ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
ĐỀ TÀI:
THỰ C TRẠ NG VÀ MỘ T SỐ GIẢ I PHÁP NHẰ M
HOÀN THIỆ N CHÍNH SÁCH S N PHẨ M LƯ U TRÚ
CỦ A KHÁCH SẠ N DUY TÂN HUẾ
Ging vn ng dn:
PGS. TS Nguyễn Th Minh Hòa
Sinh viên thực hin:
H n: Nguyễn Thị Tường Vi
Lp: K49D- QTKD
Nn khóa: 2015- 2019
Huế, 2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Li Cm Ơn
Để hoàn thành khóa lu n tố t nghiệ p này, trư c hế t tôi xin gử i lờ i cả m ơ n đế n
Th y, Cô giáo trư ng Đạ i Họ c Kinh Tế -Đạ i Họ c Huế đã t n tình d y dỗ , cung cấ p
cho tôi nh ng kiế n thứ c quý báu trong nhữ ng năm họ c vừ a qua. Đặ c biệ t, tôi xin gử i
l i cả m chân thành và sâu s c đế n Cô giáo PGS.TS Nguy n Thị Minh Hòa đã r t
t n tình hư ng dẫ n và giúp đỡ tôi trong suố t thờ i gian nghiên c u và th c hiệ n đề tài
khóa lu n tố t nghiệ p này.
Tôi xin chân thành c m ơ n Ban giám đố c-điề u hành Khách s n Duy Tân
Huế , phòng Hành chính đãđồ ng ý và t o điề u kiệ n thuậ n lợ i cho tôi thự c tậ p tạ i
khách s n. Tôi cũng xin gử i lờ i cả m ơ n chân thành đế n các anh chị nhân viên b
ph n Nhà hàng và các b phậ n khác đã nhi t tình giúp đ , hư ng dẫ n tôi trong suố t
th i gian thự c tậ p tạ i khách sạ n.
Cu i cùng tôi xin g i lờ i cả m ơ n đế n gia đình và b n bè đã ng hộ tôi trong
th i gian thự c hiệ n đề tài này.
M c dù v i sự ng dẫ n, giúp đ củ a Cô cùng m i ngư i và s nỗ lự c củ a
b n thân tôi để hoàn thành khóa lu n này như ng sẽ không tránh khỏ i nhữ ng sai sót
v mặ t nộ i dung, trình bày, câu t . Vì v y tôi mong nhậ n đư c sự thông cả m, góp ý
chân thành c a Cô cùng m i ngư i để đề tài ngày càng hoàn thi n hơ n.
Nguyễ n Thị ng Vi
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
MỤ C LỤ C
PH N I. ĐẶ T V N Đ .................................................................................................1
1. Lí do ch n đề tài.........................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu...................................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung ........................................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth........................................................................................................2
3. Đố i tư ng nghiên cu và phm vi nghiên cu...........................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu..............................................................................................2
3.2. Phm vi nghiên cu:................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên c u............................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu ..................................................................................3
4.1.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu thcp...................................................................3
4.1.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p dli u sơ cấ p ....................................................................3
4.2. Phư ơ ng pháp phân tích dữ liu................................................................................4
5. Kết cu khóa lun .......................................................................................................5
PHN II. NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU.................................................6
CHƯ Ơ NG 1. CƠ SỞ LÝ LUN CHUNG VCHÍNH SÁCH DCH V U TRÚ
CA KHÁCH SN .......................................................................................................6
1. sở thuyết vchính sách sn phm ....................................................................6
1.1. Khái nim khách sn và kinh doanh khách sn .......................................................6
1.1.1. Khái nim khách sn......................................................................................6
1.1.2. Khái nim kinh doanh khách sn...................................................................6
1.1.3. Đặ c điể m ca ho t độ ng kinh doanh khách sn ............................................7
1.2. Khái nim và cu trúc sn ph m lư u trú củ a khách sn...........................................8
1.2.1. Sn ph m lư u trú củ a khách sn ....................................................................8
1.2.2. Cu trúc sn ph m lư u trú củ a khách sn.............................................................9
1.2.3. Đặ c điể m sn phm khách sn............................................................................10
1.3. Chính sách sn ph m lư u trú củ a khách sn..........................................................11
1.3.1. Khái nim và vtrí chính sách sn ph m lư u trú củ a khách sn ........................11
1.3.1.1. Khái nim .........................................................................................................11
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
1.3.1.2. Vtrí chính sách sn ph m u trú củ a khách sn trong chính sách Marketing.......11
1.3.2. Ni dung chính sách sn phm...........................................................................12
1.3.2.1. Chính sách vdòng sn phm .........................................................................12
1.3.2.1.1. Khái nim ......................................................................................................12
1.3.2.1.2. Các quyế t đị nh liên quan đế n dòng sn phm...............................................12
1.3.2.2. Chính sách vch t lư ng sn phm ................................................................14
1.3.2.3. Chính sách vxúc tiến sn phm ....................................................................16
1.3.2.3.1. Bao gói sn phm ..........................................................................................16
1.3.2.3.2 Nhãn mác sn phm........................................................................................17
1.3.2.3.3. Dch vkhách hàng .......................................................................................18
1.3.2.4. Chính sách nghiên cu và phát trin sn phm mi........................................19
1.3.2.4.1. Khái nim sn phm mi...............................................................................19
1.3.2.4.2. Tiến trình phát trin sn phm mi ...............................................................20
2. Mô hình nghiên cu .................................................................................................24
2.1. Tng quan các công trình nghiên cu liên quan....................................................24
2.2. Mô hình nghiên c u đ xut ..................................................................................25
2.3. Thang đo nghiên cứ u..............................................................................................26
3. sở thc tin .........................................................................................................27
3.1. Thc trng ho t độ ng kinh doanh lư u trú Vit Nam...........................................27
3.2. Thc trng ho t độ ng kinh doanh lư u trú Tha Thiên Huế................................28
CHƯ Ơ NG 2. THỰ C TRNG CHÍNH SÁCH SN PHM TI KHÁCH SN DUY
TÂN HUTHI GIAN QUA .....................................................................................30
2.1. Tng quan vkhách sn Duy Tân Huế.................................................................30
2.1.1. Quá trình hình thành và phát trin ca khách sn ..............................................30
2.1.2. Ch c năng và lĩnh vự c ho t độ ng ca khách sn ...............................................31
2.1.2.1. Ch c năng củ a khách sn .................................................................................31
2.1.2.2. Lĩnh vự c ho t độ ng ca khách sn ...................................................................31
2.1.3. Cơ cấ u tchc và nhim vca các phòng ban, bphn trong khách sn .......32
2.1.3.1. Sơ đồ cấ u tchc ca khách sn .................................................................32
2.1.3.2. Nhim vca các phòng ban, bphn trong khách sn ..................................33
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
2.1.4. Tình hình lao độ ng..............................................................................................34
2.1.5. Tình hình cơ sở vt cht .....................................................................................37
2.1.6. Kết qusn xu t kinh doanh giai đo n 2015-2017 ............................................39
2.2. Thc trng chính ch sn phm, dch v lư u trú củ a kch sn Duy Tân Huế..........41
2.2.1. Dòng sn ph m lư u trú .......................................................................................41
2.2.2. Ch t lư ng sn phm, dch v u trú ................................................................42
2.3. Đánh giá củ a khách hàng vthc trng chính sách dch v u trú tạ i khách sn
Duy Tân Huế................................................................................................................47
2.3.1. Đặ c điể m ca m u điề u tra .................................................................................47
2.3.1.1. Cơ cấ u gii tính ca m u điề u tra.....................................................................47
2.3.1.2. Cơ cấ u tui ca m u điề u tra............................................................................48
2.3.1.3. Cơ cấ u nghnghip ca m u điề u tra ..............................................................49
2.3.1.4. Sl n lư u trú củ a m u điề u tra........................................................................49
2.3.1.5. Ngun thông tin biế t đế n khách sn .................................................................50
2.3.1.6. Lý do chn khách sn.......................................................................................51
2.3.1.7. Các dch vsdng ti khách sn ...................................................................51
2.3.2. Đánh giá độ tin cy c a thang đo .......................................................................52
2.3.3. Phân tích nhân tkhám phá EFA.......................................................................55
2.3.4. Mô hình điề u chnh.............................................................................................61
2.3.5. Phân tích tư ơ ng quan Pearson ............................................................................62
2.3.6. Phân tích hi quy................................................................................................63
2.3.7. Phân tích ý kiế n đánh giá củ a du khách vchính sách dch v u trú ca khách
sn .....................................................................................................................67
2.3.7.1. Ch t lư ng dch v u trú................................................................................67
2.3.7.2. Thư ơ ng hiệ u khách sn.....................................................................................68
2.3.7.3. S đa d ng sn phm........................................................................................68
2.3.7.4. Chính sách đổ i trvà dch vhtr.................................................................69
2.3.7.5. Đánh giá chung củ a du khách vchính sách dch v u trú ...........................70
CHƯ Ơ NG 3. MỘ T SGII PHÁP HOÀN THIN CHÍNH SÁCH DCH V U
TRÚ CA KHÁCH SN DUY TÂN HU................................................................71
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ