intTypePromotion=3

Kinh tế môi trường - Chủ đề: Tiếp thị môi trường

Chia sẻ: Lê Thị Dung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:21

0
112
lượt xem
21
download

Kinh tế môi trường - Chủ đề: Tiếp thị môi trường

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vấn đề về môi trường đang ngày càng được quan tâm. Các doanh nghiệp đang cố gắng thay đổi phù hợp với định hướng của toàn xã hội.Một lĩnh vực được quan tâm và áp dụng rộng rãi là tiếp thị xanh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kinh tế môi trường - Chủ đề: Tiếp thị môi trường

  1. TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐỨC TRÍ KHOA CNSH-MT KINH TẾ MÔI TRƯỜNG CHỦ ĐỀ: TIẾP THỊ MÔI TƯỜNG GV: Nguyễn Thị Gia Thạnh
  2. Lo LỜI MỞ ĐẦU go ấ nó i lê y điề n gì u ? Vấ đa n đ ng ề v ng ề m Cá cố c d qu ày ô gắ oa an càn i trư vớ i đ ng nh tâm g đ ờng ịn tha ng ượ h h y hi . c Mộ ướ đổ ệp tâm t lĩ nh xã ng i ph đan và v hộ củ ù g ực i . a t hợ là áp oà p tiế dụ đượ n p t ng c q hị xa rộng uan nh . rãi
  3. A. NỘI DUNG CHÍNH I. KHÁI NIỆM 1. Khái niệm 2. Tại sao doanh nghiệp phải quan tâm tới tiếp thị xanh? 3. Công cụ tiếp thị II. THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG TIẾP THỊ XANH TRÊN THẾ GIỚI III. THỰC TRẠNG ỨNG DỤNG TIẾP THỊ XANH Ở VIỆT NAM IV. ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA TIẾP THỊ MÔI TRƯỜNG B. GIỚI THIỆU VỀ MÔ HÌNH TIẾP THỊ XANH CỦA CÔNG TY GIẤY PHONG CHÂU C. LỜI KẾT
  4. 1 Khái niệm • Là tất cả những hoạt động trao đổi nhằm thõa mãn nhu cầu và mong muốn của con người và làm giảm thiểu những tác động có hại đến môi trường tự nhiên. • sản phẩm hay dịch vụ đó thân thiện với môi trường hoặc được sản xuất, đóng gói theo cách thân thiện với môi trường
  5. 2.Vậy tại sao doanh nghiệp phải quan tâm tới tiếp thị xanh? 1. Giúp doanh nghiệp giảm chi phí hoạt động 2. Định hướng lại sự lựa chọn của khách hàng 3. Áp lực từ chính phủ
  6. CÁC CÔNG CỤ TIẾP THỊ XANH • Miss Miss - sản p hẩm hợ p đồng mua bán Miss thôn Miss g tin liê n lạc phân ph ố i
  7. III. Thực trạng ứng dụng tiếp thị xanh ở Việt Nam Biểu đồ thể hiện ý kiến của người dân về ý thức bảo vệ môi trường
  8. II.Thực trạng ứng dụng tiếp thị xanh trên thế giới • Các nhà sản xuất bột giặt sản • Doanh nghiệp TNHH Dralle, Hamburg trích 10 xu từ mỗi dịch xuất và cung ứng bột giặt không vụ chăm sóc tóc cho quỹ “ có phôtphat. Rừng đang gặp nạn”. Các nhà sản xuất thuốc tẩy rửa • Doanh nghiệp nước giải khát , chuyển sang sản xuất các sản hamburg trích 10 xu từ 1 két phẩm phù hợp với môi trường. hay 1 thùng nước giải khát cho quỹ “ bảo vệ tài nguyên doanh • Một loạt các doanh nghiệp nghiệp”. thương mại thay đổi vật liệu đóng • Doanh nghiệp nước giải khát gói và đưa ra các điều kiện để tái Moninger, Karlshruhe đóng góp sinh, hệ thống đóng gói nhiều lần 1 cây con cho 200 nút bấc được ( máy tự động nhận lại hộp và gửi về doanh nghiệp. hàng rời). • Doanh nghiệp Tengelmann xóa bỏ khỏi thực dơn súp rùa và đùi • Nhà quản lý thương hiệu Clorox ếch . đã tuyên bố về sự công nhận • Hãng bia Pauner-Salvator- công ty ông của Tổ chức bảo vệ Thomas-Brau, munchen cấp môi trường của Mỹ với chương giải thưởng nghiên cứu hàng trình dán nhãn môi trường cũng năm cho đề tài “ Nước sạch- Nguồn cuộc sống”. như sự công nhận của Sierra Club
  9. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt Nam b ắt đầu ứng dụng tiếp thị xanh trong các hoạt động tiếp th ị của mình Sản xuất túi vải đi chợ thay cho túi nilon Cty mtdt tăng cường đặt thùng rác tại khu dân cư
  10. B. GIỚI THIỆU VỀ MÔ HÌNH SẢN XUẤT SẠCH HƠN CỦA CÔNG TY GIẤY PHONG CHÂU 1 số sản phẩm của công ty Sổ lịch Sổ công văn Sổ da Giáo án, tập học sinh
  11. 1. THAY ĐỔI CÔNG NGHỆ Trước đây, công ty sử dụng công nghệ kiềm lạnh nên nguồn nước thải có chứa kiềm dư, bột giấy lơ lửng có chứa hàm lượng BOD, COD cao và không xử lý tại chỗ. Ngoài ra công ty cũng thải ra môi trường một lượng khí thải do quá trình cháy của lò hơi. Các khí thải gồm CO2, SO2 và bụi than. Chất thải rắn bao gồm các loại xơ sợi xenlulo phân hủy từ bãi nguyên liệu
  12. 1. Chuyển từ lò đốt hơi Thay đổi sang lò đốt biomass 2. Hoàn thiện mái che nguyên liệu lò hơi 3. Xây dựng kho chứa nguyên liệu xeo II và xeo III 4. Xây dựng hệ thống xử lý nước thải
  13. Một số giải pháp SXSH điển hình của công ty như sau: Tên giải pháp Đầu tư Hiệu quả Khoán định mức tiêu thụ điện Đào tạo kỹ năng đốt lò hơi 57.000.000 VNĐ/năm 57.000.000 VNĐ/năm cho công nhân. Sử dụng chiếu sáng tự nhiên. Đào tạo nâng cao ý thức công nhân vận hành. Sử dụng hệ sàng nghiêng 160.000.000 VNĐ/năm 142.000.000 VNĐ/năm - bể lắng thu hồi bột tại máy xeo. Xây dựng hệ thống xử lý 2.244.000.000VNĐ/năm 1.490.000.000 VNĐ/năm hoá chất thu hồi bột giấy và tuần hoàn nước thải xeo. Làm mái che khu nguyên 955.000.000 VNĐ/năm 450.000.000 VNĐ/năm liệu Chuyển đổi từ lò hơi đốt 3.261.000.000VNĐ/năm 1.830.000.000 VNĐ/năm than sang lò hơi đốt
  14. IV.Ưu nhược điểm của tiếp thị môi trường Tác động tích cực: 1. Ưu điểm 6. Đảm bảo các thu nhập thuế để xây dựng công trình hạ tầng cơ sở, mạng lưới xã hội, cải thiện chỗ ở, xây dựng làng xã, làm tăng thêm vẻ đẹp cho thành phố… 5. Có sự đảm bảo dòng cung ứng liên tục, rộng khắp các mặt hàng công cộng. 4. Đáp ứng thị hiếu của khách hàng 3. Có tiêu chuẩn chất lượng và mức độ thích nghi cao 2. Phục vụ rộng rãi cho 1. Lượng cung ứng sản mọi tầng lớp dân chúng. phẩm lớn, nhiều chủng loại.
  15. 2. Nhược điểm 1. Sự làm xấu đi môi trường là sản phẩm tiêu dùng: song song với sự phát triển về vật 2. Với công nghệ hiện có trong chất, môi trường bị ảnh hưởng nặng tay các doanh nghiệp đều chú nề. Cách thức sử dụng và sản xuất đã trọng đến mức đọ tăng không tính tới mối quan hệ phù hợp chưởng sản xuất và tiêu dùng. với môi trường tự nhiên Sự dòi hỏi quá mức đối với nguồn tài nguyên thiên nhiên Đã dẫn đến một thực tế khan hiếm nguồn tài nguyên thiên nhiên (khan hiếm năng lượng, ô nhiễm môi trường nước,xói mòn đất, môi trường sinh thái nghèo nàn về loài, giống) 3. Những bất minh trong sự cung ứng hàng hóa
  16. tràn ngập những sản phẩm thật giả lẫn lộn Chúng đều được ca ngợi về tính phù hợp với môi trường ở góc độ đặc tính sản phẩm và quá trình sản xuất Những hạn chế về khả năng thông tin cũng như thiếu thông tin của đại bộ phận người tiêu dùng đã dẫn đến thái độ thất vọng đối với thị trường.
  17. có glycol trong rượu vang Trái cây có chất độc Dầu ăn giả Có phoocmon trong thịt
  18. C. KẾT LUẬN Bởi lẽ chất lượng cuộc sống luôn đòi hỏi được nâng cao tiêu chuẩn của nó nên trong thời đại CNH-HĐH hiện nay thì việc phát triển kinh tế là rất quan trọng nhưng bên cạnh đó việc bảo vệ môi trường cũng quan trọng không kém. Do đó, tiếp thị xanh đã và đang mở rộng không gian tự do thôngqua hiệu ứng thoải mái và sự đầy đủ. Tạo nên không gian tự do cho các hoạt động văn hóa xã hội, năng cao ch ất lượng cuộc sống. Chính vì thế hiện nay tiếp thị xanh ngày càng được nâng cao và ứng dụng rộng rãi, với mục đích phát triển bền vững với môi trường. Giúp Trái Đất thân yêu của chúng ta ngày càng xanh- sạch – đẹp.
  19. TLTK • http://www.youtube.com/watch?v=w5dBZxEzrF8 • http://tailieu.vn/xem-tai-lieu/luan-van-tot-nghiep-mot-so-giai-phap-nham- day-manh-viec-tieu-thu-san-pham-tai-cong-ty-gach-thach-ba.39920.html • http://www.baomoi.com/San-xuat-sach-hon-tai-Cong-ty-Giay-Phong- Chau/45/3275659.epi • http://vnson.com/offline-marketing/205-marketing-qxanhq • http://vnmarketer.com/event/vi/news/PR/Chien-luoc-tiep-thi-cho-doanh- nghiep-xanh-70335/ • http://www.vietnamplus.vn/Home/Toshiba-gioi-thieu-san-pham-than-thien- moi-truong/20122/125214.vnplus • http://vietfish.org/20110211091237774p48c58t76/thi-truong-thuy-san-sinh- thai-tu-tao-niem-tin-den-tiep-thi-san-pham.htm • http://mecvietnam.com/pr-quang-cao/green-marketing-tiep-thi-vi-moi- truong.html
  20. Cảm ơn sự lắng nghe của cô và các bạn TẠM BIỆT

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản