ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------------
KHÓA LUN TT NGHIP
SO SÁNH ĐÁNH GIÁ CỦ A NHÀ BÁN LV
CHÍNH SÁCH PHÂN PHI GIA P&G VÀ UNILEVER
TẠ I THỊ TRƯ NG BẮ C SÔNG HƯ Ơ NG
T NH THỪ A THIÊN HUẾ
NGUY N VĂN HẬ U
Niên khóa: 2015 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------------
KHÓA LUN TT NGHIP
SO SÁNH ĐÁNH GIÁ CỦ A NHÀ BÁN LV
CHÍNH SÁCH PHÂN PHI GIA P&G VÀ UNILEVER
TẠ I THỊ TRƯ NG BẮ C SÔNG HƯ Ơ NG
T NH THỪ A THIÊN HUẾ
Sinh viên thc hin
Nguyễ n Văn Hậ u
Lp: K49C KDTM
Niên khóa: 2015 2019
Ging viên hư ng dn
ThS. Trầ n Đứ c Trí
Huế , tháng 5 năm 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS.TrnĐứ c Trí
SVTH: Nguy n Văn Hậ uK49C KDTM i
LI C M Ơ N
Để hoàn thành bài Khóa lun tt nghip y, ngoài snlc ca b n thân em đã
nh n đư c s quan tâm giúp đ tn tình ca quý thy cô, đơ n vị thc tp gia đình,
bn bè.
Trư c hết, em xin c m ơ n quý thy đã ging d y, ng dn em trong sut
thi gian bnnăm họ c t i trư ng Đạ i hc Kinh tếHuế, nh ng ngư iđã cho em nhng
kiến nn tng cũng như nhữ ng k năng, kiế n thc thc tế để áp dng vào công vic sau
này. Đặ c bit, em xin chân thành c m ơ n ThS.Trầ n Đứ c Trí - Ging viên Khoa Qun
Tr Kinh Doanh, Trư ng Đạ i Hc kinh tếHuế đã tn tình hư ng d n giúp đỡ em trong
sut thi gian thc tp cui khóa và hoàn thành khóa lun vi kết qutt nht.
Em xin gi li c m ơ n chân thành đế n anh Tun Anh Giám sát bán hàng
ngành hàng P&G đã t o điề u kin cho em thc tp ti công ty tn tình giúp đỡ , ch
dy kiến thc ln k năng trong quá trình thc tp. Đồ ng thi, em cũng xin gi li cm
ơ n đế n quý anh/ch trong Công ty TNHH Thư ơ ng mạ i Tng hp Tun VitChi
nhánh Huế đã tn tình quan tâm, giúp đỡ , ng dn mt sinh viên còn non yếu trong
kiến thc, kinh nghim ln k năng thự c tếthhòa nh p vào môi trư ng công ty, h
trem trong quá trình làm vic cho em nhng kni m đáng nh trong thi gian
thc tp.
Cui cùng em xin gi li c m ơ n đế n gia đình, b n bè và ngư i thân đã luôn giúp
đỡ , đồ ng hành cùng em trong sut thi gian qua.
Như ng vìđiề u kin thi gian, kiến thc hn kinh nghim thc ti n chư a
nhiu nên bài Khóa lun tt nghip không tránh khi nhng sai sót. Rt mong nhn
đư c s đóng góp, nhậ n xét và phê bình ca quý thy cô và b n đọ c.
Em xin chân thành c m ơ n!
Huế, tháng 5 năm 2019
Sinh viên thc hin
Nguy n Văn Hậ u
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS.TrnĐứ c Trí
SVTH: Nguy n Văn Hậ uK49C KDTM ii
M C LỤ C
MC LC .......................................................................................................................ii
DANH MC CHVIT TT......................................................................................vi
DANH MC BNG BIU...........................................................................................vii
DANH M C SƠ ĐỒ , HÌNH NH..............................................................................viii
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ ..................................................................................................1
1. TÍNH CP THIT C A ĐỀ TÀI ............................................................................1
2. MC TIÊU NGHIÊN CU .....................................................................................2
2.1. MC TIÊU TNG QUÁT:............................................................................2
2.2. MC TIÊU CTH:.....................................................................................3
3. ĐỐ I TƯ NG VÀ PHM VI NGHIÊN CU .........................................................3
3.1. ĐỐ I TƯ NG NGHIÊN CU........................................................................3
3.2. PHM VI NGHIÊN CU .............................................................................3
4. TIP C N VÀ P Ơ NG PHÁP NGHIÊN C U ..................................................3
4.1. TIP CN NGHIÊN CU ............................................................................3
4.2. PHƯ Ơ NG PHÁP NGHIÊN CU..................................................................3
4.2.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu..................................................................3
4.2.1.1. Dliu thcp ...................................................................................3
4.2.1.2. Dli u sơ cấ p.....................................................................................4
4.2.2. Phư ơ ng pháp phân tích và xlý sliu...................................................5
4.2.2.1. Ki m đị nh độ tin cy c a thang đo.....................................................6
4.2.2.2. Thng kê mô tmu nghiên cu ........................................................6
4.2.2.3. Ki m đị nh so sánh cp (Paired-Samples T-test).................................6
5. TIN TRÌNH THC HI N ĐỀ TÀI .......................................................................7
6. KT C U ĐỀ TÀI ...................................................................................................7
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU ................................................. 8
CHƯ Ơ NG 1: TNG QUAN VV N ĐỀ NGHIÊN CU...........................................8
1.1. SỞ LÝ LUN VV N ĐỀ NGHIÊN CU..........................................8
1.1.1. Kênh phân phi, chính sách phân phi....................................................8
1.1.1.1. Khái nim ...........................................................................................8
1.1.1.2. Vai trò và ch c năng củ a kênh phân phi ..........................................9
1.1.1.3. Cu trúc kênh phân phi...................................................................10
1.1.1.4. Các thành viên trong kênh phân phi...............................................12
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS.TrnĐứ c Trí
SVTH: Nguy n Văn Hậ uK49C KDTM iii
1.1.1.5. Các yếu tthuc vchính sách phân ph i để khuyến khích các thành
viên kênh phân phi ca doanh nghip............................................................13
1.1.2. Shài lòng.............................................................................................15
1.1.2.1. Shài lòng ca khách hàng..............................................................15
1.1.2.2. Shài lòng ca thành viên kênh.......................................................15
1.1.2.3. Shài lòng ca nhà bán l................................................................16
1.2. SỞ THC TIN VV N ĐỀ NGHIÊN CU....................................16
1.2.1. Tình hình phát trin ngành hàng tiêu dùng nhanh-FMCG ti Vit Nam
trong năm 2018....................................................................................................16
1.2.2. Các nghiên cu liên quan.......................................................................18
1.2.2.1. Nghiên c u nư c ngoài ....................................................................19
1.2.2.2. Nghiên c u trong nư c.....................................................................19
1.2.3. Mô hình nghiên c u và thang đo các khái ni m nghiên cu.................20
1.2.4. Githuyết nghiên cu............................................................................22
CHƯ Ơ NG 2: SO SÁNH ĐÁNH GIÁ C A NHÀ BÁN LVCHÍNH SÁCH PHÂN
PHI GI A P&G UNILEVER TẠ I THỊ TRƯ NG BẮ C SÔNG Ơ NG T NH
THỪ A THIÊN HUẾ ......................................................................................................23
2.1. CÔNG TY P&G VIT NAM CÔNG TY TNHH TMTH TUN VIT-
CHI NHÁNH HU.................................................................................................23
2.1.1. Công ty P&G Vit Nam .....................................................................23
2.1.1.1. Tng quan P&G và P&G Vit Nam..............................................23
2.1.1.2. Kênh phân phi ca P&G Vit Nam.............................................24
2.1.2. Công ty TNHH Thư ơ ng mạ i Tng hp Tun Vit.............................26
2.1.2.1. Gii thiu chung............................................................................26
2.1.2.2. cấ u tchc...............................................................................27
2.1.2.3. Đố i tác và th trư ng phân phi ....................................................28
2.1.2.4. Tình hình ho t độ ng kinh doanh ca Công ty TNHH TMTH Tun
Vit - Chi nhánh Tha Thiên Huế................................................................29
2.1.2.5. Kênh phân phi P&G ti Tha Thiên Huế...................................31
2.1.2.6. Chính sách phân phi ngành hàng P&G ti NPP Tun Vit.........33
2.2. CÔNG TY UNILEVER VIT NAM CÔNG TY TNHH TMDV
HOÀNG PHAN ......................................................................................................36
2.2.1. Công ty Unilever Vit Nam................................................................36
2.2.1.1. Tng quan Unilever và Unilever Vit Nam..................................36
2.2.1.2. Kênh phân phi ca Unilever Vit Nam.......................................37
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ