intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sỹ Kỹ thuật: Nghiên cứu cơ sở khoa học cho tính toán kết cấu thép cổng trục chuyên dùng do Việt nam chế tạo phục vụ lao lắp dầm bê tông trên xà mũ cầu

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:139

75
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài nhằm nghiên cứu xây dựng được cơ sở khoa học cho tính toán ứng suất động trong kết cấu thép cổng trục chuyên dùng do Việt nam chế tạo phục vụ lao lắp dầm bê tông trên xà mũ cầu. Các kết quả nghiên cứu sẽ góp phần nâng cao chất lượng thiết kế, hạ giá thành sản phẩm, chủ động về thiết kế, chế tạo ở trong nước loại cổng trục chuyên dùng trên đạt các chỉ tiêu kinh tế- kỹ thuật cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sỹ Kỹ thuật: Nghiên cứu cơ sở khoa học cho tính toán kết cấu thép cổng trục chuyên dùng do Việt nam chế tạo phục vụ lao lắp dầm bê tông trên xà mũ cầu

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> ----------------------------o0o--------------------------- <br />  <br />  <br />  <br />  <br /> <br /> BÙI THANH DANH<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CƠ SỞ KHOA HỌC CHO TÍNH TOÁN<br /> KẾT CẤU THÉP CỔNG TRỤC CHUYÊN DÙNG DO<br /> VIỆT NAM CHẾ TẠO PHỤC VỤ LAO LẮP DẦM<br /> BÊTÔNG TRÊN XÀ MŨ CẦU<br />  <br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SỸ KỸ THUẬT<br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br />  <br /> <br />  <br />  <br /> <br /> HÀ NỘI - 01/2017 <br /> <br />  <br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> ----------------------------o0o--------------------------- <br />  <br />  <br />  <br />  <br /> <br /> BÙI THANH DANH<br /> <br /> NGHIÊN CỨU CƠ SỞ KHOA HỌC CHO TÍNH TOÁN<br /> KẾT CẤU THÉP CỔNG TRỤC CHUYÊN DÙNG DO<br /> VIỆT NAM CHẾ TẠO PHỤC VỤ LAO LẮP DẦM<br /> BÊTÔNG TRÊN XÀ MŨ CẦU<br />  <br /> <br /> Chuyên ngành: Kỹ thuật máy và thiết bị xây dựng, nâng chuyển<br /> Mã số: 62.52.01.16<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SỸ KỸ THUẬT<br /> Người hướng dẫn khoa học:<br /> PGS-TS. Nguyễn Văn Vịnh<br />  <br />  <br />  <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> HÀ NỘI - 01/2017<br /> <br />  <br /> <br /> i <br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan bản luận án này là công trình nghiên cứu của tôi. Các số liệu, kết <br /> <br /> quả trong luận án là trung thực và chưa được công bố trong bất kỳ công trình nào khác./. <br />  <br />  <br /> Bùi Thanh Danh <br /> <br />  <br /> <br /> ii <br /> <br />  <br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Tôi  xin  được  trân  trọng  cám  ơn  PGS.TS-  NGUT  Nguyễn  Văn  Vịnh  đã  tận  tình <br /> <br /> hướng dẫn tôi hoàn thành luận án này. <br /> Trân trọng cám ơn các Thầy, Cô giáo, các bạn đồng nghiệp tại bộ môn Máy xây <br /> dựng – Xếp dỡ, khoa Cơ khí, các Thầy, Cô giáo, các nhà khoa học của Trường Đại học <br /> giao thông vận tải, Đại học Xây Dựng, Học Viện kỹ thuật quân sự, Học viện nông nghiệp <br /> Việt nam, Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải,... đã góp ý, giúp đỡ tôi trong <br /> suốt quá trình làm luận án. <br /> Xin trân  trọng cảm ơn lãnh đạo Trường Đại  học giao  thông  vận tải, lãnh đạo và <br /> cán bộ của các đơn vị chức năng trong nhà Trường (Phòng Đào tạo Sau đại học, Phòng <br /> KHCN, Trung tâm KHCN Giao thông vận tải,...) đã tạo điều kiện, giúp đỡ tôi trong quá <br /> trình nghiên cứu. <br /> Trân  trọng  cám  ơn  ông  Nguyễn  Văn  Ánh  cùng  toàn  thể  cán  bộ  công  nhân  viên <br /> công ty TNHH Hải Ánh; Ông Đặng Nam Hưng – giám đốc Trung tâm phát triển hạ tầng <br /> trực  thuộc  công  ty  cổ  phần  Vinaconex  E&C;  Lãnh  đạo  phòng  thiết  bị-  Tổng  công  ty <br /> XDCTGT 4 (Cienco 4) đã tận tình giúp đỡ tạo điều kiện cho tôi trong quá trình thu thập <br /> số liệu và làm thực nghiệm tại công trường. <br /> Trân  trọng  cảm  ơn  những  người  thân  trong  gia  đình,  bạn  bè,  đồng  chí,  đồng  nghiệp  đã <br /> động viên, hỗ trợ tôi hoàn thành luận án./. <br /> Hà nội, tháng.... năm 2017<br />  <br /> Bùi Thanh Danh<br /> <br />  <br /> <br />  <br /> <br /> iii <br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Lời cam đoan ……………………………………………………………………………...i <br /> Lời cám ơn ………………………………………………………………………………..ii <br /> Mục lục …………………………………………………………………………………..iii <br /> Danh mục các ký hiệu dùng trong luận án………………………………………………vii <br /> Danh mục các chữ viết tắt ………………………………………………………………………...x <br /> <br /> Danh mục các bảng, biểu ………..………………………………………………………..x <br /> Danh mục các hình vẽ ……… …………………………………………………………...xi <br /> MỞ ĐẦU………………………………………………………………………………….1<br /> 1- Tính cấp thiết của đề tài: ................................................................................................. 1<br /> 2. Mục tiêu của đề tài: ......................................................................................................... 3<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu: ............................................................... 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu: ................................................................................................ 3<br /> 5. Mục đích nghiên cứu thực nghiệm: ................................................................................. 4<br /> 6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn: ........................................................................................ 4<br /> 7. Điểm mới của luận án ...................................................................................................... 5<br /> 8. Bố cục của luận án ........................................................................................................... 5<br /> CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU............................................................ <br /> 8<br /> <br /> 1.1. Phương pháp lao lắp dầm cầu sử dụng thiết bị cổng trục (Giá long môn) ................... 8<br /> 1.1.1. Phương pháp lắp dọc sử dụng giá lao ba chân (hình 1.1, hình 1.2) .......................... 8<br /> 1.1.2. Phương pháp lắp dọc sử dụng giá lao hai chân (hình 1.3) ........................................ 8<br /> 1.1.3. Phương pháp lắp dọc sử dụng giá long môn di chuyển phía trên ............................. 9<br /> 1.1.4. Phương pháp lắp dọc sử dụng giá long môn di chuyển dưới mặt đất ....................... 9<br /> 1.1.5. Thi công theo phương pháp lắp ngang sử dụng giá long môn ................................ 10<br /> 1.2. Giới thiệu thiết bị cổng trục lao lắp dầm cầu bêtông thi công các cầu dẫn, cầu vượt ở <br /> Việt Nam ........................................................................................................................... 11<br /> .<br /> 1.2.1. Tổng quan về cổng trục phục vụ lao lắp dầm cầu ................................................... 11<br /> 1.2.2. Cấu tạo của cổng trục lao dầm đặt trên xà mũ trụ cầu ............................................ 12<br /> 1.2.3. Phân tích đặc điểm làm việc và cấu tạo cổng trục .................................................. 14<br /> .<br /> 1.3.  Phân  tích  tình  hình  nghiên  cứu,  thiết  kế,  chế  tạo  cổng  trục  lao  dầm bêtông  lắp  đặt <br /> trên xà mũ trụ cầu. ............................................................................................................. 15<br /> 1.3.1.Tình hình nghiên cứu, thiết kế, chế tạo cổng trục trên thế giới  ............................... 15<br /> .<br />  <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2