ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
H<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
---------------------<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
C<br />
<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
XÚC TIẾN BÁN HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TM<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
THẢO ÁI CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
N<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
PGS. TS. NGUYỄN TÀI PHÚC<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
NGUYỄN NHƯ ANH VŨ<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Lớp: K45 QTKDTH<br />
<br />
TR<br />
<br />
Niên khoá: 2011 - 2015<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2015<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Khóa luận tốt nghiệp này là một phần quan trọng thể hiện kết quả học<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
tập và nghiên cứu của tôi sau những năm ở giảng đường Đại học. Để hoàn<br />
<br />
H<br />
<br />
thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực học tập của bản thân, tôi còn<br />
nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô giáo, ban lãnh đạo Công ty,<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
gia đình và bạn bè… Qua đây tôi xin trân trọng cảm ơn:<br />
<br />
Quý thầy, cô trường Đại học Kinh tế Huế đã trang bị cho tôi những<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
kiến thức và kinh nghiệm quý báu trong suốt thời gian học tập tại trường.<br />
Đặc biệt, tôi muốn gởi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy giáo – PGS. TS Nguyễn<br />
<br />
K<br />
<br />
Tài Phúc là người đã trực tiếp hướng dẫn, giúp đỡ tôi hoàn thành khóa luận<br />
<br />
C<br />
<br />
này với tất cả lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm.<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
Trong suốt thời gian nghiên cứu và thực hiện khóa luận tốt nghiệp, tôi<br />
<br />
IH<br />
<br />
xin chân thành cảm ơn Giám Đốc, Trưởng Đại lý, cùng toàn thể các phòng<br />
ban đã cho phép và tạo điều kiện thuận lợi để tôi có thể thực tập tại Công ty.<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn các anh chị trong công ty đã tận tình giúp đỡ, chỉ<br />
<br />
Đ<br />
<br />
dẫn tôi trong suốt thời gian thực tập.<br />
<br />
G<br />
<br />
Tôi cũng không quên gởi lời cảm ơn đến gia đình và bạn bè, những<br />
<br />
N<br />
<br />
người đã động viên và luôn sát cánh cùng tôi trong những lúc khó khăn.<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
Do thời gian thực tập không nhiều và năng lực bản thân còn hạn chế<br />
<br />
Ư<br />
<br />
nên khóa luận này không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong quý thầy cô<br />
<br />
TR<br />
<br />
và bạn bè góp ý để khoá luận này được hoàn thiện hơn.<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Như Anh Vũ<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Như Anh Vũ<br />
Lớp: K45 QTKD<br />
<br />
i<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ................................................................................................................................. i<br />
<br />
Ế<br />
<br />
MỤC LỤC ......................................................................................................................................ii<br />
<br />
U<br />
<br />
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT.....................................................................iv<br />
<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ VÀ HÌNH VẼ...........................................................vii<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................................... 1<br />
1.Lý do chọn đề tài......................................................................................................................... 1<br />
<br />
H<br />
<br />
2.Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................................... 2<br />
2.1.Mục tiêu tổng quát.....................................................................................................2<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.Mục tiêu cụ thể ..........................................................................................................2<br />
<br />
K<br />
<br />
2.3.Câu hỏi nghiên cứu....................................................................................................2<br />
<br />
C<br />
<br />
3.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
4.Phương pháp nghiên cứu:........................................................................................................... 4<br />
<br />
IH<br />
<br />
5.Phương pháp phân tích và xử lý số liệu.................................................................................... 5<br />
5.1.Phương pháp thống kê, phân tích kinh tế ..................................................................5<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
5.2.Phương pháp cân đối so sánh ....................................................................................5<br />
<br />
Đ<br />
<br />
5.3.Phương pháp xử lý số liệu bằng SPSS 20 .................................................................5<br />
<br />
G<br />
<br />
6.Thiết kế nghiên cứu..................................................................................................................... 5<br />
<br />
N<br />
<br />
7.Kết cấu đề tài ...............................................................................................................................7<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................................8<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ XÚC TIẾN BÁN HÀNG TRONG DNTM .................... 8<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.1.Cơ sở lý luận.............................................................................................................................8<br />
1.1.1.Marketing mix....................................................................................................................... 8<br />
1.1.2.Một số vấn đề lý luận về xúc tiến bán hàng ....................................................................... 9<br />
1.1.2.1.Khái niệm xúc tiến bán hàng............................................................................................9<br />
1.1.2.2.Vai trò của hoạt động xúc tiến bán hàng ...........................................................10<br />
1.1.2.3. Nội dung của hoạt động xúc tiến bán hàng ......................................................11<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Như Anh Vũ<br />
Lớp: K45 QTKD<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
1.1.3.Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng ...............................17<br />
1.1.3.1.Các chỉ tiêu định lượng đánh giá hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng..........17<br />
1.1.3.2.Các chỉ tiêu định tính đánh giá hiệu quả hoạt động xúc tiến bán hàng .............20<br />
<br />
Ế<br />
<br />
1.2.Cơ sở thực tiễn.........................................................................................................21<br />
<br />
U<br />
<br />
1.2.1.Tổng quan về thị trường xe máy Việt Nam..........................................................21<br />
<br />
H<br />
<br />
1.2.2.Tổng quan về tình hình thị trường xe máy tại Thừa Thiên Huế...........................23<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
Chương 2:THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG CỦA<br />
CÔNG TY TNHH TM THẢO ÁI CHI NHÁNH HUẾ ..........................................................25<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Giới thiệu về Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Thảo Ái chi nhánh Huế .25<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển.......................................................................25<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ .......................................................................................26<br />
<br />
K<br />
<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và kinh doanh ...................................................27<br />
<br />
C<br />
<br />
2.1.4. Tình hình sử dụng nguồn lực...............................................................................29<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH TM Thảo Ái chi nhánh Huế<br />
<br />
IH<br />
<br />
.......................................................................................................................................31<br />
2.1.5.1. Tình hình tiêu thụ xe máy và cung ứng dịch vụ ...............................................31<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
2.1.5.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty ......................................................33<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2. Thực trạng hoạt động xúc tiến bán hang tại công ty TNHH TM Thảo Ái chi nhánh<br />
<br />
G<br />
<br />
Huế.................................................................................................................................35<br />
<br />
N<br />
<br />
2.2.1. Phân tích tình hình hoạt động xúc tiến bán hàng tại Công ty..............................35<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.2.1.1. Hoạt động quảng cáo ........................................................................................35<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.2.1.2. Hoạt động khuyến mãi......................................................................................37<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.2.1.3. Hoạt động PR ...................................................................................................39<br />
2.2.1.4. Bán hàng cá nhân..............................................................................................40<br />
2.2.2. Phân tích hiệu quả các hoạt động xúc tiến bán hàng của Công ty ......................40<br />
2.2.2.1. Phân tích các chỉ tiêu định lượng .....................................................................40<br />
2.2.2.2. Đặc điểm khách hàng .......................................................................................43<br />
2.2.2.3. Phân tích các chỉ tiêu định lượng .....................................................................45<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Như Anh Vũ<br />
Lớp: K45 QTKD<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS. TS Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Chương 3: GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN BÁN HÀNG<br />
TẠI CÔNG TY TNHH TM THẢO ÁI CHI NHÁNH HUẾ..................................................63<br />
3.1. Một số định hướng của Công ty TNHH TM Thảo Ái chi nhánh Huế trong thời<br />
<br />
Ế<br />
<br />
gian tới ...........................................................................................................................63<br />
<br />
U<br />
<br />
3.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động xúc tiến bán hàng tại Công ty TNHH<br />
<br />
H<br />
<br />
TM Thảo Ái chi nhánh Huế...........................................................................................63<br />
3.2.1. Các giải pháp hoàn thiện về quảng cáo ...............................................................63<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
3.2.2. Các giải pháp hoàn thiện về khuyến mãi.............................................................65<br />
3.2.3. Nhóm giải pháp về hoạt động PR........................................................................65<br />
<br />
H<br />
<br />
3.2.4. Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ công nhân<br />
<br />
IN<br />
<br />
viên của Công ty ............................................................................................................66<br />
<br />
K<br />
<br />
3.2.4. Một số giải pháp khác..........................................................................................68<br />
<br />
C<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................................69<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
3.1. Kết luận...................................................................................................................69<br />
<br />
IH<br />
<br />
3.2. Kiến nghị ................................................................................................................70<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................73<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Như Anh Vũ<br />
Lớp: K45 QTKD<br />
<br />
iv<br />
<br />