ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH T HUẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
ĐỊ NH VỊ THƯ Ơ NG HIỆ U CÀ PHÊ ĐỒ NG XANH
TRONG NHẬ N THỨ C CỦ A KHÁCH HÀNG
TẠ I THÀNH PHỐ HUẾ
Huế - 2018
Sinh viên thự c hiệ n:
Giả ng viên hư ng dẫ n:
Trầ n Thị Phư ơ ng Thả o
Th.S Hoàng La Phư ơ ng Hiề n
Lớ p: K49A-QTKD
Niên khóa: 2015-2019
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghipGVHD: Th.S Hoàng La Phư ơ ng Hi n
i
Trn Th Phư ơ ng Th o
Tôi Trầ n Thị Phư ơ ng Thả o sinh viên K49-Qu n trị kinh doanh, trư ng Đạ i họ c
Kinh Tế - Đạ i họ c Huế . Tôi đư c sự ng dẫ n tậ n tình củ a giả ng viên Hoàng La Phư ơ ng
Hiề n để thự c hiệ n đề tài “Đị nh vị thư ơ ng hiệ u phê Đồ ng Xanh trong nhậ n thứ c củ a
khách hàng tạ i thành ph Huế ”.
Từ nhữ ng kế t quả đạ t đư c, tôi xin chân thành cả m ơ n:
Lờ i đầ u tiên, tôi xin gử i lờ i cả m ơ n sâu sắ c đế n Th.S Hoàng La Phư ơ ng Hiề n,
ngư i đã dành nhiề u thờ i gian ng dẫ n, góp ý mộ t cách t n tình trong suố t khoả ng thờ i
gian thự c hiệ n đề tài để tôi từ ng bư c hoàn thành đ tài mộ t cách tố t nhấ t.
Đồ ng thờ i, tôi cũng xin chân thành cám ơ n Ban Giám đố c cùng toàn thể nhân viên
củ a Công ty TNHH SX-TM & DV phê Đồ ng Xanh đã giúp đỡ t o mọ i điề u kiệ n
thuậ n lợ i để tôi có thể thự c tậ p. Đặ c biệ t, tôi xin chân thành cám ơ n chị Nguyễ n Thị Kiề u-
nhân viên Kinh doanh Marketing củ a công ty đã tậ n tình chỉ giúp tôi về nhữ ng kiế n
thứ c trong công việ c cũng như kiế n thứ c thự c tế .
Trong quá trình thự c hiệ n tôi biế t mình không thể tránh đư c nhữ ng thiế u sót. Rấ t
mong đư c sự chỉ dẫ n góp ý củ a quý thầ y cô và Ban lãnh đạ o cùng các anh chị trong
công ty để báo cáo thự c tậ p nghề nghiệ p đạ t đư c kế t quả t t n.
Tôi xin chân thành cả m ơ n!
Sinh viên
Trần Thị Phương Thảo
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghipGVHD: Th.S Hoàng La Phư ơ ng Hiề n
ii
Trn Th Phư ơ ng Thả o
MỤ C LỤ C
LỜ I CẢ M Ơ N ....................................................................................................... i
MỤ C LỤ C ............................................................................................................ ii
DANH MỤ C BẢ NG BIỂ U ................................................................................ vi
DANH MỤ C CÁC SƠ ĐỒ ................................................................................ vii
DANH MỤ C CÁC BI U ĐỒ ........................................................................... vii
DANH MỤ C CÁC HÌNH VẼ ........................................................................... vii
DANH MỤ C TỪ VIẾ T TẮ T........................................................................... viii
Phầ n I: ĐẶ T V N ĐỀ ..........................................................................................1
1. Tính cấ p thiế t c a đề tài............................................................................1
2. Mụ c tiêu nghiên cứ u..................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung...........................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth...........................................................................................2
3. Đố i tư ng và phạ m vi nghiên cứ u............................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu................................................................................2
3.2. Phm vi nghiên cu...................................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..........................................................................3
4.1. Quy trình thc hin nghiên cu................................................................3
4.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p sliu....................................................................3
4.2.1. Dliu thcp............................................................................................3
4.2.2. Dli u sơ cấ p..............................................................................................4
4.2.3. Phư ơ ng pháp chọ n m u điề u tra ...............................................................4
4.2.3.1. Cm u điề u tra .....................................................................................4
4.2.3.2. Phư ơ ng pháp chọ n mu.........................................................................5
4.2.4. Phư ơ ng pháp xử lí dliu.........................................................................6
5. Kế t cấ u củ a khóa luậ n...............................................................................7
Phầ n II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U .......................................8
CHƯ Ơ NG I: TỔ NG QUAN V VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U ..............................8
1.1. sở lý luậ n...............................................................................................8
1.1.1. Thư ơ ng hiệ u...............................................................................................8
1.1.1.1. Khái ni m thư ơ ng hiệ u..........................................................................8
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghipGVHD: Th.S Hoàng La Phư ơ ng Hiề n
iii
Trn Th Phư ơ ng Th o
1.1.1.2. Ch c năng thư ơ ng hiệ u.......................................................................10
1.1.1.3. Vai trò thư ơ ng hiệ u..............................................................................12
1.1.2. Đị nh v thư ơ ng hi u.................................................................................16
1.1.2.1. Khái nim.............................................................................................17
1.1.2.2. Vai trò đị nh v thư ơ ng hiệ u..................................................................18
1.1.2.3. Các bư c đị nh v thư ơ ng hiệ u.............................................................18
1.1.2.4. Các sai l m thư ng mc ph i trong đị nh v thư ơ ng hiệ u....................20
1.1.3. Tài s n t ơ ng hiệ u.................................................................................20
1.1.3.1. Nhn biế t thư ơ ng hiệ u.........................................................................21
1.1.3.2. Nhn thc vgiá tr thư ơ ng hiệ u (Giá trcm nhn) .........................23
1.1.3.3. Liên tư ng qua thư ơ ng hiệ u................................................................23
1.1.3.4. Trung thành thư ơ ng hi u.....................................................................24
1.1.4. B n đồ nhn thc.....................................................................................24
1.1.4.1. Khái nim.............................................................................................24
1.1.4.2. Phư ơ ng pháp xây d ng đồ nhn thc..................................................24
1.1.5. Các mô hình nghiên cu liên quan .........................................................26
1.1.5.1. Các mô hình nghiên cu trên thếgii.................................................26
1.1.5.2. Các mô hình nghiên cuVit Nam...................................................28
1.2. sở thự c tiễ n .........................................................................................29
1.2.1. Th trư ng ngành cà phê Vit Nam.........................................................29
1.2.2. Thc trng phát trin các doanh nghip cà phê Huế..........................29
1.3. Các nghiên cứ u liên quan .......................................................................30
1.3.1. Lu n văn thạ c sĩ “Đị nh v các t ơ ng hi u vin thông trong tâm trí sinh
viên Đạ i hc Huế ”, Nguyễ n Anh Phư ơ ng (2012, T ng Đạ i hc Kinh
tếHuế).......................................................................................................30
1.3.2. “Khả o sát vth trư ng phê b t hòa tan”, c a Vinasearch
(vinasearch.jp), 2013. ...............................................................................32
CHƯ Ơ NG II: ĐỊ NH VỊ THƯ Ơ NG HIỆ U PHÊ ĐỒ NG XANH TRONG
NHẬ N THỨ C C A KHÁCH HÀNG TẠ I THÀNH PHỐ HUẾ ........34
2.1. Tổ ng quan về công ty TNHH Sả n xuấ t- Thư ơ ng Mạ i Dị ch v phê
Đồ ng Xanh................................................................................................34
2.1.1. Quá trình hình thành và phát trin.........................................................34
2.1.2. Smnh và tm nhìn ca công ty ...........................................................35
2.1.3. c u tchc công ty .............................................................................35
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ
Khóa lun tt nghipGVHD: Th.S Hoàng La Phư ơ ng Hiề n
iv
Trn Th Phư ơ ng Th o
2.1.3.1. đồ bmáy qun lý...........................................................................35
2.1.3.2. Ch c năng, nhiệ m vc a ban giám đố c và các phòng ban ................36
2.1.4. Sn phm chính ca công ty....................................................................36
2.1.5. Tình hình nhân sc a công ty trong giai đo n 2016-2018...................38
2.1.6. Tình hình tài sn- ngun v n giai đoạ n 2016-2018 ...............................39
2.1.7. Phân tích kết quho t độ ng sn xu t kinh doanh công ty giai đo n 2016-
2018 ...........................................................................................................40
2.1.8. Tình hình sn phm hàng tn kho ..........................................................41
2.1.9. Các thư ơ ng hiệ u cnh tranh....................................................................42
2.2. Đị nh vị thư ơ ng hiệ u phê Đồ ng Xanh trong nhậ n thứ c củ a khách
hàng tạ i thành phố Huế ...........................................................................43
2.2.1. Đặ c điể m mu nghiên cu.......................................................................43
2.2.2. Đặ c điể m hành vi sdng cà phê ca khách hàng................................45
2.2.3. Xây d ng sơ đồ nhn thc.......................................................................47
2.2.3.1. M c độ nhn biết c a khách hàng đố i v i các thư ơ ng hi u cung cp
phê hin nay...............................................................................................48
2.2.3.2. Xác đị nh yếu tquan trng nh ng đế n quyế t đị nh la ch n thư ơ ng
hiu cà phê hin nay ..................................................................................49
2.2.3.3. Xây d ng sơ đồ nhn thc...................................................................51
2.2.4. Đánh giá củ a khách hàng vcác yếu t trong thang đo đị nh v thư ơ ng
hi u cà phê Đồ ng Xanh............................................................................57
2.2.4.1. Ki m đị nh độ tin cy các yế u trong thang đo đị nh v thư ơ ng hiệ u ca
thư ơ ng hiệ u cà phê Đồ ng Xanh.................................................................57
2.2.4.2. Đánh giá củ a khách hàng vcác yếu ttrong tng thu c tính đị nh vca
thư ơ ng hiệ u cà phê Đồ ng Xanh.................................................................59
CHƯ Ơ NG 3: GIẢ I PHÁP GIÚP NG TY PHÊ Đ NG XANH NÂNG
CAO CHI N C ĐỊ NH VỊ THƯ Ơ NG HIỆ U TRONG TÂM TRÍ
CỦ A KHÁCH HÀNG .............................................................................66
3.1. sở để đề xuấ t giả i pháp......................................................................66
3.1.1. Đị nh hư ng phát trin c a Công ty Đồ ng Xanh trong 2 năm tớ i..........66
3.1.2. Phân tích ma trn SWOT c a Công ty Đ ng Xanh................................66
3.2. Giả i pháp hoàn thiệ n chiế n lư c đ nh vị thư ơ ng hiệ u cà phê Đ ng Xanh
.............................................................................................................68
3.2.1. Gii pháp nâng cao ch t lư ng dch v chăm sóc khách hàng .............69
3.2.2. Gii pháp vgiá sn phm.......................................................................70
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ