intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing trong hoạt động huy động vốn khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:137

84
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua phân tích thực trạng chính sách Marketing hỗn hợp của Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình - Chi nhánh Thừa Thiên Huế để chỉ ra nguyên nhân hạn chế trong chính sách đó, từ đó đưa ra các gợi ý nhằm hoàn thiện hơn cho hoạt động Marketing của ngân hàng nhằm mục đích huy động vốn khách hàng cá nhân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp hoàn thiện chính sách Marketing trong hoạt động huy động vốn khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING<br /> TRONG HOẠT ĐỘNG HUY ĐỘNG VỐN KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> AN BÌNH - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> NGUYỄN THỊ GẤM<br /> Lớp: K44 Marketing<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> PGS.TS. NGUYỄN VĂN PHÁT<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành đề tài này, trước hết Tôi xin chân thành cám ơn Khoa<br /> Quản trị kinh doanh, trường Đại học Kinh Tế Huế đã tạo điều kiện cho tôi<br /> được tiến hành thực tập và hoàn thành nghiên cứu khóa luận tốt nghiêp.<br /> Tôi xin chân thành gửi lời cám ơn giảng viên Phó giáo sư –Tiến sĩ<br /> Nguyễn Văn Phát đã tận tình hướng dẫn, đôn đốc, chỉ bảo, theo sát tôi trong<br /> suốt thời gian thực hiện đề tài.<br /> Tôi xin chân thành cám ơn quý thầy cô trong trường đã tận tình giảng<br /> dạy, trang bị cho chúng em những kiến thức vô cùng quý báu giúp chúng<br /> em có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu này.<br /> Tôi xin cảm ơn Ban giám đốc Ngân hàng An Bình - Chi nhánh Thừa<br /> Thiên Huế và các anh chị nhân viên trong Ngân hàng đặc biệt là các cán bộ<br /> tín dụng đã giúp đỡ, hỗ trợ tôi hoàn thành đề tài này<br /> Cuối cùng, xin chân thành cám ơn gia đình và bạn bè đã ủng hộ, giúp<br /> đỡ và động viên chúng em trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu.<br /> Mặc dù nghiên cứu đã cố gắng nỗ lực hết sức để hoàn thành đề tài<br /> trong phạm vi và khả năng cho phép nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi<br /> những thiếu sót, chúng em rất mong nhận được sự cảm thông và tận tình chỉ<br /> bảo của quý thầy cô giáo.<br /> <br /> SINH VIÊN NGHIÊN CỨU<br /> <br /> Nguyễn Thị Gấm<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Gấm<br /> <br /> i<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> Khoá Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐÔ<br /> PHẦN I: MỞ ĐẦU ........................................................................................................i<br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br /> 5. Phương pháp phân tích ................................................................................................3<br /> 6. Quy trình nghiên cứu...................................................................................................4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU........................................................................5<br /> Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN TRONG HOẠT<br /> ĐỘNG MARKETING NGÂN HÀNG.........................................................................5<br /> 1.1. Marketing dịch vụ.....................................................................................................5<br /> 1.1.1. Khái niệm marketing .............................................................................................5<br /> 1.1.2. Khái niệm Marketing dịch vụ................................................................................6<br /> 1.1.3. Những thành phần cơ bản của Marketing-mix dịch vụ .........................................7<br /> 1.1.3.1. Sản phẩm dịch vụ(Product) ................................................................................8<br /> 1.1.3.2. Giá dịch vụ (Price)..............................................................................................9<br /> 1.1.3.3. Phân phối ( Place).............................................................................................10<br /> 1.1.3.4. Xúc tiến hỗn hợp ..............................................................................................11<br /> 1.1.3.5. Con người trong dịch vụ (People) ....................................................................13<br /> 1.2. Marketing Ngân hàng .............................................................................................14<br /> 1.2.1. Đặc thù trong kinh doanh Ngân hàng..................................................................14<br /> 1.2.1.1. Giới thiệu về kinh doanh Ngân hàng................................................................14<br /> 1.2.1.2.Khái niệm Marketing Ngân hàng ......................................................................15<br /> 1.2.1.3. Đặc điểm khác biệt của Marketing Ngân hàng với Marketing Công nghiệp...17<br /> SVTH: Nguyễn Thị Gấm<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khoá Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> 1.2.2. Những chiến lược marketing Ngân hàng ............................................................20<br /> 1.2.2.1. Khái niệm chiến lược Marketing Ngân hàng ...................................................20<br /> 1.2.2.2. Một số chiến lược marketing ngân hàng ..........................................................21<br /> 1.2.3. Vai trò của hoạt động marketing trong công tác huy động vốn ..........................27<br /> 1.2.3.1. Nguồn vốn ........................................................................................................27<br /> 1.2.3.2. Vai trò của marketing trong công tác huy động vốn ........................................29<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHÍNH SÁCH MARKETING TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH – CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ ......33<br /> 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên<br /> Huế.................................................................................................................................33<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình.........................33<br /> 2.1.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình - Chi nhánh Thừa<br /> Thiên Huế ......................................................................................................................34<br /> 2.1.1.2. Quá trình phát triển - Những cột mốc đáng nhớ của Ngân hàng Thương mại<br /> Cổ phần An Bình ...........................................................................................................35<br /> 2.1.1.3. Cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình 37<br /> 2.1.2. Tình hình và kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần<br /> An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế .........................................................................40<br /> 2.1.2.1. Tình hình sử dụng lao động tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình –<br /> Chi nhánh Thừa Thiên Huế ...........................................................................................40<br /> 2.1.2.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh<br /> Thừa Thiên Huế.............................................................................................................42<br /> 2.1.2.3. Hoạt động kinh doanh giai đoạn 2011 – 2013..................................................44<br /> 2.2. Thực trạng chính sách marketing – mix tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần An<br /> Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế trong công tác huy động vốn ................................46<br /> 2.2.1. Chính sách sản phẩm ...........................................................................................46<br /> 2.2.2. Chính sách giá .....................................................................................................48<br /> 2.2.3. Hệ thống phân phối .............................................................................................49<br /> 2.2.4. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ...............................................................................49<br /> 2.2.5. Chính sách con người .........................................................................................51<br /> 2.3. Đánh giá về chiến lược Marketing của Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình<br /> – chi nhánh Thừa Thiên Huế thông qua ý kiến khách hàng..........................................52<br /> 2.3.1. Mô hình nghiên cứu.............................................................................................52<br /> SVTH: Nguyễn Thị Gấm<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khoá Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br /> <br /> 2.3.1.1. Nghiên cứu định tính ........................................................................................52<br /> 2.3.1.2. Nghiên cứu định lượng .....................................................................................53<br /> 2.3.1.3. Phân tích nhân tố ..............................................................................................54<br /> 2.3.1.4. Đánh giá thang đo.............................................................................................55<br /> 2.3.1.5. Điều chỉnh mô hình lý thuyết ...........................................................................56<br /> 2.3.1.6. Kiểm định các yếu tố của mô hình ...................................................................56<br /> 2.3.1.7. Kiểm định các giả thuyết của mô hình .............................................................56<br /> 2.3.1.8. Thống kê về giới tính đối tượng điều tra..........................................................59<br /> 2.3.1.9. Thống kê về độ tuổi đối tượng điều tra ............................................................59<br /> 2.3.1.10. Thống kê về thu nhập đối tượng điều tra........................................................60<br /> 2.3.1.11. Thống kê vầ nghề nghiệp đối tượng điều tra..................................................61<br /> 2.3.1.12. Thống kê về kênh thông tin mà khách hàng tiếp cận .....................................62<br /> 2.3.1.13. Thống kê lý do chính mà khách hàng lựa chọn Ngân hàng ...........................62<br /> 2.3.1.14. Thống kê về các dịch vụ mà khách hàng sử dụng..........................................63<br /> 2.3.1.15. Thống kê về thời gian giao dịch .....................................................................64<br /> 2.3.1.6. Thống kê về yêu cầu của khách hàng mong muốn được đáp ứng ...................64<br /> 2.3.2. Đánh giá độ tin cậy và giá trị của thang đo kết hợp với việc xác định các bộ<br /> phận của mức độ hài lòng..............................................................................................65<br /> 2.3.2.1. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo......................................................................65<br /> 2.3.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo bằng phân tích nhân tố khám phá EFA ......68<br /> 2.3.2.2.1. Phân tích nhân tố khám phá EFA của biến độc lập.......................................69<br /> 2.3.2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA biến phụ thuộc .........................................72<br /> 2.3.2.2.3. Kiểm định phân phối chuẩn...........................................................................73<br /> 2.3.2.3. Phân tích hồi quy ..............................................................................................74<br /> 2.3.2.4. Kiểm định giả thiết ...........................................................................................77<br /> 2.3.2.5. Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng ...................78<br /> 2.3.3. Đánh giá chung về chiến lược Marketing – Mix tại Ngân hàng Thương mại Cổ<br /> phần An Bình – Chi nhánh Thừa Thiên Huế.................................................................84<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Gấm<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2