intTypePromotion=4
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 142
            [banner_name] => KM3 - Tặng đến 150%
            [banner_picture] => 412_1568183214.jpg
            [banner_picture2] => 986_1568183214.jpg
            [banner_picture3] => 458_1568183214.jpg
            [banner_picture4] => 436_1568779919.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 9
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:29
            [banner_startdate] => 2019-09-12 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-12 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Kỹ năng chào hàng qua điện thoại

Chia sẻ: Nguyen Tien Hung | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
380
lượt xem
170
download

Kỹ năng chào hàng qua điện thoại

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng chào hàng qua điện thoại

  1. Kỹ năng chào hàng qua điện thoại 1. Chuẩn bị thật kỹ nội dung cuộc gọi Không-chuẩn-bị là chuẩn-bị cho sự thất bại. Đó là nguyên tắc bất di b ất dịch c ủa b ất c ứ ngành nghề nào. Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua đi ện thoại, b ạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này. Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin về khách hàng và n ếu có th ể hãy thu thập thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, s ở thích c ủa ng ười b ạn s ẽ th ực hi ện cuộc gọi. Hãy vạch ra cuốn sổ bán hàng của bạn về mục đích cuộc g ọi, nh ững thông tin b ạn s ẽ trao đổi và những câu trả lời cho những tình huống khách hàng có thể “b ắt bí” b ạn. S ự chu ẩn b ị của bạn công phu bao nhiêu thì cơ hội thành công trong cuộc đi ện thoại chào hàng c ủa b ạn s ẽ cao bấy nhiêu. 2. Luyện tập trước khi diễn Nếu bạn là người mới vào nghề thì đây là bước đặc biệt quan trọng với b ạn. B ạn nên nh ớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đang là người đại diện cho hình ảnh và th ương hiệu của công ty. Bạn không có quyền “lấy khách hàng làm đồ nhắm” cho nh ững sai sót c ủa chính mình. Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp trong quá trình luyện t ập. Hãy để h ọ đóng vai khách hàng và bạn là một nhân viên bán hàng qua điện thoại th ực hi ện cuộc g ọi. S ự nh ận xét của đồng nghiệp trong quá trình bạn luyện t ập sẽ giúp bạn có thêm nh ững kinh nghi ệm quý báu để tránh những sai sót có thể xảy ra khi thực hiện cuộc gọi thật. Và cả khi b ạn đã là “cao th ủ” trong nghề bán hàng qua điện thoại, bạn cũng nên dành một vài phút đ ể “t ưởng t ượng” ra cu ộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện. 3. Hãy để cơ thể bạn thư giãn Bạn có biết, khi giao tiếp qua điện thoại, hiệu quả thông điệp truyền t ải đ ến khách hàng đ ược quyết định 86% bởi giọng nói và chỉ có 14% qua nội dung bạn trao đ ổi? Bởi v ậy t ư thế c ủa b ạn trong quá trình điện thoại có tác động đặc biệt quan trọng đến k ết quả cuối cùng cuộc chào hàng. Trước khi thực hiện cuộc gọi, hãy hít thở thật sâu và t ự thưởng cho mình m ột nụ c ười vui v ẻ. Hãy ngồi với tư thế thoải mái nhất, cầm điện thoại bằng tay trái, để ống nghe cách mi ệng 4-5 cm với độ nghiêng 45 độ để đảm bảo giọng nói của bạn được truyền t ải chính xác nh ất. B ạn cũng cần tránh để khuỷu tay cầm điện thoại lên bàn hoặc các động tác gò bó gây áp chế cho lồng ngực và ảnh hưởng đến sự phát âm của bạn. 4. Vượt qua thư ký thông minh Để tiếp cận được người mà bạn thực sự muốn gặp trong một công ty bạn đang nh ắm đ ến không phải là điều dễ dàng. Thử thách đầu tiên mà bạn cần phải vượt qua là “nh ững cô th ư ký thông minh”. Nhiều người bán hàng thất bại do không bi ết cách vượt qua “c ửa” đầu tiên này. Thư ký hoặc lễ tân luôn có nhiệm vụ ngăn chặn các cuộc điện thoại không c ần thi ết và ch ọn l ọc ra những cuộc gọi quan trọng trong số hàng trăm cuộc gọi đến công ty hàng ngày. Nhi ệm v ụ của bạn là làm sao cho những cô thư ký thông minh hi ểu vấn đề b ạn đang trình bày r ất quan trọng. Bí quyết để “đánh lừa” sự cảnh giác của các cô là hãy cố g ắng làm cho v ấn đ ề c ủa b ạn
  2. trở nên cấp bách vượt quá tầm giải quyết của họ. Bạn có thể nói đ ơn gi ản, b ạn có m ột công chuyện hợp tác muốn bàn với sếp của họ. Nếu bạn biết tên vị s ếp đó hãy nh ắc đ ến để tăng thêm lòng tin của các thư ký. Nên nhớ, hãy nói ngắn gọn với chất gi ọng mạnh m ẽ và kh ẩn c ấp. 5. Ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng Khách hàng không có nhiều thời gian dành cho bạn, nhất là giao tiếp qua đi ện thoại. Hãy đi thẳng vào vấn đề, đừng cố dài dòng giải thích. Ngay l ập t ức gây ấn t ượng v ới khách hàng b ằng chất giọng chuyên nghiệp, ấm áp, nghiêm trang nhưng vẫn th ể hiện sự tôn tr ọng. B ạn hãy nói với khách hàng rõ, bạn đang mang đến những giá trị và lợi ích cho khách hàng. Ví dụ, nếu bạn muốn chào hàng với dịch vụ là các khóa đào t ạo trực tuyến, b ạn có th ể nói: “Chào anh Minh, Em là Hương bên Tập đoàn GK. Em gọi điện cho anh v ới mong mu ốn gi ới thi ệu đến doanh nghiệp một giải pháp cho phép anh giảm 50% chi phí đào t ạo, ti ết ki ệm 60% th ời gian học tập và nâng cao 25% hiệu quả làm việc”. Nếu bạn xin một cuộc gặp 30 phút hay 1 tiếng đồng hồ đi ều đó có th ể rất khó. Hãy đ ể khách hàng thấy rằng bạn không làm mất nhiều thời gian của họ bằng đ ề nghị m ột cuộc hẹn 5-10 phút. Bởi bạn cần biết, khi đã gặp rồi thì 5 phút hay 30 phút là nh ư nhau. 6. Hãy để khách hàng lựa chọn hai trong một Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn luôn phải có ý th ức h ỗ trợ và t ư v ấn giúp khách hàng ra quyết định. Hãy giúp khách hàng có một quyết định cuối cùng b ằng s ự l ựa ch ọn m ột trong hai. Ví dụ: “Vậy em có thể gặp anh Minh vào thứ 3 hay thứ 4 tuần t ới? Vào lúc 9h00 sáng hay 3h30 chiều? Tại văn phòng hay địa điểm nào khác?” Nếu khách hàng tiếp tục từ chối bạn, bạn đừng cố gắng thuyết phục khách hàng. Hãy lái cuộc gặp sang một vấn đề khác hoặc lùi cuộc hẹn sang một cơ hội khác tốt h ơn. Ví d ụ: “Anh Minh yên tâm, em chỉ muốn gặp để trao đổi với anh về một giải pháp đào t ạo m ới bên em ch ứ anh chưa cần quyết định mua… Nếu tuần này anh bận, em s ẽ gọi l ại anh vào gi ờ này tuần sau nhé?” Dù bạn sử dụng phương pháp nào đi chăng nữa để vượt qua sự t ừ ch ối ch ống đ ối c ủa khách hàng bạn cũng cần nhớ một nguyên tắc: Kết thúc mỗi cuộc gọi phải m ở đường cho một cuộc gọi hoặc một cuộc gặp tiếp theo. 7. Tổng kết bài học sau mỗi cuộc gọi Kinh nghiệm là kinh qua, nghiệm lại và áp dụng ngay. Nếu bạn muốn trở thành m ột ng ười bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp bạn nên có ý thức thường xuyên đúc rút kinh nghi ệm c ủa mình sau mỗi cuộc gọi. Bạn có thể nhờ đồng nghiệp hỗ trợ hoặc tự b ản thân mình rút ra các bài học để lần sau mình làm tốt hơn. Trong quá trình trao đổi qua điện thoại, hãy nhớ dùng tay thuận c ủa mình ghi l ại các thông tin quan trọng của khách hàng vào cuốn sổ bán hàng của bạn. Hãy t ổng h ợp và l ưu gi ữ l ại các thông tin cần thiết. Dù thành công hay thất bại, bạn cũng có quyền t ự hào, b ạn đang trên con đường trở thành người bán hàng qua điện thoại chuyên nghi ệp. Khách hàng nói “không” không có nghĩa là họ sẽ “không mua hàng” mà b ạn ph ải hi ểu là “ch ưa
  3. phải lúc này” hoặc bạn đang tiếp cận người “không có đủ thẩm quyền quyết đ ịnh”. Bãn hãy suy nghĩ và tiếp cận theo một phương pháp khác hiệu quả hơn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản