intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người lao động tại công ty cổ phần may Trường Giang – Tam Kỳ, Quảng Nam

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

81
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người lao động tại Công ty cổ phần may Trường Giang nhằm đưa ra những giải pháp phát huy điểm tốt và hạn chế để xấu để tăng mức độ thỏa mãn đối với công việc của công nhân. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của người lao động tại công ty cổ phần may Trường Giang – Tam Kỳ, Quảng Nam

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Ngô Minh Tâm<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong quá trình thực tập, nghiên cứu và hoàn thiện đề tài khóa luận, em đã nhân<br /> được sự quan tâm giúp đỡ và ủng hộ của các thầy cô, gia đình, bạn bè và công ty cổ<br /> phần may Trường Giang, Tam Kỳ , Quảng Nam.<br /> Trước hết, em xin gởi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến ThS. Ngô Minh<br /> Tâm –người đã dành thời gian chỉ dạy tận tình, cung cấp những kiến thức bổ ích cũng<br /> như giúp em khắc phục những thiếu sót để em có thể hoàn thành đề tài khóa luận này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn Khoa Quản trị Kinh Doanh cùng toàn thể quý thầy cô<br /> giáo trường Đại Học Kinh Tế Huế đã truyền đạt, trang bị những kiến thức và kinh<br /> nghiệp quý giá cho em trong suốt 4 năm học vừa qua.<br /> Tiếp theo, em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của ban<br /> lãnh đạo và toàn thể công nhân viện của công ty cổ phần may Trường Giang. Đặc biệt,<br /> em gởi lời cảm ơn đến Phó giám đốc công ty cổ phần may Trường Giang - Đồng chí<br /> Trương Tấn Lanh, và phòng Tổ chức – Hành chính đã cung cấp thông tin và giúp đỡ<br /> để em hoàn thành kỳ thực tập và đề tài khóa luận này.<br /> Bên cạnh đó, em cũng xin cảm ơn bạn bè, người thân đã động viên, giúp đỡ em<br /> trong thời gian quan.<br /> Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân còn hạn<br /> chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi sai sót. Vì vậy em rất mong nhận được sự đóng góp<br /> ý kiến của thầy cô, mọi người để em có thể rút kinh nghiệm cho những đè tài sau này,<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, 5/2014<br /> Nguyễn Vũ Thi Thơ<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Vũ Thi Thơ - K44 Marketing<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Ngô Minh Tâm<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .........................................................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG ........................................................................................... vii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ................................................................................................... viii<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ .................................................................................................ix<br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU .............................................................................................x<br /> PHẦN I: PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................................i<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 5. Phương pháp chọn mẫu ...............................................................................................6<br /> 6. Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu..........................................................................7<br /> 7. Kết cấu đề tài: ..............................................................................................................8<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................10<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.....................................10<br /> 1.1. Cơ sở lí thuyết ........................................................................................................10<br /> 1.1.1. Khái niệm sự hài lòng của người lao động đối với doanh nghiệp.......................10<br /> 1.2. Các lý thuyết...........................................................................................................11<br /> 1.2.1. Thuyết nhu cầu của Maslow................................................................................11<br /> 1.2.2. Thuyết của David Mc. Clellan.............................................................................13<br /> 1.2.3. Thuyết hai nhân tố của F. Herzberg ....................................................................14<br /> 1.2.4. Thuyết mong đợi của Victor H. Vroom ..............................................................15<br /> 1.2.5. Thuyết về sự công bằng của Adams....................................................................16<br /> 1.2.6. Các nghiên cứu liên quan đến sự hài lòng đối với doanh nghiệp........................17<br /> 1.3. Mô hình lý thuyết của đề tài nghiên cứu ................................................................19<br /> 1.3.1. Định nghĩa các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động ............19<br /> 1.3.2. Mô hình nghiên cứu.............................................................................................21<br /> 1.4. Tác động của sự hài lòng đối với doanh nghiệp đến kết quả làm việc của người lao<br /> động ...............................................................................................................................22<br /> SVTH: Nguyễn Vũ Thi Thơ - K44 Marketing<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Ngô Minh Tâm<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN MỨC ĐỘ HÀI<br /> LÒNG CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY TRƯỜNG<br /> GIANG THÀNH PHỐ TAM KỲ- QUẢNG NAM ...................................................24<br /> 2.1. Tổng quan về công ty Cổ phần may Trường Giang, thành phố Tam Kỳ- Quảng<br /> Nam ...............................................................................................................................24<br /> 2.1.1. Giới thiệu khái quát về công ty Cổ phần may Trường Giang .............................24<br /> 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ...................................................24<br /> 2.1.3. Chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ và triết lý kinh doanh của công ty .................26<br /> 2.1.3.1. Chức năng.........................................................................................................26<br /> 2.1.3.2. Quyền hạn.........................................................................................................27<br /> 2.1.3.3. Nhiệm vụ ..........................................................................................................27<br /> 2.1.3.4. Triết lí kinh doanh ............................................................................................27<br /> 2.1.4. Đặc điểm về cơ cấu tổ chức.................................................................................28<br /> 2.1.4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức.........................................................................................28<br /> 2.1.4.2. Chức năng của các phòng ban và đơn vị thành viên ........................................29<br /> 2.1.5. Tình hình lao động tại công ty.............................................................................32<br /> 2.1.6. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần may Trường<br /> Giang .............................................................................................................................36<br /> 2.2. Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người lao động tai công ty<br /> Cổ phần may Trường Giang, Tam kỳ - Quảng Nam.....................................................39<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra.........................................................................................39<br /> 2.2.1.1.Giới tính.............................................................................................................39<br /> 2.2.1.2. Độ tuổi ..............................................................................................................40<br /> 2.2.1.3. Trình độ học vấn...............................................................................................41<br /> 2.2.1.4. Vị trí công tác ...................................................................................................41<br /> 2.2.1.5. Thu nhập hàng tháng ........................................................................................42<br /> 2.2.1.6. Thời gian công tác ............................................................................................42<br /> 2.2.2. Phân tích và đánh giá về vấn đề nghiên cứu .......................................................43<br /> SVTH: Nguyễn Vũ Thi Thơ - K44 Marketing<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Ngô Minh Tâm<br /> <br /> 2.2.2.1. Mức độ hài lòng chung khi làm việc tại công ty ..............................................43<br /> 2.2.2.2. Dự định gắn bó lâu dài với công ty. .................................................................44<br /> 2.2.3. Kiểm định độ tin cậy của thang đo......................................................................44<br /> 2.2.3.1. Yếu tố “đặc điểm công việc”............................................................................45<br /> 2.2.3.2.Yếu tố “đào tạo và thăng tiến” ..........................................................................45<br /> 2.2.3.3. Yếu tố “cấp trên” ..............................................................................................46<br /> 2.2.3.4. Yếu tố “đồng nghiệp” .......................................................................................46<br /> 2.2.3.5. Yếu tố “điều kiện làm việc” .............................................................................47<br /> 2.2.3.6. Yếu tố “Thu nhập”............................................................................................47<br /> 2.2.3.7. Yếu tố “Phúc lợi” .............................................................................................48<br /> 2.2.3.8. Thang đo “sự hài lòng”.....................................................................................48<br /> 2.2.4. Phân tích nhân tố EFA.........................................................................................49<br /> 2.2.4.1. Phân tích nhân tố khám phá đối với thang đo các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài<br /> lòng của người lao động ................................................................................................50<br /> 2.2.4.2. Phân tích nhân tố khám phá đối với thang đo sự hài lòng đối với công ty ......54<br /> 2.2.5. Phân tích hồi quy .................................................................................................54<br /> 2.2.5.1. Kiểm định hệ số tương quan.............................................................................54<br /> 2.2.5.2. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính..............................................................55<br /> 2.2.5.3. Giả thuyết điều chỉnh........................................................................................57<br /> 2.2.5.4. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi quy tuyến tính bội ...............................57<br /> 2.2.5.5. Kiểm định độ phù hợp của mô hình .................................................................58<br /> 2.2.5.6. Kiểm định giả thuyết ........................................................................................59<br /> 2.2.6. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng của người lao động ................61<br /> 2.2.6.1. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng đối với từng nhân tố............61<br /> 2.2.6.2. Kiểm định giá trị trung bình đối với sự hài lòng chung ...................................62<br /> 2.2.6.3. Kiểm định giá trị trung bình đối với nhân tố đặc điểm công việc:...................62<br /> 2.2.6.4. Kiểm định giá trị trung bình đối với nhân tố “cấp trên” ..................................63<br /> 2.2.6.5. Kiểm định giá trị trung bình đối với nhân tố “Đồng nghiệp” ..........................64<br /> 2.2.6.6. . Kiểm định giá trị trung bình đối với nhân tố “Điều kiện làm việc”...............65<br /> 2.2.6.7. Kiểm định giá trị trung bình đối với nhân tố “Thu nhập” ................................66<br /> SVTH: Nguyễn Vũ Thi Thơ - K44 Marketing<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Ngô Minh Tâm<br /> <br /> 2.2.6.8. Kiểm định giá trị trung bình đối với nhân tố “Phúc lợi”..................................67<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO MỨC ĐỘ HÀI LÒNG<br /> CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN MAY TRƯỜNG GIANG<br /> TAM KỲ- QUẢNG NAM ...........................................................................................69<br /> 3.1. Mục tiêu và chiến lược của công ty cổ phần may Trường Giang trong thời gian tới<br /> (2014-2016) ...................................................................................................................69<br /> 3.1.1. Mục tiêu của công ty ...........................................................................................69<br /> 3.1.2. Chiến lược của công ty........................................................................................70<br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao mức độ hài lòng của người lao động đối với công ty cổ<br /> phần may Trường Giang Tam Kỳ- Quảng Nam............................................................70<br /> 3.2.1. Về thu nhập..........................................................................................................70<br /> 3.2.2. Về đồng nghiệp: .................................................................................................71<br /> 3.2.3. Về cấp trên:..........................................................................................................71<br /> 3.2.4. Về đặc điểm công việc ........................................................................................71<br /> 3.2.5. Về điều kiện làm việc ..........................................................................................72<br /> 3.2.6. Về phúc lợi ..........................................................................................................73<br /> 3.2.7. Một số giải pháp khác..........................................................................................73<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................75<br /> 3.1. Kết luận..................................................................................................................75<br /> 3.2. Kiến nghị ................................................................................................................76<br /> 3.2.1. Đối với tỉnh Quảng Nam ....................................................................................76<br /> 3.2.2. Đối với công ty cổ phần may Trường Giang, Tam kỳ- Quảng Nam .................76<br /> 3.2.3. Đối với người lao động tại công ty cổ phần may Trường Giang ........................77<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................89<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Vũ Thi Thơ - K44 Marketing<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2