intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên Công ty TNHH Bia Huế

Chia sẻ: Bình Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:111

104
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài phân tích, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên đối với Công ty TNHH Bia Huế từ đó đưa ra các giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao công tác quản trị nguồn nhân lực. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Ứng dụng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên Công ty TNHH Bia Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> ----------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ÆÏNG DUÛNG MÄ HÇNH CÁÚU TRUÏC TUYÃÚN TÊNH SEM<br /> PHÁN TÊCH<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> CAÏC NHÁN TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG ÂÃÚN LOÌNG TRUNG THAÌNH<br /> CUÍA<br /> <br /> NHÁN VIÃN CÄNG TY TRAÏCH NHIÃÛM HÆÎU HAÛN BIA<br /> <br /> Đ<br /> <br /> HUÃÚ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> NGUYỄN BẢO DUNG<br /> Lớp: K44A QTKD Thương mại<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> PGS.TS. NGUYỄN TÀI PHÚC<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> HUẾ - 5/2014<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Bảo Dung – K44A QTKD Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp<br /> đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong thời<br /> gian 3 tháng thực tập tại Công ty TNHH Bia Huế, tôi đã nhận được rất nhiều sự<br /> quan tâm, giúp đỡ từ quý công ty, giáo viên hướng dẫn, nhà trường cùng gia<br /> đình bạn bè. Đề hoàn thành khoá luận tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị<br /> kinh doanh Thương mại này, trước hết tôi xin gửi lời cám ơn đến PGS. TS.<br /> Nguyễn Tài Phúc đã hướng dẫn giúp đỡ trong suốt quá trình thực tập và hoàn<br /> thiện khoá luận.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Công ty TNHH Bia Huế đã tạo điều kiện thuận<br /> lợi để tôi có thể hoàn thành đợt thực tập tốt nghiệp này, đặc biệt là các anh, chị,<br /> cô, chú Phòng nhân sự đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập, tạo điều kiện<br /> để tôi có thể thực hiện khảo sát và thu thập số liệu phục vụ nghiên cứu.<br /> Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, tôi xin gửi đến quý thầy cô Khoa Quản trị<br /> kinh doanh Trường Đại học Kinh tế Huế đã cùng với tri thức và tâm huyết của<br /> mình để truyền thụ những kiến thức cần thiết cho tôi trong suốt thời gian học<br /> tập tại trường làm nền tảng cho việc thực hiện khoá luận.<br /> Lời cảm ơn chân thành và sâu sắc, tôi xin gửi đến gia đình, đã luôn sát<br /> cánh và động viên tôi trong suốt thời gian thực tập và hoàn thành khoá luận<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Bảo Dung – K44A QTKD Thương mại<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Bảo Dung<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> <br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................ 1<br /> 2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ...................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 3<br /> 5. Dàn ý nội dung nghiên cứu ............................................................................. 8<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................9<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ĐỐI VỚI TỔ CHỨC VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br /> THÀNH CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI TỔ CHỨC ....................................................9<br /> 1.1. Cơ sở lý luận về các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên<br /> đối với tổ chức.................................................................................................... 9<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.1. Lý thuyết về lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức ......................9<br /> 1.1.1.1. Lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức ...................................9<br /> 1.1.1.2. Lợi ích của việc xây dựng và duy trì lòng trung thành của nhân viên 10<br /> 1.1.2. Lý thuyết về sự thỏa mãn công việc của nhân viên....................................10<br /> 1.1.3. Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn công việc và lòng trung thành của nhân<br /> viên đối với tổ chức ..............................................................................................11<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức ...12<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn về các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân<br /> viên đối với tổ chức .......................................................................................... 16<br /> 1.2.1. Đánh giá những nghiên cứu liên quan ........................................................16<br /> 1.2.2. Mô hình nghiên cứu liên quan ....................................................................18<br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất .......................................................................19<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br /> THÀNH CỦA NHÂN VIÊN CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ ..24<br /> 2.1. Tổng quan về công ty TNHH Bia Huế ....................................................... 24<br /> 2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH Bia Huế ............................................24<br /> 2.1.2. Lịch sử phát triển của Công ty TNHH Bia Huế .........................................25<br /> SVTH: Nguyễn Bảo Dung – K44A QTKD Thương mại<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp đại học<br /> <br /> GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br /> <br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH Bia Huế .............................................26<br /> 2.1.4. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Bia Huế giai<br /> đoạn 2011- 2013 ...................................................................................................27<br /> 2.2. Tình hình nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Bia Huế .............................. 29<br /> 2.2.1. Tình hình lao động giai đoạn 2011 - 2013 .................................................29<br /> 2.2.2. Tình hình sử dụng lao động của công ty TNHH Bia Huế giai đoạn 2011 - 201330<br /> 2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên Công<br /> ty TNHH Bia Huế ............................................................................................. 33<br /> 2.3.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ..........................................................33<br /> 2.3.1.1. Về giới tính ..........................................................................................33<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.3.1.2. Về độ tuổi ............................................................................................34<br /> 2.3.1.3. Về trình độ học vấn ............................................................................34<br /> 2.3.1.4. Thu nhập bình quân .............................................................................35<br /> 2.3.1.5. Thâm niên làm việc .............................................................................35<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) ...........36<br /> 2.3.2.1. Phân tích nhân tố khám phá đối với các biến độc lập .........................36<br /> 2.3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá cho biến trung gian ................................40<br /> 2.3.2.3. Phân tích nhân tố cho biến phụ thuộc (lòng trung thành) ...................41<br /> 2.3.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo ...................................................................42<br /> 2.3.4. Phân tích nhân tố khẳng định (CFA) ..........................................................44<br /> 2.3.4.1. Đo lường mức độ phù hợp của mô hình với thông tin thị trường .......45<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.3.4.2. Đánh giá độ tin cậy thang đo ...............................................................45<br /> 2.3.4.3. Kiểm định giá trị hội tụ .......................................................................47<br /> 2.3.4.4. Tính đơn nguyên..................................................................................48<br /> 2.3.4.5. Giá trị phân biệt ...................................................................................48<br /> 2.3.5. Mô hình cấu trúc (SEM) .............................................................................51<br /> 2.3.6. Kiểm định Bootstrap...................................................................................58<br /> 2.3.7. Đánh giá của nhân viên đối với các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành .60<br /> 2.3.7.1. Đánh giá của nhân viên đối với nhân tố tiền lương ............................60<br /> 2.3.7.2. Đánh giá của nhân viên đối với nhân tố điều kiện làm việc ...............61<br /> 2.3.7.3. Đánh giá của nhân viên đối với nhân tố cấp trên ................................62<br /> SVTH: Nguyễn Bảo Dung – K44A QTKD Thương mại<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2