intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại siêu thị Big C Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

86
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định các nhân tố cấu thành nên chất lượng dịch vụ tại siêu thị Big C Huế; xác định chiều hướng, mức độ tác động của các nhân tố trong chất lượng dịch vụ đến sự thỏa mãn của khách hàng; đánh giá mức độ thỏa mãn của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại siêu thị Big C Huế; đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tại siêu thị Big C Huế, nâng cao khả năng cạnh tranh với đối thủ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại siêu thị Big C Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> - - - - -  - - - - -<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ÑAÙNH GIAÙ CUÛA KHAÙCH HAØNG VEÀ CHAÁT LÖÔÏNG<br /> DÒCH VUÏ TAÏI SIEÂU THÒ BIG-C HUEÁ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Lê Đình Duẩn<br /> <br /> Th.S Nguyễn Hữu Thủy<br /> <br /> Lớp: K43 Marketing<br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lôøi Caûm Ôn<br /> Để thực hiện và hoàn thành xong đề tài nghiên cứu này, tôi đã<br /> nhận được nhiều sự quan tâm giúp đỡ và hướng dẫn tận tình của các cơ<br /> quan, cấp lãnh đạo và cá nhân. Tôi xin bày tỏ lời cảm ơn và kính trọng<br /> đến tất cả tập thể và cá nhân đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình<br /> nghiên cứu.<br /> Tôi xin gởi lời cám ơn chân thành đến quý thầy cô giáo khoa<br /> Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Kinh tế Huế đã giúp đỡ,<br /> trang bị kiến thức cho tôi trong suốt thời gian học tập tại trường.<br /> Đặc biệt tôi xin gởi lời cám ơn chân thành đến thầy giáo ThS.<br /> Nguyễn Hữu Thủy đã tận tình hướng dẫn tôi hoàn thành đề tài.<br /> Qua đây tôi cũng xin gởi lời cám ơn đến Ban lãnh đạo Siêu thị<br /> Big C Huế, các anh chị tại phòng Dịch vụ khách hàng đã hướng dẫn,<br /> giúp đỡ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt thời gian thực tập<br /> tại đơn vị. Chân thành cám ơn các khách hàng của siêu thị trên địa bàn<br /> thành phố Huế đã nhiệt tình hợp tác, giúp tôi hoàn thành nghiên cứu.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cám ơn!<br /> Sinh viên<br /> Lê Đình Duẩn<br /> <br /> SVTH:Lê Đình Duẩn- K43Marketing<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................. ii<br /> MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................... vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU .......................................................................................... vii<br /> DANH MỤC HÌNH .................................................................................................... viii<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................ ix<br /> PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ ...............................................................................................1<br /> I. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> II. Mục tiêu nghiên cứu ..............................................................................................2<br /> III. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................2<br /> IV. Phương pháp nghiên cứu ......................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................7<br /> 1.1. Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu ...................................................................7<br /> 1.1.1. Khái niệm và đặc trưng của siêu thị ............................................................7<br /> 1.1.1.1. Khái niệm: ...........................................................................................7<br /> 1.1.1.2. Các đặc trưng của siêu thị:...................................................................8<br /> 1.1.1.3. Các tiêu chuẩn để phân hạng siêu thị: .................................................9<br /> 1.1.2. Khái niệm dịch vụ: ....................................................................................10<br /> 1.1.3. Khái niệm chất lượng dịch vụ ...................................................................11<br /> 1.1.4. Chất lượng dịch vụ siêu thị ........................................................................13<br /> 1.1.5. Lý thuyết sự thỏa mãn ..............................................................................14<br /> 1.1.6. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ với sự thỏa mãn của khách hàng ...15<br /> 1.1.7 Mô hình nghiên cứu ...................................................................................16<br /> 1.2.Tình hình cơ bản về siêu thị Big C .....................................................................16<br /> 1.2.1. Quá trình phát triển của doanh nghiệp ......................................................16<br /> 1.2.2. Giới thiệu tổng quan về Big C Huế ...........................................................19<br /> 1.2.3. Cơ cấu tổ chức quản lý ..............................................................................20<br /> 1.2.4. Chức năng, nhiệm vụ của các vị trí ...........................................................20<br /> SVTH:Lê Đình Duẩn- K43Marketing<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 1.3. Tình hình lao động ở siêu thị Big C ..................................................................26<br /> 1.4. Kết quả kinh doanh của siêu thị Big C Huế ......................................................27<br /> CHƯƠNG 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................28<br /> 2.1.Đặc điểm mẫu nghiên cứu ..................................................................................28<br /> 2.1.1. Đặc điểm mẫu theo giới tính .....................................................................28<br /> 2.1.2. Đặc điểm mẫu theo độ tuổi ........................................................................29<br /> 2.1.3. Đặc điểm mẫu theo nghề nghiệp ...............................................................30<br /> 2.1.4. Đặc điểm mẫu theo thu nhập .....................................................................31<br /> 2.1.5. Số lần đi siêu thị Big C trong 1 tháng .......................................................32<br /> 2.1.6. Mục đích đi siêu thị Big C Huế .................................................................33<br /> 2.1.7. Khách hàng mua sắm ở siêu thị khác bên cạnh siêu thị Big C ..................34<br /> 2.2. Đánh giá thang đo ..............................................................................................35<br /> 2.2.1. Kiểm định thang đo bằng Cronbach Alpha ...............................................35<br /> 2.2.2. Cronbach alpha đối với các yếu tố chất lượng dịch vụ .............................36<br /> 2.2.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ..............................................................38<br /> 2.2.3.1 Kiểm định số lượng mẫu thích hợp KMO ..........................................38<br /> 2.2.3.2 Phân tích nhân tố (Factor Analysis) ...................................................39<br /> 2.2.3.3 Đặt tên và giải thích các nhân tố chất lượng dịch vụ..........................43<br /> 2.2.4. Kiểm định độ tin cậy của các thang đo mới sau khi phân tích nhân tố ...........44<br /> 2.2.5. Kiểm định phân phối chuẩn .......................................................................48<br /> 2.2.6. Hiệu chỉnh mô hình nghiên cứu ................................................................49<br /> 2.2.7. Các giả thuyết nghiên cứu: ........................................................................50<br /> 2.2.8. Ma trận hệ số tương quan gữa các biến .....................................................50<br /> 2.2.9. Phân tích phương trình hồi qui tuyến tính .................................................51<br /> 2.2.10 Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi qui tuyến tính bội ........................53<br /> 2.2.10.1 Kiểm định độ phù hợp của mô hình .................................................53<br /> 2.2.11 Kiểm định giả thiết của mô hình hồi quy .................................................54<br /> 2.2.12. Kiểm định giá trị trung bình đối với các thành phần của chất lượng dịch<br /> vụ tại siêu thị Big C .............................................................................................56<br /> <br /> SVTH:Lê Đình Duẩn- K43Marketing<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> 2.2.13. Đánh giá mức độ thoả mãn của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ tại<br /> siêu thị Big C Huế ...............................................................................................59<br /> 2.2.14. Đánh giá sự khác biệt về mức độ thỏa mãn về các yếu tố chất lượng dịch<br /> vụ tại siêu thị Big C Huế theo giới tính,độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập .............60<br /> 2.2.14.1. Kiểm định sự khác nhau về mức độ thỏa mãn theo giới tính ..........60<br /> 2.2.14.2. Kiểm định sự khác nhau về mức độ thõa mãn theo độ tuổi ............61<br /> 2.2.14.3. Kiểm định sự khác nhau về mức độ thỏa mãn theo thu nhập ..........62<br /> 2.2.14.4. Kiểm định sự khác nhau về mức độ thỏa mãn theo nghề nghiệp ....62<br /> 2.3. Tóm tắt kết quả điều tra .....................................................................................63<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ........................................................65<br /> 3.1. Định hướng ........................................................................................................65<br /> 3.2. Phân tích SWOT về chất lượng dịch vụ của siêu thị Big C Huế.......................67<br /> 3.3. Giải pháp............................................................................................................68<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................72<br /> 1. Kết luận .................................................................................................................72<br /> 2. Kiến nghị ..............................................................................................................73<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................75<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH:Lê Đình Duẩn- K43Marketing<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2