intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

LỊCH SỬ NHÀ MÁY HIỆN ĐẠI ĐẦU TIÊN CỦA NƯỚC TA

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

356
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Học sinh biết sự ra đời và vai trò của nhà máy Cơ khí Hà Nội - Những đóng góp của nhà máy Cơ khí Hà Nội cho công cuộc xây dựng bảo vệ đất nước 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: II. Chuẩn bị: + GV: Một số ảnh tư liệu về nhà máy cơ khí Hà Nội. Phiếu học tập. + HS: SGK, ảnh tư liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: LỊCH SỬ NHÀ MÁY HIỆN ĐẠI ĐẦU TIÊN CỦA NƯỚC TA

  1. LỊCH SỬ NHÀ MÁY HIỆN ĐẠI ĐẦU TIÊN CỦA NƯỚC TA I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết sự ra đời và vai trò của nhà máy Cơ khí Hà Nội - Những đóng góp của nhà máy Cơ khí Hà Nội cho công cuộc xây dựng bảo vệ đất nước 2. Kĩ năng: - Nêu các sự kiện. 3. Thái độ: - Yêu quê hương, có ý thức học tập tốt hơn. II. Chuẩn bị: + GV: Một số ảnh tư liệu về nhà máy cơ khí Hà Nội. Phiếu học tập. + HS: SGK, ảnh tư liệu. III. Các hoạt động: T HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC
  2. G GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Bến Tre Đồng Hoạt động cá nhân. Khởi. - 2 học sinh nêu. - Phong trào “Đồng Khởi” đã diễn ra ở Bến Tre như thế nào? - Ý nghĩa lịch sử của phong 1’ trào?  GV nhận xét. 3. Giới thiệu bài mới: 30’ “Nhà máy hiện đại đầu tiên 15’ của nước ta” Hoạt động lớp, cá nhân. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Tìm hiểu về nhà máy cơ khí HN. Mục tiêu: Học sinh nắm
  3. được sự ra đời và tác dụng - 1 học sinh đọc. đơn vị sự nghiệp xây dựng Trung Quốc. - Học sinh nêu. Phương pháp: Hỏi đáp. - Giáo viên cho học sinh - Học sinh nêu. đọc đoạn “Sau chiến thắng lúc bấy giờ”. - Hãy nêu bối cảnh nước ta sau hoà bình lập lại? - Học sinh nêu. - Muốn xây dựng miền Bắc, muốn thắng lợi trong đấu tranh thống nhất nước nhà thì ta phải làm gì? - Học sinh họp nhóm bàn - Nhà máy cơ khí HN ra thảo luận nội dung câu hỏi. đời sẽ tác động ra sao đến sự nghiệp cách mạng của  1 số nhóm trình bày, các nước ta? nhóm khác bổ sung. - Giáo viên nhận xét. - Ngày khởi công tháng 12
  4. * Chia theo nhóm bàn. năm 1955. - Nêu thời gian khởi công, - Tả lại khung cảnh lễ địa điểm xây dựng và thời khánh thành nhà máy. gian khánh thành nhà máy - Học sinh nêu. cơ khí HN. - Học sinh nêu. - Học sinh nêu. - Giáo viên nhận xét. - Hãy nêu thành tích tiêu biểu của nhà máy cơ khí 10’ Hoạt động cá nhân. HN? - Những sản phẩm ra đời từ nhà máy cơ khí HN có tác dụng như thế nào đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ - Học sinh nêu.
  5. TQ? - Nhà máy cơ khí HN đã - Học sinh nêu. nhận được phần thưởng cao quý gì?  Hoạt động 2: Bài tập. - Học sinh đọc lại. Mục tiêu: Vận dụng hiểu biết vào bài tập. 5’ Hoạt động lớp. Phương pháp: Hỏi đáp. - Vì sao Bác Hồ nhiều lần đến thăm nhà máy cơ khí HN? - HS kể - Cả lớp nhận xét - Tại sao người nhiều lần giới thiệu nhà máy cơ khí HN với các nguyên thủ 1’ quốc gia khác? - Giáo viên nhận xét – rút ra ghi nhớ.  Hoạt động 3: Củng cố.
  6. Mục tiêu: Khắc sâu kiến thức. Phương pháp: Động não. - Viết đoạn văn ngắn kể về nhà máy cơ khí HN? - Giáo viên nhận xét + Tuyên dương. 5. Tổng kết - dặn dò: - Học bài. - Chuẩn bị: “Đường Trường Sơn”. - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2