intTypePromotion=1

Luận văn: Quá trình thẩm định một căn hộ thực tế tại sàn bất động sản Vinacity

Chia sẻ: Nguyen Bao Ngoc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

0
128
lượt xem
35
download

Luận văn: Quá trình thẩm định một căn hộ thực tế tại sàn bất động sản Vinacity

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong nền kinh tế thị trường hàng hóa là bán và mua ngoài “ Chợ” người Bán và người mua cũng phải ra ‘ Chợ’ để mua hàng. Nhưng với đặc thù của Bất động sản lại không thể di dời được, do đó người có hàng hóa Bất động sản cũng không thể mang hàng hóa của mình đến ‘ Chợ’ để bán được.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn: Quá trình thẩm định một căn hộ thực tế tại sàn bất động sản Vinacity

  1. Luận văn Quá trình thẩm định một căn hộ thực tế tại sàn bất động sản Vinacity 1
  2. LỜI MỞ ĐẦU Trong nền kinh tế thị trường hàng hóa là bán và mua ngoài “ Chợ” người Bán và người mua cũng phải ra ‘ Chợ’ để mua hàng. Nhưng với đặc thù của Bất động sản lại không thể di dời được, do đó người có hàng hóa Bất động sản cũng không thể mang hàng hóa của mình đến ‘ Chợ’ để bán được. Hơn nữa thị trường bất động sản là thị trường thiếu thông tin, do đó nguồi bán và người mua gặp gỡ nhau người ta phải tổ chức một ‘ chợ’ . Nhưng ở đó người ta cũng không có hàng hóa để bày bán mà chỉ có những thông tin về hàng hóa để những người quan tâm tham khảo và giao dịch. Chính sự khác biệt đó người ta gọi là ; Sàn giao dịch bất động sản. Sàn là nơi gặp gỡ giữa người mua và bán, giữa người cung cấp dịch vụ và người có nhu cầu về dịch vụ có liên quan đến kinh doanh bất động sản. Trong các giao dịch về bất động sản thì có dịch vụ Thẩm định giá bất động sản, trong lần thực tế tôi xin được đưa ra : Quá trình thẩm định một căn hộ thực tế tại sàn bất động sản Vinacity để làm báo cáo của mình. Ngoài lời mở đầu và kết luận, Báo cáo gồm 3 chương: Chương I: Giới thiệu về sàn giao dịch bất động sản Vinacity Chương II: Quản Lý và điều hành sàn vinacity Chương III: Thực trạng đề xuất, kiến nghị 2
  3. CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN VINACITY 1. Tên công ty Tên đầy đủ: CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ VIỆT NAM (VINACITY) Tên giao dịch tiếng Anh: Vinacity land Tên viết tắt: Vinacity 2. Trụ sở: Trụ sở chính: Số 9 Trần Bình, Mai Dịch, Cầu giấy Hà Nội Website: vinacity.com.vn Email: info@vinacity.com.vn. Có 03 cơ sở chính. Cơ sở 01. Tầng 1 toà nhà CT5- DDN1 khu đô thị Mỹ Đình II Điện thoại: (84-4) 37871865/66 Fax : 043. 787 1829 Cơ sở 2. Số 15 Nguyễn Cao Luyện, KĐT Việt Hưng Điện thoại: 04. 36 52 62 63 Fax : 04 36 52 62 63 Cơ sở 3 Khu Đô Thị Mới Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội Điện thoại: 04 33 99 6368 Fax: 04 33 99 6368 3. Lĩnh vực hoạt động: Công ty có giấy phép đăng ký kinh doanh số 0104023724 do Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội cấp. Ngành nghề kinh doanh chính là:  Dịch vụ tư vấn môi giới, định giá, quản lý bất động sản và các dịch vụ về nhà đất. 3
  4.  Các dịch vụ cho nhà ở và văn phòng làm việc;  Tư vấn lập dự án đầu tư xây dựng công trình ( không bao gồm dịch vụ thiết kế công trình) 4. Vốn điều lệ: Công ty có vốn điều lệ 200.000.000.000 ( Hai trăm tỷ đồng Việt Nam ) đ ược chia thành 20.000.000 cổ phần (mệnh giá cổ phần 10.000 đồng). 5. Sơ đồ tổ chức bộ máy: Công Ty Cổ Phần Bất Động Sản Vinacity land được tổ chức theo mô hình Công Ty cổ phần, hoạt động chính trong lĩnh vực: Bất động sản, thương mại dịch vụ, tư vấn thiết kế, xây dựng dân dụng và công trình hạ tầng. Đứng đầu là Tổng Giám Đốc, Ông Lê Quốc Hưng, Giám đốc sàn ông Nguyễn Văn Phú và các phó giám đốc, các phòng ban. - Phòng kinh doanh - Phòng marketing và khai thác thị trường - Phòng hành chính - Phòng tư vấn pháp lý - Phòng tư vấn đầu tư Các phòng hoạt động dưới sự điều hành trực tiếp của các trưởng phòng. Các trưởng phòng chịu sự điều hành của Giám đốc sàn. Giám đốc sàn được lãnh đạo bởi Tổng giám đốc Công ty. Điều kiện kinh tế và kỹ thuật của Sàn giao dịch : Văn phòng : Là tòa nhà 5 tầng, có diện tích sàn 447m2, trong đó 2 tầng 1 và 2 được bố trí hoàn toàn cho hoạt động của Sàn. Các tầng trên được bố trí cho hoạt động của Công ty. Về nhân lực : 4
  5. Phòng kinh doanh : 06 cán bộ, tất cả đều có chứng chỉ môi giới bất động sản và đều tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh hoặc Marketing của các trường đại học như : Kinh tế Quốc dân, Thương Mại, Ngoại thương, Phòng marketing và khai thác thị trường : 03 cán bộ, đều tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing, có thâm niên trong nghề 2 năm. Phòng hành chính : 03 cán bộ, đều tốt nghiệp đại học Chuyên ngành hành chính văn phòng. Phòng tư vấn pháp lý : 02 cán bộ, đều là luật sư và đã có chứng chỉ hành nghề luật sư Phòng tư vấn đầu tư : 02 cán bộ, đều là chuyên gia tài chính tốt nghiệp đại học Tài chính kế toán, Ngân hàng. Thiết bị kỹ thuật của Sàn giao dịch : - Hệ thống mạng máy tính : 18 máy tính, trong đó gồm 1 máy chủ ( Server) và 17 máy trạm cho cán bộ nhân viên làm việc. là một phần của hệ thống thông tin - Website : www.Vinacity.com.vn nhằm quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của sàn tới thị trường trong và ngoài nước. - Hệ thống phần mềm quản lý - Hệ thống các bản đồ Quy hoạch các dự án Bất động sản ( là các Khu đô thị mới, các dự án độc lập quy mô bé ) - Hệ thống các tài liệu : Profile, Catalogue, Brochure, Fly paper giới thiệu về các dự án, các sản phẩm của dự án, thiết kế tổng thể dự án, thiết kế chi tiết về căn hộ, phân lô, ô số các thửa đất và các khu trực thuộc dự án. - Hệ thống các khung giá dùng để trưng bày các bản đồ, tài liệu, tạp chí về sản xuất kinh doanh Bất động sản. 5
  6. - Hệ thống máy tính xách tay phục vụ khách hàng truy cập Internet tham khảo bất động sản và các tài liệu trên máy tính. - Hệ thống máy chiếu, màn chiếu phục vụ hội thảo, giới thiệu dự án và các hoạt động nội bộ khác - Hệ thống màn hình Tivi loại lớn phục vụ việc trình chiếu các Đoạn Video giới thiệu dự án, các hoạt động của s àn. Địa bàn hoạt động của Sàn Giao dịch : Hiện nay các hoạt động của Sàn tập trung vào thị trường Bất động sản tại Hà Nội, bao gồm cả bất động sản thổ cư, bất động sản tại các dự án. Lĩnh vực môi giới chủ yếu của Sàn là : Môi giới mua và bán các bất động sản trong các dự án tại Hà Nội, ví dụ : Khu đô thị mới An Khánh, Khu đô thị mới Splendora, Khu đô thị Mỹ Đình I và II, khu đô thị mới Dịch Vọng, Khu đô thị mới Vân Canh, .v.v. Ngoài ra các hoạt động môi giới cũng bao gồm cả bất động sản thổ cư ( là bất động sản đơn lẻ, không thuộc các dự án ). 6. Một số dự án trọng điểm: Tân Tây Đô, Hoàng Đồng Lạng Sơn, Dự án Vân Canh… 7. Lĩnh vực môi giới chủ yếu đang hoạt động: Dịch vụ môi giới Bất động sản: - Nhận ký gửi, ủy thác làm trung gian môi giới mua, bán, thuê và cho thuê Bất động sản; nhận làm dịch vụ Sổ đỏ. Dịch vụ tư vấn Bất động sản: - Tư vấn hoàn toàn miễn phí các thủ tục mua bán làm sổ đỏ và các thủ tục khác liên quan đến giao dịch Bất động sản 6
  7. I. Nội dung hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản VINACITY 1. Tình hình hoạt động trong quá khứ Trước khi chính thức đăng ký thành lập Sàn giao dịch bất động sản, các hoạt động chính của sàn là môi giới mua bán, thuê và cho thuê bất động sản. Các hoạt động này cũng giống như hoạt động ở các văn phòng môi giới bất động sản đã có từ rất lâu. Từ tháng 8 năm 2009, Công ty đã chính thức thành lập sàn giao dịch bất động sản, đáp ứng theo các tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng. Các hoạt động của sàn tập trung vào khai thác các dịch vụ hiện có của một sàn giao dịch chuẩn như : Giao dịch mua bán, cho thuê, Môi giới bất động sản, Tư vấn bất động sản, Quảng cáo bất động sản, Đấu giá bất động sản, quản lý bất động sản… 2. Tình hình hoạt động hiện tại và xu hướng phát triển trong tương lai - Giao dịch mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản : Về các loại bất động sản được giao dịch : Hiện nay các hoạt động mua bán, chuyển nhượng bất động sản tập trung chủ yếu vào các bất động sản thuộc các dự án khu đô thị, các dự án độc lập bởi vì đây là nơi cung cấp số lượng bất động sản nhiều và được chuyển nhượng nhiều lần giữa các nhà đầu tư hoặc giữa nhà đầu tư với người mua sử dụng. Các bất động sản thổ cư khác cũng được giao dịch qua sàn theo hình thức ký gửi bán hoặc cho thuê. Số lượng bất động sản loại này qua sàn rất ít, vì thực tế người bán hoặc người mua đều tìm theo cách truyền thống, tức là tự tìm hoặc nhờ người quen, hoặc qua các văn phòng môi giới tại vị trí có bất động sản. Ngoài ra, còn một lý do nữa đó là các bất động sản loại này thường của cá nhân và không bắt buộc phải giao dịch qua Sàn giao dịch bất động sản. Về tính minh bạch của các giao dịch bất động sản : 7
  8. Các bất động sản thuộc các dự án hiện nay ở Hà Nội có rất ít dự án được chào bán công khai. Việc tuân thủ đầy đủ quy định về niêm yết trên các sàn giao dịch cũng không nghiêm túc. Do đó các khách hàng đều mua theo các kênh quan hệ với chủ đầu tư, nhiều khách hàng phải mua lại qua vài cầu với mức giá đội lên khá cao, ví dụ, có những căn hộ chung cư có giá chênh lệch lên tới vài trăm triệu đồng, các lô đất nền có giá chênh lệch lên tới vài tỷ đồng ( như ở dự án Splendora ở Hoài Đức, Hà Nội ). Về tính pháp lý của các giao dịch : Các giao dịch mua bán chủ yếu là chuyển nhượng hợp đồng góp vốn, một số khác là ủy quyền các hợp đồng mua bán ( đối với các bất động sản đã ký kết hợp đồng mua bán nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước cấp giấy chứng nhận) , ủy quyền định đoạt tài sản ( đối với loại bất động sản đã có giấy chứng nhận). Nhìn chung, các giao dịch đều đảm bảo tính pháp lý nhưng đa phần đều bỏ qua nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước. Thực tế, có những vấn đề các cơ quan quản lý vẫn đang còn tranh cãi, ví dụ như hình thức mua bán bằng hợp đồng ủy quyền. Trường hợp này Bộ tư pháp và Tổng cục thuế vẫn chưa thống nhất cách xử lý. Các giao dịch phần lớn làm theo thông lệ, hoặc nhờ sự tư vấn của các cán bộ phòng Công chứng, rất ít trường hợp nhờ đến các luật sư tư vấn. Điều này dẫn tới có một số tình huống phát sinh làm thiệt hại cho quyền lợi của người mua, thất thu thuế của Nhà nước. - Môi giới bất động sản Các hoạt động môi giới hiện nay trên thị trường cũng rất đa dạng. Các sàn giao dịch đều có hoạt động môi giới mua bán cho thuê, các văn phòng nhà đất chủ yếu là hoạt động môi giới, các cá nhân cũng tiến hành các hoạt động này. Các bất động sản không được niêm yết thông tin trên các sàn theo quy định, Chủ đầu tư cũng không cung cấp đầy đủ thông tin 8
  9. về dự án, hoặc không chính thức, có trường hợp thậm chí còn không công khai. Dẫn tới hiện tượng nhiều khách hàng khi tìm hiểu về sản phẩm thuộc các dự án rất hạn chế : khó nắm bắt về giá cả, số lượng sản phẩm, tiến độ dự án, các thông tin chi tiết về sản phẩm. Do đó, một số người làm công tác môi giới đã thổi phồng thông tin giá để tăng giá hưởng chênh lệch. Một số trường hợp còn có hiện tượng làm giá cho dự án để đẩy giá lên cao. Sự thiếu minh bạch về thông tin còn dẫn tới trong một giao dịch có nhiều người tham gia môi giới, thậm chí có những căn hộ khi giao dịch có tới 6 người tham gia môi giới, đây cũng không phải là trường hợp hiếm trong thực tế. Mức phí môi giới cũng rất linh hoạt, tùy thuộc công sức của người môi giới và sự hài lòng của bên bán và mua, thường mỗi căn hộ chung cư phí môi giới từ 15 tới 20 triệu, có một số trường hợp chỉ có 10 triệu. Trường hợp nhiều người tham gia môi giới trong một thương vụ thì mức phí này sẽ được chia cho những người tham gia. Các vụ môi giới thường không có hợp đồng mà chỉ có thỏa thuận miệng giữa người môi giới và hai bên bán và mua, trong một số trường hợp người môi giới không lấy được phí môi giới. Các hoạt động môi giới cũng đa dạng, từ môi giới cho thuê, mua bán, các căn hộ hoặc văn phòng, nhà riêng, đặc biệt có những vụ môi giới chuyển nhượng cho cả dự án. Những trường hợp này thường có sự tham gia của các luật sư. Xu hướng của hoạt động môi giới sẽ dần đi vào chuyên nghiệp, khách hàng muốn nhiều thông tin tư vấn, phân tích hơn là việc kết nối giữa người mua và người bán thông thường. Người môi giới đôi khi sẽ phải làm việc định giá bất động sản giữa các dự án để chọ n được sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Ngoài ra, vì tính phức tạp của các giao dịch, 9
  10. người môi giới phải am hiểu về pháp lý để đánh giá được tính khả thi của giao dịch và tư vấn cho khách hàng. - Định giá bất động sản Hoạt động định giá ở Sàn giao dịch bất động sản VINALANDS hiện nay vẫn chưa được triển khai, mặc dù có đủ điều kiện và nhân lực để thực hiện. Các sàn giao dịch khác hiện nay cũng rất ít sàn thực hiện công việc định giá. Việc này trước hết xuất phát từ thực tiễn, các bất động sản thổ cư thường được định giá theo phương pháp truyền thống là so sánh với các bất động sản ở cùng khu vực, kết hợp với đánh giá nhu cầu của thị trường ở khu vực tại thời điểm đó. Riêng bất động sản thuộc các dự án thì giá được chủ đầu tư đưa ra ở mỗi thời điểm bán hàng trên cơ sở hoạch toán đầu tư và thường không dùng phương án thẩm định giá. Các bất động sản loại này theo thời gian sẽ được điều chỉnh về tùy theo mức độ cung cầu của thị trường. Hoạt động thẩm định giá hiện nay trên thị trường thường áp dụng với các bất động sản của tập thể hay Nhà nước khi cổ phần hóa hoặc xác định vốn góp trong các liên doanh; Hoặc của các cá nhân khi làm thủ tục vay vốn ngân hàng. Trong thực tế, khi bất động sản thuộc sở hữu cá nhân được chào bán rất ít trường hợp được thẩm định giá theo quy định. Cũng chính vì hoạt động thẩm định giá không được triển khai phổ biến nên thị trường bất động sản có những thời điểm và có những khu vực sốt về giá một cách khó hiểu. Thị trường vận động theo tâm lý người mua và bán nhiều hơn giá trị thực tế của bất động sản cũng như tính cạnh tranh giữa các bất động sản. Trong tương lai, việc thẩm định giá sẽ trở nên rất phổ biến, lý do là trên thị trường rất đa dạng về sản phẩm, điều này dẫn tới khách hàng khi mua để sử dụng hoặc đầu tư cân nhắc nên đầu tư vào đâu ? đâu là mức giá hợp 10
  11. lý ở mỗi khu vực hoặc dự án ? Ngoài ra, khi bất động sản nhiều và trở thành một tài sản phổ biến, nó sẽ được định giá để trở thành một nguồn vốn tham gia vào các hoạt động góp vốn kinh doanh, hoặc vay vốn ngân hàng. - Tư vấn bất động sản Hiện nay hoạt động tư vấn bất động sản thường bao gồm các hoạt động tư vấn như sau : Tư vấn về thủ tục pháp lý, Tư vấn đầu tư, Tư vấn tiếp thị & bán hàng, Tư vấn quản lý và khai thác bất động sản, tư vấn về tài chính liên quan tới bất động sản. v.v Các hoạt động này thường do các đơn vị chuyên môn thực hiện từng mảng hoạt động riêng lẻ hoặc trọn gói. Ở các sàn giao dịch bất động sản, hiện nay chủ yếu là hoạt động tư vấn thủ tục pháp lý, tư vấn đầu tư nhỏ lẻ, tư vấn tiếp thị và bán hàng. Ở các doanh nghiệp lớn và có thâm niên hoạt động trên thị trường có các hoạt động tư vấn đầu tư các dự án, tư vấn quản lý & khai thác bất động sản, tư vấn tiếp thị & bán hàng. Các dự án lớn hiện nay đều phái sử dụng các gói dịch vụ tư vấn nhằm tối đa hóa lợi nhuận, như tư vấn tài chính, tư vấn đầu tư, tư vấn tiếp thị & bán hàng… Đặc biệt các dự án của các doanh nghiệp nước ngoài. Đối với các doanh nghiệp nghiệp trong nước thường ít dùng các gói dịch vụ tư vấn. Xu hướng các dịch vụ tư vấn sẽ được sử dụng rộng rãi bởi hiệu quả kinh tế của hoạt động tư vấn là rất cao, ngoài ra còn tiết kiệm thời gian, an toàn cho khoản đầu tư và tạo thêm nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. - Quảng cáo bất động sản Các hoạt động quảng cáo bất động sản hiện nay được các sàn giao dịch sử dụng rất đa dạng. Có thể kể một số hoạt động quảng bá tiếp thị như : 11
  12. Các loại báo điện tử, website chuyên ngành, các loại báo giấy, tạp chí chuyên ngành, các kênh truyền hình, các chương trình truyền hình, các buổi hội thảo, giới thiệu dự án, các loại phương tiện giao thông, các pano áp phích và nhiều loại ấn phẩm khác nhau. Các hoạt động quảng cáo thường xúc tiến theo các chiến dịch liên hoàn có kế hoạch, có nguồn kinh phí dồi dào, và rất chuyên nghiệp. Có thể nói hoạt động quảng cáo rất đa dạng và linh hoạt. Các sàn giao dịch thường sử dụng kênh Internet như một công cụ không thể thiếu được, đó là các webstite chuyên cung cấp thông tin mua bán cho thuê như : Nhadathanoi.vn , batdongsan.com.vn, vatgia.com, muaban.net, rongbay.com, v.v. Kênh quảng cáo truyền hình chỉ được dùng cho những dự án lớn. Ngoài ra, hình thức quảng cáo truyền miệng, rỉ tai, hoặc thông qua các sàn khác là rất phổ biến. Xu hướng quảng cáo sẽ theo hướng đối tượng và có chiến dịch. Nghĩa là, với mỗi dự án đều có một phân khúc khách hàng rõ rệt và có những loại hình quảng cáo phù hợp nhằm hướng tới đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Các hoạt động quảng cáo thường gắn với những chiến dịch bán hàng, xây dựng hình ảnh, thương hiệu. - Đấu giá bất động sản Hoạt động đấu giá hiện nay ở các sàn giao dịch bất động sản vẫn còn rất ít, mặc dù trong thực tế có những bất động sản có nhiều khách hàng đăng ký mua. Việc này có thể lý giải là do việc bán bất động sản trên thực tế còn nhiều vấn đề thiếu công khai, như bán cho các mối quan hệ thân cận, giá bán thực tế khác xa với giá ghi trong hợp đồng, phần chênh thu về thường không vào tài khoản công ty mà vào tài khoản cá nhân của những người có quyền quyết định, đồng thời việc này cũng là một cách trốn thuế của doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. 12
  13. Các hoạt động đấu giá hiện nay thường diễn ra đối với quỹ đất công hoặc tài sản công hoặc tài sản thế chấp ngân hàng bị phát mại. Việc đấu giá trong những trường hợp này thường được công khai rộng rãi. Trong tương lai, hoạt động đấu giá sẽ khá phổ biến do việc quảng bá về bất động sản rất tốt, tạo điều kiện để nhiều người biết thông tin và tham gia đấu giá. Mặt khác, việc tổ chức đấu giá cũng không phức tạp nên các sàn sẽ tổ chức thường xuyên sẽ là xu hướng tất yếu. - Quản lý bất động sản Hoạt động quản lý bất động sản ở các sàn khá phổ biến, đặc biệt là loại bất động sản dịch vụ và bán lẻ. Rất nhiều nhà đầu tư đã thuê các sàn hoặc tổ chức nhân lực để quản lý bất động sản dịch vụ như : mặt bằng bán lẻ, trung tâm thương mại, trung tâm tài chính, văn phòng cho thuê, nhà ở cho thuê, .v.v Ngoài ra hoạt động quản lý bất động sản còn bao gồm việc cung cấp các dịch vụ kèm theo như : thiết kế nội thất, cải tạo bất động sản, trông giữ xe, bảo vệ tòa nhà, truyền hình cáp, Internet, gas, v.v. Đối với khách hàng sử dụng bất động sản dịch vụ, việc cung cấp các dịch vụ kèm theo rất quan trọng, nó giúp khách hàng có nhiều thời gian để tập trung vào lĩnh vực chính của họ. Chi phí để quản lý các bất động sản dịch vụ không lớn, tuy nhiên thách thức lớn nhất trong việc này là lấp đầy chỗ trống. Trong thời gian diễn ra khủng hoảng kinh tế toàn cầu, phí thuê các bất động sản dịch vụ giảm giá khá mạnh, khoảng 20-30% giá cho thuê. Việc tìm khách thuê trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế là rất khó khăn. Hiện nay, lượng cung bất động sản dịch vụ ở các thành phố lớn là rất lớn trong vòng 3 tới 5 năm trên thị trường, do đó xu hướng thuê quản lý bất động sản là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên hoạt động này hiện nay đang bị các doanh nghiệp nước ngoài chiếm lĩnh như : Colliers International, 13
  14. CBRE, Savills, v.v. Các sàn giao dịch bất động sản trong nước hiện vẫn chưa chú trọng vào khai thác dịch vụ này và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như quy trình và các công cụ để cung cấp dịch vụ này một cách chuyên nghiệp. II. Kiến nghị, đề xuất Về để xuất và kiến nghị liên quan đến hoạt động quản lý và điều hành sàn giao dịch bất động sản tập trung vào một số vấn đề như sau : - Phải xây dựng hệ thống thông tin để quản lý tất cả các hoạt động của sàn giao dịch bất động sản, giúp theo dõi và kiểm soát chặt chẽ thông tin của các sàn giao dịch. - Thường xuyên bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho cán bộ hoạt động ở sàn giao dịch nhằm chuyên nghiệp hóa các dịch vụ sàn cung cấp. - Cập nhật các văn bản, hướng dẫn liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh bất động sản để đảm bảo tuân thủ theo pháp luật, hạn chế các rủi ro không đáng có. - Xây dựng cơ chế lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ cho cán bộ sàn giao dịch thật hợp lý, nhằm khuyến khích cán bộ nhân viên tâm huyết và cống hiến với công việc, gắn bó lâu dài với sàn. - Liên kết với các sàn giao dịch bất động sản khác nhằm tạo ra một đội ngũ bán hàng đông đảo, đồng thời cũng khai thác được các nguồn hàng dồi dào từ các sàn giao dịch khác nhau. Học viên : Lê Văn Toán 14
  15. Kết luận Thị trường BĐS Việt Nam đang có sự chuyển mình lớn, hứa hẹn sự phát triển tích cực trong tương lai. Đây chính là lý do khiến ngày càng có nhiều công ty trong và ngoài nước gia nhập vào lĩnh vực tiềm năng này. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng hoạt động thực sự hiệu quả tạo được thương hiệu mà chỉ hoạt động với quy mô nhỏ lẻ trong từng khu vực nhất định. Trong khi cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao thì nhu cầu về nhà ở cũng không ngừng tăng. Đặc biệt, đã xuất hiện rất nhiều khách hàng có nhu cầu mua Bán nhà ở tại vùng/miền khác cách xa nơi mình sinh sống. Khách hàng thật sự cần các Sàn để mang các sản phẩm của mình cần giao dịch được thuận lợi và dễ ràng hơn, an toàn thuận lợi… Trong thời gian gần đây thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn đóng băng, các sàn giao dịch cũng ngày một chuyên nghiệp và có những đầu tư về nhân sự và cũng như phương tiện hiệu quả hơn. Quảng cáo và đưa ra các dịch vụ chăm sóc và liên kết sâu rộng hơn với các ngành các tổ chức tín dụng các sàn đồng nghiệp để tồn tại và phát triển… 15
  16. MỤC LỤC Lời giới thiệu ................................................................. Error! Bookmark not defined. LỜI MỞ ĐẦU ................................................................................................................ 1 CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU VỀ SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN VINACITY ... 3 1. Tên công ty ......................................................................................................... 3 2. Trụ sở: ................................................................................................................ 3 3. Lĩnh vực hoạt động: ............................................................................................. 3 4. Vốn điều lệ: ......................................................................................................... 4 5. Sơ đồ tổ chức bộ máy: ......................................................................................... 4 6. Một số dự án trọng điểm: Tân Tây Đô, Hoàng Đồng Lạng Sơn, Dự án Vân Canh… .................................................................................................................... 6 7. Lĩnh vực môi giới chủ yếu đang hoạt động: ...................................................... 6 I. Nội dung hoạt động của Sàn giao dịch bất động sản VINACITY .................... 7 1. Tình hình hoạt động trong quá khứ................................................................... 7 2. Tình hình hoạt động hiện tại và xu hướng phát triển trong tương lai ................. 7 II. Kiến nghị, đề xuất ........................................................................................ 14 Kết luận ....................................................................................................................... 15 16
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2