intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng đường hàng không của công ty Vinatrans Đà Nẵng chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

120
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài là nhằm nghiên cứu thực trạng hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa bằng đường hàng không để rút ra những khó khăn, hạn chế, từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng yếu tố của hệ thống nhằm đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng đường hàng không của công ty Vinatrans Đà Nẵng chi nhánh Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> ------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> HOÀN THIỆN HỆ THỐNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ GIAO NHẬN<br /> HÀNG HÓA CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG CỦA<br /> CÔNG TY VINATRANS ĐÀ NẴNG CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Nguyễn Thị Phượng<br /> <br /> ThS. Phạm Phương Trung<br /> <br /> Lớp: K42 QTKD Thương Mại<br /> Niên khóa: 2008-2012<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2012<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Phạm Phương Trung<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Khóa luận này là thành quả của bốn năm học tập dưới<br /> mái trường Đại học Kinh Tế Huế và những kinh nghiệm thực<br /> tế thu được qua 3 tháng thực tập tại công ty Vinatrans<br /> Huế. Để có được thành quả như ngày hôm nay, em xin gửi<br /> lời cảm ơn đến:<br /> Quý thầy, cô trường Đại học Kinh tế Huế đã trang bị<br /> cho em những kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong suốt<br /> thời gian học tập tại trường, đặc biệt em xin gửi lời<br /> cảm ơn sâu sắc đến giảng viên Th.S<br /> Phạm Phương Trung<br /> người đã tận tình chỉ bảo, dìu dắt và hướng dẫn để em<br /> hoàn thành khóa luận này.Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến<br /> Ban lãnh đạo cùng anh chị em trong công ty Vinatrans Huế<br /> đã quan tâm , giúp đỡ nhiệt tình, tạo điều kiện cho em<br /> thu thập các thông tin và số liệu điều tra cũng như<br /> những kinh nghiệm trong thực tiễn để phục vụ cho công<br /> việc sau này.<br /> Cuối cùng em xin gửi lời cảm ơn đến gia đình và bạn<br /> bè đã giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập và hoàn<br /> thành khóa luận này.<br /> Do hạn chế về thời gian kinh nghiệm cũng như kiến<br /> thức, nên khóa luận này vẫn còn một số hạn chế và không<br /> tránh khỏi sai sót. Em mong nhận được những ý kiến đóng<br /> góp quý báu của thầy, cô và các bạn để khóa luận này được<br /> hoàn thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> Người thực hiện<br /> Nguyễn Thị Phượng<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phượng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Phạm Phương Trung<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG<br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> 3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu................................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU...........................................................................5<br /> CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HỆ THỐNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ GIAO<br /> NHẬN HÀNG HÓA CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG ....................5<br /> 1.1 Dịch vụ và hệ thống cung ứng dịch vụ......................................................................5<br /> 1.1.1 Định nghĩa về dịch vụ.............................................................................................5<br /> 1.1.2 Hệ thống cung ứng dịch vụ ....................................................................................7<br /> 1.1.2.1 Nhận thức về hệ thống cung ứng dịch vụ............................................................7<br /> 1.1.2.2 Vai trò của yếu tố cung ứng dịch vụ...................................................................7<br /> 1.1.2.3 Các yếu tố cấu thành hệ thống cung ứng dịch vụ...............................................7<br /> 1.2. Hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng đường hàng<br /> không ...............................................................................................................................9<br /> 1.2.1. Khái niệm dịch vụ giao nhận.................................................................................9<br /> 1.2.2. Dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng đường hàng không.....................10<br /> 1.2.2.1 Người giao nhận hàng không ...........................................................................10<br /> 1.2.2.2 Trách nhiệm của người giao nhận hàng không .................................................10<br /> 1.2.3 Hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng đường hàng<br /> không .............................................................................................................................11<br /> 1.2.3.1 Đặc điểm của dịch vụ giao nhận hàng không...................................................11<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phượng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Phạm Phương Trung<br /> <br /> 1.2.3.2 Các yếu tố cấu thành hệ thống cung ứng giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng<br /> đường hàng không. ........................................................................................................12<br /> CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH KINH DOANH VÀ THỰC TRẠNG TỔ CHỨC HỆ<br /> THỐNG CUNG ỨNG DỊCH VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA CHUYÊN CHỞ<br /> BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG CỦA CÔNG TY VINATRAN ĐÀ NẴNG CHI<br /> NHÁNH HUẾ................................................................................................................14<br /> 2.1. Tình hình kinh doanh của công ty Vinatrans Huế.......................................................14<br /> 2.1.1. Giới thiệu về công ty ...........................................................................................14<br /> 2.1.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty ....................................................14<br /> 2.1.1.2 Lĩnh vực hoạt động và nhiệm vụ .......................................................................15<br /> 2.1.1.3 Cơ cấu tổ chức của công ty ...............................................................................16<br /> 2.1.2. Hoạt động kinh doanh của công ty ......................................................................17<br /> 2.1.2.1 Các loại hình dịch vụ của công ty .....................................................................17<br /> 2.1.2.2 Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh............................................................17<br /> 2.2. Thực trạng tổ chức hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở<br /> bằng đường hàng không ................................................................................................18<br /> 2.2.1. Khái quát về tình hình kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng<br /> đường hàng không của công ty Vinatrans Huế .............................................................18<br /> 2.2.1.1 Giới thiệu chung ................................................................................................18<br /> 2.2.1.2 Phạm vi các tuyến đường giao nhận hàng không..............................................20<br /> 2.2.1.3 Phân tích tình hình cạnh tranh của công ty .......................................................21<br /> 2.3 Phân tích hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng đường<br /> hàng không tại Công ty Vinatrans chi nhánh Huế.........................................................22<br /> 2.3.1 Phân tích sản phẩm dịch vụ trong hệ thống..........................................................22<br /> 2.3.2 Phân tích yếu tố con người trong hệ thống...........................................................25<br /> 2.3.2.1 Yếu tố nhân viên................................................................................................25<br /> 2.3.3 Phân tích quy trình cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng<br /> đường hàng không .........................................................................................................30<br /> 2.3.3.1 Quy trình giao hàng (xuất hàng)........................................................................30<br /> 2.3.3.2 Quy trình nhập hàng (nhập khẩu)......................................................................40<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phượng<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS.Phạm Phương Trung<br /> <br /> 2.3.4 Phân tích yếu tố nhà cung cấp trong hệ thống......................................................41<br /> 2.3.5 Phân tích yếu tố đại lý giao nhận trong hệ thống .................................................42<br /> 2.3.6 Phân tích yếu tố cơ sở vật chất kỹ thuật trong hệ thống.......................................42<br /> 2.3.6.1 Dưới góc độ của công ty giao nhận ...................................................................42<br /> 2.3.6.2 Dưới góc độ khách hàng....................................................................................44<br /> 2.3.7 Phân tích hệ thống tổ chức nội bộ trong hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận<br /> hàng hóa chuyên chở bằng đường hàng không .............................................................45<br /> 2.4 Đánh giá sự hài lòng khách hàng về dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng<br /> đường hàng không .........................................................................................................46<br /> 2.4.1 Kết quả kiểm định thang đo..................................................................................47<br /> 2.4.1.1 Hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha .......................................................................47<br /> 2.4.1.2 Kết quả phân tích nhân tố khám phá (EFA) .....................................................49<br /> 2.4.1.3. Kết quả phân tích hồi quy bội...........................................................................50<br /> 2.4.1.4 Mười yếu tố được khách hàng đánh giá quan trọng nhất ..................................51<br /> 2.4.1.5 Mười yếu tố khách hàng ít hài lòng nhất..........................................................53<br /> 2.4.1.6 Mười yếu tố có khoảng cách lớn nhất giữa điểm số tầm quan trọng và điểm số<br /> hài lòng ..........................................................................................................................54<br /> 2.4.1.7 Phân tích các yếu tố có khoảng cách lớn nhất giữa tầm quan trọng và điểm số<br /> hài lòng ..........................................................................................................................56<br /> 2.4.1.8 Ảnh hưởng của biến định tính đến các yếu tố đánh giá mức độ hài lòng ........61<br /> 2.3.2. Đánh giá chung hệ thống cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa chuyên chở bằng<br /> đường hàng không của công ty Vinatrans Huế .................................................................64<br /> CHƯƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HỆ THỐNG CUNG ỨNG DỊCH<br /> VỤ GIAO NHẬN HÀNG HÓA CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG<br /> TẠI CÔNG TY VINATRANS ĐÀ NẴNG CHI NHÁNH HUẾ..................................66<br /> 3.1 Giải pháp 1: Hoàn chỉnh sản phẩm dịch vụ cung ứng chuyên chở bằng đường hàng<br /> không tại công ty ...........................................................................................................66<br /> 3.1.1 Hoàn chỉnh các dịch vụ cung cấp .........................................................................66<br /> 3.1.2 Đẩy mạnh khai thác các dịch vụ hiện tại của công ty ..........................................68<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Phượng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
48=>0