tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA<br />
CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ<br />
GIAI ĐOẠN 2010 - 2012<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
TRƯƠNG THỊ HẢI LÝ<br />
<br />
Khóa học: 2009-2013<br />
<br />
uế<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA<br />
CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ<br />
GIAI ĐOẠN 2010 - 2012<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Trương Thị Hải Lý<br />
Lớp: K43KDNN<br />
Niên khóa: 2009-2013<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Tôn Nữ Hải Âu<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2013<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Tôn Nữ Hải Âu<br />
<br />
Lôøi Caûm Ôn<br />
Ñeå hoaøn thaønh khoùa luaän naøy, em xin toû loøng bieát ôn saâu saéc ñeán Coâ<br />
<br />
uế<br />
<br />
giaùo, Thaïc syõ Toân Nöõ Haûi AÂu ñaõ taän tình höôùng daãn em trong suoát quaù trình<br />
vieát khoùa luaän toát nghieäp.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Em chaân thaønh caûm ôn quyù Thaày, Coâ trong khoa Kinh teá phaùt trieån noùi<br />
<br />
rieâng vaø toaøn theå caùc thaày coâ giaùo Tröôøng Ñaïi Hoïc Kinh teá Hueá noùi chung<br />
ñaõ taän tình truyeàn ñaït kieán thöùc cho em trong 4 naêm hoïc taäp taïi tröôøng. Voán<br />
kieán thöùc ñöôïc tieáp thu trong quaù trình hoïc taäp taïi tröôøng khoâng chæ laø neàn<br />
böôùc vaøo ñôøi moät caùch vöõng chaéc vaø töï tin.<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
taûng cho quaù trình nghieân cöùu khoùa luaän maø coøn laø haønh trang quyù giaù ñeå em<br />
<br />
cK<br />
<br />
Em chaân thaønh caûm ôn Ban giaùm ñoác Coâng ty TNHH MTV Cao su<br />
Quaûng Trò ñaõ cho pheùp vaø taïo ñieàu kieän thuaän lôïi ñeå em thöïc taäp taïi Coâng ty.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Em xin göûi lôøi caûm ôn ñeán chuù tröôûng phoøng Kinh doanh coâng ty cuøng caùc anh<br />
chò caùn boä, nhaân vieân trong phoøng ñaõ giuùp ñôõ em trong quaù trình thu thaäp soá<br />
lieäu vaø thöïc taäp taïi coâng ty.<br />
<br />
ại<br />
<br />
Cuoái cuøng em kính chuùc quyù Thaày, Coâ giaùo doài daøo söùc khoûe vaø thaønh<br />
<br />
Đ<br />
<br />
coâng trong söï nghieäp giaûng daïy cao quyù. Ñoàng kính chuùc caùc Coâ, Chuù, Anh,<br />
Chò trong Coâng ty TNHH MTV Cao su Quaûng Trò luoân doài daøo söùc khoûe, ñaït<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
ñöôïc nhieàu thaønh coâng toát ñeïp trong coâng vieäc.<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
Em xin chaân thaønh caûm ôn!<br />
<br />
Trương Thị Hải Lý – K43 KDNN<br />
<br />
Hueá, ngaøy 03 thaùng 05 naêm 2013<br />
Sinh vieân thöïc hieän<br />
Tröông Thò Haûi Lyù<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Tôn Nữ Hải Âu<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN ......................................................................................................ii<br />
MỤC LỤC ................................................................................................................................iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU ............................................................vi<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ.....................................................................................................vii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU..........................................................................................viii<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ......................................................................................................x<br />
Phần I: ĐẶT VẤN ĐỀ..............................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài: .................................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu:............................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
3. Giới hạn nghiên cứu:............................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu:....................................................................................................2<br />
Phần II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ...........................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
Chương 1: Tổng quan về vấn đề tiêu thụ sản phẩm..............................................................3<br />
1.1 Cơ sở khoa học:...............................................................................................................3<br />
1.1.1 Cơ sở lý luận: ...........................................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1.1 Những vấn đề chung về sản xuất và tiêu thụ: ....................................................3<br />
1.1.1.3 Chiến lược marketing trong tiêu thụ sản phẩm: Chiến lược 4P ......................8<br />
<br />
ại<br />
<br />
1.1.1.4 Các chỉ tiêu phản ánh tình hình tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp:.............10<br />
1.1.2 Cơ sở thực tiễn:......................................................................................................13<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2.1 Những đặc điểm trong tiêu thụ sản phẩm mủ cao su của Việt Nam: ............13<br />
1.1.2.2 Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm mủ cao su của Việt Nam: .............15<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
1.1.2.3 Tình hình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm mủ cao su của tỉnh Quảng Trị: ...........17<br />
<br />
1.2 Tình hình cơ bản của công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị: ..............................18<br />
1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển: ....................................................................18<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
1.2.2 Quy mô công ty:.....................................................................................................19<br />
1.2.3 Chức năng và nhiệm vụ của công ty:...................................................................20<br />
1.2.3.1 Chức năng của công ty:......................................................................................20<br />
1.2.3.2 Nhiệm vụ của công ty: ........................................................................................20<br />
1.2.4 Sơ đồ tổ chức:.........................................................................................................20<br />
1.2.4.1 Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý: .........................................................................20<br />
1.2.4.2 Quá trình tổ chức sản xuất và quy trình công nghệ:.......................................23<br />
<br />
Trương Thị Hải Lý – K43 KDNN<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Tôn Nữ Hải Âu<br />
<br />
1.2.5 Nguồn lực của công ty:..........................................................................................24<br />
1.2.5.1 Nguồn lực tự nhiên:............................................................................................24<br />
1.2.5.2 Nguồn lực kinh tế - xã hội:.................................................................................27<br />
1.2.6 Môi trường kinh doanh của công ty: ...................................................................37<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.6.1 Môi trường vĩ mô:...............................................................................................37<br />
1.2.6.2 Môi trường vi mô:...............................................................................................40<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.7 Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty giai đoạn 2010-2012: .......................41<br />
1.2.8 Đánh giá chung về tình hình của công ty: ...........................................................45<br />
1.2.8.1 Ưu điểm: ..............................................................................................................45<br />
1.2.8.2 Tồn tại và hạn chế: .............................................................................................45<br />
<br />
h<br />
<br />
Chương 2: Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị giai<br />
<br />
in<br />
<br />
đoạn 2010-2012 .......................................................................................................................46<br />
2.1 Tình hình tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH MTV cao su Quảng Trị giai đoạn<br />
<br />
cK<br />
<br />
2010-2012: ...........................................................................................................................46<br />
2.1.1 Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm:..............................................46<br />
2.1.2 Tình hình tiêu thụ sản phẩm chung:....................................................................49<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.3 Tình hình tiêu thụ theo chủng loại sản phẩm: ....................................................51<br />
2.1.4 Tình hình tiêu thụ theo thị trường tiêu thụ: .......................................................56<br />
<br />
ại<br />
<br />
2.1.5 So sánh sản lượng tiêu thụ so với sản lượng thành phẩm: ................................59<br />
2.2 Phân tích tình hình biến động doanh thu:..................................................................60<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.1 Phân tích tình hình biến động doanh thu chung: ...............................................60<br />
2.2.2 Phân tích tình hình biến động doanh thu theo chủng loại sản phẩm: ..............62<br />
<br />
ờn<br />
g<br />
<br />
2.2.3 Phân tích tình hình biến động doanh thu theo thị trường tiêu thụ: .................64<br />
<br />
2.3 Hệ thống phân phối và các chiến lược marketing: ....................................................65<br />
2.3.1 Các kênh phân phối: .............................................................................................65<br />
<br />
Tr<br />
ư<br />
<br />
2.3.2 Các chiến lược marketing:....................................................................................66<br />
2.3.2.1 Chiến lược sản phẩm:.........................................................................................66<br />
2.3.2.2 Chiến lược giá cả: ...............................................................................................66<br />
2.3.2.3 Chiến lược phân phối:........................................................................................66<br />
2.3.2.4 Chiến lược xúc tiến:............................................................................................67<br />
<br />
2.4 Các phương thức thanh toán:......................................................................................67<br />
2.5 Tình hình thực hiện chi phí hoạt động tiêu thụ sản phẩm: ......................................67<br />
<br />
Trương Thị Hải Lý – K43 KDNN<br />
<br />
iv<br />
<br />