intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận án Tiến sỹ Kỹ thuật: Nghiên cứu một số thông số thiết kế Tấm Bê tông xi măng mặt đường cứng trong điều kiện khí hậu miền Trung Việt Nam theo tiêu chuẩn AASHTO

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:160

79
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận án chỉ tập trung nghiên cứu và giải quyết thông số về: Nhiệt, gió, mưa (nhiệt độ trung bình năm, tốc độ gió trung bình năm, lượng mưa trung bình năm) dùng trong tính toán độ chênh lệch nhiệt độ dương hữu hiệu, độ chênh lệch nhiệt độ âm hữu hiệu ứng với độ tin cậy thiết kế và lựa chọn hệ số thoát nước kết cấu, bố trí khe giãn khi tính toán tấm bê tông xi măng mặt đường cứng theo hướng dẫn AASHTO. Đây là thông số quyết định, quan trọng, và phụ thuộc vào đặc trưng khí hậu thời tiết của khu vực thiết kế tuyến đường.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận án Tiến sỹ Kỹ thuật: Nghiên cứu một số thông số thiết kế Tấm Bê tông xi măng mặt đường cứng trong điều kiện khí hậu miền Trung Việt Nam theo tiêu chuẩn AASHTO

BỘ GIÁO DỤC VÀ VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> PHẠM ĐĂNG NGUYÊN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MỘT SỐ THÔNG SỐ THIẾT KẾ<br /> TẤM BÊ TÔNG XI MĂNG MẶT ĐƯỜNG CỨNG<br /> TRONG ĐIỀU KIỆN KHÍ HẬU MIỀN TRUNG VIỆT NAM<br /> THEO TIÊU CHUẨN AASHTO<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIAO THÔNG VẬN TẢI<br /> <br /> PHẠM ĐĂNG NGUYÊN<br /> <br /> NGHIÊN CỨU MỘT SỐ THÔNG SỐ THIẾT KẾ<br /> TẤM BÊ TÔNG XI MĂNG MẶT ĐƯỜNG CỨNG<br /> TRONG ĐIỀU KIỆN KHÍ HẬU MIỀN TRUNG VIỆT NAM<br /> THEO TIÊU CHUẨN AASHTO<br /> Chuyên ngành: Xây dựng đường ô tô và đường thành phố<br /> Mã số: 62.58.02.05.01<br /> <br /> LUẬN ÁN TIẾN SĨ KỸ THUẬT<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> 1. GS.TS Phạm Huy Khang<br /> 2. PGS.TS. Lã Văn Chăm<br /> <br /> HÀ NỘI - 2017<br /> <br /> i<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết<br /> quả nêu trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công<br /> trình nào khác.<br /> Tác giả luận án<br /> <br /> Phạm Đăng Nguyên<br /> <br /> ii<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Luận án được hoàn thành tại Trường Đại học Giao Thông Vận Tải. Tác giả<br /> xin gửi lời cảm ơn tới Trường Đại học GTVT, Bộ môn Đường bộ, tới quý Thầy cô<br /> giáo, các Nhà khoa học, các bạn bè, đồng nghiệp và người thân đã giúp đỡ trong<br /> quá trình thực hiện luận án.<br /> Đặc biệt, tác giả xin trân trọng gửi lời cảm ơn tới NGƯT.GS.TS Phạm Huy<br /> Khang và NGƯT.PGS.TS Lã Văn Chăm là hai thầy hướng dẫn đã có những chỉ dẫn<br /> tận tình và quý báu giúp tác giả hoàn thành luận án của mình.<br /> Tác giả<br /> <br /> iii<br /> MỤC LỤC<br /> Lời cam đoan ........................................................................................................... i<br /> Lời cảm ơn .............................................................................................................. ii<br /> Mục lục ..................................................................................................................iii<br /> Danh mục các ký hiệu, các chữ viết tắt ................................................................. vii<br /> Danh mục các bảng ................................................................................................. x<br /> Danh mục các hình .............................................................................................. xiv<br /> PHẦN MỞ ĐẦU ..................................................................................................... 1<br /> Chương 1 TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................... 7<br /> 1.1. Tổng quan về mặt đường bê tông xi măng .................................................... 7<br /> 1.1.1. Những khái niệm cơ bản ........................................................................ 7<br /> 1.1.2.Cơ sở lý thuyết về sự làm việc của áo đường cứng ................................. 7<br /> 1.1.3.Xem xét trạng thái làm việc của tấm BTXM mặt đường dưới tác<br /> dụng của khí hậu thời tiết ................................................................................. 8<br /> 1.2. Tổng quan về các thông số đầu vào yêu cầu và phương trình tính toán<br /> mặt đường BTXM theo tiêu chuẩn AASHTO .................................................... 12<br /> 1.2.1.Các thông số liệu đầu vào yêu cầu ........................................................ 12<br /> 1.2.2. Phương trình tính toán mặt đường BTXM theo tiêu chuẩn AASHTO........ 13<br /> 1.3. Đặc điểm chung của điều kiện khí hậu miền Trung Việt Nam và công<br /> thức xác định các thông số chịu tác động của khí hậu khu vực trong tính toán<br /> mặt đường BTXM theo tiêu chuẩn AASHTO .................................................... 22<br /> 1.3.1. Đặc điểm chung của khí hậu miền Trung Việt Nam ............................. 22<br /> 1.3.2.Nghiên cứu xác định một số thông số thiết kế tấm bê tông xi măng<br /> mặt đường cứng trong điều kiện khí hậu thời tiết miền Trung Việt Nam<br /> theo tiêu chuẩn AASHTO .............................................................................. 25<br /> 1.4. Một số nghiên cứu liên quan trong và ngoài nước ....................................... 26<br /> 1.4.1.Những nghiên cứu liên quan trong nước: .............................................. 26<br /> 1.4.2.Những nghiên cứu liên quan ở nước ngoài: ........................................... 28<br /> 1.5. Những vấn đề tồn tại mà luận án tập trung giải quyết ................................. 28<br /> 1.6. Mục tiêu và nội dung nghiên cứu của đề tài ................................................ 30<br /> 1.6.1.Mục tiêu của đề tài nghiên cứu .............................................................. 30<br /> 1.6.2.Nội dung nghiên cứu ............................................................................. 30<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2