ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
----------<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br />
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ E-BANKING TẠI NGÂN HÀNG<br />
<br />
Đ<br />
<br />
VIETINBANK CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
NGUYỄN THỊ HOÀNG OANH<br />
<br />
KHÓA HỌC: 2011 - 2015<br />
i<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
----------<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br />
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ E-BANKING TẠI NGÂN HÀNG<br />
<br />
Đ<br />
<br />
VIETINBANK CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn:<br />
<br />
Nguyễn Thị Hoàng Oanh<br />
<br />
TS. Hoàng Văn Liêm<br />
<br />
Lớp: K45B TCNH<br />
Niên khóa: 2011-2015<br />
<br />
Huế, 5/2015<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo - TS. Hoàng Văn Liêm giảng viên khoa Kế Toán - Tài chính, trường Đại học Kinh tế Huế<br />
đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành tốt Khóa Luận Tốt Nghiệp của<br />
mình.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy , cô giáo trường Đại học<br />
Kinh tế Huế đã truyền đạt cho em rất nhiều kiến thức cơ sở cũng như<br />
chuyên ngành trong suốt 4 năm học tập tại trường, đó là nền tảng cơ bản<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
để em thực hiện tốt Khóa luận này.<br />
<br />
Tiếp theo, em xin chân thành cảm ơn các anh chị trong phòng<br />
Nghiệp vụ bán lẻ và phòng Tổng hợp của Ngân hàng Vietinbank chi<br />
nhánh Thừa Thiên Huế đã tận tình chỉ dẫn giúp đỡ em trong đợt thực<br />
tập vừa qua.<br />
<br />
Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả bạn bè, đặc biệt<br />
<br />
Đ<br />
<br />
là gia đình và những người thân yêu đã động viên chia sẻ trong suốt quá<br />
trình thực hiện luận văn này.<br />
Em xin chân thành cảm ơn !<br />
Huế, tháng 5, năm 2015<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Hoàng Oanh<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục đích nghiên cứu ...............................................................................................1<br />
3. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................2<br />
4. Đối tƣợng nghiên cứu..............................................................................................2<br />
5. Phƣơng pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
6. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................2<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................3<br />
CHƢƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ E-BANKING CỦA CÁC<br />
NHTM TẠI VIỆT NAM .............................................................................................3<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.1. Khái niệm về NHTM và ngân hàng điện tử ( E-Banking) ...................................3<br />
1.1.1. Khái niệm về NHTM ........................................................................................3<br />
1.1.2. Khái niệm ngân hàng điện tử (E-banking) ........................................................3<br />
1.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của E-Banking.........................................3<br />
1.1.2.2. Các loại hình E-banking .................................................................................4<br />
1.2 Những yếu tố quan trọng trong sự hình thành và phát triển dịch vụ E-banking..9<br />
1.2.1 Yếu tố pháp lý ....................................................................................................9<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.2.2 Yếu tố khoa học công nghệ ..............................................................................10<br />
1.2.3 Yếu tố cạnh tranh ............................................................................................10<br />
CHƢƠNG 2. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI DỊCH VỤ E-BANKING TẠI<br />
VIETINBANK THỪA THIÊN HUẾ .......................................................................11<br />
2.1. Giới thiệu về Chi nhánh NH TMCP Vietinbank Thừa Thiên Huế ....................11<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ......................................................................11<br />
2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh của Vietinbank Thừa Thiên Huế ..................................12<br />
2.1.2.1. Huy động vốn ...............................................................................................12<br />
2.1.2.2. Cho vay, đầu tƣ ............................................................................................12<br />
2.1.2.3. Bảo lãnh .......................................................................................................13<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
2.1.2.4. Thanh toán và Tài trợ thƣơng mại................................................................13<br />
2.1.2.5. Ngân quỹ ......................................................................................................13<br />
2.1.2.6. Thẻ và ngân hàng điện tử .............................................................................13<br />
2.1.2.7. Hoạt động khác ............................................................................................14<br />
2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức tại NHTMCP Công thƣơng Vietinbank – Chi nhánh<br />
Thừa Thiên Huế ........................................................................................................14<br />
2.1.4. Nguồn nhân lực tại NHTMCP Công thƣơng Vietinbank – Chi nhánh Thừa<br />
Thiên Huế ..................................................................................................................15<br />
2.1.5. Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh tại NHTMCP Công thƣơng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Vietinbank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế .................................................................16<br />
2.2. Tình hình triển khai các dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa Thiên Huế....17<br />
2.2.1. Tình hình phát triển chung về triển khai dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa<br />
Thiên Huế ..................................................................................................................17<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.2. Tình hình triển khai dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa Thiên Huế .......18<br />
2.2.2.1. Tình hình về dịch vụ thẻ...............................................................................18<br />
2.2.2.2. Tình hình sử dụng máy ATM.......................................................................25<br />
2.2.2.3. Tình hình sử dụng máy POS ........................................................................27<br />
2.2.2.4. Tình hình về dịch vụ Internet Banking và SMS Banking ............................29<br />
2.3. Đánh giá chung về tình hình triển khai dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Thiên Huế ..................................................................................................................37<br />
2.3.1. Những kết quả đạt đƣợc ..................................................................................37<br />
2.3.1.1. Kết quả về dịch vụ thẻ ..................................................................................38<br />
2.3.1.2. Kết quả về dịch vụ ATM và POS ................................................................38<br />
2.3.2. Chi phí đối với dịch vụ E-banking ..................................................................40<br />
2.3.2.1. Chi phí đối với dịch vụ thẻ:..........................................................................40<br />
2.3.2.2. Chi phí đối với việc đầu tƣ máy ATM, POS ................................................41<br />
2.3.2.3. Chi phí đối với dịch vụ SMS Banking và Internet Banking ........................41<br />
2.3.3. Những hạn chế còn mắc phải khi triển khai dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa<br />
Thiên Huế ....................................................................................................................................... 42<br />
<br />
iii<br />
<br />