ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
----------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SEM ĐỂ ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ<br />
<br />
ẢNH HƯỞNG TỚI LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG CÁ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
- CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên: Trần Thị Nhật Trinh<br />
Lớp: K44A - QTTM<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
ThS. Nguyễn Hữu Thủy<br />
<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thuỷ<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của<br />
<br />
bản thân, tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của quý thầy cô và<br />
các bạn.<br />
<br />
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô giáo khoa<br />
<br />
Quản trị kinh doanh trường Đại học Kinh tế Huế đã trang bị kiến<br />
thức cho tôi trong suốt thời gian học vừa qua.<br />
<br />
Trân trọng cảm ơn Ban lãnh đạo cùng các anh chị em trong<br />
<br />
ngân hàng thương mại cổ phần An Bình - chi nhánh Thừa Thiên<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình thực tập<br />
<br />
cũng như thu thập những thông tin cần thiết trong quá trình<br />
nghiên cứu.<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Thạc sĩ<br />
<br />
Nguyễn Hữu Thuỷ đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt<br />
quá trình thực hiện khóa luận này.<br />
<br />
Cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn bên tôi, động viên và giúp đỡ<br />
<br />
để tôi có thể hoàn thành khóa luận một cách tốt nhất.<br />
<br />
Do hạn chế về kiến thức và thời gian nghiên cứu nên đề tài<br />
<br />
Đ<br />
<br />
không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự góp ý<br />
và chỉ bảo của quý thầy cô để đề tài có thể đạt kết quả tốt nhất!<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Trần Thị Nhật Trinh<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Nhật Trinh<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thuỷ<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
Lời cảm ơn ...................................................................................................................... ii<br />
Mục lục .......................................................................................................................... iii<br />
Danh mục chữ viết tắt ......................................................................................................v<br />
Danh mục bảng .............................................................................................................. vi<br />
Danh mục hình.............................................................................................................. vii<br />
Danh mục biểu đồ ........................................................................................................ viii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu .................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
4. Dàn ý nội dung nghiên cứu: ........................................................................................4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................5<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................5<br />
1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................5<br />
1.1.1. Chất lượng dịch vụ ................................................................................................5<br />
1.1.2. Hình ảnh ................................................................................................................6<br />
1.1.3. Sự hài lòng .............................................................................................................6<br />
1.1.4. Lòng trung thành ...................................................................................................8<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.5. Lý thuyết về khách hàng........................................................................................9<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................10<br />
1.2.1. Đánh giá những nghiên cứu liên quan .................................................................10<br />
1.2.2. Mô hình đo lường chất lượng dịch vụ ngân hàng ...............................................12<br />
1.2.3. Mô hình nghiên cứu đề xuất ................................................................................15<br />
1.2.4. Phương pháp nghiên cứu .....................................................................................18<br />
CHƯƠNG 2: ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SEM ĐỂ ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH<br />
HƯỞNG ĐẾN LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI NGÂN HÀNG<br />
THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN AN BÌNH CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ ...............23<br />
2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu...........................................................................23<br />
2.1.1. Giới thiệu chung về ngân hàng thương mại cổ phần An Bình ............................23<br />
SVTH: Trần Thị Nhật Trinh<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thuỷ<br />
<br />
2.1.2. Giới thiệu ngân hàng TMCP An Bình - chi nhánh Thừa Thiên Huế ..................26<br />
2.2. Ứng dụng mô hình SEM để đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới lòng trung thành của<br />
khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình - chi nhánh Thừa Thiên Huế .....34<br />
2.2.1. Thông tin chung về mẫu nghiên cứu ...................................................................34<br />
2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA) ....................37<br />
2.2.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo ............................................................................41<br />
2.2.4. Phân tích nhân tố khẳng định (CFA) ...................................................................43<br />
2.2.5. Mô hình cấu trúc (SEM) ......................................................................................52<br />
2.2.6. Kiểm tra ước lượng mô hình nghiên cứu bằng phương pháp Bootstrap .............57<br />
2.3. Nhận xét chung .......................................................................................................58<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP ........................................................60<br />
3.1. Định hướng phát triển thương hiệu nhằm nâng cao lòng trung thành của khách<br />
hàng cá nhân tại ngân hàng An Bình - chi nhánh Thừa Thiên Huế ..............................60<br />
3.2. Giải pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng tại ngân hàng An Bình<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
- chi nhánh Thừa Thiên Huế ..........................................................................................61<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN ...............................................................................................65<br />
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................66<br />
<br />
Đ<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Nhật Trinh<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khoá luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Ths. Nguyễn Hữu Thuỷ<br />
<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br />
<br />
: Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình<br />
<br />
DV<br />
<br />
: Dịch vụ<br />
<br />
SLKHCN<br />
<br />
: Số lượng khách hàng cá nhân<br />
<br />
SLKHDN<br />
<br />
: Số lượng khách hàng doanh nghiệp<br />
<br />
TMCP<br />
<br />
: Thương mại cổ phần<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
ABBANK<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Nhật Trinh<br />
<br />
v<br />
<br />