in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br />
TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br />
KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br />
------<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br />
<br />
họ<br />
<br />
GIAÍI PHAÏP TÀNG CÆÅÌNG HOAÛT ÂÄÜNG XUÏC TIÃÚN HÄÙN HÅÜP<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
TAÛI CÄNG TY CÄØ PHÁÖN DÆÅÜC PHÁØM QUAÍNG BÇNH<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lê Thị Phương Vân<br />
<br />
TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Lớp: K43B-QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Khóa: 2009 - 2013<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
<br />
Trong quaù trình laøm ñeà taøi thöïc taäp vaø hoaøn thaønh<br />
<br />
uế<br />
<br />
khoùa luaän naøy, toâi ñaõ nhaän ñöôïc raát nhieàu söï ñoäng<br />
vieân, giup ñôõ quyù baùu.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Tröôùc heát, toâi xin traân troïng baøy toû loøng bieát ôn<br />
saâu saéc ñeán Thaày giaùo - TS.Laïi Xuaân Thuûy ñaõ taän tình<br />
daønh nhieàu thôøi gian, coâng söùc tröïc tieáp höôùng daãn toâi<br />
trong suoát quaù trình xaây döïng ñeà cöông, nghieân cöùu vaø<br />
hoaøn thaønh Khoùa luaän.<br />
Toâi xin traân troïng caûm ôn Ban Giaùm Hieäu nhaø<br />
tröôøng, Khoa Quaûn Trò Kinh Doanh, cuøng toaøn theå caùc<br />
thaày giaùo, coâ giaùo tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá, ñaõ<br />
truyeàn ñaït nhöõng kieán thöùc chuyeân moân quyù giaù vaø<br />
coù yù nghóa trong thôøi gian 4 naêm hoïc vöøa qua.<br />
Toâi xin chaân thaønh caûm ôn Laõnh ñaïo, caùn boä, nhaân<br />
vieân Coâng ty Coå phaàn döôïc phaåm Quaûng Bình, ñaëc bieät<br />
laø phoøng keá toaùn vaø phoøng keá hoaïch kinh doanh ñaõ<br />
nhieät tình giuùp ñôõ toâi trong quaù trình thu thaäp soá lieäu,<br />
naém baét tình hình thöïc teá taïi coâng ty vaø thò tröôøng.<br />
Cuoái cuøng, toâi xin traân troïng caûm ôn nhöõng ngöôøi<br />
thaân trong gia ñình, toaøn theå baïn beø ñaõ quan taâm, ñoäng<br />
vieân, giuùp ñôõ vaø ñoùng goùp yù kieán chaân thaønh, giuùp<br />
toâi coù theå hoaøn thieän toát ñeà taøi.<br />
Tuy coù nhieàu coá gaéng, nhöng do kieán thöùc vaø thôøi<br />
gian haïn cheá neân khoùa luaän khoâng traùnh khoûi nhöõng<br />
thieáu soùt. Kính mong quùy thaày, coâ giaùo, nhöõng ngöôøi<br />
quan taâm ñeán ñeà taøi, ñoùng goùp yù kieán ñeå ñeà taøi ñöôïc<br />
hoaøn thieän hôn.<br />
Moät laàn nöõa, toâi xin chaân thaønh caûm ôn!<br />
Hueá, thaùng 5 naêm 2013<br />
Sinh vieân<br />
Leâ Thò Phöông Vaân<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ...............................................................................i<br />
DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ ....................................................................................................iii<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ ................................................................................................iv<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHẦN 1. ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br />
1. Lý do chọn đề tài..................................................................................................... 1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................ 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu........................................................................... 2<br />
<br />
h<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu........................................................................................ 3<br />
<br />
in<br />
<br />
4.1. Phương pháp duy vật biện chứng .................................................................................3<br />
4.2. Phương pháp điều tra, thu thập số liệu.........................................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.3. Phương pháp điều tra chọn mẫu ...................................................................................3<br />
4.3.1. Kết cấu của bảng hỏi: ............................................................................... 3<br />
4.3.2. Quy mô điều tra ........................................................................................ 4<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.3.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................ 5<br />
4.3.4. Đối tượng điều tra..................................................................................... 5<br />
4.3.5. Địa điểm điều tra ..................................................................................... 5<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.4. Phương pháp tổng hợp và phân tích số liệu.................................................................5<br />
5. Cấu trúc khóa luận: gồm 3 phần ............................................................................ 7<br />
PHẦN 2. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ......................................................................... 9<br />
<br />
ng<br />
<br />
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU........................................ 9<br />
1.1. Cơ sở lí luận....................................................................................................................9<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.1. Xúc tiến hỗn hợp - một bộ phận cấu thành của Marketing - Mix ............ 9<br />
1.1.1.1. Marketing- Mix và các bộ phận cấu thành........................................ 9<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.1.2. Vai trò của hoạt động xúc tiến hỗn hợp trong hệ thống Marketing –<br />
Mix ............................................................................................................... 10<br />
<br />
1.1.2. Xúc tiến hỗn hợp và các công cụ của nó ................................................ 11<br />
1.1.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xúc tiến hỗn hợp doanh nghiệp .........16<br />
1.1.3.1. Sự tác động qua lại giữa các hoạt động xúc tiến hỗn hợp với các<br />
hoạt động khác của hệ thống Marketing – Mix............................................ 16<br />
1.1.3.2. Một số nhân tố ảnh hưởng đến xúc tiến hỗn hợp........................... 20<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Vân – K43B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
1.1.4. Những nội dung chủ yếu của quá trình truyền thông qua các công cụ<br />
của hoạt động xúc tiến hỗn hợp........................................................................ 21<br />
1.1.4.1. Quá trình truyền thông .................................................................... 21<br />
1.1.4.2. Các bước trong quá trình phát triển hệ thống truyền thông ............ 23<br />
1.1.4.2. Quản lý hoạt động xúc tiến hỗn hợp ............................................... 27<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.4.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của hoạt động kinh doanh .................... 30<br />
CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM<br />
QUẢNG BÌNH ............................................................................................................. 34<br />
<br />
2.1. Tổng quan về công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình......................................... 34<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty ...................................... 34<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.2. Tên hiệu, trụ sở và địa bàn hoạt động..................................................... 34<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của công ty ...................................................... 35<br />
2.1.4. Tổ chức của công ty................................................................................ 35<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.4.1. Mô hình cơ cấu tổ chức công ty ..................................................... 35<br />
Nguồn: Phòng kế hoạch công ty....................................................................... 36<br />
2.1.4.2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận quản trị..................... 36<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.5. Đặc điểm mạng lưới kênh phân phối dược phẩm tại công ty................. 38<br />
2.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ............................................... 40<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.1. Tình hình vốn kinh doanh....................................................................... 40<br />
2.2.2. Tình hình tiêu thụ và kết quả kinh doanh trong giai đoạn 2010-2012 ... 42<br />
2.2.3. Tình hình lao động.................................................................................. 45<br />
2.3. Thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty cổ phần dược phẩm Quảng<br />
<br />
ng<br />
<br />
Bình...................................................................................................................................... 46<br />
2.3.1. Vị thế của hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty ................................. 46<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3.2. Các hoạt động xúc tiến hỗn hợp mà công ty thực hiện .......................... 46<br />
<br />
2.4. Đánh giá của cửa hàng và khách hàng...................................................................... 49<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.4.1. Số mẫu .................................................................................................... 49<br />
2.4.2. Mô tả mẫu ............................................................................................... 50<br />
2.4.3. Ý kiến đánh giá của đại lí ....................................................................... 52<br />
2.4.3.1. Phân tích đánh giá của các đại lí đối với hoạt động xúc tiến hỗn hợp<br />
của công ty Cổ phần dược phẩm Quảng Bình ............................................. 52<br />
2.4.4. Ý kiến đánh giá của khách hàng............................................................. 59<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Vân – K43B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Lại Xuân Thủy<br />
<br />
2.4.4.1. Phân tích đánh giá của khách hàng đối với hoạt động xúc tiến hỗn<br />
hợp của công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình ....................................... 59<br />
2.4.4.2. Kiểm định ANOVA sự khác biệt giữa các biến độc lập khi đánh giá<br />
các ý kiến của khách hàng về các đại lí ....................................................... 63<br />
2.4.4.4. Kiểm định sự khác biệt giữa các biến độc lập khi đánh giá các ý<br />
<br />
uế<br />
<br />
kiến về hoạt động xúc tiến của công ty ........................................................ 66<br />
2.4.5. Đánh giá thực trạng hoạt động xúc tiến hỗn hợp tại công ty cổ phần<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
dược phẩm Quảng Bình.................................................................................... 71<br />
2.4.5.1. Những thành tựu đạt được............................................................... 71<br />
2.4.5.2. Những hạn chế ................................................................................ 72<br />
CHƯƠNG III. ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN HỖN HỢP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
DƯỢC PHẨM QUẢNG BÌNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐỒNG HỚI ..... 73<br />
3.1. Định hướng và mục tiêu phát triển của công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình<br />
<br />
cK<br />
<br />
trong tương lai..................................................................................................................... 73<br />
3.1.1. Định hướng ............................................................................................. 73<br />
3.1.2. Mục tiêu phát triển của công ty .............................................................. 73<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng của công<br />
ty cổ phần dược Quảng bình.............................................................................................. 74<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2.1. Các yếu tố bên trong và bên ngoài doanh nghiệp dùng để xây dựng ma<br />
trận SWOT........................................................................................................ 74<br />
3.2.2. Các giải pháp tăng cường hoạt động xúc tiến hỗn hợp .......................... 76<br />
3.2.3. Xây dựng ngân sách cho từng công cụ................................................... 79<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2.4. Quản lý quá trình thực hiện hoạt động xúc tiến hỗn hợp ....................... 80<br />
3.2.5. Những giải pháp khác............................................................................. 81<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................. 83<br />
1. Kết ......................................................................................................................... 83<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2. Kiến nghị ............................................................................................................... 84<br />
2.1. Đối với nhà nước......................................................................................................... 84<br />
2.2. Đối với công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình ................................................... 84<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 86<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Lê Thị Phương Vân – K43B QTKD Tổng hợp<br />
<br />