LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 9
lượt xem 18
download
Chuẩn bị máng trượt Máng trượt : Là máng dùng để đặt tàu lên trên và trượt trên đường trượt để đưa tàu xuống nước (Trong suốt quá trình trượt, máng trượt chuyển động cùng với vận tốc của tàu ). Kết cấu của máng là kết cấu bằng thép CT3, kích thước 6000 x 1978 x 620mm, phía dưới là lớp gỗ chịu áp lực dầy 220mm. + Gỗ chế tạo máng phải là gỗ chịu lực tốt (Gỗ nhóm II), gồm các thanh ghép lại với nhau là liên kết bằng bulông ngang với khung thép của máng. +...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 9
- Chương 9 : Chuẩn bị máng trượt Máng trượt : Là máng dùng để đặt tàu lên trên và trượt trên đường trượt để đưa tàu xuống nước (Trong suốt quá trình trượt, máng trượt chuyển động cùng với vận tốc của tàu ). Kết cấu của máng là kết cấu bằng thép CT3, kích thước 6000 x 1978 x 620mm, phía dưới là lớp gỗ chịu áp lực dầy 220mm. + Gỗ chế tạo máng phải là gỗ chịu lực tốt (Gỗ nhóm II), gồm các thanh ghép lại với nhau là liên kết bằng bulông ngang với khung thép của máng. + Sự liên kết giữa các tấm gỗ thành máng phải đảm bảo chắc chắn. + Bề mặt của máng phải được bào nhẵn, độ mấp mô cho phép là ± 5mm/1m. Hai đầu máng được bào hớt lên để tránh cầy xuống lớp mỡ trên mặt đường trựơt khi máng chuyển động . Máng được chia làm 03 loại : + Máng bố trí phía sau lái tàu (Trên đường trượt thứ 3) : Yêu cầu máng này phải chắc chắn, chịu được áp lực 150T/m mà không bị phá huỷ . + Máng bố trí vùng giữa tàu : Máng này yêu cầu chịu được áp lực đến 50T/m mà không bị phá huỷ.
- + Máng bố trí trên mũi tàu : Là cặp máng mà trên đó để hai dầm đỡ mũi tàu, máng này yêu cầu kết cấu vững chắc chịu được áp lực 250T/m mà không bị phá huỷ. Hình II.5 : Chuẩn bị máng trượt giữa trước hạ thủy Chọn số lượng máng : Căn cứ vào tuyến hình tàu và cấu tạo của đường trượt ta chọn số lượng máng và bố trí như sau : Chọn số máng là 57 chiếc với tổng chiều dài 342m = 615 m2. Căn cứ vào bố trí thực tế của tàu trên đà bố trí máng như sau (Xem bản vẽ bố trí thiết bị hạ thuỷ)
- Các máng trên một đường trượt được liên kết với nhau bằng dây xích D27 bắt bằng maní D32 . Các máng vùng mũi, lái phải liên kết với nhau bằng thép L150x150x10 để tránh hiện tượng bỏ máng. Hình II.6 : Liên kết giữa các máng: các máng đươc liên kết bắng xích, mani. Một số máng ở cuối và một số máng ở đầu được liên kết chắc chắn với vỏ tàu và boong bằng dây cáp 30 thông qua maní và mã nâng (Có yêu cầu riêng) để đảm bảo máng trượt chuyển động liên tục cùng với vận tốc trượt của tàu và phục vụ thu hồi sau khi hạ thuỷ.
- Hình II.7 : Liên kết giữa dầm mũi và vỏ tàu Hình II.8 : Liên kết giữa máng trượt với vỏ tàu vùng đuôi tàu. Giữa các cặp máng đối xứng qua tâm đà trượt có một thanh chống ngang để tránh hiện tượng máng trượt xô ngang về phía tâm đà. Thanh chống bằng thép góc L150x150x10, một đầu được hàn
- chắc chắn với một cặp máng một chiếc hộp (Được hàn vào máng đối diện có kích thước 200x200x200x10) Sơ đồ bố trí thanh văng ngang và dây cáp thép để thu hồi máng (Xem bản vẽ – Bố trí thiết bị hạ thuỷ) Sai số thi công : Giữa các cặp máng với nhau để khoảng cách để các máng xô đẩy : 2050mm. Sự xê dịch của máng theo phương chiều rộng tàu 100 mm (Để khe hở giữa gờ trong của máng với thành trong đường trượt là 50mm cho mỗi bên). Độ nhấp nhô mặt máng 5mm. Sn215 Sn228 Sn199 Sn148 Sn119 Sn73 Sn81 Sn95 Sn58 Sn65 Sn27 WL 1 5 0 _ 7 0 Sn211 Sn215 Sn219 Sn213 Sn217 Sn220-WL4000 Sn27 Sn35 Sn43 Sn12-WL9000 Sn19 ®-êng n-íc tµu næi hoµn toµn 5044 WL 3 0 _ 5 cÇu thang lªn ®µ 19000 §uêng nuíc 500 Bottom Tangent Line hè ®Æt h·m 1 hè ®Æt h·m 2 1700 m¸ng n02 m¸ng n04 40 dÇm ®-êng tr-ît 1:20 xÝch 153 10000 48000 m¸ng 5,6m B T 0 _ 1800 420 1978 m¸ng n01 m¸ng n03 ®Çu ®-êng tr-ît 19000 10000 Chó ý - Tæng sè m¸ng 57 chiÕc : tµU 53000T + 50 chiÕc m¸ng lo¹i 1(48 chiÕc 6m;2 chiÕc 5,6m) THIÕT KÕ TèT NGHIÖP + 07 chiÕc m¸ng lo¹i 2 TR¦êNG §¹I HäC NHA TRANG S¥ §å Bè TRÝ THIÕT BÞ H¹ THUû - M¸ng lo¹i 1 bè trÝ ®uêng truît c¹nh KHOA C¥ KHÝ - LíP 44TT - M¸ng lo¹i 2 bè trÝ ®uêng truît giòa C.T. Hä vµ tªn ngµy h.t ký tªn - M¸ng lo¹i 5,6m bè trÝ t¹i vÞ trÝ mãc h·m sè 3 vµ 4 - C¸c m¸ng truíc mãc h·m sè 3 vµ 4 c¸ch nhau 20mm 11-2007 VÏ NGUYÔN KIM PHôNG Tû lÖ 1:250 - C¸c m¸ng sau mãc h·m sè 3 vµ 4 c¸ch nhau 40mm KiÓm tra HUúNH V¡N Vò Sè trang DuyÖt HUúNH V¡N Vò Trang
- Hình II.9: bản vẽ thiết bị hạ thủy
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 3
9 p | 241 | 58
-
Lập qui trình hạ thủy tàu trọng tải lớn trên đà trượt nghiêng tại công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, chương 3
10 p | 273 | 53
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 5
7 p | 242 | 49
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 1
7 p | 180 | 45
-
Tài liệu : lý thuyết lập qui trình hạ thủy tàu trọng tải lớn trên đà trượt nghiêng tại công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, chương số 2
8 p | 176 | 38
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 6
7 p | 170 | 33
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 4
0 p | 171 | 28
-
Bài giảng : Lập qui trình hạ thủy tàu trọng tải lớn trên đà trượt nghiêng tại công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, chương số 4
0 p | 192 | 23
-
Tài liệu : Lập qui trình hạ thủy tàu trọng tải lớn trên đà trượt nghiêng tại công ty công nghiệp tàu thủy Nam Triệu, part 10
7 p | 140 | 23
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 8
7 p | 130 | 18
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 7
6 p | 104 | 17
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 11
7 p | 133 | 13
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 2
9 p | 112 | 13
-
LẬP QUI TRÌNH HẠ THỦY TÀU TRỌNG TẢI LỚN TRÊN ĐÀ TRƯỢT NGHIÊNG, chương 10
7 p | 110 | 11
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn