intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Lập dự án miễn phí Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Du

Chia sẻ: Thảo Nguyên Xanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:54

500
lượt xem
114
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Du được thực hiện với mục tiêu hướng tới sự phát triển du lịch bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh Kiên Giang nói chung và huyện đảo Kiên Hải nói riêng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung bài báo cáo tiền khả thi dự án đầu tư "Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Du" dưới đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Lập dự án miễn phí Khu du lịch nghỉ dưỡng Nam Du

  1. DỰ ÁN ĐẦU TƯ KHU DU LỊCH  NGHỈ DƯỠNG   2015
  2. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập ­ Tự do ­ Hạnh phúc ­­­­­­­­­­­    ­­­­­­­­­­ BÁO CÁO TIỀN KHẢ THI DỰ ÁN ĐẦU TƯ KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG  NAM DU  CHỦ ĐẦU TƯ : ĐỊA ĐIỂM DỰ ÁN :   ­­­THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, tháng 9 năm 2015­­­
  3. §
  4. MỤC LỤC    II.2.2. Mục đích đầu tư                                                                                                   ...............................................................................................      8     III.2. Khí hậu                                                                                                                ...........................................................................................................       10     III.3. Địa hình                                                                                                               ...........................................................................................................       10   III.4. Hạ tầng khu đất xây dựng dự án                                                                          ......................................................................      11   III.4.1. Hiện trạng dân cư                                                                                              ..........................................................................................       11  Huyện đảo Kiên Hải có 23 hòn đảo lớn, nhỏ với gần 22.000 người sinh sống, chia   làm 4 xã gồm Hòn Tre, An Sơn, Lại Sơn và Nam Du.                                                   ...............................................       11   III.4.2. Hiện trạng lao động                                                                                           .......................................................................................       11  Trước nhu cầu lao động phục vụ  cho các dự  án du lịch  ở du lịch và các khu, cụm   công nghiệp (KCCN) trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng kế  hoạch đào tạo lao động có tay nghề, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các  doanh nghiệp tại các KCCN trên địa bàn tỉnh và phục vụ  du lịch tại huyện Phú    Quốc.                                                                                                                               ...........................................................................................................................       11       Thực hiện chủ trương này, UBND tỉnh giao ngành Lao động Thương binh và Xã   hội   được   giao   nhiệm   vụ   chủ   trì   phối   hợp   với   các   ngành   có   liên   quan,   các   địa  phương khẩn trương khảo sát, nắm lại lực lượng lao động thực có của tỉnh với địa  chỉ  cụ  thể, trên cơ  sở  đó xác định số  lao động có thể  cung  ứng cho nhu cầu của   doanh nghiệp; kết hợp với tổng hợp số liệu điều tra cung, cầu lao động tham mưu  UBND tỉnh xây dựng kế  hoạch và triển khai thực hiện đào tạo lao động phục vụ  cho các KCCN và phục vụ du lịch của tỉnh. UBND tỉnh giao Trường Cao đẳng Kinh  tế ­ Kỹ thuật Kiên Giang tiếp tục phát huy mô hình và quảng bá nhân rộng mô hình   phối hợp với doanh nghiệp đào tạo lao động như  đã làm trong thời gian qua. Đồng  thời, Trường Cao đẳng Kinh tế  ­ Kỹ  thuật Kiên Giang chủ  trì phối hợp với các   trường cao đẳng, cơ  sở  dạy nghề  , kể  cả  trường ngoài tỉnh để  tiến hành công tác    đào tạo sao cho có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu lao động của doanh nghiệp.                ............       11        Để  thực hiện tốt chủ  trương này, UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp,   nhà đầu tư, các địa phương tích cực khảo sát hiện trạng lao động, cung cấp yêu cầu    về     số lượng lao động theo ngành nghề  phù hợp với tiến độ  đầu tư  của các dự  án    để tỉnh có kế hoạch đào tạo.   .....................................................................................                                                                                        11             Chủ trương lập kế hoạch và tổ chức đào tạo lao động cho 2 lĩnh vực tỉnh đã và   đang tập trung kêu gọi  đầu tư  là yêu cầu bứt thiết, cấp bách để  hỗ  trợ  doanh  nghiệp, nhà đầu tư  có được nguồn lao động có tay nghề; đồng thời góp phần tích   cực giải quyết công ăn việc làm cho lao động tỉnh nhà.                                                ............................................       11   III.4.3. Hiện trạng sử dụng đất                                                                                     .................................................................................       11   III.4.4. Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật                                                                              ..........................................................................      12    Hầu hết các xã trên đảo lớn đều có điện từ  nguồn máy phát diesel nhưng chỉ  có   Hòn Tre được cấp điện 24/24 giờ, các xã còn lại chỉ  được dùng điện khoảng 10  giờ/ngày. Tuy nhiên, do các máy phát có công suất nhỏ, trang thiết bị  và hệ  thống   đường dây đã cũ, xuống cấp nên chất lượng điện không bảo đảm phục vụ nhu cầu    sinh hoạt và phát triển sản xuất của người dân.                                                            ........................................................       12     III.5. Nhận xét chung                                                                                                   ..............................................................................................       12   CHƯƠNG IV: QUY MÔ DỰ ÁN – TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN                                      ..................................       13     IV.1. Quy mô dự án                                                                                                      ..................................................................................................       13     V.2. Giải pháp về quy hoạch – kiến trúc                                                                    ................................................................      14 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ i
  5.    V.2.1. Các chỉ tiêu sử dụng đất dự kiến                                                                       ...................................................................       14    V.2.2. Bố cục quy hoạch                                                                                              ..........................................................................................       14     VI.1. Đánh giá tác động môi trường                                                                            ........................................................................      15    VI.1.1. Giới thiệu chung                                                                                               ...........................................................................................       15    VI.1.2. Các quy định và các hướng dẫn về môi trường                                              ...........................................       15    VI.2.1. Trong giai đoạn thi công xây dựng                                                                   ...............................................................      16    VI.2.2. Giai đoạn dự án đi vào hoạt động                                                                    ................................................................      16                                                                                                                                           ..................................................................................................................................       17    VI.4. Kết luận                                                                                                               ...........................................................................................................       17   CHƯƠNG VII: TỔNG MỨC ĐẦU TƯ DỰ ÁN                                                          ......................................................       18     VII.1. Cơ sở lập tổng mức đầu tư                                                                            .........................................................................         18     VII.2. Nội dung tổng mức đầu tư                                                                                ............................................................................       20     VIII.1. Kế hoạch đầu tư                                                                                              ..........................................................................................       24     VIII.2. Tiến độ sử dụng vốn                                                                                       ...................................................................................       24     IX.2. Kế hoạch hoàn trả vốn vay                                                                                ............................................................................       27   CHƯƠNG X: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH DỰ ÁN                                    ................................       28     X.1. Các giả định kinh tế và cơ sở tính toán                                                               ...........................................................      28    X.1.1. Giả định về doanh thu                                                                                        ....................................................................................       28    X.1.2. Giả định về chi phí                                                                                             .........................................................................................       30     X.2. Báo cáo thu nhập dự trù                                                                                       ...................................................................................       32     X.3. Báo cáo ngân lưu theo quan điểm tổng đầu tư (TIPV)                                       ...................................       32     X.4. Hệ số đảm bảo trả nợ                                                                                         .....................................................................................       34 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ ii
  6. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHỦ ĐẦU TƯ VÀ DỰ ÁN I.1. Giới thiệu về chủ đầu tư  Chủ đầu tư :   Mã số doanh nghiệp   :   Nơi cấp :   Đăng ký lần đầu :   Trụ sở chính  :   Website :   Điện thoại :   Chi nhánh Phú Quốc :   Vốn điều lệ :   Tổng giá trị tài sản :  Đại diện pháp luật :  Chức danh:  I.2. Mô tả sơ bộ thông tin dự án  Tên dự án   : Khu du lịch sinh thái kết hợp nghĩ dưỡng Hòn Bờ Đập.  Địa điểm đầu tư : xã Nam Du, huyện Kiên Hải, Kiên Giang  Diện tích khu đất : 20,000 m2.  Loại hình : Bungalow cho khách du lịch.  Mục tiêu dự án :  Đầu tư  xây dựng một khu du lịch nghỉ  dưỡng  phức hợp khép kín đạt tiêu chuẩn 2 sao.   Đối tượng mục tiêu : Đây sẽ là khu du lịch nghỉ dưỡng kiểu mẫu nhằm phục   vụ 02 đối tượng: Đây sẽ là khu du lịch nghỉ dưỡng kiểu mẫu nhằm phục vụ 02 đối tượng: ­ Đối tượng khách du lịch nước ngoài với nhu cầu thuê Bungalow nghỉ dưỡng. ­ Đối tượng khách du lịch trung lưu nội địa nhu cầu thuê Bungalow nghỉ dưỡng ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 1
  7. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC  Mục đích đầu tư : Hướng tới sự  phát triển du lịch bền vững, góp phần  thúc đẩy kinh tế xã hội của tỉnh Kiên Giang nói chung và huyện đảo  Kiên Hải nói  riêng.  Hình thức đầu tư : Đầu tư xây dựng mới  Hình thức quản lý : Thành lập ban quản lý trực tiếp quản lý thực hiện dự  án.  Tổng mức đầu tư : 120,000,000,000 đồng ­ Vốn vay : 35,000,000,000 đồng ­ Vốn chủ sở hữu : 95,000,000,000 đồng   Tiến độ thực hiện :   Từ   quý   III/2015   đến   quý   IV/2016   bao   gồm   các   giai  đoạn: ­ Giai đoạn chuẩn bị  : Từ quý III/2015 đến quý IV/2015 ­ Giai đoạn 1 : Từ   quý I/2016  đến  quý IV/2016.  Bao gồm   các  hạng   mục: + Xây dựng quầy bar nhà hàng + Xây dựng nhà Bungalow đôi + Xây dựng khu trò chơi biển + Xây dựng khu Spa ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 2
  8. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC CHƯƠNG II: BỐI CẢNH VÀ CĂN CỨ CỦA DỰ ÁN   II.1. Căn cứ xác định sự cần thiết và tính cấp thiết của dự án II.1.1. Kinh tế vĩ mô và chính sách phát triển du lịch của đất nước  Kinh tế vĩ mô Kinh tế­xã hội nước ta những tháng đầu năm 2015 tiếp tục đối mặt với   nhiều khó khăn. Mặc dù các điều kiện về  tài chính toàn cầu đã và đang được cải  thiện; những rủi ro ngắn hạn đang có dấu hiệu giảm bớt; một số nền kinh tế lớn   đang áp dụng chính sách nới lỏng tiền tệ  và tài chính nhằm tăng cầu trong nước   nhưng nhìn chung, kinh tế thế giới chưa hoàn toàn phục hồi, tăng trưởng chậm và   vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất lợi.  GDP bình quân năm 2015  ước đạt 2.200 USD, tính theo ngang giá sức mua  PPP đạt trên 5.600 USD. Phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam ­ Hàn  Quốc sáng 14/7, Thứ  trưởng Bộ  Kế  hoạch & Đầu tư  Nguyễn Thế  Phương nhận  định kinh tế  Việt Nam thời gian qua có chuyển biến tốt. 6 tháng đầu năm, tăng  trưởng GDP ở mức 6,28%, dự kiến cả năm tăng 6,5% ­ cao nhất từ năm 2011. Với   mức tăng GDP đạt 5,4% trong năm 2013 (trung bình 3 năm là 5,6%), quy mô kinh tế  hiện tại của Việt Nam hiện đạt gần 176 tỷ  USD, thu nhập bình quân đầu người   khoảng 1.960 USD, nếu tính theo phương pháp ngang giá sức mua (PPP) sẽ  đạt  5.293 USD. Như vậy, trong hai năm qua, thu nhập người Việt Nam  ước tăng 15%,   ước   đạt   2.200   USD   năm   2015.   Vượt   mục   tiêu   đạt   2.000   USD   (khoảng   3,8   triệu/tháng) vào năm 2015 mà Đại hội Đảng lần thứ XI đề ra. Về vận tải hành khách: Trong tháng 8, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 664.985 lượt, tăng   12% so với tháng trước và tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2014. Tính chung 8 tháng  năm 2015 ước đạt 5.063.187 lượt, giảm 7,5% so với cùng kỳ năm 2014. Chỉ tiêu Ước tính  8 tháng  Tháng  Tháng  8 tháng 2015  tháng  năm 2015 8/2015 so  8/2015 so  so với cùng  8/2015 với tháng  với tháng  kỳ năm  trước (%) 8/2014 (%) trước (%) Tổng số 664.985 5.063.187 112,0 107,5 92,5 Chia theo phương tiện đến 1, Đường không 610.159 4.231.540 120,0 117,4 96,4 2, Đường biển 1.36 33.182 69,5 90,7 75,2 3, Đường bộ 53.466 798.465 64,3 54,8 77,1 Chia theo một số thị trường Hàn Quốc 104.146 730.481 142,5 119,1 132,9 Singapore 19.206 146.017 118,7 134,1 115,8 ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 3
  9. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC Phần Lan 478 10.903 82,7 66,5 112,2 Tây Ban Nha 9.541 27.922 259,3 113,0 108,5 Đài Loan 40.357 295.768 87,6 130,9 106,8 Mỹ 35.725 336.822 79,0 111,4 106,2 Italy 5.505 26.543 241,4 99,7 104,4 Nhật 63.243 430.215 125,9 100,7 101,1 Đức 13.417 96.324 154,1 98,4 101,0 Hồng Kông 2.671 11.828 136,4 272,0 100,9 Malaisia 24.531 220.117 113,5 127,2 100,9 Hà Lan 6.57 35.684 95,5 100,9 100,8 Bỉ 2.286 16.152 69,1 101,2 98,0 Đan Mạch 1.602 20.084 44,2 93,9 97,3 Anh 21 140.713 125,5 102,8 97,2 Canada 6.777 73.016 87,4 96,9 96,3 Pháp 20.904 146.493 125,8 97,9 95,4 Thụy Điển 1.171 21.896 52,1 88,4 92,9 Niuzilan 2.745 21.633 84,2 101,2 92,7 Úc 21.709 205.342 74,9 98,3 92,0 Thụy Sỹ 1.955 19.481 70,9 84,2 91,6 Na Uy 1.289 15.671 33,6 92,3 90,6 Nga 22.079 212.467 101,8 91,9 88,3 Philippin 8.254 63.571 109,1 92,6 88,1 Indonesia 5.996 41.436 91,8 77,5 86,0 Trung Quốc 159.01 1.109.796 116,4 117,6 79,6 Thái Lan 15.066 127.044 129,9 76,7 69,7 Lào 12.029 67.016 133,4 76,5 65,9 Campuchia 8.714 137.402 84,8 30,0 53,2 Các thị trường khác 27.009 255.35 109,5 205,1 75,6 Nguồn: Tổng cục Thống kê  Chính sách phát triển du lịch của đất nước Chính phủ  Việt Nam đã xác định phát triển du lịch trở thanh ngành kinh t ̀ ế  mui nhon ̃ ̣  nhằm  tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế  ­ xã hội; đồng thời phát  triển du lịch bền vững gắn chặt với việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân   tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường; bảo đảm an ninh, quôc phong, trât t ́ ̀ ̣ ự an   ̀ ̃ ̣ ảm bảo hài hòa tương tác giữa khai thác phát triển du lịch với bảo vệ  toan xa hôi; đ giá trị  tài nguyên tự  nhiên và nhân văn. Quan điểm này được thể  hiện trong Quyết  định số  201/QĐ­TTg  ngày 22/01/  2013  của Thủ  tướng Chính phủ  v/v  phê duyệt  “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm  2030”. Trong quyết định này, Chính phủ cũng đề ra định hướng: ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 4
  10. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC 1. Phát triển thị  trường khách du lịch: Đẩy mạnh phat triên đông th ́ ̉ ̀ ời cả  du  ̣ ̣ ̣ lich nôi đia và du l ịch quôc tê; chú tr ́ ́ ọng phân đoạn thị trường khách có mục đích du  lịch thuần túy, nghỉ dưỡng, lưu trú dài ngày và chi tiêu cao. ­ Khách du lịch nội địa + Phát triển mạnh thị  trường du lịch nội địa, chú trọng khach v ́ ới mục đích  ̉ ương, gi nghi d ̃ ải trí, nghỉ cuối tuần, lễ hội tâm linh, mua săm. ́ + Khuyến khích phát triển, mở rộng thị trường du lịch chuyên biệt và du lịch  kết hợp công vụ. ­ Khách du lịch quốc tế + Thu hút, phát triển  mạnh thị  trường gần như   Đông Bắc  Á (Nhật Bản,   Trung   Quốc,   Hồng   Kông,   Hàn   Quốc,   Đài   Loan);   ASEAN   (Thái   Lan,   Malaysia,  Indonesia, Singapore, Lào, Campuchia). + Tăng cường khai thac thi tr ́ ̣ ương truy ̀ ền thống cao câp t ́ ừ Tây Âu, Băc Âu, ́   Bắc My, châu Đ ̃ ại Dương va Đông Âu (Nga, Ukraina)... ̀ + Mở rông thi tr ̣ ̣ ương m ̀ ơi: Trung Đông,  ́ Ấn Độ. 2. Phát triển sản phẩm du lịch ­ Ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm chính: + Phát triển mạnh hệ  thống sản phẩm du lịch biển có khả  năng cạnh tranh  trong   khu   vực   về   nghỉ   dưỡng   biển,   tham   quan   thắng   cảnh   biển,   hệ   sinh   thái  biển. Khai thác hệ thống đảo ven bờ phục vụ phát triển du lịch. +  Ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch văn hóa gắn với di sản, lễ  hội,  tham quan và tìm hiểu lối sống. Phát triển mạnh du lịch  ẩm thực. Phát huy các giá   trị văn hóa vùng miền làm nền tảng cho các sản phẩm du lịch đặc trưng. + Đẩy mạnh phát triển các san phâm du l ̉ ̉ ịch sinh thái, chú trọng khám phá   hang động, du lịch núi, du lịch sinh thái nông nghiệp, nông thôn. ­ Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng theo các vùng được tổ chức theo các  không gian phát triển du lịch với tính chất đặc trưng nổi trội để  tạo dựng thương  hiệu từng vùng có sản phẩm điểm đến tổng hợp. ­ Đa dạng hóa sản phẩm phục vụ các đối tượng khách với những nhu cầu đa  dạng như: Du lịch MICE (Hội họp, khuyến thưởng, hội nghị, triển lãm); du lịch đô  thị; du lịch giáo dục; du lịch thể thao; du lịch dưỡng bệnh; du lịch du thuyền; du lịch   làm đẹp… ­ Tăng cường liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp; theo khu vực, các   hành lang kinh tế; cùng các ngành vận chuyển, các liên kết vùng, liên vùng và quốc   tế để tạo thành sản phẩm du lịch hấp dẫn. 3. Tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch ­ Lữ hành: Tăng cường hoạt động tổ chức kinh doanh các dịch vụ lữ hành du  lịch thu hút, đón tiếp và phục vụ khách du lịch quốc tế vào Việt Nam du lịch, đồng  thời phục vụ  tốt cho cư dân Việt Nam đi du lịch  ở trong nước và nước ngoài; đẩy   mạnh hoạt động lữ hành kết nối các điểm hấp dẫn du lịch và hệ thống dịch vụ trên   địa bàn điểm đến. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 5
  11. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC ­ Lưu trú: Mở rộng và nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch trong đó chú  trọng loại hình lưu trú nghỉ  dưỡng chất lượng cao với đa dạng dịch vụ  bổ  sung,   nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. ­ Ăn, uống: Mở  rộng và phát triển các loại hình dịch vụ   ẩm thực, món ăn   truyền  thống.   Hình  thành  chuỗi   nhà   hàng  ẩm  thực   có   thương  hiệu  vươn  ra   thị  trường quốc tế, nâng cao vị thế văn hóa ẩm thực Việt Nam. ­ Khu du lịch, điểm du lịch: Chú trọng phát triển kinh doanh các khu, điểm du  lịch quốc gia, mở rộng kinh doanh các khu, điểm du lịch đặc thù  địa phương. ­ Vui chơi, giải trí: Tăng cường và mở  rộng phát triển các dịch vụ  vui chơi   giải trí cao cấp, đặc biệt ở các khu du lịch quốc gia và các đô thị lớn. II.1.2. Các điều kiện và cơ sở của dự án  Chính sách phát triển của tỉnh Tỉnh Kiên Giang phấn đấu đến năm 2015, phát triển du lịch trở  thành ngành   kinh tế  quan trọng của tỉnh, là một trong những trung tâm du lịch trong khu vực  Đồng bằng sông Cửu Long, kết nối sâu rộng với khu vực ASEAN. Tỉnh Kiên Giang hiện có 40 điểm, khu du lịch, trong đó có các điểm, khu du  lịch thu hút đông đảo khách tham quan như Đình thờ Nguyễn Trung Trực, di tích Ba   Hòn, quần đảo Bà Lụa, Chùa Hang­Hòn Phụ  Tử, vườn quốc gia U Minh Thượng,   đảo Phú Quốc, Hòn Tre, Hòn Sơn, Nam Du… Hoạt động du lịch lữ hành ở Kiên Giang có các hình thức xây dựng tour tại địa   phương, liên kết nhận tour từ các tỉnh, thành phố và vận chuyển phục vụ du khách   theo yêu cầu. Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú, thời gian qua, tỉnh Kiên  Giang đã có nhiều chính sách nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế  để  phát triển dịch  vụ du lịch. Trong đó, chủ  trương xã hội hóa du lịch đang được bắt đầu thực hiện nhằm   tranh thủ các nguồn lực của xã hội để đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng,  các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí, từng bước thay đổi diện mạo của ngành Du   lịch của tỉnh.  Căn cứ pháp lý của dự án  Luật   Xây   dựng   số   16/2003/QH11   ngày   26/11/2003   của   Quốc   Hội   nước   CHXHCN Việt Nam;  Luật Du lịch ngày 14 tháng 6 năm 2005;  Luật sửa đổi, bổ  sung một số  điều của các Luật liên quan đến đầu tư  xây   dựng   cơ   bản   của   Quốc   hội   khóa   XII,   kỳ   họp   thứ   5   số   38/2009/QH12   ngày   19/6/2009;  Luật   Đất   đai   số   13/2003/QH11   ngày   26/11/2003   của   Quốc   Hội   nước   CHXHCN Việt Nam;  Luật   Đầu   tư   số   59/2005/QH11   ngày   29/11/2005   của   Quốc   Hội   nước   CHXHCN Việt Nam; ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 6
  12. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC  Luật Doanh nghiệp số  60/2005/QH11 ngày 29/11/2005 của Quốc Hội nước   CHXHCN Việt Nam;  Luật   Đấu   thầu   số   61/2005/QH11   ngày   29/11/2005   của   Quốc   Hội   nước   CHXHCN Việt Nam;  Luật Kinh doanh Bất động sản số  63/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc   Hội nước CHXHCN Việt Nam;  Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp số 14/2008/QH12 ngày 03/6/2008 của Quốc  Hội nước CHXHCN Việt Nam;  Luật Bảo vệ  môi trường số  52/2005/QH11 ngày 29/11/2005 của Quốc Hội  nước CHXHCN Việt Nam;  Bộ   luật   Dân   sự   số   33/2005/QH11   ngày   14/6/2005   của   Quốc   Hội   nước  CHXHCN Việt Nam;  Luật thuế  Giá trị  gia tăng số  13/2008/QH12 ngày 03/6/2008 của Quốc Hội  nước CHXHCN Việt Nam;  Nghị định số 12/2009/NĐ­CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về việc Quản lý  dự án đầu tư xây dựng công trình;  Nghị  định số  124/2008 NĐ­CP ngày 11 tháng 12 năm 2008 của Chính Phủ  về  thuế thu nhập doanh nghiệp;  Nghị  định số  123/2008/NĐ­CP ngày 08/12/2008 của Chính phủ  Qui định chi  tiết thi hành Luật Thuế giá trị gia tăng;  Nghị  định 140/2006/NĐ­CP của Chính phủ  ngày 22 tháng 11 năm 2006 quy  định việc bảo vệ môi trường trong các khâu lập, thẩm định, phê duyệt và tổ  chức   thực hiện các chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình và dự án phát triển;  Nghị định số 80/2006/NĐ­CP ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về việc   qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật bảo vệ môi trường;  Nghị  định số  21/2008/NĐ­CP ngày 28/02/2008 của Chính phủ  về  sửa đổi bổ  sung một số điều của Nghị định số 80/2006/NĐ­CP ngày 09/08/2006 của Chính phủ  về việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi  trường;  Nghị  định số  99/2007/NĐ­CP ngày 13/06/2009 của Chính phủ  về  quản lý chi   phí đầu tư xây dựng công trình;  Nghị  định số  35/2003/NĐ­CP ngày 4/4/2003 của Chính phủ  quy định chi tiết   một số điều luật phòng cháy và chữa cháy;  Nghị  định số 209/2004/NĐ­CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ  về  việc Quản   lý chất lượng công trình xây dựng và Nghị định số 49/2008/NĐ­CP ngày 18/04/2008  của Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 2009/2004/NĐ­ CP;  Thông tư  số  12/2008/TT­BXD ngày 07/05/2008 của Bộ  xây dựng hướng dẫn  việc lập và quản lý chi phí khảo sát xây dựng;  Thông tư  số 05/2009/TT­BXD ngày 15/04/2009 của Bộ Xây dựng hướng dẫn  điều chỉnh dự toán xây dựng công trình; ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 7
  13. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC  Thông tư  số 05/2008/TT­BTNMT ngày 08/12/2008 của Bộ Tài nguyên và Môi  trường   hướng   dẫn  về   đánh  giá   môi  trường   chiến   lược,   đánh   giá   tác   động   môi  trường và cam kết bảo vệ môi trường;  Thông tư  số  33/2007/TT­BTC ngày 09/4/2007 của Bộ  Tài chính hướng dẫn  quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước;  Thông tư  số  08/2006/TT­BTNMT ngày 08/9/2006 của Bộ  Tài nguyên và Môi  trường   hướng   dẫn  về   đánh  giá   môi  trường   chiến   lược,   đánh   giá   tác   động   môi  trường và cam kết bảo vệ môi trường;  Quyết định số  02/2001/QĐ­TCDL  ngày 27 tháng 4 năm 2001 của   Tổng cục  trưởng Tổng cục Du lịch về việc bổ sung, sửa đổi Tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn;  Quyết định số 201/QĐ­TTg ngày 22/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ  v/v phê   duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến  năm 2030;  Quyết định số 2473/QĐ­TTg ngày 30 tháng 12 năm 2011 của Thủ tướng Chính  phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến   năm 2030;  Định mức chi phí quản lý dự  án và tư  vấn đầu tư  xây dựng kèm theo Quyết   định số 957/QĐ­BXD ngày 29/9/2009 của Bộ Xây dựng;  TCVN  5065 ­1990 : Khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế;  TCVN  4391­2009  : Khách sạn – Xếp hạng ; II.2. Mục tiêu của dự án II.2.1. Mục tiêu chung  Đầu tư xây dựng một khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp khép kín đạt tiêu chuẩn 2   sao.  Đây sẽ là khu du lịch nghỉ dưỡng kiểu mẫu nhằm phục vụ 02 đối tượng: ­ Đối tượng khách du lịch nước ngoài với nhu cầu thuê Bungalow nghỉ dưỡng. ­ Đối tượng khách du lịch trung lưu nội địa nhu cầu thuê Bungalow nghỉ dưỡng. II.2.2. Mục đích đầu tư Hướng tới sự phát triển du lịch bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế  xã hội   của tỉnh Kiên Giang nói chung và đảo Nam Du nói riêng. II.3. Kết luận về sự cần thiết đầu tư dự án Nam Du lâu nay được biết đến như một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng của  Việt Nam với vẻ  đẹp hoang sơ  nguyên bản. Hòn đảo xinh đẹp này đang dần trở  thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Hiểu rõ lợi thế  về vị trí đầu tư, sự thiếu hụt cơ sở lưu trú có chất lượng cao cùng những chính sách   ưu đãi của Chính phủ trong việc phát triển du lịch  đảo Nam Du nói riêng và du lịch  cả  nước nói chung, chúng tôi rất mong muốn được triển khai dự  án “Khu du lịch  sinh thái kết hợp nghỉ  dưỡng Hòn Bờ  Đập” tại xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh   Kiên Giang. Dự  án này sẽ  được xây dựng trên diện tích  20,000 m2  với 34 cụm phòng  Bungalow đạt tiêu chuẩn 2 sao. Dự án cũng bao gồm nhiều hạng mục khác như  hệ  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 8
  14. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC thống nhà hàng, quầy bar giải trí, Spa,... Với tổng vốn đầu tư trên 120 tỷ đồng, Khu  du lịch sinh thái kết hợp nghỉ  dưỡng Hòn Bờ  Đập nằm tại xã Nam Du. Công trình  dự  kiến sẽ  đi vào hoạt động vào khoảng tháng 1 năm 2017. Quy hoạch kiến trúc   chung của dự án theo phong cách đương đại, phù hợp với du khách đến nghỉ dưỡng   và đáp  ứng nhu cầu lưu trú cao cấp của khách du lịch quốc tế. Tất cả phòng nghỉ  đều có tầm nhìn hướng biển hoặc núi đồi, được bao quanh bởi không gian xanh.  Sau khi hoàn thành, khu du lịch nghỉ dưỡng  Nam Du sẽ là một nơi thân thiện với   môi trường, hài hòa với thiên nhiên. Tóm lại, với năng lực và tâm huyết nghề  nghiệp của tập thể lãnh đạo, đội  ngũ nhân viên Công ty chúng tôi tin tưởng dự án “Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ  dưỡng Hòn Bờ  Đập” hội tụ  những căn cứ  và điều kiện cần thiết để  thực hiện;   đồng thời đây chính là một đầu tư cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay.  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 9
  15. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC CHƯƠNG III: PHÂN TÍCH ĐỊA ĐIỂM XÂY DỰNG III.1. Địa điểm đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng Hòn Bờ Đập được xây dựng  tại xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Khu du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng Hòn Bờ Đập nằm ở phía đông nam  đảo Phú Quốc, thuộc hai xã An Sơn và Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang,  cách đất liền khoảng 60km. III.2. Khí hậu  Khí hậu trên đảo Nam Du thuộc loại nhịêt đới gió mùa (nóng  ẩm, mưa  nhiều,...). Có hai mùa chính: mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, mùa mưa từ  tháng 5 đến tháng 9. Hai bờ Tây và Đông của đảo chịu ảnh hưởng của gió mùa, tuy   nhiên do nằm trong vùng vị trí đặc biệt của vịnh Thái Lan nên ít bị thiên tai. Chính vì  điều kiện khí hậu như  vậy nên Nam Du có được một nguồn tài nguyên vô giá là  rừng nhiệt đới, trong đó có rất nhiều giống, loài đặc hữu. Đây là vốn quý nhất để  phát triển du lịch sinh thái trên hòn đảo này. Nhiệt độ: Nam Du được thừa hưởng một nhiệt độ rất phù hợp, trung bình là  27.7 C với nhiệt độ  trung bình ban ngày tối đa 31.2 0C và tối thiểu trung bình là  0 24.60C. Với nhiệt độ  luôn  ấm áp, Nam Du là nơi hoàn hảo cho một kỳ  nghỉ  bãi  biển. Lượng mưa: Nam Du có tháng khô hạn nhất từ  tháng 11 đến tháng tháng 3  khi lượng mưa trung bình chỉ là một 43mm/tháng. Tháng 1 và tháng 2 là những tháng   khô hạn nhất trong năm và cũng là mùa phổ biến nhất để du khách đến tham quan  và khám phá đảo Nam Du. III.3. Địa hình Ðịa hình khu vực xây dựng dự án tương đối bằng phẳng, cao độ thấp. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 10
  16. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC III.4. Hạ tầng khu đất xây dựng dự án III.4.1. Hiện trạng dân cư Huyện đảo Kiên Hải có 23 hòn đảo lớn, nhỏ với gần 22.000 người sinh sống,   chia làm 4 xã gồm Hòn Tre, An Sơn, Lại Sơn và Nam Du. III.4.2. Hiện trạng lao động Trước nhu cầu lao động phục vụ  cho các dự  án du lịch  ở  du lịch và các khu, cụm  công nghiệp (KCCN) trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng kế  hoạch đào tạo lao động có tay nghề, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các  doanh nghiệp tại các KCCN trên địa bàn tỉnh và phục vụ  du lịch tại huyện Phú   Quốc.     Thực hiện chủ trương này, UBND tỉnh giao ngành Lao động Thương binh và Xã  hội   được   giao   nhiệm   vụ   chủ   trì   phối   hợp   với   các   ngành   có   liên   quan,   các   địa  phương khẩn trương khảo sát, nắm lại lực lượng lao động thực có của tỉnh với địa   chỉ  cụ  thể, trên cơ  sở  đó xác định số  lao động có thể  cung  ứng cho nhu cầu của  doanh nghiệp; kết hợp với tổng hợp số liệu điều tra cung, cầu lao động tham mưu  UBND tỉnh xây dựng kế  hoạch và triển khai thực hiện đào tạo lao động phục vụ  cho các KCCN và phục vụ du lịch của tỉnh. UBND tỉnh giao Trường Cao đẳng Kinh  tế ­ Kỹ thuật Kiên Giang tiếp tục phát huy mô hình và quảng bá nhân rộng mô hình   phối hợp với doanh nghiệp đào tạo lao động như  đã làm trong thời gian qua. Đồng  thời, Trường Cao đẳng Kinh tế  ­ Kỹ  thuật Kiên Giang chủ  trì phối hợp với các   trường cao đẳng, cơ  sở  dạy nghề  , kể  cả  trường ngoài tỉnh để  tiến hành công tác  đào tạo sao cho có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu lao động của doanh nghiệp.     Để thực hiện tốt chủ trương này, UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp, nhà   đầu tư, các địa phương tích cực khảo sát hiện trạng lao động, cung cấp yêu cầu về   số  lượng lao động theo ngành nghề  phù hợp với tiến độ  đầu tư  của các dự  án để  tỉnh có kế hoạch đào tạo.      Chủ trương lập kế hoạch và tổ  chức đào tạo lao động cho 2 lĩnh vực tỉnh đã và  đang tập trung kêu gọi  đầu tư  là yêu cầu bứt thiết, cấp bách để  hỗ  trợ  doanh  nghiệp, nhà đầu tư  có được nguồn lao động có tay nghề; đồng thời góp phần tích  cực giải quyết công ăn việc làm cho lao động tỉnh nhà. III.4.3. Hiện trạng sử dụng đất Trong những năm vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Lãnh   đạo Tổng cục và sự quan tâm của UBND các cấp việc triển khai xây dựng cơ sở dữ  liệu đất đai đã bước đầu có những kết quả  nhất định. Đặc biệt từ  khi có Chiến   lược ứng dụng công nghệ Thông tin ngành tài nguyên Môi trường được Thủ tướng  Chính phủ  phê duyệt và có sự  chỉ  đạo thống nhất về  công nghệ  của Cục Công   nghệ   Thông   tin. Việc triển khai Dự án VLAP tại 9 tỉnh và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai vĩ mô cấp   Trung ương (trong thành phần cơ sở dữ liệu tài nguyên môi trường) và đặc biệt là   việc phê duyệt dự  án tổng thể  về  xây dựng hồ  sơ  địa chính, đăng ký đất đai, cấp  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 11
  17. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC GCN và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai đã mang lại những kết quả khả quan và có  hiệu quả  nhất định trong quản lý góp phần tránh trùng lặp trong đầu tư, tiết kiệm   trong giải phóng mặt bằng khi thực hiện quy hoạch các công trình mới trên nền cơ  sở   dữ   liệu   đất   đai. Lãnh đạo các cấp cũng đã quan tâm chỉ đạo công tác xây dựng hệ thống Hồ sơ địa  chính và Cơ sở dữ liệu quản lý đất đai trên địa bàn của địa phương, các ngành cũng  đã phối hợp tương đối chặt chẽ  để  kết quả  của dự  án đầu tư  đạt hiệu quả  cao  phục vụ  công tác quản lý,  ổn định xã hội và nhu cầu sử  dụng của các đối tượng   khác nhau. III.4.4. Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật Hầu hết các xã trên đảo lớn đều có điện từ nguồn máy phát diesel nhưng chỉ  có Hòn Tre được cấp điện 24/24 giờ, các xã còn lại chỉ được dùng điện khoảng 10   giờ/ngày. Tuy nhiên, do các máy phát có công suất nhỏ, trang thiết bị  và hệ  thống   đường dây đã cũ, xuống cấp nên chất lượng điện không bảo đảm phục vụ nhu cầu   sinh hoạt và phát triển sản xuất của người dân. III.5. Nhận xét chung  Qua phân tích các số  liệu điều kiện tự  nhiên và hiện trạng, ta thấy khu quy   hoạch này có nhiều thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng.  ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 12
  18. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC CHƯƠNG IV: QUY MÔ DỰ ÁN – TIẾN ĐỘ  THỰC HIỆN IV.1. Quy mô dự án Diện tích khu đất quy hoạch : 20,000 m2 IV.2. Hạng mục công trình Hạng mục Đơn vị Diện tích Tỷ lệ Đất xây dựng công trình m2 9,950 49.8% Bar nhà hàng m2 1,500 7.5% Nhà dịch vụ Bungalow m2 3,400 17.0% Dịch vụ spa m2 400 2.0% Bờ kè m2 1,000 5.0% Đường bộ hành m2 2,500 12.5% Bể bơi m2 250 1.3% Khu vui chơi trò chơi biển m2 900 4.5% Tổng cộng m2 20,000   Công trình Diện tích sàn xây  Số lượng Đơn vị dựng Bar nhà hàng 1,500 200 Chỗ Nhà dịch vụ Bungalow  3,400 34 Phòng Nhà dịch vụ spa 400 20 Phòng Khu trò chơi 900 90 Chỗ IV.3. Tiến độ thực hiện dự án Dự  án được tiến hành thực hiện từ  quý III/2015 đến quý IV/2016 bao gồm   các giai đoạn:  Giai đoạn chuẩn bị đầu tư: Từ quý III/2015 đến quý IV/2015.  Giai đoạn 1: Từ quý I/2016 đến quý IV/2016. Bao gồm các hạng mục: + Xây dựng nhà Bungalow hướng biển. + Xây dựng quầy bar nhà hàng. + Xây dựng khu spa. + Xây dựng khu trò chơi biển. + Xây dựng công trình công cộng. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 13
  19. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC CHƯƠNG V: GIẢI PHÁP QUY HOẠCH – KIẾN TRÚC  XÂY DỰNG V.1. Tính chất khu quy hoạch Tính chất của khu quy hoạch là xây dựng khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao   cấp phục vụ  nhu cầu  ở, nghỉ  ngơi, vui chơi giải trí và điều dưỡng cho du khách   trong và ngoài nước với các Bungalow thấp tầng đạt tiêu chuẩn 2 sao và dịch vụ  giải trí thể thao biển. V.2. Giải pháp về quy hoạch – kiến trúc V.2.1. Các chỉ tiêu sử dụng đất dự kiến Hạng mục Đơn vị Diện tích Tỷ lệ Đất xây dựng công trình m2 9,950 49.8% Bar nhà hàng m2 1,500 7.5% Nhà dịch vụ Bungalow m2 3,400 17.0% Dịch vụ spa m2 400 2.0% Bờ kè m2 1,000 5.0% Đường bộ hành m2 2,500 12.5% Bể bơi m2 250 1.3% Khu vui chơi trò chơi biển m2 900 4.5% Tổng cộng m2 20,000   V.2.2. Bố cục quy hoạch Khu du lịch nghỉ dưỡng sẽ được các chuyên gia kiến trúc nổi tiếng thiết kế,   có bố cục không gian uyển chuyển, hài hòa giữa địa hình tự nhiên, mặt biển và sắc  thái hoạt động vui chơi giải trí. Cấu trúc trục cảnh quan chính uốn lượn theo hình  thể của biển.  Sát bờ  biển là khu vực giải trí bao gồm các hạng mục: nhà dịch vụ  bar bể  bơi, quầy bar ngoài trời. Đối diện với bể bơi là quầy bar và khu vực nhà hàng. Các 34 Bungalows đôi hướng ra biển. Khu vui   chơi thể  thao biển gần bờ  biển với diện tích khai thác mặt biển  500x200 m=10,000m2. Khu sinh thái cây xanh chiếm 51.2% diện tích toàn khu. ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 14
  20. DỰ ÁN: KHU DU LỊCH NGHỈ DƯỠNG PHÚ QUỐC CHƯƠNG VI: ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG VI.1. Đánh giá tác động môi trường VI.1.1. Giới thiệu chung Dự  án  : Khu du lịch sinh thái kết hợp nghĩ dưỡng Hòn Bờ  Đập   được xây  dựng  tại xã Nam Du, huyện Kiên Hải, Kiên Giang. Tình hình môi trường khu vực dự án trước khi xây dựng: ­ Trên khu đất không có dân cư. ­ Tình hình môi trường  ở  đây nói chung là sạch sẽ, không ngập nước mưa,   không có rác thải và không có tiếng ồn. Mục đích của đánh giá tác động môi trường là xem xét đánh giá những yếu tố  tích cực và tiêu cực  ảnh hưởng đến môi trường trong xây dựng dự  án và khu vực  lân cận, để từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục, giảm thiểu ô nhiễm để nâng cao   chất lượng môi trường hạn chế  những tác động rủi ro cho môi trường khi dự  án  được thực thi, đáp ứng được các yêu cầu về tiêu chuẩn môi trường.  VI.1.2. Các quy định và các hướng dẫn về môi trường Các quy định và hướng dẫn sau được dùng để tham khảo: ­ Luật   Bảo   vệ   Môi   trường   số   52/2005/QH11   đã   được   Quốc   hội   nước   CHXHCN Việt Nam khóa XI kỳ họp thứ 8 thông qua tháng 11 năm 2005; ­ Nghị  định số  80/2006/NĐ­CP của Chính phủ  ngày 09 tháng 8 năm 2006 về  việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số  điều của luật Bảo vệ  Môi  trường; ­ Nghị  định số  21/2008/NĐ­CP của Chính phủ  ngày 28 tháng 2 năm 2008 về  Sửa đổi, bổ  sung một số  điều của  Nghị  định số  80/2006/NĐ­CP ngày 09 tháng 8  năm 2006 của Chính phủ  về  việc quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số  điều của luật Bảo vệ Môi trường; ­ Thông tư  số  05/2008/TT­BTNMT của Bộ  Tài nguyên và Môi trường ngày  18/12/2008 về  việc hướng dẫn về  đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác   động môi trường và cam kết bảo vệ môi trường; ­ Quyết định số  35/QĐ­BKHCNMT của Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ  và Môi trường ngày 25/6/2002 về việc công bố Danh mục tiêu chuẩn Việt Nam về  môi trường bắt buộc áp dụng; ­ Quyết định số 23/2006/QĐ­BTNMT ngày 26/12/2006 về việc ban hành Danh  mục chất thải nguy hại kèm theo Danh mục chất thải nguy hại; ­ Tiêu chuẩn môi trường do Bộ KHCN&MT ban hành 1995, 2001 & 2005; ­ Quyết định số 22/2006/QĐ­BTNMT ngày 18 tháng 12 năm 2006 của Bộ Tài  Nguyên và Môi trường về việc bắt buộc áp dụng 05 Tiêu chuẩn Việt Nam về Môi  trường và bãi bỏ  áp dụng một số  các Tiêu chuẩn đã quy định theo quyết định số  35/2002/QĐ­BKHCNMT ngày 25 tháng 6 năm 2002 của Bộ  trưởng Bộ  KHCN và  Môi trường; VI.2. Tác động của dự án tới môi trường ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­ 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2