intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá hoạt động Digital Marketing của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads cho Viet- Care chi nhánh Huế

Chia sẻ: Elysale25 Elysale25 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

61
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đánh giá hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đang sử dụng cho Viet-Care chi nhánh Huế. Đề xuất một số giải pháp giúp công ty nâng cao hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đang sử dụng cho Viet- Care chi nhánh Huế

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá hoạt động Digital Marketing của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads cho Viet- Care chi nhánh Huế

  1. ĐẠI HỌC HUẾ ế TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH Hu -----  ----- tế inh KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP cK ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN FLYADS họ ĐỐI VỚI VIET-CARE CHI NHÁNH HUẾ ại gĐ NGUYỄN THỊ NGỌC TRÂM ờn Trư Huế, tháng 4 năm 2019
  2. ĐẠI HỌC HUẾ ế TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ Hu KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH -----  ----- tế inh KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP cK ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN FLYADS họ ĐỐI VỚI VIET-CARE CHI NHÁNH HUẾ ại gĐ Sinh viên thực hiện: Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Thị Ngọc Trâm ThS. Hoàng La Phương Hiền ờn Lớp: K49C – Quản trị Kinh doanh Mã sinh viên: 15K4021187 Trư Huế, tháng 4 năm 2019
  3. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền Lời Cảm Ơn ế Để hoàn thành bài khóa luận này, em xin gửi lời cảm ơn chân Hu thành nhất đến ThS.Hoàng La Phương Hiền, người đã tận tình hướng dẫn, giải đáp thắc mắc và tạo mọi điều kiện để em hoàn thành tốt khóa luận tốt nghiệp này. Tiếp theo, em xin cảm ơn quý Thầy cô ở trường Đại học Kinh tế Tế - Đại học Huế nói chung, và quý thầy cô thuộc khoa Quản trị kinh doanh nói riêng đã tận tâm giảng dạy và truyền đạt không chỉ kiến thức mà còn là kinh nghiệm sống, kinh nghiệm học hành và làm việc trong suốt 4 năm học vừa qua. Không chỉ là những người inh cô, người thầy, những giảng viên tâm huyết trên bục giảng, mà còn như là những người bạn của chúng em ở bên ngoài giảng đường. Bên cạnh đó, em cũng xin chân thành cảm ơn quý anh chị ở Công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads, cũng như cK các chị ở Viet-Care Huế - dịch vụ chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh tại nhà, đã dẫn dắt và giúp đỡ em trong suốt quá trình thực hiện khóa luận. Là một sinh viên năm tư được thực tập tại một doanh nghiệp như họ thế này và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế, qua hơn ba tháng thực tập tại doanh nghiệp, em đã học được rất nhiều điều bổ ích từ phía anh chị. Em đặc biệt cảm ơn chị Võ Thị Hà Nhi, CEO của Flyads, cũng như chị Dương Hà, chị Thảo Lê đã chỉ bảo và giúp đỡ ại em tận tình khi em tham gia thực tập cũng như thực hiện khóa luận tốt nghiệp. gĐ Khóa luận của em có thể có rất nhiều sai sót, em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các Thầy Cô, cùng toàn thể các bạn để em có điều kiện bổ sung, nâng cao kiến thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này. ờn Huế, ngày 2 tháng 5 năm 2019 Trư Sinh viên thực hiện Nguyễn Thị Ngọc Trâm SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD
  4. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền ế MỤC LỤC Hu PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1 tế 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................3 2.1 Mục tiêu chung ..................................................................................................3 2.2 Mục tiêu cụ thể ..................................................................................................3 inh 3. Câu hỏi nghiên cứu..................................................................................................3 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................3 4.1 Đối tượng nghiên cứu........................................................................................3 4.2 Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................3 cK 5. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................4 5.1 Phương pháp thu thập dữ liệu............................................................................4 5.2 Phương pháp chọn mẫu .....................................................................................5 họ 5.3 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ............................................................6 6. Kết cấu đề tài ...........................................................................................................6 PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................7 CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................7 ại 1.1 Cơ sở lý luận..........................................................................................................7 1.1.1 Tổng quan về hoạt động marketing ................................................................7 gĐ 1.1.1.1 Khái niệm về marketing ..........................................................................7 1.1.1.2 Phân loại hoạt động Marketing ...............................................................8 1.1.2 Tổng quan về hoạt động Digital Marketing ...................................................9 ờn 1.1.2.1 Khái niệm Digital Marketing ..................................................................9 1.1.2.2 Phân biệt giữa digital marketing và marketing truyền thống ..................9 1.1.2.3 Các kênh của Digital Marketing............................................................13 Trư 1.1.2.3 Các bước tiến hành Digital Marketing ..................................................21 1.1.3 Cách phương pháp đánh giá hoạt động Digital marketing...........................22 1.2 Cơ sở thực tiễn.....................................................................................................26 1.2.1 Vai trò và xu hướng Digital Marketing trên toàn cầu ..................................26 SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD
  5. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền 1.2.2 Tình hình sử dụng dịch vụ Digital Marketing ở nước ta hiện nay ...............30 ế 1.3 Đánh giá một số nghiên cứu có liên quan ...........................................................35 TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................37 Hu CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG DIGITAL MARKETING CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN FLYADS ĐỐI VỚI VIET-CARE CHI NHÁNH HUẾ...............................................................................38 2.1 Tổng quan về công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads ..............38 tế 2.1.1 Giới thiệu về Công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads .......38 2.1.2 Giới thiệu về dịch vụ Digital marketing của Flyads.....................................40 inh 2.1.3. Kết quả kinh doanh của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads.... 41 2.2 Tổng quan về Viet Care – Chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh tại nhà ...............42 2.2.1 Giới thiệu về Viet - Care ..............................................................................42 2.2.2 Giới thiệu về Viet-Care chi nhánh Huế (Viet-Care Huế).............................44 cK 2.2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của dịch vụ chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh tại nhà Viet-Care Huế ....................................................................................44 2.3 Đánh giá hoạt động Digital Marketing của Công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo họ trực tuyến Flyads đối với Viet-Care chi nhánh Huế..................................................45 2.3.1Mô tả hoạt động Digital Marketing của Flyads dành cho Viet-Care Huế.....45 2.3.1.1 Mục tiêu của hoạt động Digital Marketing và các điều kiện thống nhất giữa hai bên .......................................................................................................45 ại 2.3.1.2 Các hoạt động Digital Marketing đã triển khai .....................................47 2.3.2 Đánh giá hoạt động Digital marketing thông qua hệ thống KPIs ................55 gĐ 2.3.3 Đánh giá hoạt động thông qua kết quả đánh giá của khách hàng ................65 2.3.3.1 Mô tả mẫu điều tra.................................................................................65 2.3.3.2 Kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến dịch vụ chăm sóc bầu và ờn trẻ sau sinh tại nhà Viet-Care Huế.....................................................................67 2.3.3.3 Những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi quyết định sử dụng một sản phẩm, hay dịch vụ..............................................................................................69 Trư 2.3.3.4 Mức độ quan tâm của khách hàng đối với thông tin của sản phẩm, dịch vụ khi sử dụng. ..................................................................................................70 SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD
  6. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền 2.3.3.5 Đánh giá của khách hàng về Fanpage “Viet-Care Huế - Dịch vụ chăm ế sóc bầu và sau sinh tại nhà” mà Công ty tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đang chăm sóc. ..................................................................................................72 Hu 2.3.3.6 Đánh giá chung của khách hàng về hoạt động digital marketing qua Fanpage của Viet-Care Huế...............................................................................73 2.3.4 Đánh giá chung hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads cho Viet-Care Huế...................................................75 tế TÓM TẮT CHƯƠNG 2 ............................................................................................77 CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG DIGITAL inh MARKETING CỦA CÔNG TY TƯ VẤN VÀ QUẢNG CÁO FLYADS ĐỐI VỚI VIET-CARE CHI NHÁNH HUẾ ......................................................................78 3.1 Định hướng và quan điểm của công ty tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads .78 3.2 Định hướng và quan điểm của Viet-Care Huế - dịch vụ chăm sóc bầu và sau cK sinh tại nhà.................................................................................................................79 3.3 Đề xuất giải pháp nâng cao hoạt động digital marketing của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads cho Dịch vụ chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh họ tại nhà Viet-Care Huế. ...............................................................................................80 3.3.1 Xây dựng và nâng cao trình độ đội ngũ làm công tác digital marketing .....81 3.3.2 Thay đổi một cách hợp lý, sáng tạo và phù hợp hơn nội dung cũng như văn phong câu chữ của các bài viết trên Fanpage ........................................................81 ại 3.3.3 Tăng cường sự tương tác của khách hàng với fanpage, cũng như của các chi nhánh của Viet-Care với nhau ...............................................................................82 gĐ 3.3.4 Thuyết phục, thực hiện thêm các công cụ khác trong lĩnh vực digital marketing..... 83 TÓM TẮT CHƯƠNG 3 ............................................................................................84 PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................85 ờn 1. Kết luận..................................................................................................................85 1.1 Khái quát chung...............................................................................................85 1.2 Hạn chế ............................................................................................................86 Trư 2. Kiến nghị đối với công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads ..........87 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................88 PHỤ LỤC .....................................................................................................................89 SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD
  7. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền ế DANH MỤC BẢNG Hu Bảng 2.1: Thống kê kết quả kinh doanh trong 3 năm 2016-2018 .................................41 Bảng 2.2: Thống kê kết quả kinh doanh trong 3 năm 2016-2018 .................................44 Bảng 2.2: Kế hoạch hoạt động truyền thông tháng 12/2018 .........................................48 tế Bảng 2.3: Số liệu thông kê các chỉ số chạy Facebook ads cho các bài viết ..................54 Bảng 2.4: Mục tiêu đặt ra của các bài viết trên fanpage ...............................................56 inh Bảng 2.5: Kết quả của việc chạy quảng cáo facebook các bài viết tuần 1 ....................58 Bảng 2.6: Kết quả của việc chạy quảng cáo facebook các bài viết tuần 2 ....................59 Bảng 2.7: Kết quả của việc chạy quảng cáo facebook các bài viết tuần 3 ....................59 cK Bảng 2.8: Kết quả của việc chạy quảng cáo facebook các bài viết tuần 4 ....................60 Bảng 2.9: Đặc điểm mẫu nghiên cứu ............................................................................66 Bảng 2.10: Những kênh truyền thông giúp khách hàng biết đến dịch vụ chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh tại nhà Viet-Care Huế ...................................................................68 họ Bảng 2.11: Những vấn đề mà khách hàng quan tâm khi quyết định sử dụng một sản phẩm, hay dịch vụ..........................................................................................................69 Bảng 2.12: Mức độ quan tâm của khách hàng đối với thông tin của các sản phẩm, dịch ại vụ khi sử dụng ...............................................................................................................71 Bảng 2.13: Đánh giá của khách hàng về Fanpage của Viet-Care Huế..........................72 gĐ ờn Trư SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD
  8. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền DANH MỤC HÌNH ẢNH ế Hu Hình 1: Tình hình sử dụng digital marketing thế giới tháng 10 năm 2018 ...................27 Hình 2: Tình hình sử dụng facebook bằng thiết bị điện tử tháng 1 năm 2018..............28 Hình 3: Tình hình sử dụng ứng dụng messenger ..........................................................29 Hình 4: Tình hình digital Marketing ở Việt Nam, tháng 1 năm 2018...........................31 tế Hình 5: Thời gian sử dụng internet ở Việt Nam............................................................31 Hình 6: Mức độ sử dụng internet của người dân Việt Nam ..........................................32 inh Hình 7: Dịch vụ trên Mobile trong nửa đầu năm 2018 .................................................32 Hình 8: Những mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam .......................................................33 Hình 9: Các công cụ quảng cáo phổ biến, tháng 1 năm 2018 .......................................34 Hình 10: Webisite phổ biến nửa đầu năm 2018 ............................................................34 cK Hình 11 – 15: Các bài viết được chạy quảng cáo ở tháng 12........................................62 Hình 16: Hình ảnh video Viết nên câu chuyện về những bà mụ trẻ yêu nghề..............63 Hình 17: Hình ảnh video Tri ân khách hàng .................................................................64 họ Hình 18: Số lượt thích trang của Viet-Care Huế ...........................................................92 Hình19: Hình ảnh bài viết trên Fanpage Viet-Care Huế ...............................................92 Hình 20: Hình ảnh bài viết trên Fanpage Viet-Care Huế ..............................................93 ại Hình21: Hình ảnh bài viết trên Fanpage Viet-Care Huế ...............................................93 Hình 22: Bài viết được chạy quảng cáo ........................................................................94 gĐ Hình 23: Video viết nên câu chuyện về những bà mụ trẻ .............................................94 Hình 24: Video Tri ân khách hàng ................................................................................95 Hình 25-36: Các bài viết trên trang fanpage được Boost Post ......................................97 ờn Trư SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD
  9. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ VÀ SƠ ĐỒ ế Hu Sơ đồ: Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức bộ máy FLYADS ..................................................................39 Sơ đồ 2.2: Quy trình làm việc của Flyads..................................................................39 tế inh Biểu đồ: Biểu đồ 1: Tỷ lệ tương tác của khách hàng đối với bài viết..........................................57 Biểu đồ 2: Tỉ lệ khách hàng tiếp cận bài viết tự nhiên hay có trả phí. ..........................63 cK Biểu đồ 3: Mức độ hài lòng chung của khách hàng về hoạt động digital Marketing qua Fanpage của Viet-Care Huế...........................................................................................74 họ ại gĐ ờn Trư SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD
  10. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VÀ THUẬT NGỮ TIẾNG ANH ế Hu 1. Agency : Đại lý, chi nhánh, các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo cung cấp dịch vụ Marketing 2. PR - Public Relations : Quan hệ công chúng 3. Digital marketing : Tiếp thị kỹ thuật số tế 4. Event : Sự kiện 5. Hotline : Đường dây nóng (để gọi điện thoại) inh 6. Comment : Bình luận trên mạng xã hội 7. View : Lượt xem 8. Topic : Chủ đề, đề bài cK 9. Traffic : Lưu lượng truy cập 10. Data : Dữ liệu 11. Fanpage : Trang được lập ra từ facebook họ 12. Boost post : Bài viết quảng cáo 13. Feedback : Phản hồi 14. Stream minigame : Chơi minigame trực tiếp trên facebook qua livestream ại 15. KOLs – Key Opinion Leaders: Những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng 16. ROI – Return On Investment: Lợi nhuận trên vốn đầu tư gĐ 17. SME - Small and Medium Enterprise: Doanh nghiệp vừa và nhỏ 18. C2C – Consumer to consumer: Khách hàng với khách hàng 19. Voucher : Giấy chứng từ, phiếu giảm giá ờn Trư SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD
  11. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ế Hu 1. Lý do chọn đề tài Marketing là một chiến lược quan trọng của doanh nghiệp và được xem như là một “quả tim” điều phối hoạt động, điều phối chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp. Một chiến lược marketing đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp trở nên vững tế vàng hơn trên thị trường cũng như quảng bá rộng rãi tên tuổi, sản phẩm của mình đến với khách hàng và người tiêu dùng. Trong xu thế cạnh tranh và phát triển, trong thời đại 4.0 ngày nay, các doanh inh nghiệp đang đứng trước một tình thế rất khó khăn, đó là làm sao tồn tại trước các đối thủ cạnh tranh và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Khi thế giới ngày càng phẳng, lượng thông tin ngày càng lớn, doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực để cK người tiêu dùng biết đến sản phẩm của công ty và hình ảnh của thương hiệu chiếm trọn tâm trí khách hàng. Bên cạnh đó, tốc độ phát triển nhanh chóng của internet và sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị kết nối: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, … trong họ những năm qua đang dần thay đổi cách tiếp cận thông tin của người dùng. Internet, một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người thế kỷ 21, tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong quý II năm 2018 với 4.176 tỷ người dùng Internet, chiếm 54% so với ại tổng dân số toàn cầu gần 8 tỷ người. Theo đó, có 3.397 tỷ người chưa sử dụng hoặc tiếp cận với không gian mạng, chủ yếu phần lớn đến từ châu Phi, nơi có tỉ lệ thâm gĐ nhập mạng thấp nhất chỉ khoảng 35%. Dịch vụ mạng xã hội với vai trò mang con người gần lại nhau hơn mà không phân biệt không gian và thời gian, vẫn phổ biến và thu hút hơn 3.2 tỷ người dùng tham gia. Theo xu hướng phát triển đó, các doanh nghiệp đang dần thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng, phương thức marketing ờn truyền thống đang dần thu hẹp, và chuyển sang phương thức marketing trực tuyến, hay digital marketing. Trư Dựa vào sự bùng nổ của internet cũng như các mạng xã hội, cùng sự đa dạng và những ưu điểm vượt trội mà phương thức marketing truyền thống không thể nào có được, digital marketing được đánh giá là có tiềm năng phát triển vô cùng to lớn, đang được ứng dụng ngày càng nhiều trong nền kinh tế thị trường lúc này. SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 1
  12. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền Một số doanh nghiệp sử dụng bộ phận Marketing của chính mình để tiến hành ế các chiến dịch Digital Marketing, nhằm quảng cáo cho thương hiệu, bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp lại sử dụng dịch vụ Marketing ở bên ngoài để thực hiện các Hu chiến dịch đó. Các doanh nghiệp ngày càng ưu tiên sử dụng các agency marketing nhiều hơn để tối ưu hóa được nguồn lực, chuyên môn hóa hoạt động, và tận dụng được nhiều thời tế gian hơn cho các hoạt động khác. Đó chính là lý do mà các công ty cung cấp dịch vụ Marketing hay Digital Marketing xuất hiện. Flyads là công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến được thành lập cách inh đây hai năm, tuy chưa được biết đến nhiều nhưng cũng là thương hiệu được tin dùng của nhiều khách hàng thân quen. Vì dịch vụ Digital Marketing ở Huế còn khá mới, và cũng là thị trường tiềm năng nên còn gặp phải sự cạnh tranh của các đối thủ, cũng như cK những cản trở tiếp cận thị trường Digital Marketing của khách hàng mục tiêu. Mặc dù hiện tại các chiến dịch Digital Marketing của Flyads vẫn hoạt động tốt, tuy nhiên để đảm bảo cho hiệu quả mở rộng thị trường sau này, công ty cần phải đánh hoạt động họ Digital Marketing của mình cho khách hàng để có các giải pháp cải thiện chất lượng chiến dịch, vừa là để rút ra các bài học, vừa là nguồn thông tin quan trọng dùng làm dữ liệu cho các chiến dịch khác trong tương lai. ại Trong tất cả các khách hàng hiện tại của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads, Viet-Care – Chăm sóc bầu và làm đẹp sau sinh tại nhà là khách gĐ hàng lâu năm nhất của công ty, ngay trước khi Flyads thành lập đến tận bây giờ, và cũng đang là một trong những khách hàng lớn nhất của Flyads, đó là một đối tượng tiêu biểu để nghiên cứu và đánh giá hoạt động digital marketing của Flyads trong suốt quá trình hoạt động. ờn Vì vậy nên tôi đã quyết định chọn đề tài “Đánh giá hoạt động Digital Marketing của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads cho Viet- Care chi nhánh Huế” làm đề tài cho khóa luận tốt nghiệp của mình. Trư SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 2
  13. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền 2. Mục tiêu nghiên cứu ế 2.1 Mục tiêu chung Khái quát hóa những vấn đề lý luận và thực tiễn về Digital Marketing, từ đó đánh Hu giá hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đối với Viet-Care chi nhánh Huế. 2.2 Mục tiêu cụ thể tế - Hệ thống hóa lý luận và thực tiễn về Digital Marketing. - Đánh giá hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đang sử dụng cho Viet-Care chi nhánh Huế. inh - Đề xuất một số giải pháp giúp công ty nâng cao hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đang sử dụng cho Viet- Care chi nhánh Huế. cK 3. Câu hỏi nghiên cứu - Digital Marketing là gì? Hoạt động Digital Marketing bao gồm những hoạt động nào? họ - Hoạt động Digital Marketing của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads cho Viet-Care chi nhánh Huế như thế nào? - Công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads cần làm gì để nâng cao ại hoạt động Digital Marketing cho Viet-Care chi nhánh Huế? 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu gĐ 4.1 Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đối với Viet-Care chi nhánh Huế. Đối tượng khảo sát: Khách hàng hiện tại của Viet-Care chi nhánh Huế. ờn 4.2 Phạm vi nghiên cứu Phạm vi không gian: Thành phố Huế Phạm vi thời gian: Nghiên cứu từ 31/12/2018 đến tháng 4/2019, trong đó: Trư - Số liệu sơ cấp thu thập từ: Giai đoạn 2016 - 2018 - Số liệu thứ cấp thu thập từ: Từ 13/1/2019 – 22/4/2019 SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 3
  14. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền 5. Phương pháp nghiên cứu ế 5.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 5.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu thứ cấp Hu Các dữ liệu thứ cấp cần thu thập bao gồm: - Các thông tin chung về công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads, các thông tin này được thu thập thông qua số liệu công ty cung cấp, thông tin từ trang tế web công ty. - Các thông tin chung về Viet-Care thông qua website, fanpage, thông tin mà Viet-Care cung cấp cho Flyads. inh - Nghiên cứu các lý thuyết về Digital Marketing, cũng như các chỉ số đánh giá dịch vụ Digital Marketing trong doanh nghiệp. Thu thập và tìm hiểu các thông tin qua sách vở, báo cáo, tạp chí, website, các trang mạng xã hội,… cK - Thu thập kết quả thống kê về các hoạt động Digital Marketing cũng như các công cụ đang được Flyads sử dụng cho Viet-Care như thống kê trên Facebook về lượt tiếp cận, tương tác, phản hồi… họ 5.1.2 Phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp 5.1.2.1 Nghiên cứu định tính Phỏng vấn chuyên sâu nhân viên thực hiện hoạt động Digital Marketing của công ại ty cố phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đối với Viet-Care Huế, nhằm biết và hiểu rõ hơn các hoạt động trong Digital Marketing mà doanh nghiệp đang cung cấp cho gĐ Viet-Care, các hệ thống KPIs sử dụng để đánh giá cũng như định hướng của Flyads. Đối tượng phỏng vấn chính là nhân viên của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads, những người trực tiếp thực hiện hoạt động Digital Marketing. Nội dung phỏng vấn sẽ xoay quanh điều khoản hợp đồng, mục tiêu hoạt động của hai ờn bên, cũng như các hoạt động digital marketing mà Flyads triển khai cho Viet-Care Huế. 5.1.2.2 Nghiên cứu định lượng Thu thập thông tin qua hình thức phát bảng hỏi cho những đối tượng là khách Trư hàng của Viet-Care, để tìm hiểu và phân tích thực tiễn cũng như hiệu quả những hoạt động Digital Marketing mà công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads đang thực hiện tại Viet – Care, từ đó đưa ra giải pháp bổ sung và hoàn thiện hoạt động. SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 4
  15. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền Sau khi kết thúc điều tra định tính, bảng hỏi được xây dựng theo các bước sau: ế 1) Xác định các dữ liệu cần thu thập 2) Xác định hình thức phỏng vấn Hu 3) Xác định đối tượng phỏng vấn 4) Xác định nội dung câu hỏi 5) Xác định dạng câu hỏi và hình thức trả lời tế 6) Xác định từ ngữ trong bảng hỏi 7) Xác đinh cấu trúc bảng hỏi 8) Lựa chọn hình thức bảng hỏi inh 9) Kiểm tra, sửa chữa. Sau đó tiến hành điều tra thử một vài đối tượng phỏng vấn, và gửi bảng hỏi cho giáo viên hướng dẫn để kiểm tra các thuật ngữ, cách thức dùng từ ngữ trong bảng hỏi. cK Hiệu chỉnh bảng hỏi (nếu cần) và tiến hành điều tra chính thức. Dữ liệu điều tra chính thức sẽ được sử dụng trong suốt quá trình xử lý và phân tích. 5.2 Phương pháp chọn mẫu họ Nghiên cứu dự kiến lựa chọn phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Có nghĩa là lấy mẫu dựa trên sự thuận lợi hay dựa trên tính dễ tiếp cận của đối tượng, ở những nơi mà nhân viên điều tra có nhiều khả năng gặp được đối tượng. ại Chẳng hạn nhân viên điều tra có thể phỏng vấn bất cứ người nào mà họ gặp ở trung tâm thương mại, đường phố, cửa hàng, ... để xin thực hiện cuộc phỏng vấn. Nếu người gĐ được phỏng vấn không đồng ý thì họ chuyển sang đối tượng khác. Lấy mẫu thuận tiện thường được dùng trong nghiên cứu khám phá, để xác định ý nghĩa thực tiễn của vấn đề nghiên cứu; hoặc để kiểm tra trước bảng câu hỏi nhằm hoàn chỉnh bảng; hoặc khi muốn ước lượng sơ bộ về vấn đề đang quan tâm mà không muốn mất nhiều thời gian ờn và chi phí. Vì đối tượng để khảo sát ở đây là khách hàng sử dụng dịch vụ của Viet-Care Huế, nên người điều tra chọn mẫu là các khách hàng ở Viet-Care Huế - 72D Hai Bà Trư Trưng, Phường Vĩnh Ninh, thành phố Huế. Sẽ tiến hành chọn mẫu và khảo sát trong khung giờ 8h00 – 17h00 hàng ngày, từ 1/3/2019 – 31/3/2019. SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 5
  16. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền Việc phỏng vấn khách hàng sẽ nhờ vào sự hợp tác của nhân viên ở Viet-Care, ế thông qua sự giới thiệu của công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads để có thể phỏng vấn trực tiếp, hoặc nhờ điền phiếu khảo sát trực tiếp. Hu 5.3 Phương pháp phân tích và xử lý số liệu Đối với dữ liệu thứ cấp, sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh. Dữ liệu sơ cấp thu được sẽ được nhập, hiệu chỉnh, mã hóa bằng phần mềm thống tế kê SPSS 20.0. Sử dụng các phương pháp tổng hợp, so sánh và phân tích thống kê mô tả: - Dùng để trình bày, so sánh các đặc điểm mẫu và các đánh giá của khách hàng inh về các tiêu chí đưa ra. - Thống kê tần số, tần suất, phần tram. - Tính toán giá trị trung bình. cK 6. Kết cấu đề tài Đề tài được chia làm 3 phần: Đặt vấn đề, Nội dung và kết quả nghiên cứu, Kết luận và kiến nghị. Trọng tâm của đề tài ở phần hai Nội dung và kết quả nghiên cứu họ được chia làm 3 chương: Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu Chương 2: Đánh giá hoạt động Digital Marketing của công ty cố phần tư vấn và ại quảng cáo trực tuyến Flyads đối với Viet-Care Huế. Chương 3: Đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hoạt động Digital Marketing của gĐ công ty cổ phần tư vấn và quảng cáo trực tuyến Flyads cho Viet-Care Huế. ờn Trư SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 6
  17. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ế CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU Hu 1.1 Cơ sở lý luận 1.1.1 Tổng quan về hoạt động marketing 1.1.1.1 Khái niệm về marketing tế Theo một số tài liệu, lý thuyết marketing lần đầu tiên xuất hiện tại Mỹ vào những năm đầu của thế kỷ XX, cùng với những bài giảng đầu tiên về môn học marketing cũng được thực hiện tại các trường học ở Hoa Kỳ, sau đó lan rộng sang các trường đại inh học khác và dần phổ biến ở hầu hết các nước có nền kinh tế thị trường. Marketing là một thuật ngữ, do đó nó không có tên gọi tương đồng trong tiếng Việt. Một số sách giáo khoa Việt Nam cho rằng marketing là “tiếp thị”, tuy nhiên đó cK không phải là tên gọi tương đồng chính xác vì “tiếp thị không bao hàm được hết ý nghĩa của marketing”. Và cũng chưa có khái niệm nào được coi là duy nhất đúng, bởi lẽ các tác giả đưa ra đều có những quan điểm riêng của mình. họ Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ (America Marketing Associate – AMA) năm 1960 đưa ra khái niệm như sau: “Marketing là toàn bộ hoạt động kinh doanh nhằm hướng các luồng hàng hóa và dịch vụ mà người cung ứng đưa ra về phía người tiêu dùng và người sử dụng”. Khái niệm này chịu ảnh hưởng của tư tưởng Marketing truyền thống, nhấn ại mạnh khâu phân phối, lưu thông hàng hóa. Tức là nỗ lực nhằm bán cái đã sản xuất ra, gĐ chưa thể hiện được tư tưởng làm sao có thể sản xuất ra một sản phẩm có thể bán được. Theo khái niệm của Viện marketing Anh quốc – UK Chartered Institute of Marketing cho rằng: “Marketing là quá trình tổ chức và quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc phát hiện ra nhu cầu thực sự của người tiêu dùng về ờn một mặt hàng cụ thể đến việc sản xuất và đưa hàng hóa đó đến người tiêu dùng cuối cùng nhằm bảo đảm cho công ty thu được lợi nhuận dự kiến.”. Khái niệm này đề cập tương đối toàn diện về tìm nhu cầu, phát hiện và đánh giá Trư lượng cầu, xác định quy mô sản xuất rồi phân phối, bán hàng một cách hiệu quả. Viện Marketing Anh Quốc đã khái quát Marketing lên thành chiến lược từ nghiên cứu thị trường đến khi thu lợi nhuận dự kiến. SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 7
  18. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền Còn Philip Kotler (1997), cha đẻ của marketing hiện đại, cũng là một tác giả nổi ế tiếng trên thế giới về marketing đưa ra định nghĩa như sau: “marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục Hu đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”. Từ những định nghĩa ở trên ta có thể thấy thuật ngữ marketing được diễn đạt bằng nhiều cách khác nhau nhưng lại đều phản ánh một tư tưởng cốt lõi nhất của tế marketing là hướng tới thỏa mãn nhu cầu con người. 1.1.1.2 Phân loại hoạt động Marketing Ta có thể phân loại Marketing theo hai loại sau: inh Marketing truyền thống hay Marketing cổ điển: Toàn bộ hoạt động Marketing chỉ diễn ra trên thị trường trong khâu lưu thông. Hoạt động đầu tiên của Marketing là làm việc với thị trường và việc tiếp theo của nó cK trên các kênh lưu thông. Như vậy, về thực chất Marketing cổ điển chỉ chú trọng đến việc tiêu thụ nhanh chóng những hàng hóa, dịch vụ sản xuất ra và không chú trọng đến khách hàng. họ Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt hơn nếu chỉ quan tâm đến khâu tiêu thụ thì chưa đủ mà còn cần quan tâm đến tính đồng bộ của cả hệ thống. Việc thay thế Marketing cổ điển bằng lý thuyết Marketing khác là điều tất yếu. ại Marketing hiện đại: Marketing hiện đại (Modern Marketing) là chức năng quản lý công ty về mặt tổ gĐ chức và quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh, từ việc phát hiện ra và biến sức mua của người tiêu thụ thành nhu cầu thực sự về một sản phẩm cụ thế, dẫn đến việc chuyển sản phẩm đó đến người tiêu thụ một cách tối ưu (bán cái thị trường cần chứ không phải là bán cái có sẵn, xuất phát từ lợi ích người mua, coi trọng khâu ờn tiêu thụ, phải hiểu biết yêu cầu thị trường cùng với sự thay đổi thường xuyên về cả số lượng và chất lượng cần thỏa mãn). Sự ra đời của Marketing hiện đại đã góp phần to lớn vào việc khắc phục tình Trư trạng khủng hoảng thừa và thúc đẩy khoa học, kỹ thuật phát triển. Marketing hiện đại đã chú trọng đến khách hàng hơn, coi thị trường là khâu quan trọng nhất của quá trình tái sản xuất hàng hóa và khách hàng và nhu cầu của họ đóng vai trò quyết định. Mặt SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 8
  19. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền khác do chú ý đến tính đồng bộ của cả hệ thống nên các bộ phận, đơn vị đều tập trung ế tạo lên sức mạnh tổng hợp đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. Mục tiêu của Marketing là tối đa hoá lợi nhuận nhưng đó là mục tiêu tổng thể, dài hạn còn biểu hiện Hu trong ngắn hạn lại là sự thoả mãn thật tốt nhu cầu khách hàng. 1.1.2 Tổng quan về hoạt động Digital Marketing 1.1.2.1 Khái niệm Digital Marketing tế Digital Marketing theo nghĩa tiếng Việt là tiếp thị kỹ thuật số, là xây dựng nhận thức và quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm trực tuyến bằng tất cả các kênh kỹ thuật số hiện có, chỉ mới được biết đến trong mười năm gần đây. inh Theo một định nghĩa khác, digital marketing là quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử - Nguồn: SAS software & Business Dictionary cK Truyền thông điện tử là phương tiện truyền thông sử dụng điện tử (môi trường trực tuyến như: email, website, mạng xã hội…) hoặc năng lượng điện (các thiết bị điện tử như tivi, radio, điện thoại, …) cho người cuối cùng (khán giả) truy cập nội dung. họ Điều này trái ngược với phương tiện truyền thông tĩnh (chủ yếu là phương tiện in), ngày nay thường được tạo ra bằng điện tử, nhưng không đòi hỏi người dùng phải truy cập vào các thiết bị điện tử dưới dạng in. ại Trong khóa luận này, tác giả tiếp cận theo quan điểm digital marketing là quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu thông qua một hoặc nhiều hình thức truyền thông điện tử. gĐ 1.1.2.2 Phân biệt giữa digital marketing và marketing truyền thống Giữa digital marketing và marketing truyền thống đều có mục tiêu hướng đến là nhằm thoả mãn khách hàng, những chiến dịch Marketing được đề ra nhằm thu hút khách hàng tiềm năng và củng cố lòng tin đối với khách hàng trung thành. ờn Sự hiệu quả của chiến lược Marketing sẽ đem lại cho doanh nghiệp lợi nhuận lớn và định vị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. Marketing truyền thống chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại Trư chúng, còn digital marketing sử dụng internet và trên các thiết bị số hóa, không phụ thuộc vào các hãng truyền thông. SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 9
  20. Khóa luận tốt nghiệp GVHD: Hoàng La Phương Hiền Ngoài ra, có một số đặc điểm phân biệt giữ digital marketing với marketing ế truyền thống như sau: Measurable (có khả năng đo lường được) Hu Digital Marketing thì có khả năng đo lường một cách dễ dàng và hiệu quả hơn với sự hỗ trợ của các công cụ đo lường (như Google Analytics). Chúng ta có thể biết chính xác có bao nhiêu click đến từ kênh nào, thời gian khách hàng trên website bao tế lâu, họ đi khỏi website ở trang nào và họ có mua hàng hay không. Công việc đo lường để đánh giá hiệu quả marketing trở nên chính xác, nhanh chóng hơn rất nhiều so với hình thức marketing truyền thống. inh Đây là một trong những ưu điểm mà marketing truyền thống không làm được và điều này khiến cho digital marketing trở thành một công cụ đắc lực cho các nhà làm marketing. cK Targetable (nhắm đúng khách hàng mục tiêu) Việc nhắm đúng khách hàng mục tiêu cho từng chiến dịch marketing là điều tối quan trọng cho công ty. Tuy nhiên đây không phải là việc dễ, khách hàng mục tiêu là tâm điểm của chiến dịch marketing, với digital marketing ta có thể thao tác nhanh họ chóng để xác định và hướng tới khách hàng mục tiêu của mình. Nhắm đúng khách hàng mục tiêu giúp chiến dịch digital marketing gia tăng gấp bội hiệu quả. Optimizeable (có thể tối ưu) ại Chiến dịch marketing cần được tối ưu hóa. Đó là quy trình phân tích kiểm tra và tối ưu hóa giúp doanh nghiệp: gĐ - Xác định được việc gì nên làm và việc gì không nên làm - Xác định được kênh nào sẽ cho nhiều lượt tương tác và chuyển đổi nhất - Nghiên cứu kỹ hơn về nhân khẩu học và hành vi của người dùng - Xác định được từ khóa nào mang lại nhiều lượt tương tác nhất (nhằm sử dụng ờn cho hoạt động quảng cáo trả tiền về sau) Với digital marketing, ta có thể sử dụng nhiều công cụ khách nhau để thực hiện tối ưu hóa dễ dàng, tốc độ và đưa ra kết quả chính xác như: Trư - Google analytics: Một ứng dụng miễn phí và cực kỳ hiệu quả bởi Googlle, nó cho phép tiếp cận đến những nguồn thông tin có giá trị như lượt tương tác hay các thông tin quan trọng khác về website. SVTH: Nguyễn Thị Ngọc Trâm - K49C QTKD 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2