intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:89

119
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam từ đó đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại đây. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> uế<br /> <br /> Trước hết, em xin gửi lời cám ơn đến toàn thể Qúy thầy cô Trường Đai học Kinh<br /> tế - Đại học Huế, Qúy thầy cô khoa Quản trị kinh doanh đã dạy dỗ, truyền đạt những kiến<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> thức quý báu cho em trong suốt bốn năm học tập và rèn luyện tại trường.<br /> <br /> Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc, người đã nhiệt<br /> tình hướng dẫn và cho em những lời khuyên hữu ích trong quá trình em thực hiện Khóa<br /> luận tốt nghiêp này.<br /> <br /> h<br /> <br /> Sau cùng em xin chân thành cảm ơn đến Ban lãnh đạo và các anh chị trong phòng<br /> <br /> in<br /> <br /> nhân sự Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho em được<br /> <br /> cK<br /> <br /> thực tập tại công ty, được tiếp xúc thực tế, giải đáp thắc mắc, giúp em có thêm hiểu biết<br /> về công việc trong suốt quá trìn thực tập.<br /> <br /> Vốn kiến thức hạn hẹp và thời gian thực tập tại công ty có hạn nên em không tránh<br /> <br /> họ<br /> <br /> khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình của quý<br /> thầy cô và anh chị trong Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam. Đó sẽ là những hành<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> trang quý giá giúp em hoàn thiên kiến thức của mình sau này.<br /> <br /> SVTH: Lê Phước An<br /> <br /> Sinh viên<br /> Lê Phước An<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU ...................................................................................... I<br /> DANH MỤC BIỂU ĐỒ...........................................................................................II<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ...............................................................................................II<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT..................................................................................II<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ...........................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.....................................................................................................2<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu tổng quát ....................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể..........................................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu...................................................................................................2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu......................................................................................................3<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 5.1. Quy trình nghiên cứu ................................................................................................3<br /> 5.2. Phương pháp thu thập số liệu....................................................................................3<br /> <br /> ại<br /> <br /> 5.2.1. Đối với thông tin thứ cấp .....................................................................................3<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 5.2.2. Đối với thông tin sơ cấp.......................................................................................4<br /> 5.3. Phương pháp điều tra ................................................................................................4<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> 5.4. Phương pháp chọn mẫu.............................................................................................4<br /> 5.5. Phương pháp phân tích số liệu ..................................................................................5<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> 5.5.1. Phương pháp phân tích thống kê mô tả ...............................................................5<br /> 5.5.3. Đánh giá độ tin cậy của thang đo.........................................................................5<br /> 5.5.2. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá (EFA)................................................5<br /> 5.4.4. Phương pháp hồi quy tuyến tính ..........................................................................6<br /> <br /> 6. Bố cục của đề tài ...........................................................................................................6<br /> <br /> SVTH: Lê Phước An<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ........................................ 8<br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .............................8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................8<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.1. Lý luận chung về động lực làm việc của người lao động ....................................8<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.1.2. Các học thuyết về tạo động lực làm việc ...........................................................12<br /> 1.1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc..................................................17<br /> 1.2. Một số nghiên cứu về công tác tạo động lực làm việc trong thời gian gần đây .....21<br /> 1.2.1. Nghiên cứu trong nước ......................................................................................21<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.2. Nghiên cứu nước ngoài......................................................................................22<br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất....................................................................................24<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.3.1. Mô hình nghiên cứu đề xuất ..............................................................................24<br /> 1.3.2. Xây dựng thang đo các biến nghiên cứu............................................................25<br /> 2:<br /> <br /> PHÂN<br /> <br /> TÍCH<br /> <br /> CÁC<br /> <br /> YẾU<br /> <br /> TỐ<br /> <br /> ẢNH<br /> <br /> HƯỞNG<br /> <br /> ĐẾN<br /> <br /> họ<br /> <br /> CHƯƠNG<br /> <br /> ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY TNHH BIA<br /> CARLBERG VIỆT NAM ..............................................................................................31<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu về Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam ..........................................31<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu chung.................................................................................................31<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty ....................................................31<br /> 2.1.3. Chức năng nhiệm vụ của công ty.......................................................................34<br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức ...................................................................................................35<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam37<br /> 2.1.5. Tình hình lao động tại Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam ......................38<br /> <br /> 2.2. Thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty TNHH Bia<br /> Carlsberg Việt Nam........................................................................................................43<br /> <br /> SVTH: Lê Phước An<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.3. Đánh giá công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty TNHH Bia<br /> Carlsberg Việt Nam........................................................................................................48<br /> 2.3.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu .......................................................................48<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.3.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo.......................................................................51<br /> 2.3.3. Phân tích nhân tố EFA .......................................................................................55<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.3.4. Mô hình hiệu chỉnh và giả thuyết nghiên cứu ...................................................57<br /> 2.4. Phân tích hồi quy đa biến ........................................................................................59<br /> 2.4.1. Ma trận tương quan giữa các nhân tố ................................................................59<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.4.2. Sự phù hợp của mô hình hồi quy đa biến ..........................................................60<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.4.3. Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết ...............................................................61<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.4.4. Hệ số hồi quy .....................................................................................................62<br /> 2.4.5. Phân tích mô tả các nhân tố ảnh hưởng đến động lực làm việc từ mô hình hồi<br /> quy................................................................................................................................64<br /> <br /> CHƯƠNG<br /> <br /> 3:<br /> <br /> GIẢI<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.5. Kiểm định sự khác biệt ...........................................................................................68<br /> PHÁP<br /> <br /> NÂNG<br /> <br /> CAO<br /> <br /> ĐỘNG<br /> <br /> LỰC<br /> <br /> LÀM<br /> <br /> VIỆC<br /> <br /> ại<br /> <br /> CHO NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM .........72<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.1. Định hướng phát triển của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.....................72<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho nhân viên tại Công ty TNHH Bia<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> Carlsberg Việt Nam........................................................................................................72<br /> 3.2.1. Giải pháp chung .................................................................................................72<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp cụ thể .................................................................................................73<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................77<br /> 1. Kết luận .......................................................................................................................77<br /> 2. Kiến nghị .....................................................................................................................78<br /> 2.1. Đối với cơ quan nhà nước .......................................................................................78<br /> <br /> SVTH: Lê Phước An<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.2. Đối với chính quyền địa phương.............................................................................78<br /> 2.3. Đối với phía Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam...........................................78<br /> 2.4. Đối với nhân viên trong công ty .............................................................................79<br /> <br /> uế<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .....................................................................................80<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Lê Phước An<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2