ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
----------<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ÆÏNG DUÛNG MÄ HÇNH CÁÚU TRUÏC TUYÃÚN TÊNH SEM<br />
PHÁN TÊCH<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
CAÏC NHÁN TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG ÂÃÚN LOÌNG TRUNG THAÌNH<br />
CUÍA<br />
<br />
NHÁN VIÃN CÄNG TY TRAÏCH NHIÃÛM HÆÎU HAÛN BIA<br />
<br />
Đ<br />
<br />
HUÃÚ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
NGUYỄN BẢO DUNG<br />
Lớp: K44A QTKD Thương mại<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
PGS.TS. NGUYỄN TÀI PHÚC<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
HUẾ - 5/2014<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Bảo Dung – K44A QTKD Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Không có sự thành công nào mà không gắn liền với những sự hỗ trợ, giúp<br />
đỡ dù ít hay nhiều, dù trực tiếp hay gián tiếp của người khác. Trong thời<br />
gian 3 tháng thực tập tại Công ty TNHH Bia Huế, tôi đã nhận được rất nhiều sự<br />
quan tâm, giúp đỡ từ quý công ty, giáo viên hướng dẫn, nhà trường cùng gia<br />
đình bạn bè. Đề hoàn thành khoá luận tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị<br />
kinh doanh Thương mại này, trước hết tôi xin gửi lời cám ơn đến PGS. TS.<br />
Nguyễn Tài Phúc đã hướng dẫn giúp đỡ trong suốt quá trình thực tập và hoàn<br />
thiện khoá luận.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn Công ty TNHH Bia Huế đã tạo điều kiện thuận<br />
lợi để tôi có thể hoàn thành đợt thực tập tốt nghiệp này, đặc biệt là các anh, chị,<br />
cô, chú Phòng nhân sự đã giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực tập, tạo điều kiện<br />
để tôi có thể thực hiện khảo sát và thu thập số liệu phục vụ nghiên cứu.<br />
Với lòng biết ơn sâu sắc nhất, tôi xin gửi đến quý thầy cô Khoa Quản trị<br />
kinh doanh Trường Đại học Kinh tế Huế đã cùng với tri thức và tâm huyết của<br />
mình để truyền thụ những kiến thức cần thiết cho tôi trong suốt thời gian học<br />
tập tại trường làm nền tảng cho việc thực hiện khoá luận.<br />
Lời cảm ơn chân thành và sâu sắc, tôi xin gửi đến gia đình, đã luôn sát<br />
cánh và động viên tôi trong suốt thời gian thực tập và hoàn thành khoá luận<br />
<br />
SVTH: Nguyễn Bảo Dung – K44A QTKD Thương mại<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Bảo Dung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................ 1<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ...................................................................... 2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................... 2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................ 3<br />
5. Dàn ý nội dung nghiên cứu ............................................................................. 8<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................9<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
ĐỐI VỚI TỔ CHỨC VÀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN ĐỐI VỚI TỔ CHỨC ....................................................9<br />
1.1. Cơ sở lý luận về các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên<br />
đối với tổ chức.................................................................................................... 9<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.1.1. Lý thuyết về lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức ......................9<br />
1.1.1.1. Lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức ...................................9<br />
1.1.1.2. Lợi ích của việc xây dựng và duy trì lòng trung thành của nhân viên 10<br />
1.1.2. Lý thuyết về sự thỏa mãn công việc của nhân viên....................................10<br />
1.1.3. Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn công việc và lòng trung thành của nhân<br />
viên đối với tổ chức ..............................................................................................11<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên đối với tổ chức ...12<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn về các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân<br />
viên đối với tổ chức .......................................................................................... 16<br />
1.2.1. Đánh giá những nghiên cứu liên quan ........................................................16<br />
1.2.2. Mô hình nghiên cứu liên quan ....................................................................18<br />
1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất .......................................................................19<br />
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG<br />
THÀNH CỦA NHÂN VIÊN CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN BIA HUẾ ..24<br />
2.1. Tổng quan về công ty TNHH Bia Huế ....................................................... 24<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về Công ty TNHH Bia Huế ............................................24<br />
2.1.2. Lịch sử phát triển của Công ty TNHH Bia Huế .........................................25<br />
SVTH: Nguyễn Bảo Dung – K44A QTKD Thương mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp đại học<br />
<br />
GVHD: PGS.TS. Nguyễn Tài Phúc<br />
<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty TNHH Bia Huế .............................................26<br />
2.1.4. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty TNHH Bia Huế giai<br />
đoạn 2011- 2013 ...................................................................................................27<br />
2.2. Tình hình nguồn nhân lực tại Công ty TNHH Bia Huế .............................. 29<br />
2.2.1. Tình hình lao động giai đoạn 2011 - 2013 .................................................29<br />
2.2.2. Tình hình sử dụng lao động của công ty TNHH Bia Huế giai đoạn 2011 - 201330<br />
2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên Công<br />
ty TNHH Bia Huế ............................................................................................. 33<br />
2.3.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ..........................................................33<br />
2.3.1.1. Về giới tính ..........................................................................................33<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.3.1.2. Về độ tuổi ............................................................................................34<br />
2.3.1.3. Về trình độ học vấn ............................................................................34<br />
2.3.1.4. Thu nhập bình quân .............................................................................35<br />
2.3.1.5. Thâm niên làm việc .............................................................................35<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.3.2. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) ...........36<br />
2.3.2.1. Phân tích nhân tố khám phá đối với các biến độc lập .........................36<br />
2.3.2.2. Phân tích nhân tố khám phá cho biến trung gian ................................40<br />
2.3.2.3. Phân tích nhân tố cho biến phụ thuộc (lòng trung thành) ...................41<br />
2.3.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo ...................................................................42<br />
2.3.4. Phân tích nhân tố khẳng định (CFA) ..........................................................44<br />
2.3.4.1. Đo lường mức độ phù hợp của mô hình với thông tin thị trường .......45<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.4.2. Đánh giá độ tin cậy thang đo ...............................................................45<br />
2.3.4.3. Kiểm định giá trị hội tụ .......................................................................47<br />
2.3.4.4. Tính đơn nguyên..................................................................................48<br />
2.3.4.5. Giá trị phân biệt ...................................................................................48<br />
2.3.5. Mô hình cấu trúc (SEM) .............................................................................51<br />
2.3.6. Kiểm định Bootstrap...................................................................................58<br />
2.3.7. Đánh giá của nhân viên đối với các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành .60<br />
2.3.7.1. Đánh giá của nhân viên đối với nhân tố tiền lương ............................60<br />
2.3.7.2. Đánh giá của nhân viên đối với nhân tố điều kiện làm việc ...............61<br />
2.3.7.3. Đánh giá của nhân viên đối với nhân tố cấp trên ................................62<br />
SVTH: Nguyễn Bảo Dung – K44A QTKD Thương mại<br />
<br />