intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn:giải pháp tạo động lực thúc đẩy người lao động tại công ty điện lực miền trung

Chia sẻ: Lang Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:13

106
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo khảo sát sơ bộ của LĐLĐ tỉnh, điều kiện lao động của NLĐ ở một số DN đã được chủ DN quan tâm đúng mức. Một số DN, nhất là DN dân doanh, việc thực hiện cải thiện môi trường và điều kiện làm việc cho NLĐ còn hạn chế như: Chưa đủ nhà vệ sinh cho CNLĐ, thậm chí một số DN không xây dựng nhà vệ sinh; nhà xưởng thấp, ánh sáng không đảm bảo, nhiệt độ cao, độ ẩm, tiếng ồn, bụi... vượt tiêu chuẩn cho phép. Vì thế, các cấp CĐ trong tỉnh cần phối...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn:giải pháp tạo động lực thúc đẩy người lao động tại công ty điện lực miền trung

  1. 1 2 Công trình ñư c hoàn thành t i B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C ĐÀ N NG Đ I H C ĐÀ N NG Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS NGUY N TRƯ NG SƠN LÊ HOÀNG ANH DŨNG Ph n bi n 1: TS. Nguy n Xuân Lãn GI I PHÁP T O Đ NG L C THÚC Đ Y Ph n bi n 2: GS. TSKH. Lương Xuân Quỳ NGƯ I LAO Đ NG T I T NG CÔNG TY ĐI N L C MI N TRUNG Chuyên ngành: Qu n tr kinh doanh Mã s : 60.34.05 Lu n văn s ñư c b o v trư c H i ñ ng ch m lu n văn t t nghi p Th c sĩ qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày 17 tháng 9 năm 2011. TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH Có th tìm hi u Lu n văn t i: - Trung tâm Thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng; - Thư vi n Trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng. Đà N ng - Năm 2011
  2. 3 4 M Đ U - Ph m vi nghiên c u V n i dung, ñ tài ch nghiên c u m t s n i dung ch y u I. Tính c p thi t c a ñ tài liên quan ñ n vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng. Đ t n t i và phát tri n, m i doanh nghi p luôn hư ng t i V th i gian, gi i pháp có liên quan ñư c ñ xu t trong ñ tài vi c s n xu t, kinh doanh v i năng su t, ch t lư ng và hi u qu cao. ch có ý nghĩa cho th i gian trư c m t. M t trong nh ng v n ñ quan tr ng góp ph n ñ t ñư c m c tiêu ñó là V không gian, ñ tài t p trung nghiên c u, ñ xu t các gi i công tác t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng phát huy h t kh năng pháp ñ t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng t i T ng Công ty Đi n c a mình. l c mi n Trung. Đ i v i T ng Công ty Đi n l c mi n Trung, t o ñ ng l c IV. Phương pháp nghiên c u thúc ñ y ngư i lao ñ ng ñã và ñang ñư c ban lãnh ñ o quan tâm. B i Lu n văn s d ng các phương pháp nghiên c u ch y u sau: công tác này t o ñi u ki n cho T ng Công ty phát huy và khai thác - Phương pháp duy v t bi n ch ng. nh ng ngu n l c hi n có, giúp T ng Công ty hoàn thành t t nhi m - Phương pháp duy v t l ch s . v ñư c T p ñoàn Đi n l c Vi t Nam và Chính ph giao phó. Tuy - Phương pháp th ng kê. nhiên, trong th i gian qua công tác này t i T ng Công ty v n còn m t - Phương pháp ñi u tra. s h n ch chưa th c s kích thích, thu hút và khai thác m i ti m - Và m t s phương pháp khác. năng, s c sáng t o c a ngư i lao ñ ng. Chính vì v y, em ñã ch n ñ n V. B c c và k t c u ñ tài tài: “Gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng t i T ng Ngoài ph n m ñ u, k t lu n, m c l c, danh m c tài li u Công ty Đi n l c mi n Trung” làm lu n văn cao h c c a mình. tham kh o, n i dung ñ tài g m 3 chương: II. M c tiêu nghiên c u Chương 1: Cơ s lý lu n v t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao - H th ng hóa nh ng v n ñ lý lu n liên quan ñ n vi c t o ñ ng. ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng. Chương 2: Th c tr ng vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao - Đánh giá th c tr ng t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng ñ ng t i T ng Công ty Đi n l c mi n Trung. t i T ng Công ty Đi n l c mi n Trung trong th i gian v a qua. Chương 3: M t s gi i pháp ñ t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i - Đ xu t m t s gi i pháp nh m t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng t i T ng Công ty Đi n l c mi n Trung th i gian t i. lao ñ ng t i T ng Công ty Đi n l c mi n Trung. III. Đ i tư ng, ph m vi nghiên c u - Đ i tư ng nghiên c u là nh ng v n ñ lý lu n, th c ti n liên quan ñ n vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng.
  3. 5 6 CHƯƠNG 1 lao ñ ng có th phân làm hai d ng: ñ ng cơ c m tính và ñ ng cơ lý CƠ S LÝ LU N V T O Đ NG L C tính. THÚC Đ Y NGƯ I LAO Đ NG 1.1.3. Đ ng cơ thúc ñ y ngư i lao ñ ng Đ có th a mãn ñư c nhu c u, con ngư i c n tham gia vào 1.1. M T S KHÁI NI M quá trình lao ñ ng s n xu t. Chính vì v y, nhu c u c a con ngư i t o 1.1.1. Nhu c u c a ngư i lao ñ ng ra ñ ng cơ thúc ñ y h tham gia vào n n s n xu t xã h i. Nhu c u là t t c nh ng ñòi h i, nh ng mong ư c xu t phát 1.1.4. Đ ng l c t nh ng nguyên nhân khác nhau (như m t xã h i, m t tâm sinh lý…) Trong kinh t , ñ ng l c là s khao khát, s t nguy n c a nh m ñ t ñư c m c ñích. con ngư i nh m tăng cư ng m i n l c ñ ñ t m c tiêu, k t qu c H th ng nhu c u c a con ngư i phong phú và ña d ng, th nào ñó. thư ng xuyên tăng lên v ch t lư ng và s lư ng. Khi m t nhu c u 1.1.5. Đ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng ñư c th a mãn l p t c xu t hi n nhu c u khác cao hơn. Đ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng là cái thúc ñ y, kích thích Phân lo i nhu c u ngư i lao ñ ng làm vi c và c ng hi n. Có nhi u cách phân lo i nhu c u: 1.1.6. Ý nghĩa c a vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng - N u căn c vào tính ch t, ta có: Nhu c u t nhiên và nhu Công tác t o ñ ng l c ñư c chú tr ng và th c hi n t t s thu c u xã h i. hút và khai thác m i ti m năng, s c sáng t o c a ngư i lao ñ ng - N u căn c theo ñ i tư ng th a mãn nhu c u, ta có: Nhu trong quá trình lao ñ ng. Đ y m nh hi u qu s n xu t kinh doanh, c u v t ch t và nhu c u tinh th n. góp ph n vào s phát tri n c a doanh nghi p. - N u căn c vào m c ñ , kh năng th a mãn nhu c u thì bao 1.2. CÁC Y U T T O NÊN Đ NG L C THÚC Đ Y g m: Nhu c u b c th p nh t là nhu c u sinh lý; Nhu c u th hai là 1.2.1. Các y u t thu c b n thân ngư i lao ñ ng nhu c u v n ñ ng; Nhu c u b c cao nh t là nhu c u sáng t o. Các y u t thu c b n thân ngư i lao ñ ng bao g m: H th ng 1.1.2. Đ ng Cơ nhu c u c a con ngư i, m c tiêu và các giá tr c a cá nhân, quan Trong kinh t , ñ ng cơ là m c tiêu ch quan c a con ngư i ñi m thái ñ c a ngư i lao ñ ng trư c m t s vi c nào ñó, kh năng, nh m ñáp ng nhu c u ñ t ra. Đ ng cơ lao ñ ng bi u th thái ñ ch năng l c c a t ng ngư i. quan c a con ngư i ñ i v i hành ñ ng c a mình, nó ph n ánh m c 1.2.2. Các y u t thu c v môi trư ng tiêu ñ t ra m t cách có ý th c, nó xác ñ nh và gi i thích cho hành vi. Các y u t thu c v môi trư ng bao g m: Nh ng y u t Phân lo i ñ ng cơ thu c v công vi c, nh ng y u t thu c v t ch c, th ch và các Tùy thu c vào vi c xác ñ nh m c ñích hành ñ ng, ñ ng cơ y u t xã h i.
  4. 7 8 1.3. CÁC LÝ THUY T V Đ NG L C C A NGƯ I LAO c p, các kho n phúc l i xã h i, ch ñ thư ng, các kho n ph c p… Đ NG nh m thu hút, duy trì nhân viên gi i. 1.3.1. H c thuy t nhu c u c a Abraham Maslow 1.4.2. T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng y u t tinh Maslow ñưa ra h th ng nhu c u ñư c phân c p trong m t xã th n h i m i phát tri n bao g m: Nhu c u sinh lý, nhu c u an toàn, nhu T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng y u t tinh th n c u xã h i, nhu c u ñư c tôn tr ng, nhu c u t kh ng ñ nh mình. là dùng l i ích tinh th n ñ nâng cao tính tích c c làm vi c c a ngư i 1.3.2. H c thuy t v s tăng cư ng tính tích c c lao ñ ng. Các y u t tinh th n như: Đánh giá ñúng thành qu , công H c thuy t v tăng cư ng tính tích c c nh n m nh t i các tác b ng, thư ng, ph t, khen, chê ñúng lúc ñúng ch … ñ ng làm thay ñ i hành vi c a con ngư i, hư ng vào vi c s d ng 1.4.3. T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng c i thi n ñi u các tác ñ ng l p ñi l p l i thông qua các hình th c thư ng và ph t. ki n làm vi c 1.3.3. H c thuy t v s kỳ v ng – Victo Vroom Đi u ki n làm vi c là y u t quan tr ng nh hư ng ñ n m c H c thuy t này cho r ng: Đ ng l c là ch c năng mong ñ i ñ tiêu hao s c l c và trí l c c a ngư i lao ñ ng trong quá trình ti n c a cá nhân, m i n l c nh t ñ nh s ñem l i m t thành tích nh t ñ nh hành s n xu t. Mu n t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng, các và thành tích ñó d n ñ n nh ng k t qu và ph n thư ng như mong doanh nghi p c n c i thi n ñi u ki n làm vi c b ng các cách th c mu n. sau: Thay ñ i tính ch t công vi c, c i thi n tình tr ng v sinh môi 1.3.4. H c thuy t v s công b ng – Adam trư ng, th c hi n t t các chính sách an toàn lao ñ ng. H c thuy t này ñ c p t i v n ñ nh n th c nhưng ñây là 1.4.4. T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng s thăng ti n nh n th c c a ngư i lao ñ ng v m c ñ ñư c ñ i x công b ng và h p lý ñúng ñ n trong t ch c. Thăng ti n ñư c hi u là ñ t ñư c m t v trí cao hơn trong t p 1.4. CÁC CÔNG C T O Đ NG L C THÚC Đ Y NGƯ I th . T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng s thăng ti n h p lý LAO Đ NG là vi c s d ng thăng ti n h p lý ñ kích thích, thúc ñ y, nâng cao Qua các nghiên c u trên, ñ t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao tính tích c c làm vi c c a ngư i lao ñ ng. ñ ng nhà qu n lý s d ng các công c như sau: S thăng ti n c a ngư i lao ñ ng có ý nghĩa quan tr ng và 1.4.1. T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng y u t v t ch t luôn là v n ñ ñư c quan tâm trong công tác nâng cao lao ñ ng thúc T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng các y u t v t ñ y ngư i lao ñ ng t i các doanh nghi p. ch t t c là dùng các y u t v t ch t ñ nâng cao tính tích c c làm 1.4.5. T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng thay ñ i v trí vi c c a ngư i lao ñ ng. Các y u t v t ch t là nh ng v n ñ liên làm vi c quan ñ n v t ch t bao g m: Lương, các kho n thù lao, các kho n ph Thay ñ i v trí làm vi c nghĩa là ñ t ngư i lao ñ ng vào
  5. 9 10 nh ng v trí công vi c m i, khác h n so v i nh ng công vi c ñang CHƯƠNG 2 làm. T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng cách thay ñ i v trí TH C TR NG VI C T O Đ NG L C làm vi c và vi c ñ t ngư i lao ñ ng vào nh ng v trí công vi c m i THÚC Đ Y NGƯ I LAO Đ NG T I T NG CÔNG TY ñ kích thích ngư i lao ñ ng làm vi c hi u qu hơn. ĐI N L C MI N TRUNG 1.4.6. T o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng công tác ñào t o 2.1. T NG QUAN V T NG CÔNG TY ĐI N L C Đào t o là ti n trình n l c cung c p cho nhân viên nh ng MI N TRUNG thông tin, k năng và s th u hi u v t ch c công vi c trong t ch c 2.1.1. Tình hình t ch c c a T ng Công ty cũng như m c tiêu. Đào t o ñư c thi t k ñ giúp ñ , h tr nhân 2.1.1.1. Quá trình hình thành và phát tri n c a T ng Công ty viên ti p t c có nh ng ñóng góp tích c c cho t ch c. Ngày 07/10/1975, B Đi n và Than quy t ñ nh thành l p 1.5. M T S KINH NGHI M TRONG VI C T O Đ NG L C Công ty Đi n l c mi n Trung. Đ n ngày 07/04/1993 Th tư ng THÚC Đ Y NGƯ I LAO Đ NG Chính ph quy t ñ nh thành l p l i Công ty Đi n l c 3 và ngày Kinh nghi m c a m t s nư c và các cơ quan trong vi c t o 05/02/2010 B Công Thương quy t ñ nh chuy n ñ i tên thành T ng và t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng. Công ty Đi n l c mi n Trung thu c T p ñoàn Đi n l c Vi t Nam. 2.1.1.2. Ch c năng, nhi m v c a T ng Công ty K T LU N CHƯƠNG 1 Là doanh nghi p nhà nư c h ch toán ñ c l p, ho t ñ ng trên ñ a bàn 13 t nh, thành ph khu v c mi n Trung và Tây Nguyên. Ch c V i nh ng l i ích c a vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao năng, nhi m v chính là qu n lý v n hành, kinh doanh vi n thông và ñ ng ñem l i cho doanh nghi p thì không có b t c m t doanh h th ng lư i ñi n phân ph i t 110kV tr xu ng. nghi p nào có th b qua vi c xem xét và tri n khai các gi i pháp ñ 2.1.1.3. Cơ c u t ch c c a T ng Công ty t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng nh m ñ t ñư c các m c tiêu ñ T ng Công ty Đi n l c mi n Trung ñư c t ch c theo mô ra c a doanh nghi p. hình T ng Công ty 91, g m các ñơn v thành viên ho t ñ ng trong Tác gi ñã s d ng các h c thuy t t o ñ ng l c, các khái các khâu s n xu t, phân ph i và kinh doanh ñi n năng và m t s lĩnh ni m v nhu c u c a ngư i lao ñ ng, ñ ng cơ và ñ ng cơ thúc ñ y v c ph tr khác s n xu t kinh doanh ñi n. ngư i lao ñ ng, ñ ng l c và ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng, ý 2.1.2. Th c tr ng ngu n l c t i T ng Công ty nghĩa c a vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng. Ngoài ra, cũng 2.1.2.1. Ngu n nhân l c nêu lên m t s kinh nghi m c a các doanh nghi p trong vi c t o V i m t b máy t ch c khá l n, cán b qu n lý c a T ng ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng.
  6. 11 12 Công ty Đi n l c mi n Trung chi m 609 ngư i, nhân viên lao ñ ng cu c ñi u tra ch n m u v i s lư ng 120 ngư i ñư c ti n hành, trong gián ti p chi m 1.880 ngư i, nhân viên lao ñ ng tr c ti p chi m ñó: 30 lao ñ ng qu n lý văn phòng và 90 lao ñ ng s n xu t tr c ti p. 5.748 ngư i trên t ng s 8.236 lao ñ ng. K t qu thu ñư c c a cu c ñi u tra là cơ s ñ nhìn th y ñư c nhu c u c a ngư i lao ñ ng t công vi c c a h . 2.1.2.2. Phân tích th c tr ng ngu n nhân l c t i T ng Công ty 2.2.1. Đánh giá m c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v y u t v t K t c u lao ñ ng t i T ng Công ty khá h p lý v i t l công ch t nhân k thu t, ñ i h c, trung h c, cao ñ ng luôn chi m trên 80% t ng 2.2.1.1. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v ti n lương s lao ñ ng c a T ng Công ty. T l hài lòng và r t hài lòng c a ngư i lao ñ ng ñ i v i m c 2.1.3. K t qu ho t ñ ng s n xu t kinh doanh c a T ng Công ty lương hi n nay t i T ng Công ty là chưa cao. Doanh thu s n xu t kinh doanh c a T ng Công ty năm 2010 2.2.1.2. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v phương pháp tính là 4.830 t ñ ng, tăng n ñ nh 18%/năm. Nhưng k t qu kinh doanh ti n lương ñi n năng qua các năm ch ñ t t l l i nhu n trên doanh thu, v n T l ngư i lao ñ ng chưa ñ ng thu n v i phương pháp tính ch s h u kho ng 3% nên không ñ m b o hi u qu kinh doanh và ti n lương là khá cao. s phát tri n lâu dài c a T ng Công ty trong th trư ng ñi n c nh 2.2.1.3. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v th c hi n các ch tranh th i gian t i. ñ , chính sách 2.1.4. Tình hình th c hi n các nhi m v s n xu t kinh doanh t i T l ngư i lao ñ ng r t hài lòng và hài lòng v i vi c th c T ng Công ty hi n các ch ñ chính sách cho ngư i lao ñ ng là khá cao. 2.1.4.1. S n lư ng ñi n nh n và ñi n s n xu t 2.2.2. Đánh giá m c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v y u t tinh Đ ñáp ng yêu c u cung c p ñi n năng tăng d n qua các th n năm, T ng Công ty ph i tăng s n lư ng ñi n s n xu t, ñi n nh n t 2.2.2.1. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v công tác khen lư i ñi n qu c gia, phát ñi n diesel và kho ng 30 thu ñi n nh . thư ng 2.1.4.2. Th c tr ng v khách hàng s d ng ñi n T l ngư i lao ñ ng hài lòng và r t hài lòng ñ i v i phương Ch y u phân thành các nhóm sau: Công nghi p xây d ng pháp ñánh giá thành tích nhân viên và k p th i khen thư ng c a Tông 34,2 %, tiêu dùng dân cư 56,6 %, thương m i d ch v 4,1 %, nông Công ty là còn th p. lâm thu s n 1,2 % và các ho t ñ ng khác 3,9 %. 2.2.2.2. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v các ho t ñ ng ñoàn 2.2. ĐÁNH GIÁ V Đ NG L C THÚC Đ Y NGƯ I LAO th , phong trào thi ñua khuy n khích, ñ ng viên ngư i lao ñ ng. Đ NG T I T NG CÔNG TY ĐI N L C MI N TRUNG T l ngư i lao ñ ng hài lòng và r t hài lòng ñ i v i các ho t Đ th y rõ ñư c cái mà ngư i lao ñ ng mong mu n, m t ñ ng ñoàn th , phong trào thi ñua c a T ng Công ty là r t cao.
  7. 13 14 2.2.2.3. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v ngh phép M c ñ không hài lòng c a ngư i lao ñ ng ñ i v i công tác T l ngư i lao ñ ng hài lòng và r t hài lòng ñ i v i công tác này còn r t cao. này còn th p. 2.2.6. Đánh giá m c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v công tác 2.2.3 Đánh giá m c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v c i thi n ñào t o ñi u ki n làm vi c M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng ñ i v i công tác ñào t o 2.2.3.1. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v cơ s h t ng ph c t i T ng Công ty hi n nay chưa th t s cao. v s n xu t kinh doanh, qu n lý v n hành 2.3. CÁC CÔNG C T O Đ NG L C THÚC Đ Y NGƯ I T l ngư i lao ñ ng chưa hài lòng ñ i v i cơ s h t ng LAO Đ NG T I T NG CÔNG TY ĐI N L C MI N TRUNG ph c v s n xu t kinh doanh, qu n lý v n hành c a T ng Công ty 2.3.1. Th c tr ng vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng còn khá cao. y u t v t ch t t i T ng Công ty 2.2.3.2. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v trang b b o h lao 2.3.1.1. Tình hình th c hi n công tác ti n lương ñ ng Hi n nay, ti n lương ñư c chia làm hai ph n: T l ngư i lao ñ ng r t hài lòng và hài lòng ñ i v i công tác + Ph n th nh t là lương cơ b n trên cơ s ngày công th c t này chưa cao. làm vi c và h s lương theo quy ñ nh. 2.2.3.3. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v công tác ph c v + Ph n th hai là qu lương còn l i dùng ñ tr lương kinh t i nơi làm vi c doanh cho m i nhân. Hàng tháng, nhân viên s ñư c ñánh giá thành M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng ñ i v i công tác ph c v tích ñ xác ñ nh h s thành tích làm cơ s tr lương kinh doanh. Do t i nơi làm vi c c a T ng Công ty còn r t th p. công tác ñánh giá thành tích nhân viên chưa ñư c nh n th c ñ y ñ , 2.2.3.4. M c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v b u không khí làm thêm vào ñó là nh ng b t c p c a h th ng ñánh giá thành tích cho vi c th y chưa phát huy ñư c tác d ng kích thích như m c ñích ñã ñ t ra. B u không khí lao ñ ng trong T ng Công ty hi n nay ñư c K t qu là ti n lương c a nhân viên ch y u v n d a vào h ngư i lao ñ ng ñánh giá t t chi m t l khá cao. s lương cơ b n ch không ph i là thành tích c a cá nhân. 2.2.4 Đánh giá m c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v s thăng 2.3.1.2. Tình hình th c hi n các ch ñ , chính sách ñ i v i ngư i ti n h p lý lao ñ ng Ngư i lao ñ ng không hài lòng và r t không hài lòng ñ i v i Các chính sách và ch ñ ñ i v i ngư i lao ñ ng ñư c th c chính sách ñ b t, thăng ti n c a T ng Công ty hi n nay là khá cao. hi n ñúng theo quy ñ nh c a B lu t lao ñ ng. 2.2.5. Đánh giá m c ñ hài lòng c a ngư i lao ñ ng v thay ñ i v 2.3.2. Th c tr ng vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng trí làm vi c y u t tinh th n t i T ng Công ty
  8. 15 16 2.3.2.1. Tình hình áp d ng các hình th c khen thư ng nhu c u b trí, s p x p thì ngu n cán b không có nhi u ñ l a ch n. Hàng năm, T ng Công ty th c hi n ñánh giá thành tích t p Đ i ngũ cán b ch ch t sau khi ñư c ñ b t, b nhi m v n chưa phát th , cá nhân thông qua vi c các ñ ng nghi p trong phòng, ban, b huy h t ch c năng nhi m v ñư c phân công. ph n bình b u ñ làm cơ s khen thư ng. Tuy nhiên, v i các hình 2.3.5. Th c tr ng vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng th c thư ng như hi n nay T ng Công ty còn mang tính ch t bình thay ñ i v trí làm vi c t i T ng Công ty. quân gi a các ñơn v s n xu t, gi a nh ng ngư i lao ñ ng. Vi c luân chuy n lao ñ ng trong T ng Công ty ch th c hi n 2.3.2.2. Tình hình t ch c các ho t ñ ng ñoàn th , phong trào thi trong ph m vi b ph n nh , nhìn chung công tác này v n còn có ch ñua khuy n khích, ñ ng viên ngư i lao ñ ng. chưa phù h p và chưa t o ñư c s thông su t trong ñ i ngũ cán b Hàng năm T ng Công ty ñ u t ch c các phong trào thi ñua, ñư c s p x p, luân chuy n, thi u thư ng xuyên giám sát các ho t các ho t ñ ng th d c th thao, các ho t ñ ng văn ngh … ñ ng ñ k p th i ñi u ch nh cho phù h p v i yêu c u ñ t ra. 2.3.2.3. Tình hình ngh phép c a ngư i lao ñ ng 2.3.6. Th c tr ng vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng Do tính ch t công vi c s n xu t v n hành liên t c ñ k p th i công tác ñào t o t i T ng Công ty. ñáp ng cung c p ñi n liên t c cho khách hàng nên ít trư ng h p Vi c áp d ng các hình th c ñào t o như hi n nay ch ng t ngh ñ s ngày phép theo quy ñ nh. T ng Công ty r t quan tâm ñ n ho t ñ ng ñào t o. Nó có ý nghĩa r t 2.3.3 Th c tr ng vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng quan tr ng trong vi c kích thích ngư i lao ñ ng làm vi c. c i thi n ñi u ki n làm vi c t i T ng Công ty Nhìn chung công tác ñào t o hi n nay ñư c T ng Công ty Công tác ph c v t i nơi làm vi c theo yêu c u công vi c còn quan tâm t ch c nhưng vi c t ch c không có k ho ch rõ ràng c m t s h n ch . Hi n nay, t i T ng Công ty có m t s phòng ban v n th , ñào t o ñ i trà chung chung nên chưa th t s phát huy hi u qu . chưa ñ m b o ñ ánh sáng, nhi t ñ phòng làm vi c phù h p. Vi c M t khác, vi c t o ñi u ki n, môi trư ng thu n l i cho lao ñ ng m i s a ch a các thi t b hư h ng còn ch m. tuy n d ng hòa nh p, n m b t k p th i công vi c chưa cao. 2.3.4 Th c tr ng vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng 2.4. CÁC NGUYÊN NHÂN H N CH Đ NG L C THÚC Đ Y s thăng ti n h p lý t i T ng Công ty NGƯ I LAO Đ NG T I T NG CÔNG TY ĐI N L C MI N Vi c quy ho ch cán b qu n lý ch y u d a trên các tiêu TRUNG TRONG TH I GIAN QUA chu n, yêu c u v c p b c, thâm niên theo quy ñ nh c a Nhà nư c, 2.4.1. Nguyên nhân xu t phát t nh n th c c a lãnh ñ o T ng phù h p v i yêu c u công vi c và năng l c công tác c a cán b . Công ty Tuy nhiên, công tác này ch t p trung vào m t s ít ngư i, Lãnh ñ o T ng Công ty chưa th t s quan tâm, giám sát và còn mang tính ch quan, kiêng n . Vi c quy ho ch cán b k c n d có nh ng k ho ch ñào t o chi ti t nên vi c th c hi n các chính sách ngu n có th c hi n nhưng công tác ñào t o chưa th c hi n nên khi có này r t chung chung, nên hi u qu công vi c chưa cao.
  9. 17 18 2.4.2. Nguyên nhân xu t phát t tình hình chung c a ngành Đi n chính xác, ñánh giá bình quân ch nghĩa, hình th c d n ñ n k t qu CBCNV ngành ñi n còn n ng n c a tư tư ng kinh doanh ñánh giá thành tích không có vai trò th c s trong công tác tr lương, ñ c quy n d n ñ n không chú tr ng ñ n v n ñ năng su t lao ñ ng. khen thư ng ñ t o ra nh ng kích thích v t ch t và tinh th n có tác Bên c nh ñó do ñ c ñi m c a ho t ñ ng s n xu t kinh doanh d n ñ n d ng tích c c ñ i v i ngư i lao ñ ng trong vi c ph n ñ u th c hi n s phân b th i gian lao ñ ng không ñ ng ñ u. công vi c t t hơn. 2.4.3. Nguyên nhân xu t phát t tình hình tăng trư ng và phát Đi u ki n, môi trư ng làm vi c c a T ng Công ty còn nhi u tri n c a ho t ñ ng s n xu t kinh doanh t i T ng Công ty. h n ch , t l ngư i lao ñ ng hài lòng v i cơ s h t ng s n xu t kinh N m trong tình tr ng chung c a ngành ñi n Vi t Nam, tình doanh, trang b b o h cho ngư i lao ñ ng và công tác ph c v t i hình s n xu t v n hành và kinh doanh ñang g p nhi u khó khăn, nơi làm vi c chưa cao, chưa ñư c T ng Công ty quan tâm ñúng m c thách th c. T ng Công ty ñang tri n khai các bi n pháp kh c ph c nên ngư i lao ñ ng chưa th t s an tâm công tác. khó khăn nên nh hư ng l n ñ n công tác t o ñ ng l c thúc ñ y Công tác thăng ti n, thay ñ i v trí làm vi c chưa h p d n ngư i lao ñ ng c a T ng Công ty ñ c bi t là b ng y u t v t ch t. ngư i lao ñ ng. Vi c ñào t o chưa có k ho ch c th , t ch c ñ i trà 2.4.4. Nguyên nhân xu t phát t phía ngư i lao ñ ng và không chuyên sâu nên hi u qu c a vi c ñào t o ñ i v i ch t S lư ng lao ñ ng l n, không t p trung, lao ñ ng l n tu i và lư ng ngu n nhân l c chưa cao. g n bó lâu v i T ng Công ty có trình ñ chuyên môn tay ngh th p Như v y, vi c t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng t i T ng còn nhi u. Đi u này nh hư ng công tác s p x p, b trí cán b . Công ty Đi n l c mi n Trung hi n nay chưa th t s kích thích ngư i lao ñ ng làm vi c và c ng hi n. M t khác, trong b i c nh môi trư ng K T LU N CHƯƠNG 2 kinh doanh ngày càng c nh tranh, ñ ñáp ng nh ng m c tiêu chi n lư c trong kinh doanh ñi n năng, ñòi h i T ng Công ty ph i có Qua phân tích, ñánh giá tình hình, th c tr ng và nguyên nhân nh ng gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng phù h p và h n ch ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng t i T ng Công ty Đi n l c kh thi v i T ng Công ty Đi n l c mi n Trung nh m tăng hi u qu mi n Trung như ñã nêu trong chương 2, k t qu cho th y ña s các s d ng ngu n nhân l c, g n bó ngư i lao ñ ng v i T ng Công ty, gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng ñang ñư c s d ng v n ñ này s ñư c tác gi trình bày trong chương 3. Đây ñư c xem t i T ng Công ty Đi n l c mi n Trung hi n nay chưa ñư c ñông ñ o là v n ñ c t lõi c a các doanh nghi p nói chung hi n nay. ngư i lao ñ ng hài lòng, c th như sau: Ti n lương và phương pháp tính ti n lương hi n nay c a T ng Công ty Đi n l c mi n Trung chưa th t s làm cho ngư i lao ñ ng c m th y hài lòng. Vi c ñánh giá thành tích nhân viên không
  10. 19 20 CHƯƠNG 3 3.1.4. Xu hư ng nâng cao ch t lư ng cu c s ng M TS GI I PHÁP T O Đ NG L C THÚC Đ Y NGƯ I Nhu c u c a ngư i lao ñ ng ngày càng cao. Ngư i lao ñ ng LAO Đ NG T I T NG CÔNG TY ĐI N L C MI N TRUNG ngày nay không ch ñư c ñ ng viên b i y u t thu nh p mà còn TH I GIAN T I nhi u y u t khác như cơ h i thăng ti n, ñ i x bình ñ ng, c i thi n m c s ng, m t công vi c có tương lai… 3.1. CÁC CĂN C CHO VI C Đ XU T GI I PHÁP 3.2 M T S GI I PHÁP CH Y U Đ T O Đ NG L C 3.1.1. Đ nh hư ng phát tri n ngu n nhân l c c a ngành ñi n ñ n THÚC Đ Y NGƯ I LAO Đ NG T I T NG CÔNG TY ĐI N năm 2015 L C MI N TRUNG. Chu n b cơ s v t ch t k thu t cho phát tri n th trư ng bán T k t qu ñi u tra, phân tích, ñánh giá th c tr ng công tác buôn ñi n và cho công tác ñ u tư, ti p nh n v n hành nhà máy ñi n t o ñ ng l c cho ngư i lao ñ ng t i T ng Công ty, k t qu cho th y h t nhân ñ u tiên Vi t Nam vào nh ng năm sau 2015. Trư c m t, hi n nay ngư i lao ñ ng mong mu n nh t là lương cao, các ch ñ EVN ñ ng trư c s c nh tranh gay g t trong khâu phát ñi n, ho t chính sách ưu ñãi; ti p ñ n là ñi u ki n môi trư ng lao ñ ng t t, s ñ ng trong ñi u ki n c i t ngành Đi n và h i nh p qu c t . ñánh giá ñ y ñ công b ng các công vi c ñã làm và cơ h i ñư c ñào 3.1.2. Chi n lư c kinh doanh ñi n năng c a T ng Công ty Đi n t o. Sau ñây là n i dung chi ti t c a sáu nhóm gi i pháp chính nh m l c mi n Trung t 2010 – 2015 t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng t i T ng Công ty. Nâng cao s n lư ng ñi n nh n và s n xu t lên trên 10 t kWh 3.2.1. Gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng y u năm 2015, s n lư ng ñi n thương ph m trên 9,75 t kWh vào năm t v t ch t. 2015, gi m t n th t ñi n năng, chú tr ng ñ n công tác chăm sóc 3.2.1.1. Tăng thu nh p cho ngư i lao ñ ng khách hàng, ñưa ñi n v nông thôn, mi n núi ñ t 100% s xã có ñi n T ng Công ty ph i t o ñ vi c làm và n ñ nh cho ngư i lao và t ng bư c thâm nh p th trư ng ñi n c nh tranh. ñ ng, ñ y m nh s n xu t, kinh doanh, gi m chi phí s n xu t v n hành 3.1.3. Yêu c u v ngu n nhân l c c a T ng Công ty Đi n l c và phát tri n n ñ nh, tránh tình tr ng s c m t ñi n, v n hành không mi n Trung trong th i gian ñ n an toàn, gi m t n th t ñi n năng thì m i ñem l i doanh thu cao cho Xoá b tư tư ng ñ c quy n trong kinh doanh ñi n năng. Chú T ng Công ty, t ñó thu nh p c a ngư i lao ñ ng ñư c n ñ nh. tr ng xây d ng và b i dư ng ñ i ngũ cán b qu n lý, ñào t o, nâng 3.2.1.2. C i ti n công tác tr lương cao trình ñ chuyên môn c a ñ i ngũ cán b k thu t và công nhân Tác gi ñ xu t thay ñ i phương pháp tr lương kinh doanh lành ngh ; ñào t o b sung, ñón ñ u cho các ngành năng lư ng m i (ngoài lương cơ b n) qua h s thành tích, hành vi, thái ñ lao ñ ng. và tái t o, năng lư ng sinh h c, ñi n h t nhân, t ñ ng hoá. 3.2.1.3. Áp d ng m t s hình th c phúc l i t nguy n Ngoài các kho n phúc l i do lu t pháp quy ñ nh, tác gi ñ
  11. 21 22 xu t áp d ng m t s hình th c phúc l i t nguy n khuy n khích 3.2.3. Gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng c i nhân viên làm vi c, an tâm công tác. thi n ñi u ki n làm vi c 3.2.2. Gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng l i 3.2.3.1. S p x p t ch c h th ng s n xu t kinh doanh, qu n lý v n ích tinh th n. hành và nhà làm vi c h p lý 3.2.2.1. Hoàn thi n phương pháp ñánh giá thành tích nhân viên, Trên cơ s yêu c u th c t , T ng Công ty t ch c l i h phát huy ti m năng c a nhân viên th ng s n xu t kinh doanh, qu n lý v n hành và qu n lý ñi u hành, Đánh giá ñúng thành tích nhân viên là cơ s ñ ñưa ra các ñ ng th i s m ti n hành nâng c p c i t o tòa nhà văn phòng ñi u quy t ñ nh thư ng, thăng ti n, cân nh c ñ b t ngư i lao ñ ng. Tác hành c a T ng Công ty t i 393 Trưng N Vương, thành ph Đà gi ñ xu t c n s d ng k t h p các phương pháp ñánh giá phù h p N ng nh m chuy n các ñơn v ñang ñóng trên ñ a bàn thành ph Đà ñ có th phát huy ñư c hi u qu c a h th ng ñánh giá. N ng v làm vi c t i ñây ñ gi m chi phí thuê văn phòng. 3.2.2.2. Vi c thư ng ph t ph i công minh, k p th i 3.2.3.2. Hoàn thi n công tác b o h lao ñ ng trong T ng Công ty Tác gi ñã ñưa ra m t h th ng tiêu chu n c th ñư c trình Ti p t c mua s m ñ y ñ các phương ti n b o h an toàn lao bày trong b n mô t công vi c ñ ñánh giá. Trong quá trình khen ñ ng, có các bi n pháp kh c ph c b nh ngh nghi p, tránh các tai n n thư ng ph i chú ý ñ n các v n ñ như thư ng ph t ñúng ngư i ñúng lao ñ ng, gi ñư c an toàn trong lao ñ ng, v sinh lao ñ ng vi c, ñúng th i gian; ph i có gi y khen ñi cùng; thư ng ph i ñi ñôi 3.2.3.3. T ch c t t công tác ph c v nơi làm vi c ñáp ng yêu c u v i ph t. M i năm, T ng Công ty ph i ti n hành ño lư ng các ch tiêu 3.2.2.3. T ng k t hàng tháng ñ k p th i khen thư ng v nhi t ñ , ñ m, t c ñ gió, ti ng n, ánh sáng… t 1 - 2 l n t i Khi nhân viên ñ t ñư c thành tích thì T ng Công ty ph i các xư ng s n xu t, phòng máy phát ñi n, nhà ngh cho công nhân khen thư ng k p th i và ñ ng ñ ñ n cu i năm m i khen thư ng tr c v n hành theo bi u m u ñ xu t c a tác gi . nh m ñ ng viên ngư i lao ñ ng có thành tích. T ch c ñ nh kỳ hàng 3.2.3.4. Xây d ng b u không khí t p th trong T ng Công ty tháng m t bu i t ng k t v i s tham d c a toàn th nhân viên. Không khí làm vi c T ng Công ty hi n nay tương ñ i t t, m i 3.2.2.4. Đ m b o cho ngư i lao ñ ng ngh ñúng, ñ phép theo quy ngư i có quan h bình ñ ng, tôn tr ng l n nhau. Trong th i gian t i ñ nh, ch ñ hi n hành ti p t c duy trì b u không khí này nh m nâng cao năng su t lao ñ ng, Ngay t ñ u năm, T ng Công ty l y ý ki n ngư i lao ñ ng v hoàn thành ch tiêu s n lư ng, ch t lư ng T ng Công ty ñ ra. k ho ch ngh phép c a h ñ có k ho ch b trí lao ñ ng h p lý. 3.2.4. Gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng thăng Như v y, vi c s n xu t và cung ng ñi n không b gián ño n, ñ ng ti n h p lý th i ngư i lao ñ ng cũng ch ñ ng thu x p ñư c th i gian ngh phép Vi c thăng ti n c a Công ty ph i chú tr ng ñ n thành tích, c a mình. trình ñ c a các cá nhân, bên c nh ñó v n d a vào thâm niên. Bên
  12. 23 24 c nh ñó làm t t công tác quy ho ch cán b , chú tr ng ñào t o nh ng t c t ch c các l p h c t p cho ngư i lao ñ ng. cán b tr , có năng l c. Ho t ñ ng này nên ti n hành như sau: Thi t 3.2.6.2. Th c hi n chương trình h i nh p vào môi trư ng làm vi c l p danh sách; ti n hành xem xét ñánh giá và l a ch n; xác ñ nh n i ñ i v i ngư i lao ñ ng m i tuy n d ng. dung, chương trình và l p k ho ch ñào t o, b i dư ng cán b k c n; Giúp nhân viên m i d h i nh p vào khung c nh làm vi c m i th c hi n chương trình ñào t o b i dư ng theo k ho ch; Công ty ti n theo b ng ti n trình mà tác gi ñã nêu. Làm cho ngư i lao ñ ng m i hành t ch c b trí, b nhi m, ñ b t ñ thay th . nhanh n m b t công vi c và yên tâm, g n bó v i T ng Công ty. 3.2.5. Gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng thay 3.2.6.3. Đào t o ki n th c và k năng chuyên môn nghi p v ñ i ñ i v trí làm vi c v i lao ñ ng tr c ti p, lao ñ ng gián ti p, cán b qu n lý và h ng T ng Công ty ph i chú tr ng ñ n vi c thuyên chuy n, thay ñ i năm t ng k t ñánh giá rút kinh nghi m công tác ñào t o ch c v nơi công tác trong n i b , ñ c bi t là ñ i v i cán b qu n lý, Theo tác gi trong th i gian t i ph i ti n hành ñào t o ñ i v i cán b th trư ng t i các ñơn v tr c thu c. Tuy nhiên, ph i ch n l a các b ph n lao ñ ng tr c ti p, lao ñ ng gián ti p và ñ i v i cán b cách th c ti n hành sao cho nhân viên c m th y hài lòng và tho i mái qu n lý ñ k t qu công vi c ñ t ñư c ch t lư ng t t hơn, ñáp ng v i công vi c m i. Mu n v y: nhu c u ngày càng tăng cao c a khách hàng. Đ ng th i hàng năm - T ng Công ty ph i d ñoán trư c vi c thay ñ i v trí làm vi c c n ph i t ng k t, ñánh giá rút kinh nghi m công tác ñào t o ñ t ñó s tác s tác ñ ng th nào ñ n nhân viên. có nh ng gi i pháp th c hi n công tác ñào t o có hi u qu hơn. - Lãnh ñ o c n ph i ng h nh ng nhân viên ch p nh n thay 3.3. M T S KI N NGH ñ i v trí công tác. * Đ i v i T p ñoàn Đi n l c Vi t Nam: - S chuy n ñ i c n ñư c di n ra tu n t theo t ng bư c, sao + Khuy n khích và t o ñi u ki n phát tri n các mô hình xã cho công vi c hi n t i c a nhân viên không b nh hư ng tiêu c c h i hóa giáo d c, mô hình ñào t o liên k t Ngành ñi n – T ng Công trư c khi hoàn toàn chuy n sang v trí m i. ty Đi n l c - Vi n - Trư ng, liên k t qu c t ... ñ cung c p cho doanh 3.2.6. Gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng b ng công nghi p ñ v s lư ng, ch t lư ng lao ñ ng. tác ñào t o + Ngành ñi n c n có chính sách, ch ñ ñãi ng ñ c bi t ñ T ng Công ty ph i chú tr ng ñ n vi c nâng cao ch t lư ng gi chân ngu n nhân l c s n có, thu hút chuyên gia trong và ngoài ngu n nhân l c, k p th i trang b c p nh t nh ng ki n th c và k nư c, gi m trư ng h p ch y máu ch t xám. năng m i ñ ph c v cho nhi m v s n xu t kinh doanh. * Đ i v i Chính ph : 3.2.6.1. Thư ng xuyên t ch c các l p h c t p, nghe th i s theo + Chính ph t ng bư c giao quy n cho doanh nghi p ch chuyên ñ ñ b i dư ng và nâng cao ki n th c cho ngư i lao ñ ng ñ ng xây d ng giá bán ñi n nh m nâng cao quy n t ch doanh Lãnh ñ o T ng Công ty ph i h p v i t ch c công ñoàn ti p nghi p và năng l c kinh doanh.
  13. 25 26 + Thành l p qu công ích ñi n l c và cho phép ngành ñi n K T LU N th c hi n h ch toán riêng ph n d ch v mang tính c ng ñ ng, ñ không ph i nhóm g p các nhi m v công ích trong nhi m v kinh Đ ñ i m t v i nh ng thay ñ i trong t ch c s n xu t kinh doanh. doanh c a ngành ñi n và nh m ñáp ng nhu c u ngày càng cao v + Xây d ng và ban hành cơ ch ñ u tư phù h p theo hư ng ch t lư ng ñi n năng khi gia nh p th trư ng ñi n c nh tranh, T ng c i cách hành chính gi i quy t nh ng v n ñ ñ n bù, gi i phóng m t Công ty Đi n l c mi n Trung ph i coi tr ng v n ñ ngu n nhân l c b ng hành lang lư i ñi n ñ ñ y nhanh ti n ñ các công trình ñi n và thông qua gi i pháp t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng, g n bó ñ m b o an toàn lư i ñi n. ngư i lao ñ ng v i doanh nghi p, ñào t o và phát tri n nhân viên phù h p v i m c tiêu phát tri n c a doanh nghi p. Trên quan ñi m ñó, K T LU N CHƯƠNG 3 lu n văn ñã th c hi n ñư c nh ng n i dung sau: H th ng hoá các v n ñ cơ s lý lu n liên quan ñ n t o ñ ng T cơ s lý lu n và phân tích, ñánh giá th c tr ng c a công l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng theo xu hư ng m i như m t quá trình tác t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng ñang ñư c s d ng t i T ng qu n tr , ý nghĩa c a công tác này ñ i v i các ho t ñ ng ngu n nhân Công ty cùng v i vi c nêu ra nh ng nguyên nhân h n ch ñ i v i l c và toàn b ho t ñ ng c a m t doanh nghi p nói chung và T ng công tác này. Tác gi ñã ñ xu t sáu nhóm các gi i pháp t o ñ ng l c Công ty Đi n l c mi n Trung nói riêng. thúc ñ y ngư i lao ñ ng t i T ng Công ty Đi n l c mi n Trung. Phân tích, ñánh giá th c tr ng và nêu nh ng nguyên nhân h n Nhóm các gi i pháp này s là nh ng gi i pháp t o ñ ng l c ch , các y u t nh hư ng ñ n công tác t o ñ ng l c thúc ñ y ngư i thúc ñ y ngư i lao ñ ng khi áp d ng vào th c t t i T ng Công ty lao ñ ng t i T ng Công ty t ñó ñưa ra sáu nhóm gi i pháp t o ñ ng Đi n l c mi n Trung. Các gi i pháp này s thúc ñ y ngư i lao ñ ng l c thúc ñ y ngư i lao ñ ng phù h p, kh thi v i T ng Công ty. làm vi c hi u qu hơn, g ng k t ngư i lao ñ ng v i T ng Công ty, Trong quá trình nghiên c u, lu n văn không tránh kh i nh ng góp ph n phát tri n T ng Công ty Đi n l c mi n Trung ngày càng thi u sót. Tác gi r t mong nh n ñư c ý ki n ñóng góp giúp tác gi v ng m nh. hoàn thi n hơn trong công tác nghiên c u c a mình. Tác gi xin chân thành cám ơn quý th y cô c a Đ i h c Đà N ng và Trư ng Đ i h c Kinh t Đà N ng, các ñ ng nghi p và lãnh ñ o T ng Công ty Đi n l c mi n Trung ñã giúp ñ trong quá trình nghiên c u h c t p, ñ c bi t là th y Phó Giáo sư - Ti n sĩ Nguy n Trư ng Sơn ñã t n tình ch d n cho tác gi trong su t th i gian nghiên c u hoàn thành lu n văn này.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2