intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm quen với tiếp thị trên mạng xã hội

Chia sẻ: H H | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

87
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong một buổi hội thảo về chủ đề này tổ chức tại Hà Nội, ông Marc Divine dẫn kết quả cuộc khảo sát do ông thực hiện đối với 200 công ty quốc tế như IBM, L’Oreal, Unilever… và cho biết: có tới 54% các công ty này từ lâu đã áp dụng hình thức tiếp thị trên mạng xã hội...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm quen với tiếp thị trên mạng xã hội

  1. Làm quen với tiếp thị trên mạng xã hội
  2. Trong một buổi hội thảo về chủ đề này tổ chức tại Hà Nội, ông Marc Divine dẫn kết quả cuộc khảo sát do ông thực hiện đối với 200 công ty quốc tế như IBM, L’Oreal, Unilever… và cho biết: có tới 54% các công ty này từ lâu đã áp dụng hình thức tiếp thị trên mạng xã hội... • Cuối tuần trước, trong một buổi hội thảo về chủ đề này tổ chức tại Hà Nội, phó giáo sư trường IAE Paris, ông Marc Divine dẫn kết quả cuộc khảo sát do ông thực hiện đối với 200 công ty quốc tế như IBM, L’Oreal, Unilever… và cho biết: có tới 54% các công ty này từ lâu đã áp dụng hình thức tiếp thị trên mạng xã hội. “Trang mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất không phải là Facebook (đứng thứ hai) mà lại là LinkedIn. Đứng thứ ba là trang Viadeo, rồi đến YouTube, Twitter và đứng thứ sáu là Dailymotion”, ông Marc Dinvine nói. Thông tin này làm nhiều doanh nhân Việt Nam lắng nghe với vẻ ngạc nhiên. • Vị phó giáo sư trường IAE Paris nói rằng, các giám đốc marketing đã áp dụng hình thức tiếp thị trên mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, tạo hiệu ứng lan truyền, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu thập phản hồi của khách hàng, tạo nên sự gắn kết với đội ngũ nhân viên hiện thời và thu hút các nhân viên tiềm năng. • Bà Lê Thuý Hạnh, tổng giám đốc Digimarketing cho rằng: “Để tối đa hoá tác dụng của tiếp thị trên mạng xã hội, các doanh nghiệp nên truyền tải những thông điệp khác nhau trên các phương tiện khác nhau”. Cũng theo bà Hạnh, qua mạng xã hội, doanh nghiệp nên giảm bớt các dạng tuyên bố chính thức mà hướng sâu hơn vào các thông điệp mang tính cá nhân để tạo ra sự kết nối với khách hàng. • Theo khảo sát của công ty truyền thông Vinalink, hơn một nửa số người dùng internet ở Việt Nam, tương đương với 15 triệu người, đang
  3. sử dụng ít nhất một mạng xã hội. Tuy nhiên, ông Hà Tuấn, tổng giám đốc Vinalink cho biết, chỉ có 0,4% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng Facebook, 0,07% dùng YouTube và khoảng 0,2% còn lại cho các mạng xã hội khác. Tính chung, có khoảng 5.000 doanh nghiệp sử dụng tiếp thị trên mạng xã hội. • Cũng theo ông Hà Tuấn, có 35% số người dùng internet ở Việt Nam từng tham khảo thông tin trên các diễn đàn và 25,5% từng xem thông tin từ bạn bè, fanpage, quảng cáo trên các mạng xã hội trước khi mua hàng hay dịch vụ. Ông Tuấn đưa ra các bằng chứng được cho là thành công của các tiếp thị trên mạng xã hội như clip quảng cáo của Vinamilk trên YouTube thu hút tới 10 triệu lượt người xem hay chiến dịch Pond’s trắng hồng vừa qua do Văn Mai Hương làm chủ clip đã thu hút gần 500.000 view trên Zing.me trong vài tuần làm tiếp thị lan truyền. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào tại Việt Nam chỉ ra mối liên quan cụ thể giữa lượt người xem quảng cáo và hành vi mua hàng... Trong khi, đây là một trong những cách để đánh giá hiệu quả và so sánh hình thức tiếp thị trên mạng xã hội với các công cụ marketing với nhau. • Ông Hà Tuấn nói thêm: “Quảng cáo các sản phẩm dịch vụ trên mạng xã hội nên xác định đích ngắm là người dùng thành thị và những người có thói quen sử dụng mạng xã hội”.  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2