intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá tài sản thương hiệu của Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:191

71
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã đánh giá tài sản thương hiệu Ngân hàng TMCP An Bình- Chi nhánh Huế, từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao tài sản thương hiệu của Ngân hàng tại thành phố Huế. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá tài sản thương hiệu của Ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ----------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> Đề tài:<br /> <br /> ÑAÙNH GIAÙ TAØI SAÛN THÖÔNG HIEÄU<br /> CUÛA NGAÂN HAØNG THÖÔNG MAÏI COÅ<br /> PHAÀN AN BÌNH CHI NHAÙNH HUEÁ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> NGUYỄN THỊ THU HỒNG<br /> Lớp: K43A QTKDTM<br /> Niên khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Giảng viên hướng dẫn:<br /> TS. NGUYỄN THỊ MINH HOÀ<br /> <br /> Huế, 05/2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> T r ong quá tr ình thự c hi ện k hóa l uận tốt nghi ệp đại học ,<br /> ngoài ý thức trách nhiệm: sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân, tôi<br /> đã nhận đư ợc s ự gi úp đỡ quý báu v à nhi ệt tình từ nhi ều phía.<br /> Trước hết tôi xin chân thành cám ơn các Thầy cô giáo<br /> t r ư ờng Đại học K i nh t ế Huế đã t r ang bị nhữ ng k i ến t hứ c bổ í c h<br /> c ho tôi tr ong quá tr ình học tập v à nghi ên c ứ u – đó l à hành tr ang<br /> tôi mang theo suốt cuộc đời.<br /> Đặc bi ệt , t ôi x i n bày t ỏ l òng k í nh t r ọng v à bi ết ơn s âu s ắc<br /> của mình đến cô giáo – T.S Nguyễn Thị Minh Hòa, người đã tận<br /> tình định hướng cho tôi những kiến thức rất sâu sắc về nội dung<br /> v à phư ơng phá p nghi ên c ứ u tr ong quá tr ình t hự c hi ện k hóa<br /> l uận.<br /> Xin cám ơn các thầy cô giáo, những người đã viết những<br /> bài gi ảng, gi áo tr ình m à tôi đã tha m k hảo k hi l à m k hóa l uận.<br /> X i n gử i l ời c ám ơn c hân t hành đến B an gi á m đốc Ngân<br /> hàng T hư ơng m ại Cổ phần A n B ì nh – Chi nhá nh Huế, c ác anh<br /> chị ở Bộ phận Quan hệ Khách hàng cá nhân đã tạo điều kiện<br /> thuận lợi, hướng dẫn tôi trong quá trình thực tập cũng như giúp<br /> <br /> SV: Nguyễn Thị Thu Hồng – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> đỡ tôi thu thập th ông ti n tại ngân h àng.<br /> Tôi muốn gửi lời cám ơn của mình đến gia đình và người<br /> thân, những người đã luôn yêu quý, động viên, giúp đỡ tôi, tạo<br /> mọi điều kiện tốt nhất để tôi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.<br /> Cuối cùng, xin gửi lời cám ơn và lời chúc tốt đẹp nhất đến<br /> tất cả bạn bè của tôi, những người đã luôn sát cánh, chia sẻ và<br /> gi úp đỡ tôi nhữ ng l úc k hó k hăn , c ùng nhau gắ n bó, tr ải qua<br /> quảng đời s i n v i ên đầy ý nghĩ a.<br /> Huế, t háng 5/ 20 13<br /> Nguy ễn T hị T hu Hồng<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> i<br /> <br /> Trang<br /> LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................................... i<br /> MỤC LỤC............................................................................................................................ii<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU............................................................vi<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ..............................................................................................viii<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ......................................................................................... x<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài.................................................................................................. 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu............................................................................................. 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu......................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .......................................................................... 12<br /> CHƯƠNG I:TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................... 12<br /> SV: Nguyễn Thị Thu Hồng – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ................................................................................................... 12<br /> 1.1.1. Các khái niệm liên quan đến Ngân hàng ................................................... 12<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về Ngân hàng .................................................................... 12<br /> 1.1.1.2. Phân loại Ngân hàng........................................................................... 12<br /> 1.1.1.3. Chức năng của Ngân hàng Thương mại.............................................. 13<br /> 1.1.1.4. Vai trò của Ngân hàng Thương mại.................................................... 13<br /> 1.1.2. Khái quát về thương hiệu .......................................................................... 13<br /> 1.1.2.1. Khái niệm, cấu tạo, đặc điểm và thành phần của thuơng hiệu ............. 13<br /> 1.1.2.2. Chức năng của thương hiệu ................................................................ 17<br /> 1.1.3. Tài sản thương hiệu (brand equity) ........................................................... 19<br /> 1.1.3.1. Những lợi ích của tài sản thương hiệu ................................................ 20<br /> 1.1.3.2. Các thành phần cấu thành nên Tài sản thương hiệu của doanh nghiệp .... 21<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................ 30<br /> 1.2.1. Tồng quan về phát triển thương hiệu ngành Ngân hàng............................. 30<br /> 1.2.2. Ý nghĩa của việc xây dựng Thương hiệu trong thực tiễn ........................... 32<br /> CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU CỦA NGÂN HÀNG TMCP<br /> AN BÌNH - CHI NHÁNH HUẾ....................................................................... 35<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng An Bình ................................................................... 35<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng An Bình.......................... 35<br /> 2.1.2. Các mốc son phát triển của ABBANK ...................................................... 37<br /> 2.1.3. Tầm nhìn chiến lược và tôn chỉ hoạt động của ABBANK ......................... 39<br /> 2.2. Giới thiệu về Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Huế............................. 39<br /> 2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển ngân hàng An Bình – Chi nhánh Huế .. 39<br /> 2.2.2. Lĩnh vực kinh doanh của Ngân hàng An Bình........................................... 40<br /> 2.2.3. Cơ cấu tổ chức .......................................................................................... 42<br /> 2.2.3.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý........................................................... 42<br /> 2.2.3.2. Nhiệm vụ các phòng ban .................................................................... 44<br /> 2.2.4. Tình hình nguồn nhân lực của Ngân hàng An Bình- Chi nhánh Huế ......... 46<br /> 2.2.5. Tình hình tài chính qua ba năm 2010-2012 ............................................... 49<br /> 2.3. Đánh giá của khách hàng cá nhân tại TP Huế đối với các yếu tố cấu thành nên<br /> <br /> SV: Nguyễn Thị Thu Hồng – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Thị Minh Hòa<br /> <br /> tài sản thương hiệu .......................................................................................... 53<br /> 2.3.1. Đặc điểm của đối tượng điều tra ............................................................... 53<br /> 2.3.2. Mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành nên Tài sản thương hiệu và Tài sản<br /> thương hiệu tổng thể của ngân hàng An Bình tại Thành phố Huế.............. 57<br /> 2.3.2.1. Kiểm định độ tin cậy của thang đo...................................................... 57<br /> 2.3.2.2. Phân tích các yếu tố cấu thành nên tài sản thương hiệu ABBank ........ 61<br /> 2.3.2.3. Phân tích hồi quy các yếu tố cấu thành nên tài sản thương hiệu ABBank...... 70<br /> 2.3.2.4. Xây dựng phương trình hồi quy tuyến tính ......................................... 72<br /> 2.3.3. Đánh giá của khách hàng cá nhân tại TP Huế đối với các yếu tố cấu thành<br /> nên Tài sản thương hiệu ABBank ............................................................. 81<br /> 2.3.3.1. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Sự nhận biết thương hiệu ..... 81<br /> 2.3.3.2. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Sự liên tưởng thương hiệu.... 85<br /> 2.3.3.3. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Chất lượng cảm nhận được .. 87<br /> 2.3.3.4. Đánh giá của khách hàng đối với yếu tố Lòng trung thành thương hiệu.... 91<br /> 2.3.4. Kiểm định sự khác nhau giữa các nhóm khách hàng trong đánh giá đối với<br /> các yếu tố cấu thành nên tài sản thương hiệu ABBank – Chi nhánh Huế... 92<br /> CHƯƠNG III: MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ XÂY DỰNG<br /> TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU CỦA NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH CHI<br /> NHÁNH HUẾ.................................................................................................. 100<br /> 3.1. Cơ sở của giải pháp ....................................................................................... 100<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển của ngân hàng...................................................... 100<br /> 3.1.2. Môi trường hoạt động của ngân hàng TMCP An Bình - chi nhánh Huế .. 101<br /> 3.2. Một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng tài sản thương hiệu...... 104<br /> 3.2.1. Nhóm giải pháp nâng cao mức độ nhận biết............................................ 106<br /> 3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng cảm nhận ...................................... 108<br /> 3.2.3. Nhóm giải pháp nâng cao lòng trung thành của khách hàng .................... 108<br /> 3.2.4. Nhóm giải pháp nâng cao, duy trì liên tưởng qua thương hiệu ................ 109<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ ......................................................................... 110<br /> 1. Kết luận............................................................................................................ 110<br /> 2. Kiến nghị ......................................................................................................... 112<br /> <br /> SV: Nguyễn Thị Thu Hồng – K43 QTKD Thương Mại<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2