intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:123

80
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của đề tài gồm 3 phần trình bày: Cơ sở khoa học về hoạt động xúc tiến; thực trạng các chương trình xúc tiến của công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình, một số giải pháp marketing nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến của công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại Công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình

in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br /> ------<br /> <br /> cK<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br /> <br /> họ<br /> <br /> GIAÍI PHAÏP TÀNG CÆÅÌNG HOAÛT ÂÄÜNG XUÏC TIÃÚN HÄÙN HÅÜP<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> TAÛI CÄNG TY CÄØ PHÁÖN DÆÅÜC PHÁØM QUAÍNG BÇNH<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lê Thị Phương Vân<br /> <br /> TS. Lại Xuân Thủy<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Lớp: K43B-QTKD Tổng hợp<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Khóa: 2009 - 2013<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> <br /> Trong quaù trình laøm ñeà taøi thöïc taäp vaø hoaøn thaønh<br /> <br /> uế<br /> <br /> khoùa luaän naøy, toâi ñaõ nhaän ñöôïc raát nhieàu söï ñoäng<br /> vieân, giup ñôõ quyù baùu.<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Tröôùc heát, toâi xin traân troïng baøy toû loøng bieát ôn<br /> saâu saéc ñeán Thaày giaùo - TS.Laïi Xuaân Thuûy ñaõ taän tình<br /> daønh nhieàu thôøi gian, coâng söùc tröïc tieáp höôùng daãn toâi<br /> trong suoát quaù trình xaây döïng ñeà cöông, nghieân cöùu vaø<br /> hoaøn thaønh Khoùa luaän.<br /> Toâi xin traân troïng caûm ôn Ban Giaùm Hieäu nhaø<br /> tröôøng, Khoa Quaûn Trò Kinh Doanh, cuøng toaøn theå caùc<br /> thaày giaùo, coâ giaùo tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá, ñaõ<br /> truyeàn ñaït nhöõng kieán thöùc chuyeân moân quyù giaù vaø<br /> coù yù nghóa trong thôøi gian 4 naêm hoïc vöøa qua.<br /> Toâi xin chaân thaønh caûm ôn Laõnh ñaïo, caùn boä, nhaân<br /> vieân Coâng ty Coå phaàn döôïc phaåm Quaûng Bình, ñaëc bieät<br /> laø phoøng keá toaùn vaø phoøng keá hoaïch kinh doanh ñaõ<br /> nhieät tình giuùp ñôõ toâi trong quaù trình thu thaäp soá lieäu,<br /> naém baét tình hình thöïc teá taïi coâng ty vaø thò tröôøng.<br /> Cuoái cuøng, toâi xin traân troïng caûm ôn nhöõng ngöôøi<br /> thaân trong gia ñình, toaøn theå baïn beø ñaõ quan taâm, ñoäng<br /> vieân, giuùp ñôõ vaø ñoùng goùp yù kieán chaân thaønh, giuùp<br /> toâi coù theå hoaøn thieän toát ñeà taøi.<br /> Tuy coù nhieàu coá gaéng, nhöng do kieán thöùc vaø thôøi<br /> gian haïn cheá neân khoùa luaän khoâng traùnh khoûi nhöõng<br /> thieáu soùt. Kính mong quùy thaày, coâ giaùo, nhöõng ngöôøi<br /> quan taâm ñeán ñeà taøi, ñoùng goùp yù kieán ñeå ñeà taøi ñöôïc<br /> hoaøn thieän hôn.<br /> Moät laàn nöõa, toâi xin chaân thaønh caûm ôn!<br /> Hueá, thaùng 5 naêm 2013<br /> Sinh vieân<br /> Leâ Thò Phöông Vaân<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Lại Xuân Thủy<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ...............................................................................i<br /> DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................ii<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ....................................................................................................iii<br /> <br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................iv<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................... 2<br /> <br /> h<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................ 3<br /> <br /> in<br /> <br /> 4.1. Phương pháp duy vật biện chứng .................................................................................3<br /> 4.2. Phương pháp điều tra, thu thập số liệu.........................................................................3<br /> <br /> cK<br /> <br /> 4.3. Phương pháp điều tra chọn mẫu ...................................................................................3<br /> 4.3.1. Kết cấu của bảng hỏi: ............................................................................... 3<br /> 4.3.2. Quy mô điều tra ........................................................................................ 4<br /> <br /> họ<br /> <br /> 4.3.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................ 5<br /> 4.3.4. Đối tượng điều tra..................................................................................... 5<br /> 4.3.5. Địa điểm điều tra ..................................................................................... 5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 4.4. Phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu.................................................................5<br /> 5. Cấu trúc khóa luận: gồm 3 phần ............................................................................ 7<br /> PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ......................................................................... 9<br /> <br /> ng<br /> <br /> CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................................ 9<br /> 1.1. Cơ sở lí luận....................................................................................................................9<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.1. Xúc tiến hỗn hợp - một bộ phận cấu thành của Marketing - Mix ............ 9<br /> 1.1.1.1. Marketing- Mix và các bộ phận cấu thành........................................ 9<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.1.2. Vai trò của hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong hệ thống Marketing –<br /> Mix ............................................................................................................... 10<br /> <br /> 1.1.2. Xúc tiến hỗn hợp và các công cụ của nó ................................................ 11<br /> 1.1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến hỗn hợp doanh nghiệp .........16<br /> 1.1.3.1. Sự tác động qua lại giữa các hoạt động xúc tiến hỗn hợp với các<br /> hoạt động khác của hệ thống Marketing – Mix............................................ 16<br /> 1.1.3.2. Một số nhân tố ảnh hưởng đến xúc tiến hỗn hợp........................... 20<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Phương Vân – K43B QTKD Tổng hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Lại Xuân Thủy<br /> <br /> 1.1.4. Những nội dung chủ yếu của quá trình truyền thông qua các công cụ<br /> của hoạt động xúc tiến hỗn hợp........................................................................ 21<br /> 1.1.4.1. Quá trình truyền thông .................................................................... 21<br /> 1.1.4.2. Các bước trong quá trình phát triển hệ thống truyền thông ............ 23<br /> 1.1.4.2. Quản lý hoạt động xúc tiến hỗn hợp ............................................... 27<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.4.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh .................... 30<br /> CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM<br /> QUẢNG BÌNH ............................................................................................................. 34<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình......................................... 34<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ...................................... 34<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.2. Tên hiệu, trụ sở và địa bàn hoạt động..................................................... 34<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty ...................................................... 35<br /> 2.1.4. Tổ chức của công ty................................................................................ 35<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.4.1. Mô hình cơ cấu tổ chức công ty ..................................................... 35<br /> Nguồn: Phòng kế hoạch công ty....................................................................... 36<br /> 2.1.4.2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận quản trị..................... 36<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.5. Đặc điểm mạng lưới kênh phân phối dược phẩm tại công ty................. 38<br /> 2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ............................................... 40<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.1. Tình hình vốn kinh doanh....................................................................... 40<br /> 2.2.2. Tình hình tiêu thụ và kết quả kinh doanh trong giai đoạn 2010-2012 ... 42<br /> 2.2.3. Tình hình lao động.................................................................................. 45<br /> 2.3. Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty cổ phần dược phẩm Quảng<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bình...................................................................................................................................... 46<br /> 2.3.1. Vị thế của hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty ................................. 46<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.3.2. Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp mà công ty thực hiện .......................... 46<br /> <br /> 2.4. Đánh giá của cửa hàng và khách hàng...................................................................... 49<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.4.1. Số mẫu .................................................................................................... 49<br /> 2.4.2. Mô tả mẫu ............................................................................................... 50<br /> 2.4.3. Ý kiến đánh giá của đại lí ....................................................................... 52<br /> 2.4.3.1. Phân tích đánh giá của các đại lí đối với hoạt động xúc tiến hỗn hợp<br /> của công ty Cổ phần dược phẩm Quảng Bình ............................................. 52<br /> 2.4.4. Ý kiến đánh giá của khách hàng............................................................. 59<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Phương Vân – K43B QTKD Tổng hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Lại Xuân Thủy<br /> <br /> 2.4.4.1. Phân tích đánh giá của khách hàng đối với hoạt động xúc tiến hỗn<br /> hợp của công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình ....................................... 59<br /> 2.4.4.2. Kiểm định ANOVA sự khác biệt giữa các biến độc lập khi đánh giá<br /> các ý kiến của khách hàng về các đại lí ....................................................... 63<br /> 2.4.4.4. Kiểm định sự khác biệt giữa các biến độc lập khi đánh giá các ý<br /> <br /> uế<br /> <br /> kiến về hoạt động xúc tiến của công ty ........................................................ 66<br /> 2.4.5. Đánh giá thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty cổ phần<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> dược phẩm Quảng Bình.................................................................................... 71<br /> 2.4.5.1. Những thành tựu đạt được............................................................... 71<br /> 2.4.5.2. Những hạn chế ................................................................................ 72<br /> CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> DƯỢC PHẨM QUẢNG BÌNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI ..... 73<br /> 3.1. Định hướng và mục tiêu phát triển của công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình<br /> <br /> cK<br /> <br /> trong tương lai..................................................................................................................... 73<br /> 3.1.1. Định hướng ............................................................................................. 73<br /> 3.1.2. Mục tiêu phát triển của công ty .............................................................. 73<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng của công<br /> ty cổ phần dược Quảng bình.............................................................................................. 74<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2.1. Các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp dùng để xây dựng ma<br /> trận SWOT........................................................................................................ 74<br /> 3.2.2. Các giải pháp tăng cường hoạt động xúc tiến hỗn hợp .......................... 76<br /> 3.2.3. Xây dựng ngân sách cho từng công cụ................................................... 79<br /> <br /> ng<br /> <br /> 3.2.4. Quản lý quá trình thực hiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp ....................... 80<br /> 3.2.5. Những giải pháp khác............................................................................. 81<br /> <br /> ườ<br /> <br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................. 83<br /> 1. Kết ......................................................................................................................... 83<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2. Kiến nghị ............................................................................................................... 84<br /> 2.1. Đối với nhà nước......................................................................................................... 84<br /> 2.2. Đối với công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình ................................................... 84<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 86<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Lê Thị Phương Vân – K43B QTKD Tổng hợp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0