intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Mẹo khởi động kỹ năng bán hàng

Chia sẻ: Xuongrong_1 Xuongrong_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

200
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sau khi tạo ra dòng sản phẩm thời trang KiraKira năm 2006, Suzanne Somersall Allis biết rằng những năm học tại trường thiết kế và bằng kép trong tiếng Anh và lịch sử nghệ thuật không có nhiều tác động trong việc khởi động hoạt động kinh doanh của riêng mình. Những gì cô cần là kinh nghiệm bán hàng trên thương trường thực. Vì vậy, Allis tự học bán hàng, chuyển đổi ba công việc bán thời gian trong nghề bán lẻ trong 1 năm. Mẹo khởi động kỹ năng bán hàng “Làm việc tại các cửa hàng giúp tôi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mẹo khởi động kỹ năng bán hàng

  1. Mẹo khởi động kỹ năng bán hàng Sau khi tạo ra dòng sản phẩm thời trang KiraKira năm 2006, Suzanne Somersall Allis biết rằng những năm học tại trường thiết kế và bằng kép trong tiếng Anh và lịch sử nghệ thuật không có nhiều tác động trong việc khởi động hoạt động kinh doanh của riêng mình. Những gì cô cần là kinh nghiệm bán hàng trên thương trường thực. Vì vậy, Allis tự học bán hàng, chuyển đổi ba công việc bán thời gian trong nghề bán lẻ trong 1 năm. Mẹo khởi động kỹ năng bán hàng “Làm việc tại các cửa hàng giúp tôi hiểu được mọi người sẵn sàng chi tiêu bao nhiêu tiền”, Allis cho hay, “Tôi bắt đầu học tìm hiểu tâm lý của những người mua sản phẩm của mình”.
  2. Hiện nay, KiraKira đã được bán trên 15 cửa hàng trên khắp nước Mỹ, và tháng trước, Allis đã mở cửa hàng đầu tiên tại Dekalb Market ở Brooklyn, New York. Với dòng sản phẩm cao cấp gần đây mang tên Suz Somersall, doanh số bán hàng của cô đã tăng lên 400.000 USD trong năm nay so với 150.000 USD trong năm 2010. Đối với những doanh nhân như Allis, học tập những chi tiết phức tạp của việc bán hàng là một thách thức lớn nhưng có thể kiểm soát được. Để bắt đầu thúc đẩy các kỹ năng bán hàng, hãy cân nhắc 10 gợi ý dưới đây: Tìm mức độ thoải mái Cảm thấy thoải mái với việc bán hàng là một bước quan trọng đầu tiên đối với doanh nhân, ông Matthew Schwartz, tác giả của cuốn Fundamentals of Sales Management for the Newly Appointed Sales Manager, (tạm dịch là Nguyên tắc cơ bản của quản lý bán hàng dành cho nhà quản lý bán hàng mới bổ nhiệm) cho hay. Để có được những kiến thức bên trong và sự tự tin cần thiết, bạn có thể làm việc tạm thời cho một doanh nghiệp tương tự như Allis đã làm, tìm kiếm sự hướng dẫn từ một người cố vấn hay huấn luyện viên, hoặc ghi danh vào một lớp học bán hàng. Xác định khách hàng mục tiêu Xác định khách hàng mục tiêu cụ thể sẽ giúp doanh nhân xác định chiến lược bán hàng của mình và trở nên hiệu quả hơn. Hãy nói rằng công ty của mình bán các máy photocopy. Khách hàng mục tiêu có phải là các nhà bán lẻ nhỏ không? Các công sở? Hay các trường học? “Nhiều người thất bại thường vì
  3. họ cố gắng bán tất cả mọi thứ cho tất cả mọi người”, Schwartz cho biết, “Bạn phải phân khúc nỗ lực bán hàng của mình”. Nghiên cứu thói quen mua sắm Một khi đã xác định được khách hàng mục tiêu, phải chú ý đến khách hàng đó ngay. Ví dụ, nếu công ty đang bán một mặt hàng có giá cao thường các khách hàng mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Điều đó có nghĩa là dngười bán hàng nên có kế hoạch dành nhiều thời gian hơn để đi đến được kết thúc giao dịch cuối cùng. Khi Allis bán trang sức tương tự như tại các cửa hàng nơi cô làm việc riêng, cô nhanh chóng nhận ra rằng giá của nó quá thấp. “Ban đầu tôi tính ít chi phí hơn rất nhiều và nhận ra rằng khách hàng bắt đầu đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm của tôi”, cô chia sẻ. Chăm sóc kỹ càng những khách hàng đầu tiên Schwartz cho biết, bạn nên làm mọi thứ để làm hài lòng khách hàng đầu tiên, thậm chí, nếu nó không đem đến cho bạn nhiều tiền như mong muốn. Những khách hàng đầu tiên sẽ giúp bạn tạo ra danh tiếng cho công ty. “Bạn sẽ cần những lời chứng thực”, Schwartz nói, “Nó có giá trị hơn rất nhiều những tài liệu tham khảo khác”. Dành thời gian để xây dựng các mối quan hệ Một trong những sai lầm lớn nhất của các doanh nhân là không xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Allis tạo ra một địa chỉ để gửi email mang tính cá nhân hóa cho những người mua hàng hơn là một tin nhắn mang tính tiêu
  4. chuẩn hóa. Cô cũng dành nhiều thời gian tiếp xúc với khách hàng bằng cách tổ chức các triển lãm khách hàng thân thiết và truy cập tại cửa hang fowr Brooklyn của cô. Luôn cập nhật tin tức về mình Một khi bạn đã thiết lập được mối quan hệ với khách hàng, hãy tìm cách để luôn cập nhật tin tức về mình cho họ, ví dụ như thông qua các bản tin thường xuyên về doanh nghiệp của bạn. Khi Allis đang điều hành việc bán hàng hoặc tổ chức các sự kiện, cô cập nhật trên blog của mình, các sự kiện trên Website của mình và trang Facebook của công ty mình. “Facebook đã giúp trang web của tôi có lượng truy cập khá lớn”, cô cho hay. Đừng đưa ra những giả định Thông thường, các chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ phá hoại doanh số bán hàng bằng cách giả định họ biết về những gì mà khách hàng cần hoặc những gì mà họ sẵn lòng trả, Keith Rosen, tác giả của cuốn Coaching Salespeople into Sales Champions, tạm dịch là Huấn luyện nhân viên báng hàng trở thành các nhà bán hàng vô, cho biết. Thay vào đó, hãy cố gắng hỏi các khách hàng càng nhiều câu hỏi càng tốt để tìm hiểu những gì sẽ khiến họ mua hàng và những tiêu chuẩn gì mà đang sử dụng để quyết định mua hàng. Thiết lập nghi lễ hàng ngày Thật dễ dàng để bỏ qua khảo sát doanh số bán hàng khi bạn đang nắm trong tay nhiều trọng trách của công ty. Để tránh cái bẫy này, hãy tạo một thói quen
  5. bán hàng. Điều đó có thể có nghĩa là định ra một giờ nhất định mỗi ngày để kháo sát các cuộc gọi hoặc thiết lập một mục tiêu hàng tuần của cuộc họp với ít nhất 10 khách hàng tiềm năng. Một thói quen hàng ngày được đặt thành một quy định, không được phép thương lượng hay bỏ qua”, Rosen cho hay. Giới thiệu sự thành công Trang web của bạn thường đem đến những khách hàng đầu tiên. Website không chỉ cần được làm sạch sẽ và trông chuyên nghiệp, mà cũng giúp bạn xây dựng sự tín nhiệm. Schwartz đề nghị website nên bao gồm những chứng nhận, những nghiên cứu về các khách hàng mà bạn đã từng làm việc. “Mọi người yêu thích những nghiên cứu theo trường hợp cụ thể”, cô chia sẻ. “Họ sẽ không mua cuộc nói chuyện mà họ mua những hành động của bạn”. Trở thành một chuyên gia trong ngành Thiết lập bản thân mình như một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực của bạn sẽ giúp tăng cường bán hàng của bạn và thu hút khách hàng mới, Rosen nói. Bạn có thể viết các bài báo, bắt đầu viết blog hoặc tìm kiếm sự xúc tiến với các phương tiện truyền thông, tất cả đều có thể giúp bạn xây dựng sự tín nhiệm và tin tưởng. Ví dụ, Allis đã nói về các xu hướng đồ trang sức trên Đài Phát thanh Martha Stewart Living Radio. “Mọi người muốn nhìn thấy bạn với tư cách là một người hiểu về ngành công nghiệp mà bạn đang theo đuổi”, Schwartz cho hay.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2