intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển dịch vụ E-Banking tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

182
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu cơ sở lý luận về dịch vụ E-Banking của ngân hàng thương mại; phân tích thực trạng triển khai dịch vụ E-Banking tại chi nhánh Vietinbank Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010-2014; phân tích, đánh giá, nghiên cứu những nhân tố tác động đến sự phát triển của dịch vụ E-Banking tại chi nhánh Vietinbank Thừa Thiên Huế giai đoạn 2010-2014;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phát triển dịch vụ E-Banking tại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ E-BANKING TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> VIETINBANK CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> NGUYỄN THỊ HOÀNG OANH<br /> <br /> KHÓA HỌC: 2011 - 2015<br /> i<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br /> PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ E-BANKING TẠI NGÂN HÀNG<br /> <br /> Đ<br /> <br /> VIETINBANK CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Thị Hoàng Oanh<br /> <br /> TS. Hoàng Văn Liêm<br /> <br /> Lớp: K45B TCNH<br /> Niên khóa: 2011-2015<br /> <br /> Huế, 5/2015<br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo - TS. Hoàng Văn Liêm giảng viên khoa Kế Toán - Tài chính, trường Đại học Kinh tế Huế<br /> đã tận tình giúp đỡ em hoàn thành tốt Khóa Luận Tốt Nghiệp của<br /> mình.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Em cũng xin chân thành cảm ơn các thầy , cô giáo trường Đại học<br /> Kinh tế Huế đã truyền đạt cho em rất nhiều kiến thức cơ sở cũng như<br /> chuyên ngành trong suốt 4 năm học tập tại trường, đó là nền tảng cơ bản<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> để em thực hiện tốt Khóa luận này.<br /> <br /> Tiếp theo, em xin chân thành cảm ơn các anh chị trong phòng<br /> Nghiệp vụ bán lẻ và phòng Tổng hợp của Ngân hàng Vietinbank chi<br /> nhánh Thừa Thiên Huế đã tận tình chỉ dẫn giúp đỡ em trong đợt thực<br /> tập vừa qua.<br /> <br /> Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả bạn bè, đặc biệt<br /> <br /> Đ<br /> <br /> là gia đình và những người thân yêu đã động viên chia sẻ trong suốt quá<br /> trình thực hiện luận văn này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn !<br /> Huế, tháng 5, năm 2015<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Thị Hoàng Oanh<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ .............................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ...............................................................................................1<br /> 3. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................2<br /> 4. Đối tƣợng nghiên cứu..............................................................................................2<br /> 5. Phƣơng pháp nghiên cứu.........................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 6. Kết cấu của đề tài ....................................................................................................2<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................3<br /> CHƢƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ E-BANKING CỦA CÁC<br /> NHTM TẠI VIỆT NAM .............................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1. Khái niệm về NHTM và ngân hàng điện tử ( E-Banking) ...................................3<br /> 1.1.1. Khái niệm về NHTM ........................................................................................3<br /> 1.1.2. Khái niệm ngân hàng điện tử (E-banking) ........................................................3<br /> 1.1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của E-Banking.........................................3<br /> 1.1.2.2. Các loại hình E-banking .................................................................................4<br /> 1.2 Những yếu tố quan trọng trong sự hình thành và phát triển dịch vụ E-banking..9<br /> 1.2.1 Yếu tố pháp lý ....................................................................................................9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2.2 Yếu tố khoa học công nghệ ..............................................................................10<br /> 1.2.3 Yếu tố cạnh tranh ............................................................................................10<br /> CHƢƠNG 2. TÌNH HÌNH TRIỂN KHAI DỊCH VỤ E-BANKING TẠI<br /> VIETINBANK THỪA THIÊN HUẾ .......................................................................11<br /> 2.1. Giới thiệu về Chi nhánh NH TMCP Vietinbank Thừa Thiên Huế ....................11<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ......................................................................11<br /> 2.1.2. Lĩnh vực kinh doanh của Vietinbank Thừa Thiên Huế ..................................12<br /> 2.1.2.1. Huy động vốn ...............................................................................................12<br /> 2.1.2.2. Cho vay, đầu tƣ ............................................................................................12<br /> 2.1.2.3. Bảo lãnh .......................................................................................................13<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.1.2.4. Thanh toán và Tài trợ thƣơng mại................................................................13<br /> 2.1.2.5. Ngân quỹ ......................................................................................................13<br /> 2.1.2.6. Thẻ và ngân hàng điện tử .............................................................................13<br /> 2.1.2.7. Hoạt động khác ............................................................................................14<br /> 2.1.3. Cơ cấu bộ máy tổ chức tại NHTMCP Công thƣơng Vietinbank – Chi nhánh<br /> Thừa Thiên Huế ........................................................................................................14<br /> 2.1.4. Nguồn nhân lực tại NHTMCP Công thƣơng Vietinbank – Chi nhánh Thừa<br /> Thiên Huế ..................................................................................................................15<br /> 2.1.5. Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh tại NHTMCP Công thƣơng<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Vietinbank – Chi nhánh Thừa Thiên Huế .................................................................16<br /> 2.2. Tình hình triển khai các dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa Thiên Huế....17<br /> 2.2.1. Tình hình phát triển chung về triển khai dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa<br /> Thiên Huế ..................................................................................................................17<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.2. Tình hình triển khai dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa Thiên Huế .......18<br /> 2.2.2.1. Tình hình về dịch vụ thẻ...............................................................................18<br /> 2.2.2.2. Tình hình sử dụng máy ATM.......................................................................25<br /> 2.2.2.3. Tình hình sử dụng máy POS ........................................................................27<br /> 2.2.2.4. Tình hình về dịch vụ Internet Banking và SMS Banking ............................29<br /> 2.3. Đánh giá chung về tình hình triển khai dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Thiên Huế ..................................................................................................................37<br /> 2.3.1. Những kết quả đạt đƣợc ..................................................................................37<br /> 2.3.1.1. Kết quả về dịch vụ thẻ ..................................................................................38<br /> 2.3.1.2. Kết quả về dịch vụ ATM và POS ................................................................38<br /> 2.3.2. Chi phí đối với dịch vụ E-banking ..................................................................40<br /> 2.3.2.1. Chi phí đối với dịch vụ thẻ:..........................................................................40<br /> 2.3.2.2. Chi phí đối với việc đầu tƣ máy ATM, POS ................................................41<br /> 2.3.2.3. Chi phí đối với dịch vụ SMS Banking và Internet Banking ........................41<br /> 2.3.3. Những hạn chế còn mắc phải khi triển khai dịch vụ E-banking tại Vietinbank Thừa<br /> Thiên Huế ....................................................................................................................................... 42<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2