SVTH: Võ Hoàng Uyên<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Hoàn thiện chính sách<br />
<br />
uế<br />
<br />
phân phối sữa Vinamilk thông qua điểm bán lẻ của DNTN Gia Ngân trên<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
địa bàn Thành phố Huế”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất<br />
cả mọi người.<br />
<br />
Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến<br />
<br />
h<br />
<br />
TS. Hồ Thị Hương Lan – Trường Đại Học Kinh tế Huế đã dành nhiều thời<br />
<br />
in<br />
<br />
gian tâm huyết truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức bổ ích về<br />
<br />
cK<br />
<br />
những vấn đề liên quan đến đề tài cũng như những thiếu sót trong suốt<br />
quá trình thực hiện đề tài, giúp tôi có được những nền tảng cần thiết<br />
<br />
họ<br />
<br />
nhằm hoàn thiện đề tài nghiên cứu này.<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
trị Kinh Doanh cùng toàn thể các quý thầy cô giáo trường Đại học Kinh<br />
Tế Huế đã truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm<br />
<br />
ng<br />
<br />
quý giá trong suốt 4 năm học vừa qua (2012 – 2016).<br />
Tôi cũng vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận<br />
<br />
ườ<br />
<br />
lợi của Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân viên tại Doanh nghiệp Tư nhân<br />
Gia Ngân. Đặc biệt là Bác Phan Kim Khánh – giám đốc công ty đã trực tiếp<br />
<br />
Tr<br />
<br />
hướng dẫn thực tập cũng như cung cấp những thông tin quan trọng về chính<br />
sách của công ty làm cơ sở để thực hiện đề tài được hoàn chỉnh hơn.<br />
Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản<br />
thân còn hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy,<br />
<br />
SVTH: Võ Hoàng Uyên<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của mọi người để tôi có thể<br />
rút kinh nghiệm cho những đề tài sau này<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
uế<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Võ Hoàng Uyên<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
Trang<br />
<br />
h<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................1<br />
<br />
in<br />
<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài...............................................................................................1<br />
<br />
cK<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .........................................................................7<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................7<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.1 Cơ sở lý luận..............................................................................................................7<br />
1.1.1.Phân phối ................................................................................................................7<br />
1.1.1.1. Khái niệm phân phối .........................................................................................7<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1.1.2. Chức năng của phân phối...................................................................................7<br />
1.1.2. Kênh phân phối......................................................................................................7<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.2.1. Khái niệm kênh phân phối..................................................................................7<br />
1.1.2.2. Chức năng của kênh phân phối ..........................................................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.2.3. Các trung gian trong kênh phân phối ................................................................8<br />
1.2. Mô hình đánh giá sự hài lòng của các nhà bán lẻ...................................................11<br />
1.2.1. Sự thỏa mãn - hài lòng của nhà bán lẻ.................................................................11<br />
1.2.2 Các nghiên cứu tiêu biểu có liên quan..................................................................11<br />
1.2.3. Mô hình nghiên cứu lựa chọn..............................................................................13<br />
<br />
SVTH: Võ Hoàng Uyên<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
1.3 Thực tiễn về thị trường sữa và phân phối sữa ở thị trường Việt Nam ......................16<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ CHÍNH SÁCH PHÂN PHỐI SỮA VINAMILK<br />
THÔNG QUA BÁN LẺ CỦA DNTN GIA NGÂN TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ<br />
HUẾ...............................................................................................................................18<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.1 Tình hình cơ bản của DNTN Gia Ngân...................................................................18<br />
2.1.1 Giới thiệu về DNTN Gia Ngân.............................................................................18<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển....................................................................18<br />
<br />
2.1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của DNTN Gia Ngân .................................................19<br />
2.1.2 Cơ cấu tổ chức ......................................................................................................20<br />
2.1.2.1 Tổ chức bộ máy quản lý của DNTN Gia Ngân.................................................20<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.2.2 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban.........................................................20<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1.3 Tình hình sử dụng lao động tại DNTN Gia Ngân giai đoạn 2013-2015 ..............21<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.1.4 Đặc điểm sản phẩm kinh doanh của DNTN Gia Ngân ........................................23<br />
2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của DNTN Gia Ngân giai đoạn 2013-2015 ........24<br />
2.2 Đánh giá chính sách phân phối sữa Vinamilk thông qua bán lẻ của DNTN Gia<br />
<br />
họ<br />
<br />
Ngân trên địa bàn Thành phố Huế ................................................................................25<br />
2.2.1 Kênh phân phối sản phẩm sữa Vinamilk tại DNTN Gia Ngân ............................25<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.2 Mạng lưới phân phối sữa Vinamilk của DNTN Gia Ngân giai đoạn 2013-2015 .....26<br />
2.2.3 Chính sách phân phối của DNTN Gia Ngân giai đoạn 2013-2015 ......................27<br />
2.2.3.1. Cung cấp hàng hóa...........................................................................................28<br />
2.2.3.2. Chính sách bán hàng ........................................................................................28<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.2.3.3. Cơ sở vật chất và trang thiết bị ........................................................................31<br />
2.2.3.4 Nghiệp vụ bán hàng...........................................................................................32<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.3.5. Quan hệ cá nhân...............................................................................................34<br />
2.3 Đánh giá của các điểm bán lẻ về chính sách phân phối sữa Vinamilk của DNTN<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Gia Ngân giai đoạn 2013-2015......................................................................................34<br />
2.3.1 Đặc điểm mẫu điều tra..........................................................................................34<br />
2.3.2 Kiểm định độ tin cậy thang đo .............................................................................35<br />
2.3.2.1. Hệ số tin cậy Cronbach’s alpha .......................................................................35<br />
2.3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá EFA.....................................................................39<br />
<br />
SVTH: Võ Hoàng Uyên<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
2.3.2.3. Kiểm định mô hình và giả thuyết nghiên cứu ...................................................44<br />
2.3.2.4 Kiểm định giá trị trung bình về mức độ hài lòng của nhà bán lẻ .....................50<br />
2.3.2.5 Phân tích đánh giá của khách hàng đối với các thành phần thuộc chính sách<br />
phân phối của DNTN Gia Ngân ....................................................................................51<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.3.3. Ý kiến của khách hàng về những vấn đề cần cải thiện.......................................55<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CHÍNH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
SÁCH PHÂN PHỐI SỮA VINAMILK CỦA DNTN GIA NGÂN .........................57<br />
3.1 Định hướng phát triển trong thời gian tới của DNTN Gia Ngân về chính sách phân<br />
phối sản phẩm sữa Vinamilk .........................................................................................57<br />
3.2 Một số giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách phân phối ......................................57<br />
<br />
h<br />
<br />
3.2.1 Giải pháp nhằm tăng cường hoạt động Cung cấp hàng hóa.................................58<br />
<br />
in<br />
<br />
3.2.2 Giải pháp nhằm nâng cao Nghiệp vụ bán hàng....................................................58<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2.3 Giải pháp nhằm nâng cao Quan hệ cá nhân .........................................................60<br />
3.2.4 Giải pháp nhằm hỗ trợ bán hàng cho các điểm bán lẻ đầy đủ cơ sở vật chất và<br />
trang thiết bị...................................................................................................................60<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHẦN III – KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ................................................................62<br />
1. Kết luận......................................................................................................................62<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2. Kiến nghị ...................................................................................................................63<br />
2.1. Đối với DNTN Gia Ngân .......................................................................................63<br />
2.2 Đối với nhà cung cứng sữa Vinamilk......................................................................63<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.3 Đối với chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế..............................................................64<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................65<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
GVHD: TS. Hồ Thị Hương Lan<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
SVTH: Võ Hoàng Uyên<br />
<br />