Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................i<br />
MỤC LỤC..................................................................................................................ii<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT.....................................................................................v<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH ....................................................................................vi<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................vii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ.............................................................................................1<br />
1.<br />
<br />
Lý do chọn đề tài ..............................................................................................1<br />
<br />
2.<br />
<br />
Mục tiêu nghiên cứu .........................................................................................2<br />
<br />
3.<br />
<br />
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .....................................................................3<br />
<br />
4.<br />
<br />
Phương pháp nghiên cứu...................................................................................3<br />
<br />
4.1.<br />
<br />
Phương pháp thu thập dữ liệu...........................................................................3<br />
<br />
4.2.<br />
<br />
Phương pháp chọn mẫu và kích cỡ mẫu ...........................................................4<br />
<br />
4.3.<br />
<br />
Phương pháp phân tích và xử lý dữ liệu thống kê ............................................5<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................6<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU......................................6<br />
1.1.<br />
<br />
Tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp thương mại .......................................6<br />
<br />
1.1.1.<br />
<br />
Khái niệm và đặc điểm của doanh nghiệp thương mại..................................6<br />
<br />
1.1.2.<br />
<br />
Tiêu thụ hàng hóa trong doanh nghiệp thương mại .......................................7<br />
<br />
1.1.3.<br />
<br />
Nội dung công tác tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp........................... 10<br />
<br />
1.1.4.<br />
<br />
Sơ đồ kênh tiêu thụ sản phẩm.....................................................................11<br />
<br />
1.2.<br />
<br />
Một số khái niệm liên quan đến phân phối................................................... 12<br />
<br />
1.2.1.<br />
<br />
Phân phối ...................................................................................................12<br />
<br />
1.2.2.<br />
<br />
Chiến lược phân phối ................................................................................. 12<br />
<br />
1.2.3.<br />
<br />
Kênh phân phối .......................................................................................... 12<br />
<br />
1.2.4.<br />
<br />
Bản chất của kênh phân phối ......................................................................13<br />
<br />
1.3.<br />
<br />
Tổng quan về chính sách marketing – mix trong doanh nghiệp.................... 16<br />
<br />
1.3.1.<br />
<br />
Khái niệm chính sách marketing – mix và cấu trúc chính sách marketing-mix<br />
<br />
của doanh nghiệp .......................................................................................................16<br />
1.3.2.<br />
<br />
Vai trò của chính sách marketing – mix đối với doanh nghiệp.................... 18<br />
<br />
Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br />
<br />
1.4.<br />
<br />
Sự cần thiết đẩy mạnh tiêu thụ trong doanh nghiệp thương mại ................... 18<br />
<br />
1.5.<br />
<br />
Cơ sở thực tiễn của việc tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott ................................ 20<br />
<br />
CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br />
SỮA ABBOTT CỦA CÔNG TY............................................................................. 22<br />
2.1.<br />
<br />
Tổng quan về Công ty Cổ phần Thương mại Huế........................................22<br />
<br />
2.1.1.<br />
<br />
Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Thương mại Huế ............................. 22<br />
<br />
2.1.2.<br />
<br />
Cơ cấu tổ chức của Công ty Cổ phần Thương mại Huế .............................. 23<br />
<br />
2.1.3.<br />
<br />
Công tác quản lý điều hành ........................................................................24<br />
<br />
2.2.<br />
<br />
Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Thương mại<br />
<br />
Huế qua ba năm 2010 – 2012..................................................................................... 25<br />
2.2.1.<br />
<br />
Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua ba năm 2010-2012............. 25<br />
<br />
2.2.2.<br />
<br />
Tình hình thực hiện chỉ tiêu chi phí qua ba năm 2010 – 2012 ..................... 29<br />
<br />
2.2.3.<br />
<br />
Phương thức thanh toán trong hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần<br />
<br />
Thương mại Huế........................................................................................................32<br />
2.2.4.<br />
<br />
Tình hình tiêu thụ sản phẩm sữa Abbott của công ty ..................................34<br />
<br />
2.3.<br />
<br />
Tình hình phân phối sản phẩm sữa Abbott của công ty ................................ 36<br />
<br />
2.3.1.<br />
<br />
Mạng lưới phân phối sản phẩm sữa Abbott của công ty.............................. 36<br />
<br />
2.3.2.<br />
<br />
Tình hình thực hiện mục tiêu phân phối của công ty...................................39<br />
<br />
2.3.3.<br />
<br />
Công tác xử lí đơn hàng, quản lý lưu kho, tồn kho và những chính sách đối<br />
<br />
với đại lý trung gian phân phối .................................................................................. 40<br />
2.4.<br />
<br />
Đánh giá các chính sách hỗ trợ tình hình hoạt động tiêu thụ sản phẩm............... 43<br />
<br />
2.4.1.<br />
<br />
Chính sách sản phẩm.................................................................................. 43<br />
<br />
2.4.2.<br />
<br />
Chính sách giá............................................................................................ 46<br />
<br />
2.4.3.<br />
<br />
Chính sách phân phối sản phẩm .................................................................48<br />
<br />
2.4.4.<br />
<br />
Chính sách xúc tiến .................................................................................... 53<br />
<br />
CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HIỆU QUẢ CỦA HOẠT<br />
ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ............................................................................. 56<br />
3.1.<br />
<br />
Những thuận lợi và khó khăn.......................................................................56<br />
<br />
3.1.1.<br />
<br />
Thuận lợi....................................................................................................56<br />
<br />
3.1.2.<br />
<br />
Khó khăn....................................................................................................57<br />
<br />
Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
3.2.<br />
<br />
GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br />
<br />
Một số giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả trong tiêu thụ sản phẩm của công<br />
<br />
ty<br />
<br />
................................................................................................................... 57<br />
<br />
3.2.1.<br />
<br />
Nhóm giải pháp về sản phẩm......................................................................57<br />
<br />
3.2.2.<br />
<br />
Nhóm giải pháp về giá cả ........................................................................... 58<br />
<br />
3.2.3.<br />
<br />
Nhóm giải pháp về phân phối.....................................................................59<br />
<br />
3.2.4.<br />
<br />
Nhóm giải pháp về xúc tiến........................................................................59<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................... 60<br />
1.<br />
<br />
Kết luận ..........................................................................................................60<br />
<br />
2.<br />
<br />
Kiến nghị đối với Công ty Cổ phần Thương mại Huế .....................................61<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO ....................................................................................... 62<br />
PHỤ LỤC 1 .............................................................................................................. 63<br />
PHỤ LỤC 2 .............................................................................................................. 65<br />
<br />
Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.s Ngô Minh Tâm<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
Phòng TC – HC<br />
<br />
Phòng Tổ Chức – Hành Chính<br />
<br />
Phòng KTTCTK<br />
<br />
Phòng Kế Toán Thống Kê Tài Chính<br />
<br />
QLDN<br />
<br />
Quản lý doanh nghiệp<br />
<br />
PTTT<br />
<br />
Phương thức thanh toán<br />
<br />
TP<br />
<br />
Thành phố<br />
<br />
UBND<br />
<br />
Ủy ban nhân dân<br />
<br />
Th.s<br />
<br />
Thạc sĩ<br />
<br />
WTO<br />
<br />
World Trade Organization<br />
(Tổ chức thương mại Thế giới)<br />
<br />
Đào Thị Ngọc Hà – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
v<br />
<br />