intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bia Huế tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:110

160
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chính của đề tài được thực hiện với việc hướng đến mục tiêu là phân tích thực trạng công tác quản trị kênh phân phối của Công ty TNHH Bia Huế, từ đó đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị kênh của doanh nghiệp. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Hoàn thiện công tác quản trị kênh phân phối của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bia Huế tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Vôùi tình caûm chaân thaønh, cho pheùp toâi ñöôïc baøy toû loøng<br /> bieát ôn saâu saéc ñeán taát caû caùc caù nhaân vaø caùc cô quan ñaõ taïo<br /> ñieàu kieän giuùp ñôõ toâi trong quaù trình hoïc taäp vaø nghieân cöùu.<br /> Lôøi ñaàu tieân, toâi xin baøy toû loøng bieát ôn ñeán quyù thaày<br /> coâ giaùo ñaõ giaûng daïy toâi trong quaù trình hoïc taäp. Ñaëc bieät, xin<br /> chaân thaønh caûm ôn Thaïc syõ Leâ Thò Phöông Thanh, ngöôøi ñaõ<br /> höôùng daãn taän tình, ñaày traùch nhieäm ñeå toâi coù theå hoaøn thaønh<br /> ñöôïc ñeà taøi. Qua söï höôùng daãn cuûa coâ, toâi khoâng chæ hoïc ñöôïc<br /> ôû coâ nhöõng kieán thöùc boå ích maø coøn laø phöông phaùp nghieân<br /> cöùu khoa hoïc, thaùi ñoä laøm vieäc nghieâm tuùc.<br /> Toâi cuõng xin baøy toû loøng bieát ôn ñeán Ban laõnh ñaïo tröôøng<br /> Ñaïi hoïc kinh teá Hueá, phoøng ban chöùc naêng ñaõ tröïc tieáp hoaëc<br /> giaùn tieáp giuùp ñôõ toâi trong suoát quaù trình hoïc taäp vaø nghieân<br /> cöùu.<br /> Toâi xin chaân thaønh caûm ôn Boä phaän Baùn haøng- Coâng ty<br /> TNHH Bia Hueá cuøng caùc ñaïi lyù caáp 1 treân thò tröôøng Thöøa<br /> Thieân Hueá ñaõ nhieät tình giuùp ñôõ toâi hoaøn thaønh toát ñeà taøi<br /> naøy.<br /> Cuoái cuøng, toâi xin chaân thaønh caûm ôn taát caû ngöôøi thaân, gia<br /> ñình, baïn beø ñaõ nhieät tình giuùp ñôõ, ñoäng vieân trong suoát thôøi gian<br /> hoïc taäp, nghieân cöùu ñeà taøi.<br /> Hueá, ngaøy 05 thaùng 05 naêm 2013<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Minh Mẩn- K43 QTKDTM<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ..................................................................................... vii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC HÌNH VẼ............................................................................................. viii<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU................................................................................ix<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài:.......................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu: .................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1 Mục tiêu chính ......................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1 Mục tiêu cụ thể .....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu:........................................................................................2<br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu: ...........................................................................................2<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br /> 4.1 Thu thập số liệu...................................................................................................3<br /> 4.1.1 Số liệu thứ cấp ...............................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.1.2 Số liệu sơ cấp .................................................................................................3<br /> 4.2 Tổng hợp và phân tích số liệu............................................................................4<br /> 5. Kết cấu đề tài..............................................................................................................4<br /> <br /> ng<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................5<br /> CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ QUẢN TRỊ<br /> <br /> ườ<br /> <br /> KÊNH PHÂN PHỐI......................................................................................................5<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1 Tổng quan về kênh phân phối: ..........................................................................5<br /> 1.1.1 Khái niệm kênh phân phối: .........................................................................5<br /> 1.1.2 Chức năng của kênh phân phối: .................................................................5<br /> 1.1.3 Cấu trúc kênh phân phối: ............................................................................6<br /> <br /> 1.2 Tổng quan về quản trị kênh phân phối ............................................................8<br /> 1.2.1 Khái niệm quản trị kênh phân phối: ..........................................................8<br /> SVTH: Nguyễn Thị Minh Mẩn- K43 QTKDTM<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> 1.2.2 Nội dung về quản trị kênh phân phối:........................................................8<br /> 1.2.2.1 Chính sách tuyển chọn các thành viên của kênh: ..................................8<br /> 1.2.2.2 Chính sách khuyến khích các thành viên kênh:...................................10<br /> 1.2.2.3 Quản lý các dòng chảy trong kênh phân phối:.....................................12<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.2.4 Sử dụng mar-mix trong quản lý kênh:..................................................13<br /> 1.2.2.5 Đánh giá hoạt động của các thành viên trong kênh: ...........................15<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.3 Các kinh nghiệm thực tế trong quản lý kênh phân phối: ..............................18<br /> 1.4 Khái quát về thị trường bia Thừa Thiên Huế: ..............................................19<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA<br /> <br /> h<br /> <br /> CÔNG TY TNHH BIA HUẾ ......................................................................................21<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu về Công ty TNHH Bia Huế:...........................................................21<br /> 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển: .........................................................21<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.2 Sản phẩm của Công ty: ...............................................................................22<br /> 2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của Công ty TNHH Bia Huế: ...........................24<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.4 Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH Bia Huế: ..........................................25<br /> 2.1.5 Tình hình nguồn lực của Công ty TNHH Bia Huế: .................................27<br /> 2.1.5.1 Tình hình lao động của Công ty TNHH Bia Huế qua ba năm 2010-2012.27<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.5.2 Tình hình tài sản và nguồn vốn của Công ty Bia Huế qua 3 năm 20102012: .......................................................................................................................30<br /> 2.1.5.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty giai đoạn 2010 – 2012:........30<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.1.6 Đặc điểm môi trường hoạt động của Công ty TNHH Bia Huế: ...........32<br /> 2.1.6.1 Đặc điểm môi trường vĩ mô: ...................................................................32<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.1.6.2. Đặc điểm môi trường tác nghiệp của Công ty.......................................36<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2 Thực trạng công tác quản trị kênh phân phối của Công ty TNHH Bia Huế:.....38<br /> 2.2.1 Thực trạng tổ chức kênh phân phối của Công ty TNHH Bia Huế .........38<br /> 2.2.1.1 Cấu trúc kênh phân phối của Công ty TNHH Bia Huế:.......................38<br /> 2.2.1.2 Lựa chọn hình thức tổ chức kênh phân phối của Công ty TNHH Bia Huế:<br /> ................................................................................................................................41<br /> 2.2.1.3 Những đánh giá về hình thức tổ chức kênh phân phối của Công ty: ..43<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Minh Mẩn- K43 QTKDTM<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> 2.2.2 Chính sách tuyển chọn các thành viên kênh: ............................................43<br /> 2.2.2.1 Tìm kiếm các thành viên tiềm năng ........................................................43<br /> 2.2.2.2 Các tiêu chuẩn tuyển chọn thành viên kênh của Công ty: ...................44<br /> 2.2.2.3 Nhận xét về chính sách tuyển chọn thành viên kênh của Công ty:......45<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.2.4 Thống kê mô tả đặc điểm, quy mô các đại lý cấp 1 của Công ty TNHH<br /> <br /> Bia Huế: .................................................................................................................46<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.3 Chính sách khuyến khích các thành viên kênh: .......................................48<br /> 2.2.3.1 Các chính sách khuyến khích Công ty áp dụng cho các đại lý: ...........48<br /> 2.2.3.2 Những đánh giá của đại lý cấp 1 về chính sách khuyến khích thành<br /> <br /> h<br /> <br /> viên kênh của Công ty: .........................................................................................51<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.3.3 Nhận xét chung về chính sách khuyến khích thành viên kênh của Công<br /> ty TNHH Bia Huế: ................................................................................................54<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.4 Quản lý xung đột kênh:...............................................................................55<br /> 2.2.4.1 Nhận diện mâu thuẫn:..............................................................................55<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.4.2 Giải quyết mâu thuẫn/ xung đột..............................................................56<br /> 2.2.5 Quản lý các dòng chảy trong kênh qua đánh giá của các thành viên kênh:.57<br /> 2.2.6 Vấn đề Marketing- mix trong quản lý kênh: ............................................66<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.6.1 Sản phẩm trong quản lý kênh phân phối:..............................................67<br /> 2.2.6.2 Chiến lược giá trong quản lý kênh phân phối: ......................................67<br /> 2.2.6.3 Chiến lược xúc tiến trong quản lý kênh phân phối: ..............................68<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.6 Đánh giá hoạt động các thành viên trong kênh phân phối của Công ty<br /> Bia Huế: .................................................................................................................70<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.6.1 Các tiêu chuẩn Công ty áp dụng để đánh giá hoạt động của các đại lý ........ 70<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.6.2 Nhận xét về hoạt động đánh giá các thành viên kênh của Công ty<br /> TNHH Bia Huế: ....................................................................................................73<br /> 2.2.7 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kênh phân phối:......................................74<br /> 2.2.7.1 Sản lượng tiêu thụ theo từng tháng qua 3 năm 2010- 2012:.................74<br /> 2.2.7.2 Doanh thu bán hàng của các đại lý cấp 1 tại thị trường TT Huế: .....75<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Minh Mẩn- K43 QTKDTM<br /> <br /> v<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Lê Thị Phương Thanh<br /> <br /> 2.2.7.3 Thị phần của Công ty Bia Huế so với các đối thủ cạnh tranh trên thị<br /> trường TT Huế:.....................................................................................................76<br /> 2.3 Những đánh giá chung về quản trị kênh phân phối của Công ty TNHH Bia<br /> Huế: ...........................................................................................................................76<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN<br /> <br /> CÔNG TÁC QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI CỦA CÔNG TY TNHH BIA HUẾ.... 80<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.1 Định hướng phát triển trong thời gian tới của Công ty TNHH Bia Huế:..........80<br /> 3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao công tác quản trị kênh phân phối của<br /> Công ty TNHH Bia Huế: .........................................................................................80<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.2.1 Cấu trúc kênh và lựa chọn hình thức liên kết trong kênh: ....................80<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2.2 Hoàn thiện chính sách tuyển chọn thành viên kênh: ..............................82<br /> 3.2.3 Hoàn thiện chính sách khuyến khích thành viên kênh của Công ty: ....84<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.2.4 Hoàn thiện quản lý các dòng chảy trong kênh: .......................................85<br /> 3.2.5 Hoàn thiện sử dụng các biến số marketing- mix trong quản lý kênh<br /> <br /> họ<br /> <br /> phân phối:..............................................................................................................85<br /> 3.2.6 Nâng cao công tác đánh giá hoạt động các thành viên kênh của Công ty:....87<br /> 3.2.6.1 Giải pháp đối với bộ phận quản lý hoạt động kênh: ............................87<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2.6.2 Hoàn thiện công tác đánh giá hoạt động các thành viên kênh:...........87<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................90<br /> 1. Kết luận: ...................................................................................................................90<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2. Hạn chế của đề tài: ..................................................................................................91<br /> 3. Kiến nghị: .................................................................................................................92<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3.1 Đối với Công ty TNHH Bia Huế: .....................................................................92<br /> 3.2 Đối với Hiệp hội Bia- Rượu- Nước giả khát Việt Nam: .................................92<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 3.3 Đối với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế và Nhà nước:..............................93<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................94<br /> PHỤ LỤC .....................................................................................................................95<br /> PHIẾU ĐIỀU TRA ......................................................................................................98<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Minh Mẩn- K43 QTKDTM<br /> <br /> vi<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2