intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại khách sạn Cherish Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:121

114
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu tổng quát của đề tài là dựa trên cơ sở phân tích, tìm hiểu thực trạng, đề xuất giải pháp nâng cao động lực làm việc cho nhân viên tại khách sạn Cherish. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên tại khách sạn Cherish Huế

ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br /> .....  .....<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ÂNH HƯỞNG<br /> ĐẾN ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN<br /> TẠI KHÁCH SẠN CHERISH HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> NGUYỄN THỊ DIỆU HIỀN<br /> Lớp<br /> : K46 - QTNL<br /> Niên khóa<br /> : 2012 - 2016<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> PGS.TS. NGUYỄN TÀI PHÚC<br /> <br /> HUẾ, 05/2016<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Lời đầu tiên, tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành sâu sắc đến quý thầy cô<br /> giáo trường Đại Học Kinh Tế - Huế, đặc biệt là PGS.TS Nguyễn<br /> Tài Phúc đã cho tôi những hướng đi thích hợp và truyền đạt những kinh<br /> nghiệm quý báu giúp tôi hoàn thành tốt đề tài này.<br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến các anh, chị đang công tác tại khách sạn<br /> <br /> Cherish Huế đã hỗ trợ cho tôi được tiếp xúc với công việc thực tế, có cơ hội<br /> vận dụng lý thuyết vào thực tiễn đồng thời đã cung cấp cho tôi những thông<br /> tin, số liệu cần thiết phục vụ cho quá trình nghiên cứu. Đặc biệt, tôi xin cảm<br /> ơn anh Sơn - Trưởng phòng Nhân sự luôn tạo điều kiện thuận lợi giúp tôi<br /> rất nhiều trong lĩnh vực chuyên môn và kinh nghiệm thực tế.<br /> Do thời gian nghiên cứu và kiến thức có hạn, mặc dù đã có nhiều cố gắng<br /> nhưng đề tài này không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Kính mong<br /> quý khách sạn, quý thầy cô giáo và tất cả các bạn đóng đóp những ý kiến bổ<br /> sung để đề tài được hoàn thiện hơn.<br /> Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> Sinh viên<br /> Nguyễn Thị Diệu Hiền<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỤC LỤC .......................................................................................................................i<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................................iv<br /> DANH MỤC BẢNG ......................................................................................................v<br /> DANH MỤC HÌNH, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ .....................................................................vi<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu..................................................................................................2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3<br /> 6. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................6<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO<br /> NGƢỜI LAO ĐỘNG .....................................................................................................7<br /> 1.1. Những lý luận chung về tạo động lực làm việc cho người lao động ........................7<br /> 1.1.1. Khái niệm động lực ............................................................................................... 7<br /> 1.1.2. Lợi ích của việc tạo động lực làm việc .................................................................8<br /> 1.1.3. Các thuyết về tạo động lực làm việc ...................................................................10<br /> 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc ...................................................14<br /> 1.2. Cơ sở thực tiến về tạo động lực làm việc ............................................................... 23<br /> 1.2.1. Nghiên cứu của Boeve (2007).............................................................................23<br /> 1.2.2. Nghiên cứu của Abby M. Brooks (2007) ............................................................ 24<br /> 1.2.3. Nghiên cứu của Teck-Hong và Waheed (2011) ..................................................25<br /> 1.2.4. Nghiên cứu của Marko Kukanja (2012).............................................................. 26<br /> 1.2.5. Nghiên cứu của Shaemi Barzoki và cộng sự (2012) ...........................................26<br /> CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƢỞNG ĐẾN ĐỘNG LỰC<br /> LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN CHERISH ............................ 28<br /> 2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Cherish Huế .......................................................... 28<br /> SVTH: Nguyễn Thị Diệu Hiền<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .......................................................................28<br /> 2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của khách sạn ...................................................................29<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ các phòng ban ........................................................ 30<br /> 2.1.4. Các dịch vụ kinh doanh của khách sạn................................................................ 34<br /> 2.1.5. Tình hình sử dụng lao động của khách sạn ......................................................... 35<br /> 2.1.6. Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn giai đoạn 2013-2015 ...................37<br /> 2.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của nhân viên trong khách sạn<br /> Cherish ........................................................................................................................... 40<br /> 2.2.1. Bản chất công việc ............................................................................................... 40<br /> 2.2.2. Điều kiện làm việc ............................................................................................... 40<br /> 2.2.3. Đào tạo thăng tiến ................................................................................................ 41<br /> 2.2.4. Tiền lương ............................................................................................................43<br /> 2.2.5. Cấp trên ................................................................................................................48<br /> 2.2.6. Đồng nghiệp .........................................................................................................49<br /> 2.2.7. Đánh giá thành tích .............................................................................................. 49<br /> 2.3. Đánh giá của nhân viên về các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc tại khách<br /> sạn Cherish ....................................................................................................................51<br /> 2.3.1. Mô tả đặc điểm mẫu khảo sát ..............................................................................51<br /> 2.3.2. Xác định các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc .....................................53<br /> 2.3.3. Đánh giá của nhân viên về các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc .........67<br /> CHƢƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM<br /> VIỆC CHO NHÂN VIÊN TẠI KHÁCH SẠN CHERISH ......................................76<br /> 3.1. Căn cứ đề xuất giải pháp nâng cao động lực làm việc cho nhân viên ....................76<br /> 3.1.1. Định hướng phát triển ngành du lịch đến năm 2020 ...........................................76<br /> 3.1.2. Xu thế hội nhập và thách thức .............................................................................77<br /> 3.1.3. Mục tiêu và quan điểm về việc nâng cao công tác tạo động lực làm việc cho<br /> nhân viên của khách sạn Cherish...................................................................................78<br /> 3.2. Giải pháp nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên ..................................79<br /> 3.2.1. Vấn đề về bản chất công việc ..............................................................................79<br /> 3.2.2. Vấn đề về Điều kiện làm việc ..............................................................................80<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Diệu Hiền<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 3.2.3. Vấn đề về đào tạo thăng tiến ...............................................................................81<br /> 3.2.4. Vấn đề về tiền lương ............................................................................................ 82<br /> 3.2.5. Vấn đề về cấp trên ............................................................................................... 85<br /> 3.2.6. Vấn đề về đồng nghiệp ........................................................................................ 86<br /> 3.2.7. Vấn đề về đánh giá thành tích .............................................................................87<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................89<br /> 1. Kết luận .....................................................................................................................89<br /> 2. Kiến nghị đối với nhà nước nhằm nâng cao động lực làm việc cho nhân viên tại<br /> khách sạn Cherish ..........................................................................................................90<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 92<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Diệu Hiền<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2