Kinh nghiệm phát triển đội ngũ giáo viên ở Trường trung học cơ sở Nguyễn An Ninh trong kỷ nguyên số
lượt xem 3
download
Bài viết "Kinh nghiệm phát triển đội ngũ giáo viên ở Trường trung học cơ sở Nguyễn An Ninh trong kỷ nguyên số" trình bày các giải pháp mà nhà trường đã thực hiện trong thời gian vừa qua nhằm phát triển đội ngũ trong kỷ nguyên số.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kinh nghiệm phát triển đội ngũ giáo viên ở Trường trung học cơ sở Nguyễn An Ninh trong kỷ nguyên số
- TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ GIÁO DỤC SỐ ĐẶC BIỆT, THÁNG 5 – 2023 KINH NGHIỆM PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NGUYỄN AN NINH TRONG KỶ NGUYÊN SỐ EXPERIENCE IN TEACHER DEVELOPMENT AT NGUYEN AN NINH JUNIOR HIGH SCHOOL IN THE DIGITAL AGE NGUYỄN THỊ SÔNG THƯƠNG Trường Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sthuong2000@gmail.com THÔNG TIN TÓM TẮT Ngày nhận: 14/3/2023 Bên cạnh việc xây dựng mô hình giáo dục thông minh nhằm Ngày nhận lại: 20/3/2023 phát huy năng lực và phẩm chất cho học sinh, trường trung học Duyệt đăng: 24/4/2023 cơ sở Nguyễn An Ninh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn chú trọng Mã số: TCKH-SĐBT4-B04-2023 đến công tác đào tạo đội ngũ giáo viên trong bối cảnh chuyển ISSN: 2354 – 0788 đổi số như hiện nay. Bài viết trình bày các giải pháp mà nhà trường đã thực hiện trong thời gian vừa qua nhằm phát triển đội ngũ trong kỷ nguyên số. Từ khóa: ABSTRACT Phát triển năng lực, kỷ nguyên số, In addition to building a smart education model to promote the giáo viên, trung học cơ sở Nguyễn capacity and quality of students, Nguyen An Ninh Secondary An Ninh. School, Ba Ria - Vung Tau province always focuses on training Key words: teachers in the context of digital transformation today. The Capacity development, digital era, article presents the solutions that the school has implemented teachers, Nguyen An Ninh in recent years to develop the team in the digital era. Secondary School. 1. ĐẶT VẤN ĐỀ tạo, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành một trong Chuyển đổi số (Digital transformation) là những quốc gia hàng đầu về chuyển đổi số trong xu thế tất yếu trong bối cảnh của cuộc cách mạng giáo dục đào tạo. Việc đặt ra những yêu cầu đổi Công nghiệp 4.0 với tất cả các ngành nghề trong mới về vai trò của đội ngũ nhà giáo ngày càng xã hội. Với giáo dục và đào tạo, chuyển đổi số trở nên cấp thiết. Khi mục tiêu giáo dục là hình nhằm đào tạo và xây dựng những thế hệ học thành nhân cách và phát triển các năng lực cá sinh, sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng để trở nhân cho người học. thành công dân toàn cầu có thể làm việc trong Chương trình mới, sách giáo khoa mới môi trường số hóa quốc tế. Thủ tướng Chính phủ được xây dựng theo hướng phát huy tính chủ đã phê duyệt chương trình “Chuyển đổi số quốc động, tích cực, sáng tạo, khả năng tự học của học gia” đến năm 2025, trong đó yêu cầu triển khai sinh; tăng cường tính tương tác trong dạy và học đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục đào giữa thầy với trò, trò với trò và giữa các thầy 26
- NGUYỄN THỊ SÔNG THƯƠNG giáo, cô giáo, vì vậy, đội ngũ giáo viên trung học ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và cơ sở cần phải được trang bị những năng lực mới tổ chức các hoạt động. như dạy học tích hợp, dạy học phân hóa, tổ chức 2.1.2. Hạn chế hoạt động trải nghiệm sáng tạo và khả năng ứng Việc đào tạo, bồi dưỡng chưa có kinh phí dụng công nghệ thông tin trong dạy học, quản lý nhiều, nhất là kinh phí đào tạo, tập huấn ứng cũng như hỗ trợ, tư vấn cho học sinh. dụng những thiết bị hiện đại, các phần mềm mới Dựa trên những hướng dẫn của Bộ Giáo dục nên việc sử dụng còn hạn chế, chủ yếu sử dụng và Đào tạo, Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa các tính năng miễn phí của phần mềm. Chưa - Vũng Tàu, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành được trang bị các thiết bị dạy học hiện đại cũng phố Vũng Tàu, Trường Trung học cơ sở Nguyễn như chưa có kinh phí để mua bản quyền các phần An Ninh đã tiến hành thực hiện nhiều hoạt động mềm nên việc nâng cao khả năng sử dụng các nhằm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhất thiết bị cũng như phần mềm mới còn hạn chế. là việc ứng dụng công nghệ hiện đại, các phần 2.2. Những kinh nghiệm phát triển đội ngũ mềm hỗ trợ dạy học, quản lý học sinh cũng như giáo viên ở Trường Trung học cơ sở Nguyễn tổ chức các hoạt động trong nhà trường. An Ninh trong kỷ nguyên số 2. NỘI DUNG 2.2.1. Nâng cao nhận thức của đội ngũ giáo viên 2.1. Thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên ở về công tác quản lý nhằm nâng cao chất lượng trường trung học cơ sở Nguyễn An Ninh đội ngũ giáo viên 2.1.1. Mặt mạnh Trong xu thế hội nhập và hiện đại hóa, xu Mức độ đáp ứng của đội ngũ giáo viên của thế phát triển giáo viên theo chuẩn và việc định trường so với các tiêu chuẩn nghề nghiệp giáo hướng cho giáo viên nhận thức vai trò quan viên trung học cơ sở tương đối tốt, có một số năng trọng của việc học tập suốt đời, từ đó, có thái độ lực được đánh giá khá cao như năng lực dạy học hành vi đúng đắn với nó là một nhu cầu tất yếu. tích hợp, năng lực dạy học phân hóa. Trường Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, chức năng Trung học cơ sở Nguyễn An Ninh có 32 lớp đều nhiệm vụ của người giáo viên để người giáo viên được trang bị máy tính, máy chiếu hoặc ti vi, máy cũng như các nhà quản lý và xã hội thấy rõ vai tính được kết nối internet ổn định phục vụ cho trò của người giáo viên trong giai đoạn hiện nay. việc tổ chức các hoạt động dạy và học tại lớp. Mỗi cá nhân trong xã hội đều phải nhận thức Công tác quản lý và phát triển đội ngũ giáo được rằng trong sự nghiệp đổi mới căn bản toàn viên trung học cơ sở có ý nghĩa quan trọng diện nền giáo dục và đào tạo không thể thiếu lực trong việc nâng cao chất lượng dạy học cho học lượng giáo viên. Mỗi giáo viên nhận thức rõ mục sinh nói riêng và chất lượng giáo dục nói chung tiêu mình cần đạt để tự xây dựng cho mình kế của nhà trường. Lãnh đạo Trường Trung học cơ hoạch tự học và bồi dưỡng kiến thức, không sở Nguyễn An Ninh nhận thức đúng về tầm quan ngừng rèn luyện để nâng cao tay nghề, chủ động trọng của công tác quản lý và phát triển đội ngũ thay đổi phương pháp giảng dạy phù hợp để đáp giáo viên, sự cần thiết của các năng lực chuyên ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. môn, nghiệp vụ cơ bản mới mà giáo viên cần Cần phải thống nhất trong nhận thức về phải chuẩn bị để đáp ứng đổi mới chương trình công tác quản lý đội ngũ giáo viên, để từ đó, xây giáo dục hiện nay trong bối cảnh chuyển đổi số dựng các định hướng, mục đích, lập kế hoạch, tổ hiện nay. Nhà trường luôn đổi mới, tiên phong chức các nguồn lực thực hiện thành công các chỉ trong việc mời chuyên gia, tổ chức các chuyên tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Để nâng cao nhận thức, đề để giáo viên nâng cao năng lực, đặc biệt là lãnh đạo nhà trường cần có động viên, khen thưởng những cá nhân đi đầu trong các hoạt 27
- TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ GIÁO DỤC SỐ ĐẶC BIỆT, THÁNG 5 – 2023 động. Triển khai các biện pháp nhắc nhở, phê Phải xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng bình đối với các cá nhân không chấp hành quy theo từng năm học; định kỳ 5 năm và định hướng định chung. Tổ chức đánh giá, xếp loại giáo viên cho những năm sau. Định hướng xây dựng nội hàng năm theo đúng quy định, công bằng, khách dung đào tạo, bồi dưỡng; các hình thức đào tạo, quan. Cần lưu giữ hồ sơ biên bản kiểm tra nội bộ bồi dưỡng sao cho phù hợp với thực tiễn với điều trường học, sổ theo dõi thực hiện chuyên môn, kiện của địa phương. Xây dựng hệ thống các tiêu biên bản nhận xét, xếp loại giờ dạy, hồ sơ thi đua chí về công tác đào tạo, bồi dưỡng phù hợp địa khen thưởng để có nhận xét chính xác về năng phương. Phát huy vai trò và năng lực tổ bộ môn; lực và phẩm chất giáo viên. Cán bộ quản lý cần có chính sách trọng dụng và ưu đãi đội ngũ giáo xác định nhiệm vụ xây dựng đội ngũ giáo viên viên cốt cán trong công tác đào tạo, bồi dưỡng. là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong việc thực Nhà trường cần xây dựng được nội dung bồi hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường; luôn tạo dưỡng, tự bồi dưỡng có tính chất tổng hợp, kết điều kiện để giáo viên phát huy tốt năng lực trên hợp tính nhiều mặt với chuyên môn hóa và phân mọi lĩnh vực công tác. Trong đánh giá, nhận xét hóa cao đối tượng. giáo viên cần tránh chủ quan, phiến diện, cảm Nội dung bồi dưỡng, tự bồi dưỡng: Bồi tính, định kiến cá nhân, cục bộ địa phương, trù dưỡng về kiến thức chuyên môn tập trung vào dập những giáo viên có tinh thần đấu tranh vì lợi những nội dung giáo viên còn yếu, thiếu hoặc các ích chung hoặc giáo viên có ý kiến thể hiện sự chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp, sử thiếu đồng thuận với cán bộ quản lý. Giáo viên dụng phương tiện, trang thiết bị dạy học hiện đại; cần tự đánh giá đúng đắn, chính xác về bản thân, bồi dưỡng kiến thức về tin học, ngoại ngữ. từ đó, xác định tốt nhiệm vụ học tập rèn luyện Nội dung về bồi dưỡng, tự bồi dưỡng được thường xuyên là điều kiện tất yếu để tồn tại và thể hiện qua các hoạt động: Bồi dưỡng, tự bồi phát huy năng lực bản thân. dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ; bồi dưỡng, tự 2.2.2. Nâng cao năng lực và chất lượng giáo bồi dưỡng về giáo dục; bồi dưỡng, tự bồi dưỡng viên, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học về các hoạt động: Tổ chức hội thảo, thảo luận trong đội ngũ giáo viên chuyên đề, tổ chức hoạt động ngoại khóa, hoạt Công tác quản lý đào tạo, bồi dưỡng nâng động ngoài giờ lên lớp, trò chơi dân gian, sinh cao chất lượng giáo viên cần chú trọng việc đẩy hoạt tập thể, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng làm mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong đội việc nhóm. Cần nâng cao nhận thức cho cán bộ ngũ giáo viên, nghiên cứu khoa học là một trong quản lý, giáo viên về vị trí, vai trò của nghiên những biện pháp quan trọng, cần thiết góp phần cứu khoa học trong quá trình đổi mới đào tạo. nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đáp ứng Nội dung nghiên cứu tập trung vào những vấn yêu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại. đề trong khoa học giáo dục, nhất là đề tài nghiên Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, cứu nhằm tìm kiếm những giải pháp nâng cao chuyển giao công nghệ, hoạt động nghiên cứu hiệu quả chất lượng đào tạo. Từ đó, giáo viên ứng dụng, công nghệ thông tin nhất là sử dụng chủ động tìm kiếm những ý tưởng khoa học, các phương tiện, thiết bị dạy học hiện đại, ứng những đề tài mà họ cảm thấy tâm đắc. dụng các phần mềm dạy học và quản lý phù hợp 2.2.3. Xây dựng môi trường làm việc thuận lợi vào vai trò, vị trí của từng giáo viên. Tăng cường nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trao đổi học thuật, chia sẽ kinh nghiệm với các Việc xây dựng môi trường thuận lợi và tạo trường, tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh động lực để đội ngũ giáo viên không ngừng nỗ vực giáo dục, hợp tác đa phương, song phương lực, phát huy hết khả năng, sở trường của mình trong các lĩnh vực của giáo dục. nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của trường 28
- NGUYỄN THỊ SÔNG THƯƠNG là yêu cầu cần thiết. Các điều kiện cần được quan mọi nguồn lực, mọi thành viên và các đoàn thể tâm đó chính là môi trường làm việc ngày càng trong trường phải thực hiện nghiêm túc các nội được hoàn thiện, đời sống vật chất, tinh thần của qui mà quy chế đề ra. đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao. Cải tiến công tác thi đua khen thưởng. Xây Khi có môi trường làm việc thuận lợi sẽ tạo dựng các tiêu chí thi đua khen thưởng rõ ràng, động lực thúc đẩy tính tích cực, sáng tạo, nhiệt công khai, công bằng giữa các thành viên trong tình, trách nhiệm của mỗi giáo viên và toàn thể nhà trường. Các tổ chức công đoàn, đoàn thanh đội ngũ. Động lực ấy được kết hợp hài hoà giữa niên… cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát lợi ích vật chất và tinh thần. Trong quá trình huy vai trò người đại diện và bảo vệ quyền lợi quản lý, sử dụng đội ngũ giáo viên nếu chỉ đề chính đáng cho đội ngũ giáo viên. Chủ động cao tinh thần trách nhiệm mà không chú ý đúng tham mưu, đề xuất và giám sát việc thực hiện mức đến quyền lợi của họ thì sẽ dẫn đến hiện chế độ, chính sách đối với giáo viên. Khảo sát, tượng đối phó, không tận tâm, tận lực, bệnh hình đánh giá thực trạng đầy đủ, chính xác trước khi thức và nhiều biểu hiện hiện tiêu cực khác, từ đó, xây dựng, hoạch định chính sách đối với đội ngũ làm giảm chất lượng và hiệu quả công việc. giáo viên. Đặc biệt cần thăm dò thái độ, nguyện Trong một tập thể có sự đoàn kết nhất trí cao, vọng chính đáng của đội ngũ giáo viên. Bố trí, toàn tâm, toàn ý với công việc, khi mọi thành sử dụng đội ngũ giáo viên phù hợp và hiệu quả. viên có được niềm tin vào công việc họ đang làm 2.2.4. Đẩy mạnh quản lý công tác kiểm tra, đánh và có chỗ dựa vững chắc về vật chất và tinh thần giá giáo viên do tập thể đem lại. Công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động của Tiếp tục xây dựng môi trường sư phạm lành đội ngũ giáo viên giữ vai trò rất quan trọng trong mạnh, xây dựng truyền thống tốt đẹp của tập thể hoạt động quản lý của người cán bộ quản lý giáo sư phạm; tạo bầu không khí công khai, dân chủ, dục. Đây là một trong bốn chức năng của quản luôn ủng hộ cái tốt, cái tích cực; mọi người đều lý giáo dục. Việc kiểm tra đánh giá giáo viên là có vị trí làm việc đúng trình độ và khả năng của việc làm cần thiết, thường xuyên vì qua công tác mình, nhiệm vụ của các thành viên được phân này nhà quản lý sẽ đánh giá, xếp loại giáo viên công rõ ràng, lãnh đạo là người gương mẫu, có để thẩm định phẩm chất, năng lực và kỹ năng uy tín về mọi mặt. Tăng cường cơ sở vật chất, của đội ngũ, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng, đào thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học theo hướng tạo, phát triển, sắp xếp, bố trí đội ngũ giáo viên chuẩn hóa, hiện đại hóa. Cơ sở vật chất, đồ dùng hợp lý. dạy học và thiết bị dạy học có vai trò quan trọng Kiểm tra, đánh giá là cơ sở khoa học để trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, là một phân loại đội ngũ, giúp nhà quản lý có kế hoạch trong những điều kiện hỗ trợ cần thiết để phát đào tạo, bồi dưỡng phát triển đội ngũ phù hợp triển đội ngũ giáo viên. Vì vậy, xây dựng cơ sở với thực tiễn của nhà trường. Đồng thời, cũng vật chất, thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, giúp mỗi giáo viên tự xác định được mặt mạnh, hiện đại hóa là việc làm cấp thiết để giáo viên mặt yếu của mình để có phương hướng phấn phát huy hết khả năng sáng tạo của mình. đấu, hoàn thiện bản thân. Phải có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp Đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá đội ngũ ủy đảng chính quyền, lãnh đạo nhà trường về giáo viên: Lãnh đạo nhà trường xây dựng được quan điểm, định hướng để tạo ra điều kiện và kế hoạch kiểm tra cụ thể và có xác định nội dung môi trường thuận lợi cho mọi hoạt động của đội kiểm tra, đánh giá đội ngũ giáo viên của trường. ngũ giáo viên. Nhà trường xây dựng cơ chế chi Xây dựng và hoàn thiện quy chế đánh giá tiêu nội bộ đảm bảo phát huy tối đa, có hiệu quả giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp: Cụ thể hóa 29
- TẠP CHÍ KHOA HỌC QUẢN LÝ GIÁO DỤC SỐ ĐẶC BIỆT, THÁNG 5 – 2023 mang tính định lượng cho từng tiêu chí tùy theo 3. KẾT LUẬN tình hình thực tế của đơn vị và nhiệm vụ được Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công phân công; đồng thời cần chú trọng yêu cầu đổi nghệ số đã trở thành một xu thế tất yếu. Tư duy mới trong công tác giáo dục hiện nay. Để đánh mở, chủ động tự học hỏi và tiếp cận cái mới là giá, xếp loại giáo viên đảm bảo khách quan, yếu tố để mỗi người phát triển bản thân. Tri thức, chính xác, công bằng thì các tiêu chí đưa ra phải khả năng ứng dụng công nghệ là phương tiện để cụ thể, có minh chứng thuyết phục. Khi đánh giá làm việc nhưng kỹ năng xã hội lại được xem là cần xem xét toàn diện trên cơ sở chuẩn nghề thước đo quan trọng của con người. ngiệp giáo viên, đánh giá trên tất cả các lĩnh vực: Trong kỷ nguyên số mọi thứ sẽ thay đổi, Phẩm chất, kiến thức, kỹ năng sư phạm. Mặt kiến thức giáo dục trở nên vô tận, vì vậy, giáo khác cũng phải căn cứ vào điều kiện cụ thể của viên thời công nghệ 4.0 phải không ngừng học đội ngũ giáo viên và trang thiết bị dạy học hiện hỏi, đổi mới để nâng cao, bổ sung kiến thức; phải có của đơn vị. Tăng cường công tác tự kiểm tra, là người hướng dẫn, định hướng và thực hiện tự đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp. trao đổi nhiều hơn với học sinh, theo dõi, giám Công tác đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề sát cũng như chịu trách nhiệm về sự tiến bộ của nghiệp có hiệu quả tốt hay không phụ thuộc rất học sinh, biết quan tâm nhu cầu thực sự của học lớn vào khâu tự đánh giá của bản thân giáo viên. sinh, biết tạo động lực và hỗ trợ học sinh đi tìm giáo viên phải thực sự nghiêm túc, khách quan tri thức phù hợp cho bản thân. khi nhìn nhận, đánh giá năng lực của mình. TÀI LIỆU THAM KHẢO [1] Ban Tuyên giáo Trung ương (2017), Tài liệu nghiên cứu các Văn kiện Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Nxb Chính trị Quốc gia - Sự thật, Hà Nội. [2] Nguyễn Đình Bắc (2018), Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở nước ta trước tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Tạp chí Cộng sản. 30
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận án tiến sĩ: Phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông Đà Nẵng trong bối cảnh hiện nay - Nguyễn Trung Chinh
239 p | 322 | 89
-
Tìm hiểu chương trình phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo ở Hàn Quốc
10 p | 121 | 15
-
Tạp chí Giáo dục số 255 (Kì 1 – 2/2011)
65 p | 88 | 14
-
Giải pháp phát triển đội ngũ giảng viên các Trường Cao đẳng nghề đáp ứng nhu cầu phát triển nguồn nhân lực kỹ thuật ở Vùng Duyên hải Nam Trung Bộ - TS. Bùi Đức Tú
7 p | 93 | 12
-
Kinh nghiệm của một số quốc gia về xây dựng, phát triển đội ngũ trí thức
12 p | 125 | 9
-
Kinh nghiệm quản lí phát triển đội ngũ giảng viên nữ trên cơ sở bình đẳng giới của một số nước trên thế giới
7 p | 32 | 5
-
Kinh nghiệm đào tạo bồi dưỡng giáo viên phổ thông ở các nước tiên tiến trên thế giới và khả năng vận dụng vào Việt Nam
5 p | 39 | 4
-
Quản trị công tác phát triển đội ngũ nhà giáo trong các trường phổ thông công lập trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay
17 p | 25 | 4
-
Kinh nghiệm quốc tế về phát triển đội ngũ giáo viên giáo dục quốc phòng an ninh ở các trường trung học phổ thông theo quan điểm chuẩn hóa
5 p | 50 | 4
-
Một số kinh nghiệm phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên qua quy trình tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng giáo viên của viện giáo dục quốc gia Singapore (NIE)
7 p | 51 | 4
-
Khung năng lực giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ của giáo viên mầm non: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất cho Việt Nam
10 p | 42 | 3
-
Phát triển đội ngũ giáo viên phổ thông đáp ứng các yêu cầu giáo dục cho mọi người
10 p | 50 | 3
-
Một số kinh nghiệm đào tạo giáo viên phổ thông trên thế giới và định hướng vận dụng vào thực tiễn Việt Nam hiện nay
8 p | 44 | 3
-
Phát triển đội ngũ giáo viên trường trung học phổ thông chuyên Việt Nam: Kinh nghiệm từ một số quốc gia trên thế giới
12 p | 33 | 2
-
Kinh nghiệm một số nước về phát triển nguồn nhân lực và vận dụng vào Việt Nam
4 p | 29 | 2
-
Kinh nghiệm phát triển đội ngũ của một số trường đại học và đề xuất thực hiện tại Học viện Dân tộc
8 p | 43 | 2
-
Thực hành nghề sư phạm trong đào tạo giáo viên: Kinh nghiệm từ Cộng hoà Liên bang Đức và định hướng vận dụng cho các trường đại học sư phạm ở Việt Nam
8 p | 17 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn