GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Để hoàn thành bài báo cáo thực tập này trước hết em xin gửi đến quý thầy, cô<br />
trong khoa Quản Trị Kinh Doanh Trường Đại Học Kinh Tế Huế lời cảm ơn chân<br />
thành.<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Đặc biệt, em xin gửi đến cô Hoàng La Phương Hiền, người đã tận tình hướng<br />
dẫn, giúp đỡ em hoàn thành đề tài thực tập này lời cảm ơn sâu sắc.<br />
<br />
̣C<br />
<br />
O<br />
<br />
Em xin chân thành cảm ơn Ban Lãnh Đạo, các phòng ban của Công Ty Cổ<br />
Phần Huetronics, đã tạo điều kiện thuận lợi cho em tìm hiểu thực tiễn trong quá trình<br />
hoạt động tại công ty.<br />
<br />
IN<br />
<br />
K<br />
<br />
Cuối cùng, em xin cảm ơn các anh chị của phòng kinh doanh của công ty Cổ<br />
Phần Huetronics đã giúp đỡ, cung cấp những số liệu thực tế để em hoàn thành đề tài<br />
tốt nghiệp này.<br />
<br />
H<br />
<br />
Đồng thời nhà trường đã tạo cho em có cơ hội được thực tập tại nơi mà em yêu<br />
thích, cho em bước ra đời sống thực tế để áp dụng những kiến thức mà thầy cô giáo<br />
đã giảng dạy. Qua việc thực tập này em nhận ra nhiều điều mới mẻ và bổ ích trong<br />
việc kinh doanh để giúp ích cho công việc sau này của bản thân.<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
Vì kiến thức còn hạn hẹp, trong quá trình thực tập, hoàn thiện đề tài này em<br />
không tránh khỏi những sai sót, kính mong nhận được sự góp ý từ cô cũng như quý<br />
công ty.<br />
<br />
Nguyễn Thị Trang<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị TrangI<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
Sinh viên<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
G<br />
<br />
̀N<br />
<br />
Hình 1. 1: Hệ thống thị trường đơn giản ........................................................................6<br />
Hình 1. 2: Hệ thống thị trường mở rộng..........................................................................6<br />
Hình 1. 3: Cấu trúc thị trường sản phẩm .......................................................................14<br />
Hình 1. 4: Phương thức bán hàng trực tiếp ...................................................................18<br />
Hình 1. 5: Phương thức bán hàng gián tiếp ...................................................................19<br />
Hình 2. 1: Sơ đồ tổ chức tại công ty..............................................................................32<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
A<br />
<br />
Đ<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG, BIỂU<br />
<br />
Bảng 2.1: Tình hình vốn kinh doanh của công ty giai đoạn 2013-2015 .......................34<br />
<br />
O<br />
<br />
Bảng 2.2: Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty cổ phần Huetronics ..................35<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.3: Tình hình lao động của công ty qua 3 năm 2013 – 2015..............................36<br />
Bảng 2.4: Một số sản phẩm chính mà công ty cung cấp ra thị trường ..........................39<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2. 5: Kết quả dự kiến tiêu thụ sản phẩm theo từng mặt hàng năm 2015..............43<br />
<br />
H<br />
<br />
IN<br />
́H<br />
<br />
TÊ<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Thị TrangII<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................... I<br />
<br />
̀N<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH .......................................................................................................II<br />
<br />
G<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG, BIỂU ....................................................................................................II<br />
MỤC LỤC .............................................................................................................................. III<br />
<br />
Đ<br />
<br />
LỜI MỞ ĐẦU ...........................................................................................................................1<br />
<br />
A<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu:...................................................................................................2<br />
3. Đối tượng nghiên cứu:.................................................................................................2<br />
<br />
O<br />
<br />
4. Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................................2<br />
<br />
̣C<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................3<br />
<br />
K<br />
<br />
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THỊ TRƯỜNG VÀ HOẠT ĐỘNG MỞ<br />
<br />
IN<br />
<br />
RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN PHẨMCỦA CÔNG TY...........................4<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1.Thị trường và vai trò của nó đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của do. ...........4<br />
1.1.1.Khái niệm về thị trường..........................................................................................4<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
1.1.2.Vai trò của thị trường .............................................................................................6<br />
1.1.3.Chức năng của thị trường .......................................................................................7<br />
<br />
́H<br />
<br />
1.1.3.1.Chức năng thực hiện............................................................................................7<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
1.1.3.2.Chức năng thừa nhận ...........................................................................................7<br />
1.1.3.3.Chức năng điều tiết kích thích.............................................................................8<br />
1.1.3.4.Chức năng thông tin ............................................................................................8<br />
1.1.4.Phân loại thị trường ................................................................................................9<br />
<br />
1.1.5.Thị trường phản ánh thế và lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong cạnh tranh ..11<br />
1.2.Hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty CP Huetronics. ......12<br />
1.2.1.Khái niệm về mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm............................................12<br />
1.2.2.Quan điểm về mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp .............12<br />
1.2.3.Vai trò của hoạt động phát triển mở rộng thị trường............................................13<br />
1.2.4.Nội dung của hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...........................15<br />
1.2.5.Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường.............................................................17<br />
SVTH: Nguyễn Thị TrangIII<br />
<br />
GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
1.2.6.Lựa chọn phương thức tiêu thụ sản phẩm ............................................................17<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
1.3.Tổ chức thực hiện chiến lược mở rộng thị trường...................................................20<br />
<br />
̀N<br />
<br />
1.4.Tác dụng của duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ..............................20<br />
<br />
G<br />
<br />
1.5.Những biện pháp nhằm duy trì và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ..............20<br />
1.6.Các nhân tố ảnh hưởng đến việc mở rộng, phát triển thị trường.............................23<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.6.1.Các nhân tố bên trong doanh nghiệp ....................................................................23<br />
<br />
A<br />
<br />
1.6.2.Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp....................................................................26<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU<br />
THỤ SẢN PHẨM RA THỊ TRƯỜNG NÔNG THÔN CỦA...................................29<br />
<br />
O<br />
<br />
2.1.Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần Huetronics ..............................................29<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển ...........................................................................29<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1.2.Chức năng và lĩnh vực hoạt động.........................................................................31<br />
2.1.3.Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý tại doanh nghiệp............................................31<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1.3.1.Cơ cấu tổ chứ.....................................................................................................31<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.3.2.Chức năng và nhiệm vụ các phòng ban trong công ty ......................................32<br />
2.1.4.Thị trường tiêu thụ................................................................................................33<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
2.1.5.Tình hình tài sản, nguồn vốn của công ty cổ phần Huetronics ............................34<br />
2.1.6.Kết quả kinh doanh của công ty của công ty cổ phần Huetronics .......................34<br />
<br />
́H<br />
<br />
2.1.7.Tình hình lao động của công ty cổ phần Huetronics trong giai đoạn 2013-2015 36<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
2.2.Đặc điểm thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cổ phần Huetronics................37<br />
2.2.1.Đặc điểm thị trường điện tử ở Việt Nam..............................................................37<br />
2.2.2.Đặc điểm về sản phẩm và thị trường kinh doanh của công ty ............................37<br />
2.2.2.1.Thị trường đầu vào ............................................................................................38<br />
2.2.2.2Thị trường đầu ra ................................................................................................38<br />
2.4.Thực trạng hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm ra thị trường ............39<br />
2.4.1.Đặc điểm thị trường nông thôn.............................................................................39<br />
2.4.2.Công tác tổ chức mạng lưới tiêu thụ tại thị trường nông thôn .............................42<br />
2.4.3.Công tác quản trị nhân lực bán hàng tại thị trường nông thôn.............................42<br />
2.4.4.Kết quả tiêu thụ sản phẩm theo từng mặt hàng tại thị trường nông thôn .............43<br />
2.5.Cách chính sách và biện pháp mà công ty đã áp dụng nhằm mở rộng thị trường ..43<br />
SVTH: Nguyễn Thị TrangIV<br />
<br />
GVHD:Th.s Hoàng La Phương Hiền<br />
<br />
Ư<br />
<br />
TR<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
2.5.1.Chính sách sản phẩm ............................................................................................43<br />
<br />
Ơ<br />
<br />
2.5.2.Chính sách giá ......................................................................................................44<br />
<br />
̀N<br />
<br />
2.5.3.Chính sách phân phối ...........................................................................................44<br />
<br />
G<br />
<br />
2.5.4.Chính sách khuyến mại, quảng cáo ......................................................................44<br />
2.6.Đánh giá ưu điểm và tồn tại của công ty trong việc mở rộng thị trường ...............44<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.6.1.Ưu điểm ................................................................................................................44<br />
<br />
A<br />
<br />
2.6.2.Nhược điểm ..........................................................................................................45<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP MỞ RỘNG THỊ TRƯỜNG TIÊU THỤ SẢN<br />
PHẨM RA THỊ TRƯỜNG NÔNG THÔN CỦA CÔNG TY .................................46<br />
<br />
O<br />
<br />
3.1.Một số giải pháp ......................................................................................................46<br />
<br />
̣C<br />
<br />
3.1.1. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường .......................................................46<br />
<br />
K<br />
<br />
3.1.2.Xác định thị trường mục tiêu................................................................................47<br />
3.1.3. Sử dụng chiến lược giá để cạnh tranh .................................................................48<br />
<br />
IN<br />
<br />
3.1.4. Định hướng phát triển sản phẩm mới ..................................................................49<br />
<br />
H<br />
<br />
3.1.5.Biện pháp tổ chức tiêu thụ sản phẩm....................................................................49<br />
3.1.6.Mở rộng các hoạt động hỗ trợ bán hàng...............................................................50<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
3.1.6.1.Quảng cáo ..........................................................................................................50<br />
3.6.1.2. Xúc tiến bán hàng .............................................................................................51<br />
<br />
́H<br />
<br />
3.1.6.3.Tăng cường đội ngũ nhân viên đi chào hàng ....................................................51<br />
<br />
Ế<br />
U<br />
<br />
3.1.6.4. Dịch vụ bán hàng và sau bán hàng ...................................................................51<br />
3.1.6.5. Đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp........................................52<br />
3.1.6.6.Áp dụng chiến lược PR hợp lý ..........................................................................53<br />
3.1.6.7. Xây dựng thương hiệu sản phẩm và uy tín công ty trên thị trường..................54<br />
3.1.6.8.Biện pháp trong quản lý điều hành kinh doanh.................................................55<br />
3.1.6.9. Biện pháp vốn...................................................................................................55<br />
3.1.6.10. Củng cố và duy trì chất lượng sản phẩm ........................................................55<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................57<br />
3.1.Kiến nghị .................................................................................................................57<br />
3.1.1.Đối với nhà nước ..................................................................................................57<br />
3.1.2. Đối với doanh nghiệp ..........................................................................................57<br />
SVTH: Nguyễn Thị TrangV<br />
<br />