intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp tạo động lực cho công nhân sản xuất trực tiếp ở khu vực AMT tại công ty TNHH HanesBrands Việt Nam Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:146

83
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của công nhân sản xuất trực tiếp tại khu vực AMT, từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc và giảm thiểu tình trạng nghỉ việc để nâng cao được hiệu quả làm việc của công nhân và kết quả kinh doanh của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp tạo động lực cho công nhân sản xuất trực tiếp ở khu vực AMT tại công ty TNHH HanesBrands Việt Nam Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong suốt quá trình thực tập, tôi đã nhận được không ít sự giúp đỡ và hỗ trợ nhiệt<br /> <br /> tình. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến những cá nhân, tổ chức và đoàn thể đã tạo<br /> điều kiện tốt nhất để tôi có thể hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đối với các Quý thầy cô khoa Quản trị kinh<br /> <br /> doanh trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế. Chính các Quý thầy cô đã là người cung<br /> cấp cho tôi những kiến thức và kỹ năng cần thiết, giúp tôi có thể hoàn thành đề tài<br /> khóa luận tốt nghiệp mang tên: “Giải pháp tạo động lực cho công nhân sản xuất<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> trực tiếp ở khu vực AMT tại công ty TNHH HanesBrands Việt Nam Huế”.<br /> Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến thầy giáo – TS Nguyễn Đăng<br /> Hào, người đã hướng dẫn tỉ mỉ và tận tình cho tôi để tôi có những bước đi đúng đắn<br /> trong suốt quá trình thực tập. Sự giúp đỡ của thầy là bước đệm vững chắc để tôi có thể<br /> thực hiện tốt khóa luận của mình.<br /> <br /> Bên cạnh đó, sự tạo điều kiện và hỗ trợ một cách trực tiếp, gián tiếp từ phía lãnh<br /> <br /> inh<br /> <br /> đạo trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Phòng Công tác sinh viên, các Khoa –<br /> Phòng ban chức năng đã giúp tôi có thể tiến hành việc thực tập tốt nghiệp một cách<br /> thuận lợi.<br /> <br /> tế<br /> <br /> Hơn nữa, tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía công ty HbI, đặc biệt là<br /> Phòng Nhân sự với những góp ý, hướng dẫn tận tình cùng những thông tin quý giá,<br /> <br /> Hu<br /> <br /> tạo điều kiện để tôi có thể tiếp cận được nguồn thông tin một cách dễ dàng nhất, giúp<br /> cho những nghiên cứu của tôi trở nên hiệu quả và xác đáng hơn.<br /> <br /> Cuối cùng, trong khóa luận tốt nghiệp này của tôi không thể tránh khỏi những sai<br /> <br /> ế<br /> <br /> sót do vốn kiến thức và kỹ năng của bản thân hạn chế, tôi rất mong nhận được sự góp<br /> ý chân thành từ phía các Quý thầy cô để tôi có thể hoàn thiện khóa luận của mình một<br /> cách tốt nhất, bổ sung thêm kinh nghiệm quý báu cho tôi trên con đường sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Nhật Linh<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ CÁI VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU.............................................. v<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH .............................................................................................. vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................. vii<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................. 1<br /> 1.<br /> <br /> Sự cần thiết của đề tài .................................................................................1<br /> <br /> 2.<br /> <br /> Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu...................................................................2<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu nghiên cứu .......................................................................................... 2<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.1.1. Mục tiêu chung ........................................................................................ 2<br /> 2.1.2. Mục tiêu cụ thể ........................................................................................ 2<br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................................ 2<br /> 3.<br /> <br /> Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................3<br /> <br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................ 3<br /> <br /> 4.<br /> <br /> inh<br /> <br /> 3.2. Phạm vi nghiên cứu............................................................................................ 3<br /> Phương pháp nghiên cứu .............................................................................3<br /> <br /> 4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu ............................................................................ 3<br /> 4.1.1. Thu thập dữ liệu thứ cấp .......................................................................... 3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 4.1.2. Thông tin và dữ liệu sơ cấp...................................................................... 4<br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu, xác định cỡ mẫu ......................................................... 4<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 4.2.1. Phương pháp chọn mẫu ........................................................................... 4<br /> 4.2.2. Phương pháp xác định cỡ mẫu................................................................. 4<br /> Thiết kế nghiên cứu và quy trình nghiên cứu ...............................................4<br /> <br /> ế<br /> <br /> 5.<br /> <br /> 5.1. Thiết kế nghiên cứu............................................................................................ 4<br /> 5.1.1. Nghiên cứu sơ bộ ..................................................................................... 4<br /> 5.1.2. Nghiên cứu chính thức ............................................................................. 5<br /> 5.2. Quy trình nghiên cứu ......................................................................................... 5<br /> 6.<br /> <br /> Phương pháp phân tích và xử lý số liệu .......................................................7<br /> <br /> 6.1. Thống kê mô tả (Descriptive Statistics) ............................................................. 7<br /> 6.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) .................................................................... 7<br /> 6.3. Kiểm định thang đo ............................................................................................ 7<br /> Sinh viên thực hiện: Nguyễn Nhật Linh<br /> <br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 6.4. Tương quan và hồi quy tuyến tính ..................................................................... 7<br /> 6.4.1. Kiểm tra tương quan giữa các biến độc lập và biến phụ thuộc ............... 7<br /> 6.4.2. Hồi quy đa biến ........................................................................................ 8<br /> <br /> 6.5. Kiểm định trung bình tổng thể ........................................................................... 8<br /> 6.6. Kiểm định phương sai một yếu tố (One - way ANOVA) .................................. 8<br /> <br /> 7.<br /> <br /> Bố cục nghiên cứu ......................................................................................8<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................... 10<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> ĐỘNG ............................................................................................................. 10<br /> 1.1. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC VÀ TẠO<br /> ĐỘNG LỰC LAO ĐỘNG ....................................................................................... 10<br /> 1.1.1. Quản trị nguồn nhân lực ........................................................................ 10<br /> 1.1.2. Động lực lao động.................................................................................. 11<br /> 1.1.3. Tạo động lực lao động ........................................................................... 15<br /> <br /> inh<br /> <br /> 1.1.4. Các học thuyết về động lực lao động và sự thỏa mãn trong công việc ... 16<br /> 1.2. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO<br /> ĐỘNG ...................................................................................................................... 21<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.2.1. Động lực từ môi trường và điều kiện làm việc ...................................... 21<br /> 1.2.2. Động lực từ tiền lương ........................................................................... 22<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.2.3. Động lực từ khen thưởng và phúc lợi .................................................... 22<br /> 1.2.4. Động lực từ mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên.......................... 23<br /> 1.2.5. Động lực từ bản chất công việc ............................................................. 23<br /> <br /> ế<br /> <br /> 1.2.6. Động lực từ cơ hội đào tạo và thăng tiến ............................................... 24<br /> 1.2.7. Động lực từ sự hứng thú trong công việc .............................................. 24<br /> 1.3. CÁC NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ĐỂ<br /> XUẤT....................................................................................................................... 25<br /> 1.3.1. Các nghiên cứu liên quan....................................................................... 25<br /> 1.3.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................................. 27<br /> 1.3.3. Các giả thuyết nghiên cứu ..................................................................... 30<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Nguyễn Nhật Linh<br /> <br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO CÔNG<br /> NHÂN SẢN XUẤT TRỰC TIẾP Ở KHU VỰC AMT TẠI CÔNG TY TNHH<br /> HANESBRANDS VIỆT NAM HUẾ ................................................................ 31<br /> 2.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH HANESBRANDS ................. 31<br /> 2.2. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH HANESBRANDS VIỆT NAM<br /> HUẾ ......................................................................................................................... 32<br /> 2.2.1. Giới thiệu chung về công ty................................................................... 32<br /> 2.2.2. Quá trình hình thành và phát triển ......................................................... 32<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> 2.2.3. Chức năng và nhiệm vụ ......................................................................... 33<br /> 2.2.4. Tình hình hoạt động sản xuất của công ty ............................................. 34<br /> 2.2.5. Hệ thống cơ cấu bộ máy tổ chức của công ty ........................................ 34<br /> 2.2.6. Tình hình nguồn lao động của công ty giai đoạn 2013 – 2015 ............. 36<br /> 2.2.7. Cơ cấu và đặc điểm của công nhân sản xuất ở công ty theo từng khu vực . 38<br /> 2.3. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ AMT ..................................................................... 40<br /> <br /> inh<br /> <br /> 2.3.1. AMT là gì? ............................................................................................. 40<br /> 2.3.2. Mục tiêu của AMT ................................................................................. 40<br /> 2.3.3. Kết quả của AMT .................................................................................. 40<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.3.4. Đào tạo AMT ......................................................................................... 40<br /> 2.3.5. Phân tích thực trạng nghỉ việc của công nhân AMT trong năm 2015 ... 44<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 2.4. THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM<br /> VIỆC CỦA CÔNG NHÂN AMT VÀ CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> CHO CÔNG NHÂN AMT TẠI CÔNG TY ............................................................ 48<br /> <br /> ế<br /> <br /> 2.4.1. Bản chất công việc ................................................................................. 48<br /> 2.4.2. Tiền lương và phụ cấp ........................................................................... 50<br /> 2.4.3. Khen thưởng và phúc lợi ....................................................................... 51<br /> 2.4.4. Môi trường làm việc và điều kiện làm việc ........................................... 53<br /> 2.4.5. Mối quan hệ giữa với cấp trên và đồng nghiệp ..................................... 54<br /> 2.4.6. Cơ hội đào tạo, thăng tiến ...................................................................... 54<br /> 2.5. PHÂN TÍCH TÁC ĐỘNG CỦA CÁC NHÂN TỐ ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM<br /> VIỆC CỦA CÔNG NHÂN SẢN XUẤT TRỰC TIẾP TẠI KHU VỰC AMT ...... 57<br /> Sinh viên thực hiện: Nguyễn Nhật Linh<br /> <br /> iii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 2.5.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu............................................................. 57<br /> 2.5.2. Kiểm định độ tin cậy của thang đo và Phân tích nhân tố khám phá ...... 61<br /> 2.5.3. Kiểm tra tương quan giữa các yếu tố với động lực làm việc ................. 72<br /> 2.5.4. Hồi quy tuyến tính giữa các nhân tố và động lực làm việc của công nhân.. 74<br /> 2.5.5. Mô hình nghiên cứu hiệu chỉnh ............................................................. 78<br /> 2.5.6. Đánh giá trung bình về mức độ đồng ý đối với các nhân tố thành phần ..... 79<br /> 2.5.7. Phân tích phương sai một yếu tố (One – Way ANOVA) ...................... 83<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC CHO CÔNG<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> NHÂN SẢN XUẤT TRỰC TIẾP Ở KHU VỰC AMT TẠI CÔNG TY TNHH<br /> HANESBRANDS VIỆT NAM HUẾ ................................................................ 89<br /> 3.1. ĐỊNH HƯỚNG TẠO ĐỘNG LỰC CHO CÔNG NHÂN SẢN XUẤT Ở KHU<br /> VỰC AMT CỦA CÔNG TY HANESBRANDS VIỆT NAM HUẾ ...................... 89<br /> 3.2. GIẢI PHÁP TẠO ĐỘNG LỰC CHO CÔNG NHÂN SẢN XUẤT TRỰC<br /> TIẾP Ở KHU VỰC AMT TẠI CÔNG TY HANESBRANDS VIỆT NAM HUẾ . 90<br /> <br /> inh<br /> <br /> 3.2.1. Giải pháp tạo động lực thông qua Chính sách và chế độ tại công ty..... 90<br /> 3.2.2. Giải pháp tạo động lực thông qua Cấp trên ........................................... 98<br /> 3.2.3. Giải pháp tạo động lực thông qua Đồng nghiệp .................................. 101<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.2.4. Giải pháp tạo động lực thông qua Tiền lương ..................................... 103<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................... 107<br /> KẾT LUẬN ............................................................................................ 107<br /> <br /> 2.<br /> <br /> KIẾN NGHỊ ........................................................................................... 108<br /> <br /> Hu<br /> <br /> 1.<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................................... 109<br /> <br /> ế<br /> <br /> PHIẾU PHỎNG VẤN ................................................................................................. 111<br /> PHỤ LỤC SPSS .......................................................................................................... 115<br /> <br /> Sinh viên thực hiện: Nguyễn Nhật Linh<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2