intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kỹ năng phỏng vấn "5 mẹo viết hồ sơ để được mời phỏng vấn"

Chia sẻ: Lê Hà Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

200
lượt xem
78
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn mong muốn có một việc làm hằng mơ ước. Vậy thì bước đầu tiên, bạn cần tạo được ấn tượng thật tốt đẹp để lọt vào “tầm ngắm” của nhà tuyển dụng giữa hàng trăm ứng viên khác. Làm sao đây khi nhà tuyển dụng chưa biết bạn là ai và bạn trông như thế nào?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kỹ năng phỏng vấn "5 mẹo viết hồ sơ để được mời phỏng vấn"

  1. 5 mẹo viết hồ sơ để được mời phỏng vấn 251 Điểm In bài viết Gửi bài cho bạn Bạn mong muốn có một việc làm hằng mơ ước. Vậy thì bước đầu tiên, bạn cần tạo được ấn tượng thật tốt đẹp để lọt vào “tầm ngắm” của nhà tuyển dụng giữa hàng trăm ứng viên khác. Làm sao đây khi nhà tuyển dụng chưa biết bạn là ai và bạn trông như thế nào? Viết một hồ sơ xin việc gãy gọn, súc tích là bước quan trọng đầu tiên giúp bạn có cơ hội được mời phỏng vấn. Một số mẹo nhỏ có thể giúp bạn khi viết hồ sơ xin việc: 1. Hồ sơ chỉ nên dài từ 1 đến 2 trang Bạn cần lưu ý là các nhà tuyển dụng không muốn đọc một hồ sơ xin việc dài lê thê hơn 2 trang giấy. Bình quân, họ đọc 1 hồ sơ xin việc trong khoảng 2 phút. Nhưng thông thường họ chỉ đọc lướt xem hồ sơ có phù hợp không trong khoảng 20 giây mà thôi! 2. Nêu thành tích của bạn bằng con số Hãy nêu rõ thành tích của bạn đối với sự phát triển của công ty như góp phần đơn giản hóa quy trình làm việc, tiết kiệm được một lượng ngân sách đáng kể… bằng con số cụ thể. Lưu ý: Đối với vị trí quản lý, hãy cho biết số nhân viên mà bạn quản lý. Ví dụ: Hoạch định và tổ chức thành công trên 100 khóa đào tạo cho nhân viên công ty trong 2 năm. 3. Nhấn mạnh từ khóa quan trọng Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm các từ khóa quan trọng mô tả kinh nghiệm và kỹ năng của ứng viên. Vì vậy bạn hãy dàn trải những từ khóa trọng yếu này trong hồ sơ. Ví dụ: Cho vị trí Giám đốc Quan hệ Đối Ngoại, bạn cần nhấn mạnh những từ ngữ như: quan hệ tốt với báo đài, kỹ năng tổ chức sự kiện, kỹ năng viết tốt… 4. Tránh mô tả mơ hồ hay không cần thiết Từ ‘Hỗ trợ' hay ‘Đóng góp’ nói rằng bạn đã làm một công việc nào đó, nhưng lại không cho nhà tuyển dụng biết chính xác bạn đã làm như thế nào.
  2. Không nên dùng từ “Phụ trách” để liệt kê nhiều công việc đã làm vì nó làm cho hồ sơ của bạn trông giống như một danh sách mua sắm vậy. Bạn chỉ cần nêu rõ những thành tích đã đạt được. 5. Tránh dùng từ ngữ hoa hòe Hãy trình bày thật đơn giản và dễ hiểu. Những từ ngữ hoa hòe sẽ không giúp cho nhà tuyển dụng biết chính xác bạn đã làm gì ở những việc làm trước đây. Khi viết hồ sơ bằng tiếng Anh, bạn hãy tránh dùng những từ như “synergy” hay “liaise”. Đó là những từ khá trừu tượng và có thể làm cho nhà tuyển dụng không hiểu rõ ý bạn là gì đó. Ví dụ, nếu bạn muốn nói “điều phối” hãy dùng thẳng từ “coordinate” nhé.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0