BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC<br />
MARKETING DU LỊCH NHẰM<br />
THU HÚT DU KHÁCH QUỐC TẾ<br />
ĐẾN VIỆT NAM<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN : TRẦN KIM THƢ<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
: A18462<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
: QUẢN TRỊ MARKETING<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHIẾN LƢỢC<br />
MARKETING DU LỊCH NHẰM<br />
THU HÚT DU KHÁCH QUỐC TẾ<br />
ĐẾN VIỆT NAM<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Mã sinh viên<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Th.S Phạm Long Châu<br />
: Trần Kim Thƣ<br />
: A18462<br />
: Quản trị marketing<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Em xin chân thành cảm ơn cô giáo – Thạc sỹ Phạm Long Châu, người đã trực<br />
tiếp hướng dẫn, giúp đỡ và tạo điều kiện cho em có cơ hội tìm hiểu sâu sắc những kiến<br />
thức về marketing nói chung, cũng như về các hoạt động marketing trong du lịch nói<br />
riêng để có thể ứng dụng vào bài khóa luận. Bằng những kiến thức chuyên môn sâu<br />
rộng, sự tận tâm và hết lòng giúp đỡ của cô đã giúp em làm sáng tỏ nhiều vấn đề và<br />
định hướng cho em hoàn thiện bài khóa luận tốt nghiệp.<br />
Thông qua khóa luận, em cũng xin được tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tập thể các<br />
thầy cô giáo đang giảng dạy tại Trường Đại học Thăng Long, những người đã trực tiếp<br />
truyền đạt và trang bị cho em đầy đủ những kiến thức về marketing để có thể hoàn<br />
thành đề tài nghiên cứu này.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Trần Kim Thư<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br />
trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br />
khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br />
trích dẫn rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
<br />
Hà Nội, ngày 29 tháng 10 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
<br />
Trần Kim Thƣ<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI NÓI ĐẦU<br />
CHƢƠNG 1.<br />
<br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƢỢC MARKETING<br />
<br />
DU LỊCH<br />
<br />
.............................................................................................................1<br />
<br />
1.1.<br />
<br />
Tổng quan về marketing ...................................................................................1<br />
<br />
1.1.1.<br />
<br />
Khái niệm về marketing................................................................................ 1<br />
<br />
1.1.2.<br />
<br />
Vai trò của marketing ................................................................................... 2<br />
<br />
1.2.<br />
<br />
Tổng quan về chiến lƣợc marketing du lịch....................................................2<br />
<br />
1.2.1.<br />
<br />
Các khái niệm về du lịch ............................................................................... 2<br />
<br />
1.2.2.<br />
<br />
Khái niệm marketing du lịch ........................................................................ 3<br />
<br />
1.2.3.<br />
<br />
Chiến lƣợc marketing du lịch ....................................................................... 4<br />
<br />
1.3.<br />
<br />
Kết luận ............................................................................................................19<br />
<br />
CHƢƠNG 2.<br />
<br />
THỰC TRẠNG CHIẾN LƢỢC MARKETING DU LỊCH TẠI<br />
<br />
VIỆT NAM<br />
<br />
...........................................................................................................20<br />
<br />
2.1.<br />
<br />
Giới thiệu tổng quan về ngành du lịch Việt Nam .........................................20<br />
<br />
2.1.1.<br />
<br />
Lịch sử hình thành và phát triển ............................................................... 20<br />
<br />
2.1.2.<br />
<br />
Cơ cấu bộ máy tổ chức ngành du lịch Việt Nam ...................................... 21<br />
<br />
2.1.3.<br />
<br />
Đặc điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam ........................................... 24<br />
<br />
2.1.4.<br />
<br />
Phân tích cạnh tranh ................................................................................... 27<br />
<br />
2.1.5.<br />
<br />
Số liệu du khách quốc tế đến Việt Nam ..................................................... 31<br />
<br />
2.1.6.<br />
<br />
Những đóng góp của du lịch quốc tế đến Việt Nam vào nền kinh tế ...... 32<br />
<br />
2.2.<br />
<br />
Thực trạng chiến lƣợc marketing du lịch của Việt Nam hiện nay..............33<br />
<br />
2.2.1.<br />
<br />
Nghiên cứu thị trƣờng ................................................................................. 33<br />
<br />
2.2.2.<br />
<br />
Định vị thị trƣờng ........................................................................................ 34<br />
<br />
2.2.3.<br />
<br />
Chính sách về sản phẩm du lịch ................................................................. 35<br />
<br />
2.2.4.<br />
<br />
Chính sách giá .............................................................................................. 36<br />
<br />
2.2.5.<br />
<br />
Các hoạt động xúc tiến ................................................................................ 38<br />
<br />
2.1.1.<br />
<br />
Chính sách về con ngƣời ............................................................................. 43<br />
<br />
2.2.6.<br />
<br />
Cơ sở hạ tầng ............................................................................................... 47<br />
<br />