TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ............................................................................................1<br />
<br />
̀N<br />
<br />
1.1. Lí do chọn đề tài ...............................................................................................1<br />
1.2. Mục tiêu nghiên cứu .........................................................................................2<br />
<br />
G<br />
<br />
1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu chung ........................................................................2<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2.2. Mục tiêu nghiên cứu cụ thể ........................................................................2<br />
<br />
A<br />
<br />
1.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................2<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
1.3.1. Đối tượng nghiên cứu.................................................................................2<br />
1.3.2. Phạm vi nghiên cứu ....................................................................................2<br />
<br />
O<br />
<br />
1.4. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................3<br />
1.4.1. Phương pháp thu thập số liệu .....................................................................3<br />
<br />
̣C<br />
<br />
1.4.2. Phương pháp chọn mẩu và xử lí số liệu .....................................................3<br />
<br />
K<br />
<br />
1.5. Cấu trúc của đề tài ............................................................................................4<br />
<br />
IN<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .........................................5<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÍ LUẬN................................................................................5<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Khái niệm về chiến lược ...................................................................................5<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.2. Khái niệm Marketing ........................................................................................6<br />
2.3. Môi trường Marketing ......................................................................................7<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.3.1. Môi trường Vi mô ......................................................................................9<br />
2.3.1.1. Nội bộ Công ty.....................................................................................9<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2.3.1.2. Những người cung ứng ......................................................................10<br />
2.3.1.3. Những người mô giới marketing .......................................................11<br />
2.3.1.4. Khách hàng ........................................................................................11<br />
2.3.1.5. Đối thủ tiềm ẩn mới ...........................................................................12<br />
2.3.1.6. Sản phẩm thay thế ..............................................................................12<br />
2.3.1.7. Công chúng trực tiếp..........................................................................12<br />
2.3.2. Môi trường Vĩ mô ....................................................................................13<br />
2.3.2.1. Môi trường nhân khẩu........................................................................13<br />
2.3.2.2. Môi trường kinh tế .............................................................................14<br />
2.3.2.3. Môi trường tự nhiên ...........................................................................14<br />
2.3.2.4. Môi trường công nghệ........................................................................14<br />
SVTH: Nguyễn Thị Bích Đa<br />
<br />
i<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.3.2.5. Môi trường chính trị...........................................................................15<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
2.3.2.6. Môi trường văn hóa............................................................................15<br />
<br />
̀N<br />
<br />
2.3.3. Marketing hỗn hợp (Marketing- Mix)......................................................15<br />
2.3.3.1. Sản phẩm (product)............................................................................16<br />
<br />
G<br />
<br />
2.3.3.2. Giá (price) ..........................................................................................16<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.3.3. Xúc tiến (promotion)..........................................................................16<br />
<br />
A<br />
<br />
2.3.3.4. Kênh phân phối (place) ......................................................................17<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2.3.3.5. Con người (people) ............................................................................17<br />
2.3.3.6. Quy trình (process) ............................................................................17<br />
<br />
O<br />
<br />
2.3.3.7. Điều kiện vật chất (physical evidence) ..............................................18<br />
2.4. Chiến lược marketing .....................................................................................18<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.4.1. Khái niệm .................................................................................................18<br />
<br />
K<br />
<br />
2.4.2. Vai trò và vị trí của chiến lược marketing................................................18<br />
<br />
IN<br />
<br />
CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT<br />
TELECOM ..............................................................................................................19<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Lịch sử hình thành và phát triễn của tổng công ty cổ phần viễn thông FPT<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Việt Nam (FPT TELECOM) .................................................................................19<br />
2.1.1. Những thông tin cơ bản ............................................................................19<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.1.2. Sơ đồ bộ máy tổ chức ...............................................................................20<br />
2.1.3 Lĩnh vực hoạt động....................................................................................20<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2.1.4. Sứ mạng của công ty ................................................................................20<br />
2.1.5. Tầm nhìn của công ty ...............................................................................21<br />
2.1.6. Sơ lược về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty ..........................21<br />
2.2. Lịch sử hình thành và phát triễn của công ty FPT Telecom chi nhánh Huế. .22<br />
2.2.1. Thông tin cơ bản.......................................................................................22<br />
2.2.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức ................................................................................23<br />
CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING CỦA CÔNG TY<br />
VIỄN THÔNG FPT TELECOM HUẾ .................................................................25<br />
3.1. Phân tích môi trường Vi mô ...........................................................................25<br />
3.1.1. Môi trường nội bộ công ty........................................................................25<br />
3.1.1.1. Nguồn nhân lực..................................................................................25<br />
SVTH: Nguyễn Thị Bích Đa<br />
<br />
ii<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
3.1.1.2. Tài chính ............................................................................................26<br />
<br />
3.1.1.4. Quản trị chất lượng ............................................................................29<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
3.1.1.3. Sản xuất và tác nghiệp .......................................................................28<br />
<br />
3.1.1.5. Hệ thống thông tin .............................................................................29<br />
<br />
G<br />
<br />
3.1.1.6. Nghiên cứu và phát triển....................................................................30<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.1.2. Đối thủ cạnh tranh ....................................................................................30<br />
<br />
A<br />
<br />
3.1.3. Khách hàng...............................................................................................33<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
3.4.1. Nhà cung cấp ............................................................................................34<br />
3.1.5. Nhà trung gian ..........................................................................................34<br />
<br />
O<br />
<br />
4.1.6. Công chúng...............................................................................................34<br />
3.2. Phân tích môi trường vĩ mô ............................................................................35<br />
<br />
̣C<br />
<br />
4.2.1. Yếu tố chính phủ và chính trị ...................................................................35<br />
<br />
K<br />
<br />
3.2.2. Yếu tố kinh tế ...........................................................................................36<br />
<br />
IN<br />
<br />
3.2.3. Yếu tố văn hóa- xã hội .............................................................................36<br />
3.2.4. Yếu tố dân số ............................................................................................37<br />
<br />
H<br />
<br />
3.2.5. Yếu tố tự nhiên .........................................................................................37<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3.2.6. Yếu tố công nghệ......................................................................................37<br />
3.3. Phân tích ma trận SWOT ................................................................................39<br />
<br />
́H<br />
<br />
CHƯƠNG IV: PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC MARKETING DỊCH VỤ<br />
<br />
INETERNET ...........................................................................................................42<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
4.1. Xác định mục tiêu marketing..........................................................................42<br />
4.2. Thị trường mục tiêu ........................................................................................42<br />
4.3. Khách hàng mục tiêu ......................................................................................42<br />
4.4. Định vị sản phẩm ............................................................................................42<br />
4.5. Phân tích chiến lược marketing dịch vụ internet theo marketing 7P..............42<br />
4.5.1. Sản phẩm (product) ..................................................................................42<br />
4.5.2. Giá cả (price) ............................................................................................44<br />
4.5.3. Phân phối (Place)......................................................................................47<br />
4.5.4. Chiêu thị (Promotion)...............................................................................49<br />
4.5.5. Con người (people)...................................................................................50<br />
4.5.6. Qui trình (process)....................................................................................51<br />
SVTH: Nguyễn Thị Bích Đa<br />
<br />
iii<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
4.5.7. Điều kiện vật chất (Physical evidence) ....................................................51<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
4.7. Đánh giá của Khách hàng về dịch vụ internet thông qua Marketing- mix .........52<br />
<br />
̀N<br />
<br />
4.8. Giải pháp thực hiện chiến lược marketing-mix ..............................................57<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .............................................................61<br />
<br />
G<br />
<br />
5.1. Kết luận...........................................................................................................61<br />
<br />
Đ<br />
<br />
5.2. Hạn chế của đề tài...........................................................................................62<br />
<br />
A<br />
<br />
5.3. Kiến nghị.........................................................................................................62<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................................64<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Bích Đa<br />
<br />
iv<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Lê Thị Phương Thanh<br />
<br />
Ư<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Bảng 3.1: Tình hình nguồn nhân lực của FPT Telecom chi nhánh Huế 2013-2015.....25<br />
<br />
G<br />
<br />
Bảng 3.2. Nguồn vốn kinh doanh của Công ty FPT Telecom chi nhánh Huế 20132015...........................................................................................................................26<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Bảng 3.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của FPT Telecom chi nhánh Huế năm<br />
<br />
A<br />
<br />
2013-2015..................................................................................................................27<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 3.4. So sánh điểm mạnh và yếu giữa FPT và các đối thủ ................................32<br />
Bảng 3.5. Ma trận SWOT của FPT Telecom chi nhánh Huế ..................................39<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 4.1. Các gói cước dành cho hộ gia đình, cá nhân Thành phố Huế ..................45<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 4.2. Cáp quang dành cho doanh nghiệp và tiệm game, net .............................46<br />
Bảng 4.3. Các gói cước cáp đồng dành cho hộ gia đình, cá nhân.............................47<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 4.4. Thời gian khách hàng sử dụng dịch vụ.....................................................53<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 4.5. Sự đánh giá của khách hàng về sản phẩm ................................................53<br />
Bảng 4.6. Sự đánh giá của khách hàng về giá cả ......................................................54<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 4.7. Sự đánh giá của khách hàng về kênh phân phối.......................................55<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Bảng 4.8. Sự đánh giá của khách hàng về chiêu thị..................................................55<br />
Bảng 4.9. Sự đánh giá của khách hàng về con người ...............................................56<br />
<br />
́H<br />
<br />
Bảng 4.10. Sự đánh giá của khách hàng về quy trình ...............................................56<br />
Bảng 4.11. Sự đánh giá của khách hàng về điều kiện vật chất .................................57<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị Bích Đa<br />
<br />
v<br />
<br />