ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QU N TR KINH DOANH
------
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P
HOÀN THI N HOẠ T ĐỘ NG XÚC TI N HỖ N HỢ P
T I TRUNG TÂM ANH NGỮ AMES HUẾ
PHAN TH THẢ O QUYÊN
Khóa h c: 2017 - 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QU N TR KINH DOANH
------
KHÓA LU N TỐ T NGHIỆ P
HOÀN THI N HOẠ T ĐỘ NG XÚC TI N HỖ N HỢ P
T I TRUNG TÂM ANH NGỮ AMES HUẾ
Sinh viên th c hiệ n: Giáo viên hư ng dẫ n:
Phan Th Thả o Quyên PGS.TS Nguy n Văn Phát
L p K51B Marketing
Khóa h c: 2017 2021
Huế , tháng 01 năm 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Lời Cảm Ơn
Sau quá trình th c tậ p tạ i Trung tâm Anh ngữ quố c tế AMES chi nhánh Huế ,
em đã hoàn thành đề tài “Hoàn thi n hoạ t độ ng xúc tiế n hỗ n hợ p t i trung tâm
Anh ng AMES Chi nhánh Huế ”. Để hoàn thành khóa lu n tố t nghiệ p này, bên
c nh sự n lự c c a bả n thân, em còn nh n đư c sự giúp đỡ từ phía gia đình, nhi u
cá nhân và t chứ c. Em xin gử i lờ i cám ơ n sâu sắ c đế n tấ t cả nhữ ng n i đã h trợ
và giúp đỡ em trong thờ i gian qua để em có thể hoàn thành khóa lu n.
Đầ u tiên, em xin chân thành g i lờ i cả m ơ n đế n quý Thầ y, trong Khoa
Qu n trị kinh doanh, Trư ng Đạ i h c Kinh tế -Đạ i họ c Huế đã nhi t tình d y dỗ ,
truy n đạ t nhữ ng kiế n thứ c, bài h c hay cho em trong suố t thờ i gian họ c tậ p trên
gi ng đư ng. Nhữ ng kiế n thứ c mà th y, giả ng dạ y cho chúng em là n n tả ng để
em hoàn thành khóa lu n cũng như là hành trang quý giá để em c vào đờ i.
Đặ c biệ t, em xin gử i lờ i cả m ơ n sâu sắ c đế n giáo viên ng dẫ n PGS. TS
Nguy n Văn Phát là ngư i cố vấ n, luôn tậ n tình gi i đáp các thắ c mắ c cũng như
đư a ra nhữ ng lờ i khuyên, vấ n cho em t lúc em triể n khai nghiên c u cho đế n lúc
hoàn thành khóa lu n. Nhữ ng góp ý củ a thầ y đị nh ng quan trọ ng và cùng
ý nghĩa để em hoàn thành đề tài này.
Bên c nh đó, em xin c m ơ n Trung tâm Anh ngữ AMES Huế , đã nh n em làm
th c sinh và t o điề u kiệ n thuậ n lợ i để em hoàn thành th i gian thự c tậ p tạ i đây.
Đồ ng thờ i, em xin cả m ơ n các anh, ch phòng t ng hợ p luôn bên c nh em trong thờ i
gian th c tậ p đặ c biệ t là anh Phan Viế t Tuân đã tr c tiế p ng dẫ n và h trợ
em trong th i gian thự c tậ p, th c hiệ n nghiên c u cũng như hoàn thành khóa lu n.
Do th i gian hạ n và b n thân chư a nhiề u kiế n thứ c, kinh nghiệ m trong
nghiên c u nên đề tài không th tránh khỏ i thiế u sót. Vì thế , em rấ t mong nhậ n
đư c nhữ ng góp ý từ phía thầ y, để đề tài này đư c hoàn thi n. Nhữ ng góp ý từ
phía th y, cô sẽ là nh ng bài h c quý giá cho em trên đư ng đờ i.
Cu i cùng, em xin kính chúc quý th y luôn dồ i dào s c khỏ e và thành công
trong s nghiệ p trồ ng ngư i. Đồ ng thờ i, em xin chúc các anh, chị Trung tâm Anh
ng AMES Huế thậ t nhiề u sứ c khỏ e, làm vi c hế t mình, cùng nhau đư a AMES ngày
càng đi lên.
Em xin chân thành c m ơ n!
Huế , tháng 1 năm 2020
Sinh viên th c tậ p
Phan Th Thả o Quyên
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ii
Khóa luậ n tố t nghiệ p
GVHD: PGS.TS Nguyễ n Văn Phát
M C LỤ C
L I CẢ M Ơ N............................................................................................................ I
DANH M C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T.................................................................... vii
DANH M C BẢ NG.............................................................................................. viii
DANH M C HÌNH...................................................................................................x
DANH M C BIỂ U ĐỒ ............................................................................................xi
PH N 1: MỞ ĐẦ U....................................................................................................1
1. Tính c p thiế t củ a đề tài...........................................................................................1
2. M c tiêu nghiên c u................................................................................................2
2.1. M c tiêu chung .....................................................................................................2
2.2. M c tiêu c thể .....................................................................................................2
3. Đố i tư ng và ph m vi nghiên c u ...........................................................................3
3.1. Đố i tư ng nghiên c u ...........................................................................................3
3.2. Phm vi nghiên c u ..............................................................................................3
3.2.1. V nộ i dung........................................................................................................3
3.2.2. V không gian....................................................................................................3
3.2.3. V thờ i gian .......................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u.........................................................................................4
4.1. Quy trình nghiên c u ............................................................................................4
4.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữ liệ u...............................................................................4
5. C u trúc đề tài..........................................................................................................8
PH N 2: NỘ I DUNG K T QU NGHIÊN C U HOẠ T Đ NG TRUYỀ N
THÔNG MARKETING T I TRUNG TÂM ANH NGỮ AMES HUẾ ...............9
CHƯ Ơ NG 1: S LUẬ N VÀ TH C TIỄ N VỀ HOẠ T ĐỘ NG
TRUY N THÔNG MARKETING .........................................................................9
1.1. sở lý luậ n về truyề n thông Marketing .............................................................9
1.1.1. Khái ni m truyề n thông Marketing ...................................................................9
1.1.2. Vai trò c a truyề n thông Marketing ..................................................................9
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
iii
Khóa luậ n tố t nghiệ p
GVHD: PGS.TS Nguyễ n Văn Phát
1.1.3. Mô hình truy n thông Marketing.....................................................................10
1.1.4. Các công c truyề n thông Marketing ..............................................................11
1.1.4.1. Qu ng cáo.....................................................................................................11
1.1.4.2. Khuyế n mãi ..................................................................................................17
1.1.4.3. S kiệ n và Marketing tr i nghiệ m................................................................21
1.1.4.4. Quan h công chúng.....................................................................................24
1.1.4.5. Marketing tr c tiế p.......................................................................................25
1.1.4.7. Marketing truy n miệ ng...............................................................................30
1.1.4.8. Bán hàng cá nhân .........................................................................................33
1.1.5. Quy trình thiế t kế chư ơ ng trình truy n thông Marketing ................................34
1.1.5.1. Xác đị nh đố i tư ng mụ c tiêu........................................................................34
1.1.5.2. Xác đị nh mụ c tiêu truy n thông Marketing .................................................34
1.1.5.3. Thiế t kế thông điệ p truyề n thông Marketing ...............................................35
1.1.5.4. L a chọ n kênh truy n thông Marketing.......................................................35
1.1.5.5. Xác đị nh ngân sách truyề n thông Marketing ...............................................36
1.1.5.6. Quyế t đị nh công cụ truyề n thông Marketing ...............................................38
1.1.5.7. Đo lư ng kế t quả truyề n thông Marketing...................................................38
1.2. Mô hình nghiên c u, thang đo............................................................................39
1.3. sở thự c tiễ n....................................................................................................45
1.3.1. Xu hư ng củ a hoạ t độ ng truyề n thông Marketing trên thế giớ i......................45
1.3.2. Ho t độ ng truyề n thông Marketing c a các Trung tâm Anh ngữ Việ t Nam
hi n nay .....................................................................................................................48
1.3.3. Ho t độ ng truyề n thông Marketing củ a các Trung tâm Anh ng trên đị a bàn
t nh Thừ a Thiên Huế.................................................................................................49
CHƯƠNG 2: THỰC TRNG HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG MARKETING
TẠI TRUNG TÂM ANH NGỮ AMES CHI NHÁNH HU....................................51
2.1. Khái quát v Trung tâm Anh ngữ AMES chi nhánh Huế ..................................51
2.1.1. Gi i thiệ u chung về Trung tâm Anh ngữ AMES chi nhánh Huế ....................51
2.1.2. L ch sử hình thành và phát tri n ......................................................................51
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ