.
ĐẠ I HỌ C HUẾ
T NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
PHÂN TÍCH CÁC YU T NH HƯ NG ĐẾ N
LÒNG TRUNG THÀNH CA KHÁCH HÀNG S
DNG DCH VINTERNET CÁP QUANG CA
CÔNG TY VIN THÔNG FPT- CHI NHÁNH HU
LÊ MU THÀNH TRUNG
Niên khóa 2015-2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
.
ĐẠ I HỌ C HUẾ
T NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--------
PHÂN TÍCH CÁC YU T NH HƯ NG ĐẾ N
LÒNG TRUNG THÀNH CA KHÁCH HÀNG S
DNG DCH VINTERNET CÁP QUANG CA
CÔNG TY VIN THÔNG FPT- CHI NHÁNH HU
Sinh viên thc hin:
Lê Mu Thành Trung
Lp: K49B-QTKD
Gi ng viên hư ng dn:
PGS. TS. Nguyn Khc Hoàn
Niên khóa 2015-2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
LỜ I CẢ M Ơ N
Trư c hế t em xin chân thành gử i l i cả m ơ n đế n quý th y cô giả ng dạ y
tạ i trư ng Đạ i Họ c Kinh Tế , Đạ i Họ c Huế đã nhiệ t tình truyề n đạ t kiế n thứ c về
các môn họ c từ n bả n nói chung đế n các môn chuyên ngành, tạ o điề u ki n
thuậ n lợ i giúp đỡ em trong suố t th i gian họ c tậ p 4 năm qua tạ i trư ng.
Tiế p đế n, em xin cả m ơ n thầ y Nguyễ n Khắ c Hoàn đã tậ n tình chỉ bả o,
truyề n đạ t cho em nhữ ng kinh nghiệ m quý báu củ a thầ y, đồ ng thờ i ng
dẫ n cho em có thể hoàn thành tố t bài khóa luậ n tố t nghi p này
Bên cạ nh đó, em xin gử i lờ i cả m ơ n đế n ban lãnh đạ o công ty cổ ph n
viễ n thông FPT chi nhánh Huế , các anh chị m việ c tạ i công ty, đặ c biệ t
anh Thành Trung đã tậ n tình giúp đ , hỗ trợ trong quá trình thự c tậ p công
việ c tạ i công ty, giúp em thu đư c nhữ ng kinh nghiệ m quý báu về thự c tiễ n.
Lờ i cuố i cùng, em xin c m ơ n gia đình, b n bè, nh ng ngư i luôn độ ng
viên giúp đỡ rấ t nhi u về mặ t tinh thầ n trong su t thờ i gian qua để em thẻ
hoàn thành bài khóa luậ n mộ t cách tố t đẹ p.
Huế , tháng 5 năm 2019
Sinh viên thự c hiệ n
Lê Mậ u Thành Trung
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS. TS. Nguyn Khc Hoàn
SVTH: Lê Mu Thành Trung i
MC LC
MC LC ....................................................................................................................... i
DANH MC BNG ..................................................................................................... iv
DANH M C SƠ ĐỒ , BI U ĐỒ ....................................................................................v
PH N I: ĐẶ T V N ĐỀ ............................................................................. 1
1. Lý do ch n đề tài........................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu..................................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung........................................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth........................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ............................................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu.............................................................................................2
3.2. Phm vi nghiên cu ................................................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u..........................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu...............................................................................3
4.2. Phư ơ ng pháp chọ n mu .........................................................................................3
4.3. Phư ơ ng pháp phân tích và x lý sliu ...............................................................5
5. Kết c u đề tài nghiên cu..........................................................................................6
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU .......................... 7
CHƯ Ơ NG 1: TỔ NG QUAN VV N ĐỀ NGHIÊN CU.................... 7
1.1. Khái nim vdch v, dch vinternet.................................................................7
1.1.1. Khái nim dch v................................................................................................7
1.1.2. Dch vvin thông ...............................................................................................8
1.1.3. Dch vinternet cáp quang.................................................................................9
1.2. Ch t lư ng dch v.................................................................................................9
1.2.1. Khái nim ch t lư ng dch v............................................................................9
1.2.2. Các thành ph n cơ bả n ca ch t lư ng dch v.............................................10
1.3. Lý thuyết vlòng trung thành ca khách hàng và các nhân t nh hư ng....12
1.3.1. Khái nim vkhách hàng..................................................................................12
1.3.2. Khái nim vlòng trung thành ca khách hàng.............................................13
1.3.3. Vai trò ca lòng trung thành khách hàng .......................................................14
1.4. Đề xut mô hình và các githuyết nghiên cu ..................................................15
1.4.1. Các mô hình nghiên cu liên quan ..................................................................16
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: PGS. TS. Nguyn Khc Hoàn
SVTH: Lê Mu Thành Trung ii
1.4.2. Đề xut mô hình nghiên cu.............................................................................19
1.4.3. Xây d ng thang đo ............................................................................................19
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH CÁC Y U T NH HƯ NG ĐẾ N LÒNG
TRUNG THÀNH CA KHÁCH HÀNG VDCH VINTERNET
CÁP QUANG CA FPT TELECOM CHI NHÁNH HU.................. 22
2.1. Tng quan vcông ty ...........................................................................................22
2.1.1. Công ty cphn vin thông FPT......................................................................22
2.1.2. Chi nhánh công ty cphn vin thông FPT ti Tha Thiên Huế.................23
2.1.3. Tm nhìn và smnh........................................................................................25
2.1.4. Cơ cấ u tchc và bmáy qun lý ...................................................................26
2.1.4.1. Sơ đồ cấ u tchc.........................................................................................26
2.1.4.2. Ch c năng các phòng ban.................................................................................26
2.1.4.3. Lĩnh vự c ho t độ ng...........................................................................................27
2.1.5. Tình hình cơ cấ u lao độ ng ca công ty ............................................................27
2.1.6. Tình hình kinh doanh c a công ty 3 năm........................................................28
2.1.6.1. Tình hình vn kinh doanh ca công ty .............................................................28
2.1.6.2. Kết quho t độ ng kinh doanh ca công ty ......................................................30
2.2. Đánh giá lòng trung thành c a khách hàng nhân đố i vi dch vinternet
cáp quang ca công ty cphn vin thông FPT chi nhánh Huế.............................31
2.2.1. Thông tin chung vmu nghiên cu................................................................31
2.2.2. Đánh giá mứ c độ tin cy c a thang đo ............................................................38
2.2.3. Phân tích khám phá các nhân tEFA.............................................................41
2.2.3.1. Ki m đị nh KMO và Bartlett’s ..........................................................................42
2.2.3.2. Phân tích nhân t..............................................................................................42
2.2.4. Phân tích hi quy tuyến tính.............................................................................45
2.2.4.2. Phân tích h i quy đa biế n .................................................................................47
2.2.4.3 Đánh giá mứ c đ phù hp ca mô hình.............................................................48
2.2.4.4. Ki m đị nh độ tin cy ca mô hình....................................................................49
2.2.4.5. Kết quphân tích h i quy và đánh giá mứ c đ quan trng ca tng nhân t..49
2.2.5. Thng tlòng trung thành c a khách hàng cá nhân đố i vi dch v
internet cáp quang ca FPT Telecom chi nhánh Huế..............................................52
2.3. Đánh giá củ a khách hàng vcác yếu t nh hư ng đế n lòng trung thành .....54
2.3.1. Đánh giá củ a khách hàng vnhóm nhân tShài lòng................................55
2.3.2. Đánh giá củ a khách hàng vnhóm nhân t giá cư c.....................................56
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ