Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Phan Thị Minh Lý<br />
<br />
ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br />
TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br />
KHOA KÃÚ TOAÏN - TAÌI CHÊNH<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
--------<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
ÆÏNG DUÛNG MÄ HÇNH SEM ÂAÏNH GIAÏ<br />
LOÌNG TRUNG THAÌNH CUÍA KHAÏCH HAÌNG ÂÄÚI VÅÏI DËCH VUÛ<br />
NGÁN HAÌNG BAÏN LEÍ TAÛI NGÁN HAÌNG THÆÅNG MAÛI CÄØ PHÁÖN<br />
NGOAÛI THÆÅNG VIÃÛT NAM – CHI NHAÏNH HUÃÚ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
HOÀNG NGỌC DUY<br />
Lớp: K44B TCNH<br />
Khóa học: 2010 - 2014<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
PGS.TS. PHAN THỊ MINH LÝ<br />
<br />
Huãú, 05/2014<br />
<br />
SVTH: Hoàng Ngọc Duy K44B – TCNH<br />
<br />
i<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Phan Thị Minh Lý<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Với lòng kính trọng và sự tri ân sâu sắc,<br />
trước tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến<br />
quý Thầy Cô Trườ̀ng Đại học Kinh tế – Đại học<br />
Huế, đặc biệt là quý Thầy Cô trong Khoa Kế toán –<br />
Tài chính đã trang bị cho em nhiều kiến thức quý<br />
báu trong suốt thời gian qua.<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
Đặc biệt, em xin chân thành cảm ơn Giảng viên<br />
PGS.TS Phan Thị Minh Lý – người Cô kính mến đã hết<br />
lòng giúp đỡ, hướng dẫn nhiệt tình từ lúc định<br />
hướng chọn đề tài cũng như quá trình hoàn thiện<br />
nghiên cứu, Cô luôn động viên và tạo mọi điều kiện<br />
thuận lợi để giúp em có thể hoàn thành khóa luận<br />
này.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Em xin cảm ơn Chị Nguyễn Hồ Trâm Phương – Cán<br />
bộ VCB đã luôn quan tâm giúp đỡ, trao đổi đề tài,<br />
cung cấp rất nhiều số liệu để giúp em có thể hoàn<br />
thành khóa luận này.<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Em xin cảm ơn Ban Giám đốc Ngân hàng TMCP<br />
Ngoại Thương Việt Nam – Chi nhánh Huế đã nhiệt<br />
tình giúp đỡ̃, hướng dẫn và tạo mọi điều kiện<br />
thuận lợi cho em tìm hiểu thông tin, số liệu về<br />
Ngân hàng trong suốt quá trình thực tập tại đơn<br />
vị.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Cuối cùng, em xin cảm ơn Phòng khách hàng và<br />
Phòng tổng hợp về nhữ̃ng kiến thức và kinh nghiệm<br />
trong công tác nghiên cứu, thu thậ̣p thông tin và<br />
xử̉ lý số liệu trong quá trình hoàn thành khóa<br />
luận này.<br />
Một lầ̀n nữ̃a, Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
SVTH: Hoàng Ngọc Duy K44B – TCNH<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Phan Thị Minh Lý<br />
Hoàng Ngọc Duy<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
MỤC LỤC ........................................................................................................................i<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT............................................................................ iii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG .............................................................................................iv<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ.........................................................v<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU ............................................................................................vi<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do thực hiện đề tài ..............................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu............................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................5<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU.............................5<br />
1.1. Tổng quan về lòng trung thành và dịch vụ Ngân hàng bán lẻ..............................5<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.1.1. Khái quát về lòng trung thành .......................................................................5<br />
1.1.2. Khái quát về dịch vụ Ngân hàng bán lẻ.........................................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2. Một số nghiên cứu trước về lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ<br />
Ngân hàng....................................................................................................................9<br />
1.3. Xây dựng mô hình nghiên cứu ...........................................................................11<br />
1.3.1. Xây dựng mô hình đo lường chất lượng dịch vụ.........................................11<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.3.1. Mô hình lý thuyết ........................................................................................15<br />
1.3.2 .Mô hình cạnh tranh......................................................................................19<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.3.3. Thiết kế bảng hỏi và thang đo .....................................................................22<br />
<br />
1.4. Giới thiệu mô hình cấu trúc tuyến tính SEM .....................................................24<br />
<br />
Tr<br />
<br />
CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI<br />
VỚI DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI NHTMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT<br />
NAM – CHI NHÁNH HUẾ ........................................................................................26<br />
2.1 Giới thiệu về NH TMCP Ngoại thương - Chi nhánh Huế...................................26<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển................................................................26<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức .............................................................................................27<br />
<br />
SVTH: Hoàng Ngọc Duy K44B – TCNH<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Phan Thị Minh Lý<br />
<br />
2.1.3. Tình hình sử dụng LĐ .................................................................................28<br />
2.1.4. Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh .....................................................29<br />
2.2. Thực trạng phát triển dịch vụ NHBL tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam –<br />
Chi nhánh Huế ...........................................................................................................33<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.1. Dịch vụ huy động vốn lẻ .............................................................................33<br />
2.2.2. Dịch vụ tín dụng bán lẻ ...............................................................................34<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.3. Dịch vụ thẻ ..................................................................................................35<br />
2.2.4. Dịch vụ chuyển tiền.....................................................................................37<br />
2.2.5. Dịch vụ ngân hàng điện tử...........................................................................38<br />
2.3. Đánh giá lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ NHBL ...................39<br />
<br />
h<br />
<br />
2.3.1. Mô tả mẫu khảo sát......................................................................................39<br />
<br />
in<br />
<br />
2.3.2. Phân tích độ tin cậy Cronbach’s Alpha .......................................................40<br />
2.3.3. Phân tích nhân tố khám phá EFA ................................................................42<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.3.4. Kiểm định thang đo bằng CFA....................................................................45<br />
2.3.5. Kiểm định mô hình nghiên cứu ...................................................................48<br />
2.3.6. Kiểm định ước lượng mô hình bằng Bootstrap ...........................................54<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.3.7. Mô hình đánh giá lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ Ngân<br />
hàng bán lẻ tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế..................55<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH<br />
HÀNG ĐỐI VỚI DỊCH VỤ NGÂN HÀNG BÁN LẺ TẠI NHTMCP NGOẠI<br />
THƯƠNG VIỆT NAM – CHI NHÁNH HUẾ ..........................................................58<br />
3.1. Định hướng chung của NHTMCP Ngoại thương Việt Nam..............................58<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2. Định hướng của NHTMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế trong thời<br />
gian tới .......................................................................................................................58<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.3. Một số giải pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng đối với dịch<br />
<br />
Tr<br />
<br />
vụ NHBL tại NHTMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Huế ........................59<br />
3.3.1. Đối với chất lượng dịch vụ Ngân hàng bán lẻ.............................................59<br />
3.3.2. Đối với thành phần giá cả cảm nhận ...........................................................64<br />
3.3.3. Đối với thành phần sự hài lòng ...................................................................65<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN ...............................................................................................67<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................70<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Hoàng Ngọc Duy K44B – TCNH<br />
<br />
iv<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Phan Thị Minh Lý<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
SVTH: Hoàng Ngọc Duy K44B – TCNH<br />
<br />
v<br />
<br />