intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Huetronics tại thị trường nông thôn

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:64

183
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn về việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp; đánh giá thực trạng mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Huetronics ở thị trường nông thôn, từ đó rút ra những thuận lợi, khó khăn trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty; đề xuất một số giải pháp để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty ra thị trường nông thôn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Huetronics tại thị trường nông thôn

GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> G<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> A<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Để hoàn thành bài báo cáo thực tập này trước hết em xin gửi đến quý thầy, cô<br /> trong khoa Quản Trị Kinh Doanh Trường Đại Học Kinh Tế Huế lời cảm ơn chân<br /> thành.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Đặc biệt, em xin gửi đến cô Hoàng La Phương Hiền, người đã tận tình hướng<br /> dẫn, giúp đỡ em hoàn thành đề tài thực tập này lời cảm ơn sâu sắc.<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> O<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh Đạo, các phòng ban của Công Ty Cổ<br /> Phần Huetronics, đã tạo điều kiện thuận lợi cho em tìm hiểu thực tiễn trong quá trình<br /> hoạt động tại công ty.<br /> <br /> IN<br /> <br /> K<br /> <br /> Cuối cùng, em xin cảm ơn các anh chị của phòng kinh doanh của công ty Cổ<br /> Phần Huetronics đã giúp đỡ, cung cấp những số liệu thực tế để em hoàn thành đề tài<br /> tốt nghiệp này.<br /> <br /> H<br /> <br /> Đồng thời nhà trường đã tạo cho em có cơ hội được thực tập tại nơi mà em yêu<br /> thích, cho em bước ra đời sống thực tế để áp dụng những kiến thức mà thầy cô giáo<br /> đã giảng dạy. Qua việc thực tập này em nhận ra nhiều điều mới mẻ và bổ ích trong<br /> việc kinh doanh để giúp ích cho công việc sau này của bản thân.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Vì kiến thức còn hạn hẹp, trong quá trình thực tập, hoàn thiện đề tài này em<br /> không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận được sự góp ý từ cô cũng như quý<br /> công ty.<br /> <br /> Nguyễn Thị Trang<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị TrangI<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> G<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> Hình 1. 1: Hệ thống thị trường đơn giản ........................................................................6<br /> Hình 1. 2: Hệ thống thị trường mở rộng..........................................................................6<br /> Hình 1. 3: Cấu trúc thị trường sản phẩm .......................................................................14<br /> Hình 1. 4: Phương thức bán hàng trực tiếp ...................................................................18<br /> Hình 1. 5: Phương thức bán hàng gián tiếp ...................................................................19<br /> Hình 2. 1: Sơ đồ tổ chức tại công ty..............................................................................32<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> A<br /> <br /> Đ<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG, BIỂU<br /> <br /> Bảng 2.1: Tình hình vốn kinh doanh của công ty giai đoạn 2013-2015 .......................34<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Huetronics ..................35<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.3: Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2013 – 2015..............................36<br /> Bảng 2.4: Một số sản phẩm chính mà công ty cung cấp ra thị trường ..........................39<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2. 5: Kết quả dự kiến tiêu thụ sản phẩm theo từng mặt hàng năm 2015..............43<br /> <br /> H<br /> <br /> IN<br /> ́H<br /> <br /> TÊ<br /> Ế<br /> U<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị TrangII<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................... I<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH .......................................................................................................II<br /> <br /> G<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG, BIỂU ....................................................................................................II<br /> MỤC LỤC .............................................................................................................................. III<br /> <br /> Đ<br /> <br /> LỜI MỞ ĐẦU ...........................................................................................................................1<br /> <br /> A<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu:...................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu:.................................................................................................2<br /> <br /> O<br /> <br /> 4. Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................................2<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ HOẠT ĐỘNG MỞ<br /> <br /> IN<br /> <br /> RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨMCỦA CÔNG TY...........................4<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1.Thị trường và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của do. ...........4<br /> 1.1.1.Khái niệm về thị trường..........................................................................................4<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 1.1.2.Vai trò của thị trường .............................................................................................6<br /> 1.1.3.Chức năng của thị trường .......................................................................................7<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 1.1.3.1.Chức năng thực hiện............................................................................................7<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 1.1.3.2.Chức năng thừa nhận ...........................................................................................7<br /> 1.1.3.3.Chức năng điều tiết kích thích.............................................................................8<br /> 1.1.3.4.Chức năng thông tin ............................................................................................8<br /> 1.1.4.Phân loại thị trường ................................................................................................9<br /> <br /> 1.1.5.Thị trường phản ánh thế và lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong cạnh tranh ..11<br /> 1.2.Hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty CP Huetronics. ......12<br /> 1.2.1.Khái niệm về mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm............................................12<br /> 1.2.2.Quan điểm về mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .............12<br /> 1.2.3.Vai trò của hoạt động phát triển mở rộng thị trường............................................13<br /> 1.2.4.Nội dung của hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...........................15<br /> 1.2.5.Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường.............................................................17<br /> SVTH: Nguyễn Thị TrangIII<br /> <br /> GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> 1.2.6.Lựa chọn phương thức tiêu thụ sản phẩm ............................................................17<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> 1.3.Tổ chức thực hiện chiến lược mở rộng thị trường...................................................20<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 1.4.Tác dụng của duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ..............................20<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.5.Những biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ..............20<br /> 1.6.Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng, phát triển thị trường.............................23<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.6.1.Các nhân tố bên trong doanh nghiệp ....................................................................23<br /> <br /> A<br /> <br /> 1.6.2.Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp....................................................................26<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU<br /> THỤ SẢN PHẨM RA THỊ TRƯỜNG NÔNG THÔN CỦA...................................29<br /> <br /> O<br /> <br /> 2.1.Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần Huetronics ..............................................29<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển ...........................................................................29<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.2.Chức năng và lĩnh vực hoạt động.........................................................................31<br /> 2.1.3.Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý tại doanh nghiệp............................................31<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.3.1.Cơ cấu tổ chứ.....................................................................................................31<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.3.2.Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban trong công ty ......................................32<br /> 2.1.4.Thị trường tiêu thụ................................................................................................33<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 2.1.5.Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty cổ phần Huetronics ............................34<br /> 2.1.6.Kết quả kinh doanh của công ty của công ty cổ phần Huetronics .......................34<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 2.1.7.Tình hình lao động của công ty cổ phần Huetronics trong giai đoạn 2013-2015 36<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 2.2.Đặc điểm thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Huetronics................37<br /> 2.2.1.Đặc điểm thị trường điện tử ở Việt Nam..............................................................37<br /> 2.2.2.Đặc điểm về sản phẩm và thị trường kinh doanh của công ty ............................37<br /> 2.2.2.1.Thị trường đầu vào ............................................................................................38<br /> 2.2.2.2Thị trường đầu ra ................................................................................................38<br /> 2.4.Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra thị trường ............39<br /> 2.4.1.Đặc điểm thị trường nông thôn.............................................................................39<br /> 2.4.2.Công tác tổ chức mạng lưới tiêu thụ tại thị trường nông thôn .............................42<br /> 2.4.3.Công tác quản trị nhân lực bán hàng tại thị trường nông thôn.............................42<br /> 2.4.4.Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo từng mặt hàng tại thị trường nông thôn .............43<br /> 2.5.Cách chính sách và biện pháp mà công ty đã áp dụng nhằm mở rộng thị trường ..43<br /> SVTH: Nguyễn Thị TrangIV<br /> <br /> GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br /> <br /> Ư<br /> <br /> TR<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> 2.5.1.Chính sách sản phẩm ............................................................................................43<br /> <br /> Ơ<br /> <br /> 2.5.2.Chính sách giá ......................................................................................................44<br /> <br /> ̀N<br /> <br /> 2.5.3.Chính sách phân phối ...........................................................................................44<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.5.4.Chính sách khuyến mại, quảng cáo ......................................................................44<br /> 2.6.Đánh giá ưu điểm và tồn tại của công ty trong việc mở rộng thị trường ...............44<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.6.1.Ưu điểm ................................................................................................................44<br /> <br /> A<br /> <br /> 2.6.2.Nhược điểm ..........................................................................................................45<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br /> PHẨM RA THỊ TRƯỜNG NÔNG THÔN CỦA CÔNG TY .................................46<br /> <br /> O<br /> <br /> 3.1.Một số giải pháp ......................................................................................................46<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> 3.1.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường .......................................................46<br /> <br /> K<br /> <br /> 3.1.2.Xác định thị trường mục tiêu................................................................................47<br /> 3.1.3. Sử dụng chiến lược giá để cạnh tranh .................................................................48<br /> <br /> IN<br /> <br /> 3.1.4. Định hướng phát triển sản phẩm mới ..................................................................49<br /> <br /> H<br /> <br /> 3.1.5.Biện pháp tổ chức tiêu thụ sản phẩm....................................................................49<br /> 3.1.6.Mở rộng các hoạt động hỗ trợ bán hàng...............................................................50<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> 3.1.6.1.Quảng cáo ..........................................................................................................50<br /> 3.6.1.2. Xúc tiến bán hàng .............................................................................................51<br /> <br /> ́H<br /> <br /> 3.1.6.3.Tăng cường đội ngũ nhân viên đi chào hàng ....................................................51<br /> <br /> Ế<br /> U<br /> <br /> 3.1.6.4. Dịch vụ bán hàng và sau bán hàng ...................................................................51<br /> 3.1.6.5. Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp........................................52<br /> 3.1.6.6.Áp dụng chiến lược PR hợp lý ..........................................................................53<br /> 3.1.6.7. Xây dựng thương hiệu sản phẩm và uy tín công ty trên thị trường..................54<br /> 3.1.6.8.Biện pháp trong quản lý điều hành kinh doanh.................................................55<br /> 3.1.6.9. Biện pháp vốn...................................................................................................55<br /> 3.1.6.10. Củng cố và duy trì chất lượng sản phẩm ........................................................55<br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................57<br /> 3.1.Kiến nghị .................................................................................................................57<br /> 3.1.1.Đối với nhà nước ..................................................................................................57<br /> 3.1.2. Đối với doanh nghiệp ..........................................................................................57<br /> SVTH: Nguyễn Thị TrangV<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
20=>2