intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:103

81
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa nội dung lý luận và thực tiễn về những vấn đề liên quan tới các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của cán bộ giảng viên tại Trường Đại học Nghệ Thuật; đánh giá thực trạng công tác tạo động lực thúc đẩy giảng viên làm việc hiện tại của Trường Đại học Nghệ Thuật, tìm hiểu các yếu tố tạo động lực làm việc và mức độ ảnh hưởng của chúng đến động lực làm việc của cán bộ giảng viên tại Trường Đại học Nghệ Thuật;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế

tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> -----  -----<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> cK<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> CHO GIẢNG VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> NGHỆ THUẬT – ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lê Thị Kim Nhung<br /> <br /> ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Lớp: K45 – Quản trị nhân lực<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2015<br /> <br /> uế<br /> <br /> Trong quá trình nghiên cứu đề tài “Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> giảng viên tại Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế” với vốn kiến thức, điều kiện<br /> <br /> về thời gian có giới hạn nên tôi không thể tránh khỏi những sai sót và hạn chế nhất định.<br /> Qua quá trình thu thập thông tin, điều tra khảo sát, xử lí và tổng hợp số liệu nội dung<br /> nghiên cứu một cách khách quan. Cuối cùng đề tài nghiên cứu “Giải pháp nâng cao động<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> lực làm việc cho giảng viên tại Trường Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế” cũng được<br /> hoàn thành. Để hoàn thành đề tài nghiên cứu này, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ,<br /> <br /> cK<br /> <br /> động viên và góp ý từ nhiều phía, vì vậy kết thúc bài nghiên cứu tôi muốn gửi lời cảm ơn<br /> chân thành đến những người đã đồng hành cùng tôi trong suốt quá trình nghiên cứu của<br /> mình.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> Đầ tiên, tôi muố gử lờ cả ơn ế thầ ThS. Bùi Văn Chiêm đã tậ tình<br /> u<br /> n i i m<br /> đn y<br /> n<br /> giả dạ chỉbả truyề đạ hưng dẫ tậ tình và đóng góp ý kiế chia sẻ<br /> ng y,<br /> o,<br /> n t, ớ n n<br /> n,<br /> cho tôi nhữ kinh nghiệ nghiên cứ vô cùng quý báu vềquá trình thự hiệ đề<br /> ng<br /> m<br /> u<br /> c n<br /> tài để nghiên cứ đưc hoàn thiệ hơn.<br /> bài<br /> u ợ<br /> n<br /> Lờ cả ơn th hai tôi xin gử đế toàn thể chị bộ<br /> i m<br /> ứ<br /> i n<br /> anh,<br /> cán hành chính, các<br /> thầ cô giáo và ban lãnh đạ củ Trưng Đạ họ Nghệ t đã nhiệ tình giúp đỡ<br /> y,<br /> o a ờ i c<br /> thuậ<br /> t<br /> tôi trong quá trình thự hiệ đề<br /> c n tài.<br /> Cuốcùng tôi muố cả ơnấcả ng bạ bè đã đồ hành và sát cánh cùng<br /> i<br /> n m<br /> tt nhữ n<br /> ng<br /> tôi trong nhữ lúc khó khăn để thành tốđề nghiên cứ này.<br /> ng<br /> hoàn<br /> t tài<br /> u<br /> Mộlầ nữ tôi xin chân thành cả ơn!<br /> t n a,<br /> m<br /> <br /> SVTH : Lê Thị Kim Nhung<br /> <br /> Huếtháng 5 năm 2015<br /> ,<br /> Sinh viên thự hiệ<br /> c n<br /> Lê Thị Nhung<br /> Kim<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN..................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .............................................. vi<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ............................................................................... viii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài..........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu...............................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................5<br /> <br /> cK<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................5<br /> 1.1. Cơ sở lý luận...........................................................................................................5<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm về các vấn đề liên quan........................................................................5<br /> 1.1.1.1.Giảng viên cơ hữu ...............................................................................................5<br /> 1.1.1.2.Động lực ..............................................................................................................5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.1.3.Động cơ ...............................................................................................................6<br /> 1.1.1.4.Động lực lao động ...............................................................................................6<br /> 1.1.1.5.Mối quan hệ giữa động cơ và động lực lao động ................................................8<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.1.6.Tạo động lực lao động .........................................................................................8<br /> 1.1.2. Vai trò của việc tạo động lực làm việc cho nhân viên trong tổ chức ..................9<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.2.1. Đối với người lao động ......................................................................................9<br /> 1.1.2.2.Đối với tổ chức ..................................................................................................10<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.3. Các học thuyết tạo động lực cho người lao động .....................................................10<br /> 1.1.3.1.Thuyết nhu cầu cấp bậc của Maslow (1943).....................................................10<br /> 1.1.3.2.Thuyết hai nhân tố của Herzberg (1959)...........................................................13<br /> 1.1.3.3.Thuyết công bằng của J.Stacy Adams (1963) ...................................................14<br /> 1.1.3.4.Thuyết kỳ vọng của Victor Vroom (1964)........................................................14<br /> 1.1.3.5.Học thuyết tăng cường tích cực.........................................................................16<br /> SVTH : Lê Thị Kim Nhung<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD : ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 1.1.3.6.Học thuyết đặt mục tiêu.....................................................................................16<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................................17<br /> 1.2.1. Một số nghiên cứu liên quan đến tạo động lực cho nhân viên ............................17<br /> 1.2.2. Thực tiễn về vấn đề tạo động lực cho giảng viên ................................................20<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu và định nghĩa các yếu tố ảnh hưởng tới động lực làm việc........21<br /> 1.3.1. Mô hình nghiên cứu .............................................................................................21<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.3.2. Định nghĩa các yếu tố ảnh hưởng tới động lực làm việc.....................................22<br /> 1.3.2.1.Môi trường làm việc ..........................................................................................22<br /> 1.3.2.2.Thu nhập và phúc lợi .........................................................................................22<br /> 1.3.2.3.Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp......................................................24<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.3.2.4.Quan hệ với cấp trên..........................................................................................25<br /> 1.3.2.5.Đặc điểm và phân công công việc.....................................................................25<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.3.2.6.Xác định rõ mục tiêu .........................................................................................26<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC<br /> LÀM VIỆC CỦA CÁN BỘ GIẢNG VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGHỆ<br /> <br /> họ<br /> <br /> THUẬT .........................................................................................................................28<br /> 2.1. Tổng quan về Trường Đại học nghệ thuật......................................................................28<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của trường.....................................................28<br /> 2.1.1.1.Các giai đoạn phát triển của trường ..................................................................28<br /> 2.1.1.2.Sứ mệnh và tầm nhìn .........................................................................................29<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.1.3.Chức năng và nhiệm vụ của Trường .................................................................30<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý............................................................................31<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.1.3. Cơ sở vật chất.......................................................................................................32<br /> 2.1.4. Tài chính ..............................................................................................................32<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2. Tình hình nguồn nhân lực hiện có của Trường Đại học Nghệ thuật ............................33<br /> 2.2.1. Đặc điểm nguồn nhân lực....................................................................................33<br /> 2.2.1.1.Tình hình chung về nhân sự toàn trường...........................................................33<br /> 2.2.1.2.Tình hình nhân sự về giảng viên cơ hữu ...........................................................35<br /> 2.2.2. Công tác tạo động lực cho đội ngũ giảng viên của nhà trường trong thời gian qua<br /> .....................................................................................................................36<br /> SVTH : Lê Thị Kim Nhung<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD : ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 2.2.2.1.Chính sách lương...............................................................................................36<br /> 2.2.2.2.Công tác thực hiện chính sách phúc lợi.............................................................37<br /> 2.2.2.3.Chế độ làm việc của giáo viên nhà trường ........................................................37<br /> 2.2.2.4.Chính sách khen thưởng, kỷ luật .......................................................................37<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.2.5.Chính sách đào tạo.............................................................................................38<br /> 2.3. Phân tích ý kiến đánh giá của đội ngũ cán bộ giảng viên cơ hữu về các yếu tố ảnh<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> hưởng đến động lực làm việc tại trường Đại học Nghệ thuật ..................................... 39<br /> <br /> 2.3.1. Mô tả tổng thể nghiên cứu...................................................................................39<br /> 2.3.2. Độ tin cậy của thang đo ......................................................................................41<br /> 2.3.3. Phân tích hồi qui đo lường mức độ và chiều hướng ảnh hưởng của từng nhóm<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> nhân tố ...........................................................................................................................44<br /> 2.3.3.1. Các giả thuyết .....................................................................................................45<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.3.3.2.Kiểm tra sự tương quan giữa biến độc lập và biến phụ thuộc...........................45<br /> 2.3.3.3.Kiểm tra đa cộng tuyến: ....................................................................................45<br /> 2.3.3.4.Kiểm định độ phù hợp mô hình (Giá trị F) .......................................................46<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.3.3.5.Đánh giá độ phù hợp của mô hình.....................................................................47<br /> 2.3.3.6. Mô hình hồi qui ..................................................................................................49<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.3.4. Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của giảng viên ..............51<br /> 2.3.4.1. Về thu nhập và phúc lợi...................................................................................51<br /> 2.3.4.2. Về đặc điểm và phân công công việc ...............................................................53<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.3.4.3. Về xác định rõ mục tiêu....................................................................................54<br /> 2.3.4.4. Về cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp................................................55<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.4.5. Về môi trường làm việc....................................................................................56<br /> 2.3.4.6. Đánh giá chung của đội ngũ cán bộ giảng viên về động lực làm việc ............57<br /> <br /> Tr<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO ĐỘNG LỰC<br /> LÀM VIỆC CỦA ĐỘI NGŨ CÁN BỘ GIẢNG VIÊN TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC<br /> NGHỆ THUẬT ............................................................................................................59<br /> 3.1. Định hướng của Nhà trường trong thời gian tới ............................................................59<br /> 3.2. Những vấn đề còn tồn đọng ............................................................................................60<br /> 3.3. Những giải pháp nhằm gia tăng động lực làm việc của nhân viên...............................60<br /> SVTH : Lê Thị Kim Nhung<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2