Luận văn : Mô hình học cụ cho thiết kế và bảo mật mạng part 2
lượt xem 11
download
Hình 2.3 Minh họa cho quá trình tương tác của website Các mục tiêu được đưa ra là giảm thiểu quản trị trong khi đó duy trì bảo mật cao Hỗ trợ chứng thực qua việc đưa thêm vào các môđun chứng thực, cho phép dễ dàng tích hợp với các hệ thống đã tồn tại. Phương pháp dùng email chuẩn: các học viên có thể tạo cho riêng họ một tài khoản đăng nhập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Luận văn : Mô hình học cụ cho thiết kế và bảo mật mạng part 2
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Quản lý người dùng: 2.3 Hình 2.3 Minh họa cho quá trình tương tác của website Các mục tiêu được đưa ra là giảm thiểu quản trị trong khi đó duy trì bảo mật cao - Hỗ trợ chứng thực qua việc đưa thêm vào các môđun chứng thực, cho phép dễ - dàng tích hợp với các hệ thống đã tồn tại. Phương pháp dùng email chuẩn: các học viên có thể tạo cho riêng họ một tài - khoản đăng nhập. Các địa chỉ Email được kiểm tra bởi sự chứng thực. Phương pháp dùng LDAP: các tài khoản đăng nhập có thể được kiểm tra lại bởi - một máy chủ LDAP. Quản trị có thể chỉ ra trường nào để sử dụng. IMAP, POP3, NNTP: Các tài khoản đăng nhập được kiểm tra lại bởi một dịch - vụ mail hoặc một dịch vụ tin tức. SSL, các chứng nhận và TLS được hỗ trợ. Cơ sở dữ liệu bên ngoài: bất kỳ cơ sở dữ liệu nào chứa ít nhất 2 trường có thể - được sử dụng như một nguồn chứng thực bên ngoài. Trang 9 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 2.4 Lược đồ usecase cho quá trình truy cập Mỗi người chỉ cần tạo một tài khoản - mỗi tài khoản có thể truy cập vào các - khóa học khác nhau Một tài khoản quản trị điều khiển việc tạo các khóa học và tạo các giáo viên bởi - việc phân công người dùng tới các khóa học Một tài khoản của người tạo khóa học chỉ cho phép tạo các khóa học và dạy - trong đó Các giáo viên có thể soạn thảo, thay đổi, di chuyển các hoạt động trong khóa - học Bảo mật - các giáo viên có thể thêm một "khoá truy cập" tới các khóa học để - ngăn cản những người không phải là học viên truy cập vào. Họ có thể đưa ra khoá này trực tiếp hoặc qua địa chỉ email tới các học viên. Các giáo viên có thể kết nạp các học viên bằng tay nếu được yêu cầu - Các giáo viên có thể gỡ bở việc kết nạp các học viên bằng tay nếu được yêu cầu, - mặt khác họ được tự động gỡ bỏ sau một khoảng thời gian (được thiết lập bởi admin) Các học viên được khuyến khích tạo ra một hồ sơ trực tuyến bao gồm các ảnh, - các mô tả. Các địa chỉ Email có thể được bảo vệ bằng cách cho phép nó hiển thị hay không cho phép nó hiển thị tới người khác. Mỗi người có thể chỉ ra miền thời gian của riêng mình, và ngày trong Moodle - luôn luôn được thay đổi (ví dụ các ngày gửi các thông báo, các ngày hết hạn nộp bài, ...) Mỗi người dùng có thể chọn cho riêng mình một ngôn ngữ để hiển thị trong - giao diện của Moodle (ví dụ English, French, German, Spanish, Portuguese etc) Quản lý khóa học (cua học): 2.4 Hình 2.5 Lược đồ usecase cho quá trình cập nhật khóa học của giảng viên Trang 10 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Một giáo viên có quyền điều khiển tất cả các thiết lập cho một khóa học, bao - gồm cả hạn chế các giáo viên khác. Chọn các định dạng khóa học như theo tuần, theo chủ đề hoặc một cuộc thảo - luận tập trung vào các vấn đề xã hội Tập hợp các hoạt động của khóa học rất đa dạng - Các diễn đàn, Các bài thi, Các - nguồn tài nguyên, Các lựa chọn, Các bài khảo sát, Các bài tập lớn, Chats, Các bình luận Những thay đổi gần đây nhất từ lần đăng nhập cuối cùng có thể được hiển thị - trên trang chủ của khóa học Tất cả các vùng đầu vào văn bản (các tài nguyên, gửi các thông báo lên diễn - đàn, ...) có thể được soạn thảo bởi sử dụng một trình soạn thảo WYSIWYG HTML Tất cả các điểm cho các Diễn đàn, các Bài thi và các Bài tập lớn có thể được - xem dựa trên một trang (và tải xuống dưới dạng một file bảng tính ) Theo dõi và hiển thị đầy đủ các hoạt động của người dùng - thông báo đầy đủ - các hoạt động mà một học viên tham gia(lần truy cập cuối cùng, số lần đọc) cũng như một câu chuyện được chi tiết hoá đối với mỗi học viên bao gồm các thông báo gửi lên trên một trang. Sự tích hợp Mail - copy các thông báo được gửi lên diễn đàn, các thông tin phản - hồi của giáo viên có thể được gửi thư theo định dạng HTML hoặc văn bản thuần tuý. Các tỷ lệ tuỳ chọn - các giáo viên có thể định nghĩa các tỷ lệ của riêng họ để sử - dụng cho việc đánh giá các diễn đàn, và các bài tập lớn Các khóa học có thể được đóng gói như một file zip đơn sử dụng chức năng sao - lưu. Điều này có thể được lưu trữ ở bất kỳ nơi nào trên máy chủ Moodle. Các đối tượng: 2.5 2.5.1 Các đối tượng chính: Quản trị viên: Quản lý user, course, template, module… - Giáo viên: Có thể làm mọi việc bên trong khóa học bao gồm: cập nhật bài giảng, - đề thi, tương tác với học viên… Học viên: tham gia khóa học được cho phép, làm bài thi, ... - Khách: tra cứu thông tin các khóa học - Trang 11 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 2.6 Lược đồ usecase cho quá trình tương tác của các đối tượng với hệ thống 2.5.2 Các đối tượng khác: Giáo viên biên soạn: Có thể tạo các khóa học mới và giảng dạy khóa đó - Giáo viên trợ giảng: Có thể dạy và cho điểm học viên, nhưng không thể sửa đổi - các hoạt động học tập. Thành viên xác thực: tất các các thành viên đã đăng nhập thành công - Các chức năng chính: 2.6 2.6.1 Chức năng của khóa học: Một số chức năng đã được cài đặt và sử dụng thành công: - Tạo khung bài học theo thời gian định sẵn. - Tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận. - Cho phép nộp bài tập trực tuyến. - Thư viện bài kiểm tra tự luận và trắc nghiệm trực tuyến. - Tạo cuộc khảo sát, thăm dò Trang 12 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng - Tạo phòng họp trực tuyến, cho phép trao đổi, thảo luận theo thời gian thực. - Tạo bài giảng trực tuyến theo nhiều chuẩn quốc tế(LAMS, SCORM…) hỗ trợ multimedia(flash, video, powerpoint…). 2.6.2 Chức năng quản lý: - Phân quyền chi tiết cho từng module, thành phần trên trang - Quản lý được tình trạng hoạt động của người dùng. - Quản lý bài giảng và bài tập của học viên - Quản lý điểm 2.6.3 Chức năng khác: - Bảng tra cứu thuật ngữ - Tạo mini blog cho từng thành viên - Trích xuất dữ liệu từ các file hỗ trợ để đưa lên đề thi, bài giảng nhanh chóng. Cơ sở dữ liệu: 2.7 Tự chuẩn bị thư viện các bài video lab theo từng bài học, chủ đề. - Sưu tầm và tổng hợp các bài lý thuyết mẫu theo đề cương môn học. - Soạn thảo thư viện các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến chủ đề môn học. - Dùng cấu trúc cơ sở dữ liệu mặc định của Moodle. - Trang 13 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng 3. Cài đặt: Cài đặt mới 1 website trên mã nguồn Moodle: 3.1 3.1.1 Chuẩn bị: - Máy tính cấu hình: P4 2.4Ghz, RAM 512, LAN 1GB - Tải về gói cài đặt Moodle tại http://moodle.org/downloads/ - Cài đặt hệ quản trị server: wamp server, xampp… - Trình duyệt web: Fire fox, internet explorer… 3.1.2 Cài đặt: B1. Xả nén gói cài đặt Moodle vào thư mục www trên wamp server B2. Tạo cơ sở dữ liệu moodle(hoặc tên tùy ý) trên phpAdmin B3. Truy cập vào http://localhost/moodle sẽ thấy giao diện như bên dưới Hình 3.1 - Lựa chọn gói ngôn ngữ phù hợp(Vietnamese), rồi nhấn Next Hình 3.2 Trang 14 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng - Kiểm tra tính tương thích của Moodle, nếu có phần nào không “Pass” phải cấu hình lại server. Hình 3.3 - Lựa chọn đường dẫn cho website Địa chỉ web là địa chỉ trang web sẽ hiển thị Thư mục Moodle là thư mục chứa source code Thư mục dữ liệu là thư mục chứa file hình ảnh, tập tin của các bài giảng sau này. Hình 3.4 - Cấu hình cơ sở dữ liệu(mặc định trên wamp server người là root –không mật khẩu) Trang 15 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.5 - Kiểm tra cấu hình máy chủ, nếu có mục nào chưa kích hoạt(màu đỏ), cần phải chỉnh lại ở PHP-extension và PHP-setting(click vào biểu tượng wamp chọn PHP) sau đó nhấn next > Hình 3.6 - Download gói ngôn ngữ tiếng Việt, sau khi hoàn tất nhấn Next > Trang 16 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.7 - Nhấn Yes để đồng ý với giấy phép sử dụng của Moodle Hình 3.8 - Đánh dấu vào ô Hoạt động không tham gia(unattended) để tạo file tự động cài đặt. Trang 17 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
- http://ebook.7pop.net - Đề tài: Mô hình học cụ cho môn Thiết kế và bảo mật mạng Hình 3.9 - Chờ các table được thêm vào xong, click vào nút Continue ở bên dưới. Hình 3.10 - Điền các thông tin cho tài khoản quản trị Lưu ý: ở lần đầu tiên này ta phải nhập password phức tạp(gồm số, kí tự đặc biệt và chữ in hoa) sau khi đăng nhập vào hệ thống ta mới có thể chỉnh lại chính sách về password cho thành viên. Trang 18 SVTH: Tôn Thất Khoa – Đỗ Tiến Đạt
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn:Mô hình thị trường tiền tệ Việt Nam và một số nước trên thế giới
57 p | 260 | 47
-
Luận văn: NGHIÊN CỨU LÝ THUYẾT MÔ PHỎNG HỆ THỐNG TRÊN MÁY TÍNH, ỨNG DỤNG THIẾT KẾ MÔ HÌNH LÒ ĐIỆN HỒ QUANG LUYỆN THÉP SIÊU CAO CÔNG SUẤT
109 p | 166 | 40
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục: Vận dụng mô hình học tập trên cơ sở vấn đề (Problem based learning) vào tổ chức dạy học các chương "Chất khí" và "Cơ sở của nhiệt động lực học" Vật lí 10 ban cơ bản
176 p | 146 | 40
-
Luận văn: MÔ HÌNH QUẢN LÝ TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC BÁN TRÚ Ở CÁC XÃ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN CỦA TỈNH HÀ GIANG
107 p | 162 | 28
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Mô hình 3d và một số kỹ thuật mô hình hóa 3D trong mô phỏng
71 p | 52 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý thông tin: Ứng dụng các mô hình học sâu vào kĩ thuật lọc cộng tác dựa trên mô hình cho các hệ thống khuyến nghị thương mại
69 p | 51 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Hệ thống thông tin: Nghiên cứu ứng dụng mô hình học sâu trong phát hiện xâm nhập mạng
60 p | 73 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng mô hình học hợp tác với sự hỗ trợ của máy vi tính vào dạy học chương Điện học Vật lí 9 trung học cơ sở
96 p | 21 | 8
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu mô hình học máy cho dự báo lưu lượng trong mạng di động
65 p | 18 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Nghiên cứu mô hình học từ điển thưa ứng dụng trong nhận dạng thóc giống
61 p | 52 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật điện: Mô hình và mô phỏng điều khiển tối ưu công suất của hệ nhiều pin quang điện
95 p | 23 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Hệ thống thông tin: Phân tích cảm xúc để đánh giá chất lượng sản phẩm dựa trên nhận xét của người dùng sử dụng mô hình học sâu
56 p | 31 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Công nghệ thông tin: Một số mô hình học máy trong phân loại câu hỏi
59 p | 51 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của David A. Kolb trong dạy học phần "Sinh học Vi sinh vật"(SH 10 - THPT) để phát triển năng lực tự học cho học sinh
119 p | 46 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học sinh học vi sinh vật theo mô hình học trải nghiệm tại trường Trung học phổ thông Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
100 p | 36 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Nghiên cứu mô hình học máy cho dự báo lưu lượng trong mạng di động
25 p | 10 | 5
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Nghiên cứu mô hình học từ điển thưa ứng dụng trong nhận dạng ảnh thóc giống
26 p | 42 | 4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học Giáo dục: Vận dụng mô hình học hợp tác với sự hỗ trợ của máy vi tính vào dạy học chương “điện học” Vật lí 9 trung học cơ sở
16 p | 21 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn