Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
uế<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................. ii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
MỤC LỤC ....................................................................................................................... ii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT............................................................................ vii<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .......................................................................................... viii<br />
<br />
h<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................................. ix<br />
<br />
in<br />
<br />
PHẦN I – ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................ 1<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................................ 1<br />
<br />
cK<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................. 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu............................................................................ 3<br />
<br />
họ<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................... 3<br />
4.1. Quy trình nghiên cứu .........................................................................................3<br />
4.2. Phương pháp nghiên cứu và thu thập số liệu.....................................................4<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4. 2.1 Phương pháp luận ......................................................................................... 4<br />
4.2.2 Phương pháp chuyên gia................................................................................ 4<br />
4.2.3 Phương pháp thu thập số liệu ......................................................................... 4<br />
<br />
ng<br />
<br />
4. 2.4 Phương pháp phân tích thống kê ................................................................... 5<br />
4.2.5 Phương pháp phân tích độ tin cậy (hệ số Cronbach’s Alpha).......................... 5<br />
<br />
ườ<br />
<br />
4.2.6 Phương pháp phân tích nhân tố khám phá ...................................................... 6<br />
4.2.7 Phân tích hồi quy tuyến tính bội..................................................................... 6<br />
<br />
Tr<br />
<br />
5. Kết cấu của khóa luận .............................................................................................. 7<br />
<br />
PHẦN II – NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU................................................ 8<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA ............................ 8<br />
1.1 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG HÓA ................................. 8<br />
1.1.1 LÝ LUẬN VỀ KÊNH PHÂN PHỐI ...................................................................... 8<br />
SVTH: Đinh Thị Thanh Nhàn<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
1.1.1.1 Khái niệm về kênh phân phối ................................................................8<br />
1.1.1.2 Vai trò và chức năng của kênh phân phối..............................................9<br />
1.1.1.2.1 Vai trò của kênh phân phối.............................................................. 9<br />
1.1.1.2.2 Chức năng của kênh phân phối ..................................................... 10<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.1.3 Cấu trúc kênh phân phối ......................................................................11<br />
1.1.1.4 Tổ chức kênh phân phối.......................................................................14<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.1.4.1 Kênh phân phối truyền thống ........................................................ 14<br />
1.1.1.4.2 Kênh phân phối dọc....................................................................... 14<br />
1.1.1.4.3 Kênh phân phối ngang................................................................... 15<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.1.4.4 Hệ thống đa kênh........................................................................... 15<br />
<br />
in<br />
<br />
1.1.1.5 Các dòng chảy trong kênh phân phối...................................................15<br />
1.1.2 NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA QUẢN TRỊ KÊNH PHÂN PHỐI ..... 17<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.1.2.1 Quản trị kênh phân phối.......................................................................17<br />
1.1.2.2 Các thành viên kênh phân phối............................................................18<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.2.3 Quản lý điều hành kênh phân phối ......................................................19<br />
1.1.3 CÁC MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN ĐẾN QUẢN TRỊ KÊNH<br />
PHÂN PHỐI........................................................................................................ 20<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1.4 ĐỀ XUẤT MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ...................................................... 23<br />
1.1.4.1 Bình luận một số nghiên cứu có liên quan tại Việt Nam.....................23<br />
1.1.4.2 Mô hình nghiên cứu của đề tài.............................................................24<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2 CƠ SỞ THỰC TIỄN ........................................................................................25<br />
1.2.1 TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG SỮA TƯƠI TẠI VIỆT NAM .................. 25<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.2.1 HOẠT ĐỘNG KÊNH PHÂN PHỐI CỦA SẢN PHẨM SỮA TƯƠI<br />
TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY..................................................................... 27<br />
<br />
Tr<br />
<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM<br />
SỮA TƯƠI VINAMILK CỦA CÔNG TY NGỌC THANH .................................... 30<br />
2.1 TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI<br />
VÀ DỊCH VỤ NGỌC THANH..............................................................................30<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển................................................................. 30<br />
<br />
SVTH: Đinh Thị Thanh Nhàn<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ.............................................................................. 30<br />
2.1.3 Cơ cấu tổ chức............................................................................................ 31<br />
2.1.4 Tình hình nguồn lực của công ty Ngọc Thanh........................................... 32<br />
2.1.4.1 Tình hình phát triển số lượng đại lý.....................................................32<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1.4.2 Tình hình lao động của công ty ...........................................................33<br />
2.1.4.3 Tình hình tài chính của công ty ...........................................................34<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.4.4 Kết quả kinh doanh của công ty...........................................................36<br />
<br />
2.1.5 Thực trạng kênh phân phối của công ty ..................................................... 38<br />
2.1.5.1 Chương trình hỗ trợ xúc tiến bán hàng ................................................39<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.5.2 Chương trình hỗ trợ quản lý bán hàng .................................................41<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.5.3 Chương trình hỗ trợ tài chính...............................................................43<br />
2.2 ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM SỮA TƯƠI<br />
<br />
cK<br />
<br />
VINAMILK CỦA CÔNG TY NGỌC THANH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA<br />
THIÊN HUẾ ...........................................................................................................45<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.1 Mô tả mẫu điều tra...................................................................................... 45<br />
2.2.1.1Về số năm kinh doanh sản phẩm sữa tươi ............................................45<br />
2.2.1.2 Về loại sữa tươi Vinamilk mà đại lý kinh doanh.................................45<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.1.3 Về những rủi ro khi kinh doanh sản phẩm sữa tươi Vinamilk ............46<br />
2.2.2 Đánh giá độ tin cậy của thang đo ............................................................... 47<br />
2.2.2.1. Thang đo các thành phần cung cấp hàng hóa .....................................47<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.2.2 Thang đo các thành phần chính sách bán hàng....................................47<br />
2.2.2.3 Thang đo các thành phần nghiệp vụ bán hàng.....................................48<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.2.4 Thang đo các thành phần hỗ trợ cơ sở vật chất và trang thiết bị .........49<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.2.5 Thang đo các thành phần quan hệ cá nhân ..........................................49<br />
2.2.2.6 Thang đo về sự hài lòng chung của nhà bán lẻ ....................................50<br />
<br />
2.2.3 Xác định các thành phần tác động đến sự hài lòng của nhà bán lẻ đến chính<br />
sách phân phối của công ty Ngọc Thanh............................................................. 50<br />
2.2.3.1 Rút trích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhà bán lẻ đến<br />
chất lượng phân phối của công ty Ngọc Thanh ...............................................50<br />
<br />
2.2.3.2 Rút trích nhân tố đánh giá chung về sự hài lòng của nhà bán lẻ .........53<br />
iv<br />
SVTH: Đinh Thị Thanh Nhàn<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
2.2.3.3 Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu........................................54<br />
2.2.4 Kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu...................................... 54<br />
2.2.4.1 Giả thuyết nghiên cứu điều chỉnh ........................................................54<br />
2.2.4.2 Xem xét mối tương quan giữa các biến ...............................................56<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.4.3 Xây dựng mô hình hồi quy ..................................................................56<br />
2.2.4.4 Kiểm định độ phù hợp của mô hình.....................................................58<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.4.5 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của<br />
<br />
từng nhân tố .....................................................................................................59<br />
2.2.4.6 Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết .................................................60<br />
2.2.5 Kiểm định sự khác biệt trong đánh giá của các đại lý có số năm kinh doanh<br />
<br />
h<br />
<br />
khác nhau............................................................................................................. 63<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2.6 Đánh giá của các đại lý đôi với chính sách phân phối của Công ty TNHH<br />
TM&DV Ngọc Thanh ......................................................................................... 64<br />
<br />
cK<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br />
HIỆU QUẢ KÊNH PHÂN PHỐI SẢN PHẨM SỮA TƯƠI VINAMILK CỦA<br />
CÔNG TY TNHH TM&DV NGỌC THANH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA<br />
<br />
họ<br />
<br />
THIÊN HUẾ............................................................................................................... 67<br />
3.1 Định hướng phát triển trong thời gian tới của công ty TMHH TM&DV Ngọc<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Thanh về việc phân phối sản phẩm sữa tươi Vinamilk trên đại bàn tỉnh Thừa Thiên<br />
Huế ........................................................................................................................67<br />
3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chất lượng phân phối của công ty TNHH<br />
TM&DV Ngọc Thanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ......................................67<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2.1 Giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách cung cấp hàng hóa........................ 68<br />
3.2.2 Giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách bán hàng ....................................... 70<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.2.2.1 Các hỗ trợ về tài chính .........................................................................70<br />
3.2.2.2 Các chính sách về giá...........................................................................71<br />
<br />
Tr<br />
<br />
PHẦN III - KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................... 75<br />
1. Kết luận .................................................................................................................. 75<br />
2. Hạn chế của đề tài .................................................................................................. 76<br />
3. Một số kiến nghị..................................................................................................... 77<br />
3.1 Đối với tỉnh Thừa Thiên Huế ...........................................................................77<br />
3.2 Đối với Công ty TNHH TM&DV Ngọc Thanh ...................................................77<br />
v<br />
SVTH: Đinh Thị Thanh Nhàn<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Trần Hà Uyên Thi<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Đinh Thị Thanh Nhàn<br />
<br />
vi<br />
<br />