ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
Ế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br />
ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br />
CỦA CÔNG TY TNHH THỨC ĂN GIA SÚC LÁI THIÊU<br />
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HÙNG LIÊN<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Ngô Thanh Hải<br />
<br />
ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br />
<br />
Ờ<br />
Ư<br />
TR<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lớp: K45A QTKDTM<br />
Niên khóa: 2011 – 2015<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp đẩy mạnh<br />
hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn thức ăn gia súc Lái<br />
Thiêu tại công ty cổ phần Hùng Liên”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
mọi người.<br />
<br />
H<br />
<br />
Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến GVHD ThS.<br />
Nguyễn Thị Thúy Đạt – Trường Đại Học Kinh tế Huế đã dành nhiều thời gian<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
tâm huyết truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức bổ ích về những vấn đề<br />
liên quan đến đề tài cũng như những thiếu sót trong suốt quá trình thực hiện đề<br />
<br />
H<br />
<br />
tài, giúp tôi có được những nền tảng cần thiết nhằm hoàn thiện đề tài nghiên cứu<br />
<br />
IN<br />
<br />
này.<br />
<br />
K<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản trị<br />
Kinh Doanh cùng toàn thể các quý thầy cô giáo trường Đại học Kinh Tế Huế đã<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
năm học vừa qua (2011 – 2015).<br />
<br />
C<br />
<br />
truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong suốt 4<br />
<br />
IH<br />
<br />
Tôi cũng vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân viên tại Công ty cổ phần Hùng Liên đã cung<br />
<br />
Đ<br />
<br />
cấp những thông tin của công ty làm cơ sở để thực hiện đề tài được hoàn chỉnh<br />
hơn.<br />
<br />
G<br />
<br />
Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân còn hạn<br />
<br />
N<br />
<br />
chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy, tôi rất mong nhận được<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
sự đóng góp ý kiến của mọi người để tôi có thể rút kinh nghiệm cho những đề tài<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
sau này.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
Ngô Thanh Hải<br />
<br />
SVTH: Ngô Thanh Hải<br />
<br />
2<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Mục lục ............................................................................................................................3<br />
Danh mục sơ đồ - biểu đồ - hình .....................................................................................8<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Danh mục bảng................................................................................................................9<br />
<br />
U<br />
<br />
Danh mục từ viết tắt ......................................................................................................10<br />
<br />
H<br />
<br />
Phần I: Đặt vấn đề .........................................................................................................11<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................................11<br />
<br />
H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................12<br />
<br />
IN<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................12<br />
<br />
K<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................12<br />
4.1. Nghiên cứu định tính ..............................................................................................12<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
4.2. Nghiên cứu định lượng ...........................................................................................13<br />
<br />
IH<br />
<br />
4.2.1 Dữ liệu thứ cấp .....................................................................................................13<br />
4.2.2 Dữ liệu sơ cấp .......................................................................................................14<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
4.3 Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu..................................................................14<br />
<br />
G<br />
<br />
4.3.1 Mô hình 7P ...........................................................................................................15<br />
<br />
N<br />
<br />
4.3.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................................................17<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
5. Quy trình các bước nghiên cứu .................................................................................17<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu ......................................................................19<br />
<br />
TR<br />
<br />
Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu.................................................................19<br />
1.1 Vị trí, vai trò của hoạt động tiêu thụ hàng hóa đối với doanh nghiệp .....................19<br />
1.1.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm ...........................................................................19<br />
1.1.2 Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ...............................................................................19<br />
1.1.2.1 Đối với doanh nghiệp ........................................................................................19<br />
SVTH: Ngô Thanh Hải<br />
<br />
3<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br />
<br />
1.1.2.2 Đối với xã hội ....................................................................................................20<br />
1.1.3 Thị trường và chức năng chủ yếu của thị trường .................................................20<br />
1.1.3.1 Khái niệm về thị trường tiêu thụ hàng hóa........................................................20<br />
1.1.3.2 Các chức năng chủ yếu của thị trường tiêu thụ hàng hóa..................................21<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.2 Nội dung chủ yếu của quá trình tiêu thụ hàng hóa tại doanh nghiệp ......................22<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2.1 Hoạt động điều tra nghiên cứu thị trường tiêu thụ ...............................................22<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
1.2.2 Xây dựng chiến lược và kế hoạch tiêu thụ ...........................................................23<br />
1.2.3 Xây dựng mạng lưới tiêu thụ................................................................................25<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2.4 Tổ chức xúc tiến yểm trợ hoạt động tiêu thụ........................................................28<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.2.5 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm....................................................................................28<br />
<br />
K<br />
<br />
1.2.6 Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm .................................................................29<br />
<br />
C<br />
<br />
1.3 Các yếu tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm hàng hóa............................................29<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
1.3.1 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp......................................................................30<br />
1.3.1.1 Nhóm yếu tố thuộc môi trường vĩ mô ...............................................................30<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.3.1.2 Nhóm yếu tố thuộc môi trường vi mô ...............................................................31<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.3.2 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ......................................................................32<br />
<br />
G<br />
<br />
1.3.2.1 Chất lượng sản phẩm .........................................................................................32<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
1.3.2.2 Giá bán sản phẩm ..............................................................................................33<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.3.2.3 Bao bì sản phẩm ................................................................................................33<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.3.2.4 Chủng loại sản phẩm .........................................................................................33<br />
1.3.2.5 Chính sách hỗ trợ của công ty ...........................................................................34<br />
1.3.2.6 Phương thức thanh toán và giao hàng ...............................................................34<br />
1.3.2.7 Nhân viên của công ty .......................................................................................34<br />
1.3.2.8 Mạng kênh phân phối ........................................................................................35<br />
<br />
SVTH: Ngô Thanh Hải<br />
<br />
4<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br />
<br />
1.4 Sự cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp ....36<br />
1.4.1 Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp.........36<br />
1.4.2 Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo phát triển thị phần của doanh nghiệp.......................36<br />
1.4.3 Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo tăng tài sản vô hình cho doanh nghiệp ....................36<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.4.4 Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo dịch vụ cho khách hàng ...........................................37<br />
<br />
H<br />
<br />
1.5 Khái quát về thị trường chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi.........................................37<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Chương 2: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái<br />
Thiêu tại CTCP Hùng Liên............................................................................................40<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1 Tổng quan về thương hiệu Thức ăn gia súc Lái Thiêu và công ty cổ phần Hùng<br />
<br />
IN<br />
<br />
Liên ................................................................................................................................40<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1.1 Khái quát về công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái Thiêu...................................40<br />
2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
Thiêu ..............................................................................................................................40<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.1.1.2 Sản phẩm kinh doanh tại công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái Thiêu ............42<br />
2.1.1.3 Mạng lưới phân phối của công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái Thiêu ............44<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.1.2 Tổng quan về công ty cổ phần Hùng Liên ...........................................................46<br />
<br />
G<br />
<br />
2.1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển.....................................................................46<br />
<br />
N<br />
<br />
2.1.2.2 Cơ cấu bộ máy...................................................................................................46<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.1.2.3 Tình hình nguồn vốn và tài sản của công ty cổ phần Hùng Liên trong 3 năm<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2010-2012 ......................................................................................................................48<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.1.2.4 Thực trạng kinh doanh của công ty cổ phần Hùng Liên trong 3 năm 2010-2012<br />
.......................................................................................................................................49<br />
<br />
2.1.2.5 Danh mục sản phẩm CTCP Hùng Liên đang phân phối ...................................51<br />
2.2 Phân tích sự ảnh hưởng của các nhân tố đến cảm nhận hiệu quả hoạt động tiêu thụ<br />
sản phẩm thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần Hùng Liên.........................................51<br />
2.2.1 Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ..........................................................................51<br />
SVTH: Ngô Thanh Hải<br />
<br />
5<br />
<br />