intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH TITACO

Chia sẻ: Độc Lập | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:86

540
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận tập trung nghiên cứu cơ sở lý luận về tổ chức công tác kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng trong các doanh nghiệp thương mại; tìm hiểu thực trạng tình hình hạch toán doanh thu bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty TNHH TITACO; đưa ra những phương hướng và một số biện pháp nhằm hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty TNHH TITACO

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> HOÀN THIỆN KẾ TOÁN BÁN HÀNG<br /> VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG<br /> TẠI CÔNG TY TNHH TITACO<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN<br /> <br /> : NGUYỄN HẢI YẾN<br /> <br /> MÃ SINH VIÊN<br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : A18877<br /> : TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> HOÀN THIỆN KẾ TOÁN BÁN HÀNG<br /> VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ BÁN HÀNG<br /> TẠI CÔNG TY TNHH TITACO<br /> <br /> GIÁO VIÊN HƢỚNG DẪN : Th.s NGUYỄN THANH HUYỀN<br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : NGUYỄN HẢI YẾN<br /> : A18877<br /> : TÀI CHÍNH – KẾ TOÁN<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp đỡ, dù<br /> ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong suốt thời gian từ khi bắt<br /> đầu viết khóa luận đến nay, em đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ của thầy<br /> cô, gia đình và bạn bè.<br /> Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, em xin gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu<br /> sắc đối với các thầy cô và các anh chị phụ trách kế toán của Công ty TNHH TITACO<br /> đã tạo điều kiện, giúp đỡ em trong quá trình thực tập tại đơn vị và hoàn thành khóa<br /> luận với đề tài này. Em cũng xin chân thành cảm ơn cô Nguyễn Thanh Huyền đã tận<br /> tâm hướng dẫn em hoàn thành tốt khóa luận này.<br /> Trong quá trình thực tập, cũng như trong quá trình hoàn thiện khóa luận khó<br /> tránh khỏi sai sót do trình độ lý luận cũng như kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế nên<br /> em rất mong các thầy cô bỏ qua. Em mong nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp của<br /> thầy, cô để em rút ra được nhiều kinh nghiệm và có thêm những kỹ năng sau khi ra<br /> trường.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Hà Nội, ngày 21 tháng 10 năm 2014<br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Hải Yến<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Em xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn – cô Nguyễn Thanh Huyền và không sao chép các công<br /> trình nghiên cứu của người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa<br /> luận là có nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.<br /> Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Sinh viên<br /> <br /> Nguyễn Hải Yến<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƢƠNG 1. LÝ LUẬN CHUNG VỀ KẾ TOÁN BÁN HÀNG VÀ XÁC ĐỊNH<br /> KẾT QUẢ BÁN HÀNG TRONG DOANH NGHIỆP THƢƠNG MẠI....................... 1<br /> 1.1. Sự cần thiết phải tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng<br /> trong doanh nghiệp thƣơng mại ................................................................................ 1<br /> 1.1.1. Khái niệm quá trình bán hàng và xác định kết quả bán hàng ....................... 1<br /> 1.1.2. Đặc điểm của quá trình bán hàng và xác định kết quả bán hàng .................. 1<br /> 1.1.3. Vai trò của quá trình bán hàng và xác định kết quả bán hàng ...................... 1<br /> 1.2. Những khái niệm cơ bản .................................................................................. 2<br /> 1.2.1. Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ ...................................................... 2<br /> 1.2.2. Các khoản giảm trừ doanh thu ....................................................................... 2<br /> 1.2.2.1. Chiết khấu thương mại .................................................................................. 2<br /> 1.2.2.2. Giảm giá hàng bán ....................................................................................... 2<br /> 1.2.2.3. Hàng bán bị trả lại........................................................................................ 3<br /> 1.2.2.4. Các loại thuế gián thu ................................................................................... 3<br /> 1.2.3. Doanh thu thuần............................................................................................. 3<br /> 1.2.4.<br /> 1.2.5.<br /> 1.2.6.<br /> 1.2.7.<br /> <br /> Giá vốn hàng bán............................................................................................ 3<br /> Lợi nhuận gộp ................................................................................................ 3<br /> Chi phí bán hàng ............................................................................................ 3<br /> Chi phí quản lý doanh nghiệp ........................................................................ 3<br /> <br /> 1.2.8. Kết quả bán hàng ............................................................................................ 4<br /> 1.3. Các phƣơng thức bán hàng .............................................................................. 4<br /> 1.3.1. Phương thức bán buôn ................................................................................... 4<br /> 1.3.1.1. Phương thức bán buôn qua kho .................................................................... 4<br /> 1.3.1.2. Phương thức bán buôn vận chuyển thẳng...................................................... 5<br /> 1.3.2. Phương thức bán lẻ ........................................................................................ 5<br /> 1.3.2.1. Phương thức bán lẻ thu tiền tại chỗ .............................................................. 5<br /> 1.3.2.2. Phương thức bán lẻ thu tiền tập trung ........................................................... 5<br /> 1.3.2.3. Phương thức bán lẻ tự phục vụ ..................................................................... 5<br /> 1.3.3. Phương thức bán hàng qua đại lý .................................................................. 6<br /> 1.3.4. Phương thức bán trả chậm, trả góp................................................................ 6<br /> 1.3.5. Một số phương thức tiêu thụ khác.................................................................. 6<br /> 1.4. Các phƣơng pháp xác định giá vốn hàng xuất kho ......................................... 6<br /> 1.4.1. Phương pháp giá thực tế đích danh ............................................................... 6<br /> 1.4.2. Phương pháp nhập trước, xuất trước (FIFO) ................................................ 7<br /> 1.4.3. Phương pháp nhập sau, xuất trước (LIFO) ................................................... 7<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1