intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua xe máy tại Công ty TNHH Thương mại Quốc Hùng

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

170
lượt xem
39
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm tìm hiểu xem mức độ tác động của giá cả, chất lượng dịch vụ, các yếu tố văn hóa và nhận thức, hình ảnh thương hiệu, thu nhập… ảnh hưởng đến hành vi mua hàng như thế nào; Tìm hiểu thái độ và ý định mua hàng của người tiêu dùng đối với các thương hiệu xe khác nhau;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua xe máy tại Công ty TNHH Thương mại Quốc Hùng

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> IN<br /> <br /> Đề tài:<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC<br /> RA QUYẾT ĐỊNH MUA XE MÁY TẠI CÔNG TY TNHH<br /> THƯƠNG MẠI QUỐC HÙNG<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> GVHD : TS.Trần Thị Mai<br /> <br /> Đào Hữu Huy<br /> Lớp: K45B QTKDTH<br /> <br /> Huế. Tháng 5 năm 2015<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Trần Thị Mai<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> <br /> Trong thời gian học tập tại trường Đại học Kinh Tế Huế và thực tập tại công ty<br /> <br /> Ế<br /> <br /> TNHH TM Quốc Hùng,em đã học được nhiều kiến thức chuyên môn cũng như<br /> những kinh nghiệm thực tế.Trong quá trình thực hiện đề tài này, ngoài sự phấn đấu<br /> <br /> U<br /> <br /> của bản thân, em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ nhiệt tình của Quý Thầy Cô.<br /> <br /> H<br /> <br /> Trước hết, em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Giáo viên TS.Trần Thị Mai,<br /> người đã tận tình hướng dẫn và chỉ bảo em trong suốt thời gian nghiên cứu thực hiện<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> đề tài.<br /> <br /> Em cũng xin chân thành cảm ơn công ty TNHH TM Quốc Hùng đã nhiệt tình giúp đỡ,<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> tạo điều kiện cho em thực tập và học hỏi những kinh nghiệm quý báu, cung cấp những<br /> tài liệu quan trọng để em có thể hoàn thành đề tài nghiên cứu.<br /> Với thời gian có hạn nên công tác nghiên cứu đề tài sẽ không tránh khỏi những hạn<br /> <br /> K<br /> <br /> chế, thiếu sót. Kính mong Quý Thầy Cô giáo cùng bạn bè góp ý để bài nghiên cứu<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Thực hiện<br /> <br /> Đào Hữu Huy<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> được hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> SVTH: Đào Hữu Huy<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Trần Thị Mai<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................i<br /> 1. Tính cấp thiết ..............................................................................................................1<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung .........................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br /> 3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................3<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 3.2. Đối tượng điều tra.....................................................................................................3<br /> 3.3. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> <br /> H<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> IN<br /> <br /> 4.1. Thiết kế nghiên cứu ..................................................................................................3<br /> <br /> K<br /> <br /> 4.1.1. Nghiên cứu sơ bộ...................................................................................................3<br /> 4.1.3. Quy trình nghiên cứu.............................................................................................4<br /> <br /> C<br /> <br /> 4.1.4.Phương pháp thu thập số liệu .................................................................................4<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 4.2. Phương pháp chọn mẫu ...........................................................................................5<br /> <br /> IH<br /> <br /> 4.2.1.Cách chọn mẫu .......................................................................................................5<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 4.2.2. Xác định cỡ mẫu....................................................................................................5<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.3. Phương pháp xử lý, phân tích dữ liệu.......................................................................6<br /> 4.3.1. Kiểm định thang đo ...............................................................................................6<br /> <br /> G<br /> <br /> 4.3.2. Kiểm định giá trị trung bình ..................................................................................6<br /> <br /> N<br /> <br /> 4.3.3. Kiểm định ANOVA...............................................................................................7<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài nghiên cứu ......................................................................7<br /> <br /> Ư<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................9<br /> <br /> TR<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................9<br /> 1.1 Lý thuyết cơ bản về hành vi của khách hàng ...........................................................9<br /> 1.1.1. Khái niệm về hành vi của khách hàng...................................................................9<br /> 1.1.2. Mô hình hành vi của khách hàng...........................................................................9<br /> 1.1.3. Thuyết cấp bậc nhu cầu của Maslow...................................................................11<br /> 1.2. Các yếu tố thỏa mãn khách hàng ...............................................................................12<br /> SVTH: Đào Hữu Huy<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Trần Thị Mai<br /> <br /> 1.2.1. Nhân tố giá cả........................................................................................................13<br /> 1.2.2.Nhân tố công dụng và lợi ích của sản phẩm.........................................................13<br /> 1.2.4. Nhân tố bảo hành sản phẩm.................................................................................14<br /> 1.3. Các nhân tố tác động đến việc ra quyết định mua của người tiêu dùng................14<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1.3.1. Các nhân tố về văn hóa ..........................................................................................15<br /> <br /> U<br /> <br /> 1.3.1.1. Nền văn hóa.....................................................................................................15<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.3.1.2. Nhánh Văn hoá .................................................................................................16<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 1.3.1.3. Tầng lớp xã hội.................................................................................................16<br /> 1.3.2 Các nhân tố xã hội. ...............................................................................................16<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.3.2.1. Tôi tham khảo:..................................................................................................16<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.3.2.2. Gia đình: ...........................................................................................................17<br /> 1.3.2.3. Vai trò và địa vị: ...............................................................................................17<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.3.3. Các yếu tố cá nhân...............................................................................................18<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.3.3.1. Tuổi tác và giai đoạn của chu kỳ sống: ............................................................18<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.3.3.2.Nghề nghiệp: .....................................................................................................18<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.3.3.3. Hoàn cảnh kinh tế:............................................................................................18<br /> 1.3.3.4. Lối sống: ...........................................................................................................19<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.3.3.5. Nhân cách và ý niệm về bản thân:....................................................................19<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3.4. Các yếu tố tâm lý .................................................................................................19<br /> 1.3.4.1. Động cơ: ...........................................................................................................19<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.3.4.2. Nhận thức: ........................................................................................................20<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.3.4.3. Tri thức: ............................................................................................................21<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.3.4.4. Niềm tin và thái độ: ..........................................................................................22<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.4. Quá trình ra quyết định mua của khách hàng. ........................................................22<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.4.1. Các vai trò trong hành vi mua .............................................................................22<br /> 1.4.2. Quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng...............................................23<br /> 1.4.2.1. Nhận thức nhu cầu:..........................................................................................23<br /> 1.4.2.2. Tìm kiếm thông tin: ..........................................................................................23<br /> 1.4.2.3. Đánh giá các chọn lựa: .....................................................................................24<br /> 1.4.2.4. Ra quyết định mua:...........................................................................................24<br /> SVTH: Đào Hữu Huy<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Trần Thị Mai<br /> <br /> 1.4.2.5. Hành vi sau mua: ..............................................................................................25<br /> 1.5. Mô hình nghiên cứu................................................................................................25<br /> 1.5.1. Các giả thuyết kỳ vọng ..........................................................................................25<br /> 1.5.2. Mô hình nghiên cứu dự kiến ................................................................................27<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty TNHH TM Quốc Hùng ......................................................28<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu về lịch sử hình thành của công ty.......................................................28<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.2.Sản phẩm kinh doanh của công ty........................................................................31<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.1.3. Chính sách gía và chương trình khuyến mãi .......................................................32<br /> 2.1.4.Cơ sở vật chất kĩ thuật tại công ty ........................................................................33<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.5.Chế độ của công ty đối với nhân viên: .................................................................36<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.5. Hiệu quả kinh doanh trong năm vừa qua.............................................................36<br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi mua................................37<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.1 Mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................................................37<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.2.1.2 Nghề nghiệp: .....................................................................................................38<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.2.1.3. Thu nhập:..........................................................................................................39<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.2.2 Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ..........................................................................41<br /> 2.2.2.1. Mức độ nhận biết các cửa hàng kinh doanh xe máy ........................................41<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.2.2.2. Mức độ yêu thích các loại xe............................................................................42<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2.3. Loại xe dự định mua.........................................................................................43<br /> 2.2.2.4. Thông tin của mẫu xe dự định mua ..................................................................44<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.2.5 Hình thức thanh toán .........................................................................................45<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.2.2.7. Người ra quyết định mua..................................................................................47<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.2.2.8. Giới thiệu bạn bè và người quen ......................................................................48<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.2.2.9. Thống kê yếu tố quan trọng nhất ......................................................................49<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2.3.Đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích nhân tố........................................50<br /> 2.2.3.1 Đánh giá độ tin cậy của thang đo ......................................................................50<br /> 2.2.3.2.Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ...................................................................52<br /> 2.2.3.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo với biến độc lập ..........................................53<br /> 2.2.3.4. Đặt tên và giải thích nhân tố.............................................................................55<br /> 2.2.3.5. Mô hình nghiên cứu điều chỉnh........................................................................55<br /> SVTH: Đào Hữu Huy<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2