intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Làm việc trong văn phòng chung có hại cho não

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

57
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo một nghiên cứu trên chương trình The Secret Life of Buildings (Bí mật cuộc sống trong các công trình xây dựng) của Kênh 4 phát sóng ngày 8-8, các nhà khoa học cho biết làm việc văn phòng có hại cho não và khiến bạn làm việc kém hiệu quả hơn. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. Cụ thể, sự hối hả và bận rộn tại các văn phòng hiện đại có thể khiến sức khỏe nhân viên giảm 32% và năng suất công việc cũng giảm 15%. Trong chương trình truyền hình này, một thử nghiệm đã được thực hiện...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Làm việc trong văn phòng chung có hại cho não

  1. Làm việc trong văn phòng chung có hại cho não > Dân văn phòng nên tập thể dục buổi trưa theo cách nào? > Thai phụ làm việc ở văn phòng cũng nguy hiểm > Dân văn phòng lưu ý chứng đau đầu mùa hè Theo một nghiên cứu trên chương trình The Secret Life of Buildings (Bí mật cuộc sống trong các công trình xây dựng) của Kênh 4 phát sóng ngày 8-8, các nhà khoa học cho biết làm việc văn phòng có hại cho não và khiến bạn làm việc kém hiệu quả hơn.
  2. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. Cụ thể, sự hối hả và bận rộn tại các văn phòng hiện đại có thể khiến sức khỏe nhân viên giảm 32% và năng suất công việc cũng giảm 15%. Trong chương trình truyền hình này, một thử nghiệm đã được thực hiện với người dẫn chương trình và cũng là nhà phê bình kiến trúc Tom Dyckhoff bằng cách sử dụng một mũ đo tần sóng não của anh
  3. khi đang cố gắng làm việc trong một văn phòng chung có nhiều nhân tố tác động. Nhà thần kinh học, tiến sỹ Jack Lewis, người đã tiến hành các kiểm tra trên cho biết: "Văn phòng chung được thiết kế với ý tưởng rằng mọi người có thể di chuyển xung quanh và tương tác một cách tự do để thúc đẩy tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề tốt hơn. Nhưng nó không có tác dụng như thế. Nếu bạn chỉ tham gia vào một việc nào đó hay nghe một cú điện thoại, điều này sẽ khiến bạn mất tập trung mặc dù bạn không nhận thức được vào thời điểm đó." Các văn phòng hiện đại không có chỗ cho các đồ trang trí cá nhân trên những bức tường hoặc bàn làm việc. Tuy nhiên, tiến sỹ Craig Knight, một nhà tâm lý học thuộc Đại học Exeter cho rằng cho phép
  4. nhân viên cá nhân hóa khu vực làm việc của họ có thể cải thiện hiệu suất làm việc trong môi trường văn phòng chung. Ông Knight nói: "Các công ty thích ý tưởng cho nhân viên của họ một không gian riêng để làm việc. Trong các thí nghiệm chúng tôi đã tiến hành, các nhân viên phản ứng tốt hơn trong không gian mới có các bức tranh ảnh hoặc cây cảnh. Nếu họ được phép làm phong phú thêm không gian với những thứ của riêng mình thì sức khỏe của họ có thể tăng lên 32% và năng suất làm việc cũng tăng thêm 15%.” Ông Knight giải thích đó là vì họ có thể tham gia với môi trường xung quanh, cảm thấy thoải mái hơn và tập trung hơn. Như vậy, một môi trường kích thích có
  5. thể giúp con người tối ưu hóa hiệu suất và khả năng làm việc của minh.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2