intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu góp phần hoàn thiện phương pháp thiết kế mặt đường mềm sân bay ở Việt Nam

Chia sẻ: Thị Hằng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:155

72
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu góp phần hoàn thiện phương pháp thiết kế mặt đường mềm sân bay ở Việt Nam phù hợp với điều kiện khai thác thực tế các dòng tàu bay thế hệ mới của hãng Boeing và Airbus tại các Cảng hàng không trong nước.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu góp phần hoàn thiện phương pháp thiết kế mặt đường mềm sân bay ở Việt Nam

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> NGUYỄN ĐÌNH CHUNG<br /> <br /> NGHIÊN CỨU GÓP PHẦN HOÀN THIỆN<br /> PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG MỀM SÂN BAY<br /> Ở VIỆT NAM<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SỸ KỸ THUẬT<br /> <br /> HÀ NỘI, 2018<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> NGUYỄN ĐÌNH CHUNG<br /> <br /> NGHIÊN CỨU GÓP PHẦN HOÀN THIỆN<br /> PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG MỀM SÂN BAY<br /> Ở VIỆT NAM<br /> Ngành<br /> <br /> : Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> : Xây dựng đường ôtô và đường thành phố<br /> <br /> Mã ngành<br /> <br /> : 62580205<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SỸ KỸ THUẬT<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> 1. GS. TS Phạm Huy Khang<br /> 2. GS. TS Vũ Đình Phụng<br /> <br /> HÀ NỘI, 2018<br /> <br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của GS. TS Phạm Huy<br /> Khang và GS. TS Vũ Đình Phụng. Tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy hướng dẫn<br /> đã chỉ dẫn tận tình, góp ý và định hướng khoa học có giá trị cho nội dung nghiên<br /> cứu để giúp tôi thực hiện luận án này.<br /> Tôi xin cảm ơn quý thầy, cô trong Bộ môn Đường Bộ, Bộ môn Đường ô tô<br /> và sân bay - Trường Đại học Giao thông vận tải đã động viên, nhiệt tình giúp đỡ tôi<br /> trong quá trình làm luận án.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Phòng Đào tạo sau đại học - Trường Đại học Giao<br /> thông vận tải đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong quá trình học tập tại Trường.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám hiệu, lãnh đạo Khoa Công trình Trường Đại học giao thông vận tải đã tạo điều kiện để tôi được học tập và nghiên<br /> cứu.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thiết kế và<br /> Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC / Quân chủng Phòng không Không quân, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam<br /> đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong quá trình học tập, khảo sát, nghiên cứu tại các<br /> Cảng hàng không, sân bay.<br /> Cuối cùng, tôi xin bày tỏ cảm ơn các đồng nghiệp, gia đình và người thân đã<br /> giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.<br /> Hà Nội, ngày 15 tháng 4 năm 2018<br /> Tác giả<br /> <br /> Nguyễn Đình Chung<br /> <br /> ii<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của bản thân tôi. Các kết quả<br /> nghiên cứu và các kết luận trong luận án này là trung thực, chưa được ai công bố<br /> trong bất kỳ công trình nào khác và không sao chép từ bất kỳ một nguồn nào và<br /> dưới bất kỳ hình thức nào. Việc tham khảo các nguồn tài liệu đã được thực hiện<br /> trích dẫn và ghi nguồn tài liệu tham khảo đúng quy định.<br /> <br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Nguyễn Đình Chung<br /> <br /> iii<br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ............................................................................................................... i<br /> Lời cam đoan........................................................................................................... ii<br /> Mục lục ..................................................................................................................iii<br /> Danh mục các bảng .............................................................................................. viii<br /> Danh mục các hình vẽ, đồ thị.................................................................................. ix<br /> Danh mục các chữ viết tắt, các kí hiệu ................................................................... xii<br /> Mở đầu .................................................................................................................... 1<br /> Chương 1. TỔNG QUAN VỀ CÁC PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG<br /> MỀM SÂN BAY ..................................................................................................... 5<br /> 1.1. Tổng quan mặt đường mềm sân bay ................................................................. 5<br /> 1.1.1. Tổng quan về mặt đường sân bay ............................................................... 5<br /> 1.1.2. Cấu tạo chung mặt đường mềm sân bay ...................................................... 5<br /> 1.1.3. Các yêu cầu đối với mặt đường mềm sân bay ............................................. 6<br /> 1.1.4. Quy định về sức chịu tải kết cấu mặt đường ............................................... 7<br /> 1.1.5. Điều kiện khai thác tại các Cảng hàng không ở nước ta .............................. 8<br /> 1.2. Cơ sở lý thuyết tính toán ................................................................................. 12<br /> 1.2.1. Hiện tượng phá hoại kết cấu mặt đường mềm ........................................... 12<br /> 1.2.2. Tải trọng tàu bay tác động lên từng khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn,<br /> sân đỗ ................................................................................................................. 13<br /> 1.3. Các phương pháp thiết kế ............................................................................... 15<br /> 1.3.1. Phương pháp lý thuyết .............................................................................. 15<br /> 1.3.1.1. Phương pháp thiết kế theo độ võng đàn hồi giới hạn cho phép ............... 15<br /> 1.3.1.2. Phương pháp thiết kế theo tiêu chuẩn CHИП 2.05.08.85 ........................ 16<br /> 1.3.1.3. Các phương pháp số .............................................................................. 17<br /> 1.3.2. Các phương pháp thực nghiệm ................................................................. 17<br /> 1.3.2.1. Phương pháp thiết kế của Công binh Mỹ (Phương pháp CBR) .............. 17<br /> 1.3.2.2. Phương pháp thiết kế của ICAO ............................................................ 18<br /> 1.3.2.3. Phương pháp thiết kế của Pháp .............................................................. 19<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
11=>2