Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung
lượt xem 29
download
Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung qua đó đề xuất ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing bất động sản của công ty trong thời gian tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung
- ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ uê ́ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ---------- ́H tê h in ̣c K KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ho ĐỀ TÀI ại ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN Đ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC ̀ng THẮNG LỢI MIỀN TRUNG ươ Tr LÊ THỊ KIỀU MY
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát uê ́ Niên khóa: 2016 – 2020 ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr
- ĐẠI HỌC HUẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ uê ́ KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH ---------- ́H tê h in ̣c K KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ho ĐỀ TÀI ại ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN Đ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC ̀ng THẮNG LỢI MIỀN TRUNG ươ Tr Sinh viên thực hiện: GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát Lê Thị Kiều My Lớp: K50B QTKD
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát Niên khóa: 2016 – 2020 uê ́ HUẾ, 2019 ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành khóa luận này, em xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy Nguyễn Văn Phát là người đã tận tình hướng dẫn trong suốt quá trình nghiên cứu khóa luận tốt uê ́ nghiệp. ́H Em xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đến Ban Giám Hiệu nhà trường, khoa QTKD, cùng toàn thể giảng viên chuyên ngành Quản Tri Kinh Doanh – Trường Đại học tê Kinh Tế – Đại học Huế đã truyền đạt cho em những kiến thức bổ ích trong những năm em học tập. Với vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học không chỉ là nền tảng h cho quá trình nghiên cứu khóa luận mà còn là hành trang quý báu để em bước vào đời một cách vững chắc và tự tin. in ̣c K Em chân thành cảm ơn Ban giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung cùng với các anh chị trong Công ty đã tạo nhiều điều kiện và hỗ trợ nhiệt tình giúp em trong quá trình thực tập tại Công ty. ho Và cuối cùng, em xin gửi lời cám ơn chân thành đến gia đình, bạn bè những người ại đã luôn bên cạnh sẻ chia, động viên, giúp đỡ để em có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đ Tuy nhiên, do hạn chế về kiến thức chuyên môn cũng như thời gian, kinh nghiệm ̀ng thực tiễn chưa nhiều nên trong quá trình thực hiện bài báo cáo không tránh khỏi những sai sót. Kính mong quý thầy cô giáo, những người quan tâm đóng góp ý kiến để bài báo ươ cáo thêm phần hoàn thiện hơn. Một lần nữa, em xin chân thành cám ơn! Tr Huế, năm 2019 Sinh viên thực hiện SVTH: Lê Thị Kiều My i
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát Lê Thị Kiều My uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Lê Thị Kiều My ii
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát LỜI CAM ĐOAN Em xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng em, các số liệu, kết quả nêu trong khóa luận tốt nghiệp là trung thực và xuất phát từ tình hình thực tế của đơn uê ́ vị thực tập. ́H tê Huế, năm 2019 h Sinh viên thực hiện in ̣c K Lê Thị Kiều My ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Lê Thị Kiều My iii
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát uê ́ ́H tê h in ̣c K MỤC LỤC ho LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i LỜI CAM ĐOAN.......................................................................................................... iii ại MỤC LỤC ......................................................................................................................iv Đ DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .....................................................x ̀ng DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...................................................................................xi ươ DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ............................................................................xii PHẦN I: MỞ ĐẦU..........................................................................................................1 Tr 1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2 SVTH: Lê Thị Kiều My iv
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát 2.2. Mục tiêu cụ thể .........................................................................................................2 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2 uê ́ 3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................2 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3 ́H 4.1. Phương pháp thu thập thông tin dữ liệu ...................................................................3 tê 4.2. Phương pháp phân tích .............................................................................................3 h PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .......................4 CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ MARKETING BẤT ĐỘNG in ̣c K SẢN .................................................................................................................................4 1.1. Cơ sở lý luận.............................................................................................................4 ho 1.1.1. Bất động sản và hoạt động kinh doanh bất động sản .........................................4 1.1.1.1. Khái niệm và đặc điểm bất động sản ........................................................4 ại 1.1.1.1.1. Khái niệm bất động sản.......................................................................4 Đ 1.1.1.1.2. Đặc điểm của bất động sản..................................................................4 ̀ng 1.1.1.2. Khái niệm và đặc điểm của hoạt động kinh doanh bất động sản ..............6 ươ 1.1.1.2.1. Khái niệm kinh doanh bất động sản....................................................6 1.1.1.2.2. Đặc điểm của thị trường bất động sản.................................................7 Tr 1.1.1.2.3. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh bất động sản............................14 1.1.2. Marketing bất động sản ....................................................................................19 1.1.2.1. Khái niệm và vai trò của Marketing bất động sản ..................................19 SVTH: Lê Thị Kiều My v
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát 1.1.2.1.1. Khái niệm Marketing ........................................................................19 1.1.2.1.2. Marketing bất động sản .....................................................................20 1.1.2.1.3. Vai trò của Marketing bất động sản đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản ......................................................22 uê ́ 1.1.2.2. Đặc điểm của Marketing bất động sản....................................................23 ́H 1.1.2.3. Nội dung của Marketing bất động sản ....................................................25 tê 1.1.2.3.1. Chiến lược sản phẩm.........................................................................26 1.1.2.3.2. Chiến lược giá ...................................................................................28 h in 1.1.2.3.3. Chiến lược phân phối ........................................................................33 ̣c K 1.1.2.3.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp ( đối với sản phẩm bất động sản)........35 1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bất động sản của doanh ho nghiệp kinh doanh bất động sản .................................................................................39 1.1.3.1. Các nhân tố chủ quan ảnh hưởng đến hoạt động Marketing bất động sản39 ại 1.1.3.2. Các nhân tố khách quan ảnh hưởng đến hoạt động Marketing bất động Đ sản.........................................................................................................................41 1.1.3.2.1. Các yếu tố từ môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động Marketing ̀ng bất động sản.......................................................................................................41 ươ 1.1.3.2.2. Các yếu tố từ môi trường vi mô ảnh hưởng đến hoạt động Marketing bất động sản.......................................................................................................44 Tr 1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................46 1.2.1. Tình hình kinh doanh bất động sản và Marketing trong bất động sản ở Việt Nam hiện nay..............................................................................................................46 SVTH: Lê Thị Kiều My vi
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát 1.2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh bất động sản ở Thừa Thiên Huế hiện nay ....49 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC THẮNG LỢI MIỀN TRUNG ...................52 2.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ........52 uê ́ 2.1.1. Giới thiệu về Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung.............52 ́H 2.1.1.1. Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung..........................52 tê 2.1.1.2. Tầm nhìn sứ mệnh...................................................................................54 2.1.1.3. Giá trị cốt lõi ...........................................................................................55 h in 2.1.2. Các lĩnh vực hoạt động chính của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung .................................................................................................................55 ̣c K 2.2. Sơ đồ bộ máy tổ chức của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung56 ho 2.3. Kết quả hoạt động của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung....61 2.3.1. Một số dự án đã thực hiện của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền ại Trung từ năm 2017 đến nay........................................................................................61 Đ 2.3.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung .................................................................................................................64 ̀ng 2.3.3. Thực trạng hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ươ ốc Thắng Lợi Miền Trung ..........................................................................................73 2.3.3.1. Nội dung chính sách Marketing bất động sản.........................................73 Tr 2.3.3.2. Chính sách Marketing của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung tại dự án Đông Hà Sunshine Giai đoạn (GĐ) 2 ...............................85 2.3.4. Đánh giá thực trạng hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung .........................................................................95 SVTH: Lê Thị Kiều My vii
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát 2.3.4.1. Những kết quả đạt được ..........................................................................95 2.3.4.2. Những ưu điểm của hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ..........................................................96 2.3.4.3. Hạn chế và nguyên nhân .........................................................................97 uê ́ CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG MARKETING ́H BẤT ĐỘNG SẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC THẮNG LỢI MIỀN TRUNG ............................................................................................................101 tê 3.1. Định hướng phát triển hoạt động của công ty trong thời gian tới ........................101 h 3.1.1. Định hướng phát triển chung của công ty ......................................................101 in 3.1.2. Định hướng phát triển của hoạt động Marketing bất động sản ......................102 ̣c K 3.1.3. Phương hướng và mục tiêu phấn đấu những năm tiếp theo của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ..............................................................103 ho 3.2. Giải pháp giúp hoàn thiện hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ..........................................................................104 ại 3.2.1. Giải pháp về đa dạng hóa sản phẩm ...............................................................104 Đ 3.2.2. Tăng cường phát triển các dịch vụ hỗ trợ sản phẩm ......................................105 ̀ng 3.2.3. Giải pháp về Marketing Online ......................................................................107 ươ 3.2.4. Giải pháp về nguồn nhân lực..........................................................................109 3.2.5. Xây dựng hệ thống quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả ............................111 Tr PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ...................................................................113 1. Kết luận....................................................................................................................113 2. Hạn chế ....................................................................................................................113 SVTH: Lê Thị Kiều My vii i
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát 3. Kiến nghị .................................................................................................................114 TÀI LIỆU THAM KHẢO ...........................................................................................116 uê ́ ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Lê Thị Kiều My ix
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU GĐ Giai đoạn HĐQT Hội đồng quản trị uê ́ TCHC Tổ chức hành chính TGĐ Tổng giảm đốc ́H tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Lê Thị Kiều My x
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU Bảng 1: Các lĩnh vực hoạt động của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi..........56 Bảng 2: Một số dự án Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ............61 uê ́ Bảng 3: Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung từ 2016 đến 2018.......................................................................................64 ́H Bảng 4: Danh mục các sản phẩm giao dịch thành công trong ngày mở bán của dự án Phố tri thức Dương Thiệu Tước ....................................................................................69 tê Bảng 5: Danh mục các sản phẩm giao dịch thành công trong ngày mở bán của dự án h Phố tri thức Hoài Thanh ................................................................................................70 in Bảng 6: Danh mục các sản phẩm giao dịch thành công trong ngày mở bán của dự án ̣c K Phân lô Xóm 4 Lại Thế .................................................................................................71 Bảng 7: Một số dự án mà Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung phân ho phối trong năm 2019......................................................................................................76 Bảng 8: Giá của các dự án của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ại đã thực hiện ...................................................................................................................81 Đ Bảng 9: Kế hoạch truyền thông Marketing của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung tại dự án Đông Hà Sunshine GĐ 2 .....................................................87 ̀ng ươ Tr SVTH: Lê Thị Kiều My xi
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, ĐỒ THỊ Sơ đồ 1: Các kiểu kênh phân phối trong Marketing bất động sản ................................34 Sơ đồ 2: Quá trình truyền thông của bất động sản ........................................................36 uê ́ Sơ đồ 3: Mô hình 5 áp lực cạnh tranh ...........................................................................44 Sơ đồ 4: Bộ máy hành chính Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung .57 ́H Đồ thị 1: Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2016 đến 2018 ..................................67 tê h in ̣c K ho ại Đ ̀ng ươ Tr SVTH: Lê Thị Kiều My xii
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát PHẦN I: MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Bất động sản là loại hàng hóa có tính đặc thù với giá trị lớn, thời gian tạo lập lâu dài và sự phản ứng của cung so với cầu là rất chậm. Thị trường bất động sản Việt Nam uê ́ tuy lúc mới ra đời còn non trẻ, hoạt động không theo quy luật tự nhiên, chưa bắt kịp theo sự phát triển của các nước trên thế giới, nhưng đến nay thì thị trường bất động sản ́H Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ, các công ty bất động sản được thành lập ngày càng nhiều, điều này khiến cho việc cạnh tranh diễn ra ngày một gay tê gắt. h Các doanh nghiệp cần phải có những hoạt động Marketing thật sự chuyên nghiệp in và có hiệu quả để giúp chúng tồn tại và phát triển vững mạnh trên thị trường. Hoạt ̣c K động Marketing bất động sản là một thành phần không thể tách rời, luôn luôn tham gia cùng với mọi quá trình hình thành và phát triển bất động sản. Tuy nhiên phần lớn các doanh nghiệp bất động sản tại Việt Nam đều chưa nhận thức được vai trò quan trọng ho của hoạt động này. Họ chỉ xem Marketing bất động sản đơn thuần là bán hàng, tiếp thị hay quảng cáo sản phẩm và gần như bỏ qua tất cả các bước của quy trình Marketing ại sản phẩm trong phát triển dự án hoặc nếu có thực hiện thì cũng thiếu đi tính chuyên nghiệp. Đ Nắm bắt được xu thế và yêu cầu phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam, ̀ng trong thời gian qua Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung đã quan tâm và chú trọng đến hoạt động Marketing bất động sản. Tuy nhiên hiệu quả của hoạt động ươ này đem lại chưa tương xứng với tiềm năng hiện có của thị trường, các sản phẩm của Công ty chưa đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng hiện tại. Tr Để khai thác hết tiềm năng và hiệu quả kinh doanh của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung hiện nay thì phát triển hoạt động Marketing bất động sản là mục tiêu chiến lược vô cùng quan trọng, nó không chỉ thúc đẩy quá trình phát SVTH: Lê Thị Kiều My 1
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát triển hiện tại của Thắng Lợi Miền Trung mà còn là tiền đề vững chắc cho hoạt động kinh doanh lâu dài của Công ty. Xuất phát từ thực tế đó tác giả đã quyết định chọn đề tài “ Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung ”. Bằng việc vận dụng các kiến thức đã được học của bản thân kết hợp với những số liệu, tài liệu thực tiễn được Công ty cung cấp tác giả hi uê ́ vọng sẽ làm rõ được vấn đề nghiên cứu. ́H 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu chung tê Mục tiêu tổng quát của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động của h Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung qua đó đề xuất ra các giải pháp in nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing bất động sản của công ty trong thời gian tới. ̣c K 2.2. Mục tiêu cụ thể − Hệ thống hóa cơ sở lý luận của hoạt động Marketing bất động sản. ho − Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động Marketing bất động sản tại Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung. ại − Đề xuất định hướng và những giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động Marketing Đ bất động sản tại Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung trong thời gian tới. ̀ng 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ươ 3.1. Đối tượng nghiên cứu Tr Các vấn đề liên quan đến hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung. 3.2. Phạm vi nghiên cứu SVTH: Lê Thị Kiều My 2
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát − Về nội dung: Phân tích, đánh giá tình hình hoạt động Marketing bất động sản, các nhân tố ảnh hưởng, cũng như những cơ hội và thách thức của Công ty. Qua đó, đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty. − Về không gian: Phân tích, đánh giá hoạt động Marketing bất động sản tại uê ́ Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung. − Về thời gian: Đánh giá hoạt động Marketing bất động sản của Công ty Cổ ́H phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung trong giai đoạn 2016 đến 2018 và đề xuất giải pháp cho các giai đoạn tới. tê 4. Phương pháp nghiên cứu h in 4.1. Phương pháp thu thập thông tin dữ liệu ̣c K Thông tin thứ cấp được thu thập chủ yếu: để đánh giá thực trạng hoạt động Marketing bất động sản của Công ty tác giả đã thu thập các tài liệu, số liệu được Công ty cung cấp, các thông tin trên Internet, sách báo và các đề tài nghiên cứu khoa học, ho luận văn có liên quan. 4.2. Phương pháp phân tích ại − Phương pháp thống kê mô tả: dựa vào các số liệu thứ cấp đã thu thập được, Đ sau đó tổng hợp lại, quan sát, phân tích, so sánh. Các tài liệu thứ cấp được dùng cho việc phân tích bao gồm: Sách giáo trình, tài liệu Công ty cung cấp và một số thông tin ̀ng từ internet. ươ − Phương pháp so sánh: Tổng hợp các báo cáo của Công ty để làm rõ vấn đề trọng tâm, khai thác các thông tin liên quan. Đặc biệt sử dụng kiến thức chuyên ngành Tr và kiến thức kinh tế chung trong phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động Marketing bất động sản tại Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Thắng Lợi Miền Trung. SVTH: Lê Thị Kiều My 3
- Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ MARKETING BẤT ĐỘNG SẢN 1.1. Cơ sở lý luận uê ́ 1.1.1. Bất động sản và hoạt động kinh doanh bất động sản ́H 1.1.1.1. Khái niệm và đặc điểm bất động sản tê 1.1.1.1.1. Khái niệm bất động sản Khoản 1 Điều 107 bộ Luật dân sự 2015 quy định: h Bất động sản bao gồm: in ̣c K − Đất đai − Nhà, công trình xây dựng gắn liền với đất đai ho − Tài sản khác gắn liền với đất đai, nhà, công trình xây dựng − Tài sản khác theo quy định của pháp luật ại (Nguồn: Bộ luật dân sự 2015) Đ 1.1.1.1.2. Đặc điểm của bất động sản ̀ng Bất động sản là hàng hóa có đặc điểm cố định về vị trí địa lý, về địa điểm và không có khả năng di dời được. Đặc điểm này là do bất động sản luôn gắn liền với đất ươ đai, mà đất đai có đặc điểm là cố định về mặt vị trí và giới hạn về mặt diện tích và không gian. Đặc điểm này ảnh hưởng lớn đến thị trường bất động sản và hoạt động Tr kinh doanh bất động sản. Do đó, vị trí của bất động sản như địa điểm cụ thể, môi trường kinh tế, chính trị, xã hội, pháp lý, cảnh quan, kết cấu hạ tầng của hàng hóa bất động sản có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với giá trị và giá cả bất động sản. SVTH: Lê Thị Kiều My 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá hiệu quả tuyển dụng tại công ty TNHH Cargill Việt Nam
101 p | 463 | 54
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình tài chính tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Huỳnh Thanh Sơn
96 p | 26 | 16
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Quản trị nguồn nhân lực Công ty TNHH MTV Công trình Đô thị Vĩnh Châu giai đoạn 2018-2020 (Thực trạng và giải pháp)
93 p | 47 | 14
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hành vi tiêu dùng sản phẩm sữa bột trẻ em Vinamilk của người dân ở tỉnh Kiên Giang
93 p | 25 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình tài chính tại Công ty TNHH SX&TM Tân Hưng
91 p | 25 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích tình hình quản trị nhân sự tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Năm Thu
79 p | 38 | 13
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ nhà ở tại Khu dân cư thương mại 586 Hậu Giang
86 p | 28 | 12
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích thực trạng phát triển thẻ thanh toán tại Ngân hàng TMCP Bảo Việt chi nhánh Cần Thơ
81 p | 30 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Công ty TNHH Dịch vụ và Địa ốc Đất Phương Nam giai đoạn 2013-2015
73 p | 24 | 11
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược marketing tại Công ty TNHH Thuốc Thú y Á Châu
93 p | 26 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hoạt động cho vay tiểu thương chợ tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín chi nhánh Hậu Giang
94 p | 16 | 10
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá mức độ hài lòng về dịch vụ gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Cái Tắc – Tỉnh Hậu Giang
92 p | 19 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả tài chính của mô hình nuôi tôm sú công nghiệp tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh
90 p | 22 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Quản trị rủi ro tín dụng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang
77 p | 23 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh huyện Gò Quao
85 p | 23 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả tài chính của mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng tại huyện Châu Thành tỉnh Trà Vinh
80 p | 22 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Lựa chọn kênh phân phối tôm sú trên địa bàn huyện Châu Thành tỉnh Trà Vinh
96 p | 14 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh quận Cái Răng Thành phố Cần Thơ
86 p | 17 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn