ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
--------------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ<br />
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐẾN SỰ THỎA MÃN CỦA<br />
KHÁCH HÀNG TẠI HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI<br />
VÀ DỊCH VỤ THUẬN THÀNH<br />
<br />
NGÔ THỊ ÁNH<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
--------------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ<br />
CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĐẾN SỰ THỎA MÃN CỦA<br />
KHÁCH HÀNG TẠI HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI<br />
VÀ DỊCH VỤ THUẬN THÀNH<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Ngô Thị Ánh<br />
Lớp: K43 Marketing<br />
Niên khóa: 2009 - 2013<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
PGS.TS. Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Để hoàn thành đề tài khóa luận này, tôi xin chân thành được bày tỏ<br />
lời cám ơn sâu sắc nhất tới thầy giáo - PGS.TS Nguyễn Văn Phát đã nhiệt<br />
tình, tận tâm hướng dẫn, chỉ bảo và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực<br />
hiện đề tài.<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến các thầy cô giáo, các phòng ban và<br />
các cán bộ công chức của Trường Đại học Kinh tế Huế đã nhiệt tình giảng<br />
dạy và giúp đỡ tôi trong suốt bốn năm học tại trường.<br />
Để có thể hoàn thiện được đề tài tốt nghiệp này, tôi xin chân thành<br />
cảm ơn Ban Giám Đốc và các anh chị của Hợp tác xã thương mại và dịch<br />
vụ Thuận Thành đã giúp đỡ và hướng dẫn tôi trong suốt thời gian thực tập.<br />
Cuối cùng, tôi xin chân thành cám ơn gia đình, những người thân và<br />
bạn bè đã cổ vũ, động viên, khích lệ và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học<br />
tập và hoàn thành đề tài khóa luận.<br />
Huế, ngày 20 tháng 4 năm 2013<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Ngô Thị Ánh<br />
<br />
SVTH: Ngô Thị Ánh - Lớp k43 Marketing<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn ...................................................................................................................i<br />
Mục lục .......................................................................................................................ii<br />
Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt .............................................................................vi<br />
Danh mục bảng..........................................................................................................vii<br />
Danh mục sơ đồ..........................................................................................................ix<br />
Danh mục biểu đồ........................................................................................................x<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài ..................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung .............................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .............................................................................................2<br />
2.3. Câu hỏi nghiên cứu .......................................................................................3<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................3<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu....................................................................................3<br />
3.2. Đối tượng điều tra .........................................................................................3<br />
3.3. Phạm vi nghiên cứu.......................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................4<br />
4.1. Các thông tin cần thu thập .............................................................................4<br />
4.2. Quy trình nghiên cứu.....................................................................................5<br />
4.3. Nguồn dữ liệu thứ cấp ...................................................................................6<br />
4.4. Nguồn dữ liệu sơ cấp.....................................................................................6<br />
4.4.1. Nghiên cứu sơ bộ ...................................................................................6<br />
4.4.2. Nghiên cứu chính thức ...........................................................................6<br />
4.5. Phương pháp xử lý, phân tích số liệu.............................................................7<br />
5. Kết cấu đề tài .......................................................................................................9<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..........................................10<br />
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ CHẤT LƯỢNG<br />
DỊCH VỤ SIÊU THỊ ............................................................................................... 10<br />
1.1. Cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu ........................................................... 10<br />
1.1.1. Cơ sở lý thuyết ......................................................................................... 10<br />
1.1.1.1. Khái niệm và các đặc trưng của siêu thị ............................................. 10<br />
<br />
SVTH: Ngô Thị Ánh - Lớp k43 Marketing<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm dịch vụ ............................................................................. 12<br />
1.1.1.3. Khái niêm chất lượng dịch vụ............................................................ 13<br />
1.1.1.4. Chất lượng dịch vụ siêu thị ................................................................ 15<br />
1.1.1.5. Sự thỏa mãn....................................................................................... 16<br />
1.1.1.6. Mối liên hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng .17<br />
1.1.2. Mô hình nghiên cứu ................................................................................. 18<br />
1.2. Khái quát đôi nét về tình hình hoạt động của các hệ thống siêu thị ở Việt<br />
Nam và ở Thành Phố Huế ...................................................................................... 19<br />
1.2.1. Tình hình hoạt động của hệ thống siêu thị bán lẻ ở Việt Nam hiện nay .....19<br />
1.2.2. Tình hình hoạt động của các siêu thị tại địa bàn Thành phố Huế .............. 20<br />
1.3. Khái quát về Hợp tác xã thương mại và dịch vụ Thuận Thành......................... 22<br />
1.3.1. Quá trình hình thành và phát triển của Hợp tác xã thương mại và dịch vụ<br />
Thuận Thành......................................................................................................22<br />
1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của Hợp tác xã thương mại và dịch vụ Thuận Thành.....23<br />
1.3.2.1. Chức năng ......................................................................................... 23<br />
1.3.2.2. Nhiệm vụ........................................................................................... 23<br />
1.3.3. Sơ đồ tổ chức và chức năng nhiệm vụ của các phòng ban của Hợp tác xã<br />
thương mại và dịch vụ Thuận Thành ..................................................................24<br />
1.3.3.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Hợp tác xã thương mại và dịch vụ Thuận Thành .24<br />
1.3.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban ............................................ 24<br />
1.3.4. Phân tích, đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã<br />
thương mại và dịch vụ Thuận Thành trong 3 năm từ 2010-2012 ........................ 26<br />
1.3.5. Đánh giá tổng quát doanh thu, chi phí, lợi nhuận của Hợp tác xã thương<br />
mại và dịch vụ Thuận Thành trong 3 năm 2010-2012.........................................29<br />
1.3.6. Tình hình lao động của Hợp tác xã thương mại và dịch vụ Thuận Thành<br />
trong 3 năm 2010-2012 ...................................................................................... 31<br />
Chương 2. PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ CHẤT LƯỢNG<br />
DỊCH VỤ ĐẾN SỰ THỎA MÃN CỦA KHÁCH HÀNG TẠI HỢP TÁC XÃ<br />
THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ THUẬN THÀNH.................................................. 34<br />
2.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu............................................................................... 34<br />
2.1.1. Mô tả mẫu ................................................................................................ 34<br />
2.1.2. Đặc điểm mẫu theo giới tính ....................................................................34<br />
<br />
SVTH: Ngô Thị Ánh - Lớp k43 Marketing<br />
<br />
iii<br />
<br />